คู่ก๊วนป่วนเมษา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คู่ก๊วนป่วนเมษา
กำกับวรวิทย์ ผ่องอินทรกุล
นักแสดงนำสันติ วีระบุญชัย
โก๊ะตี๋ อารามบอย
อชิตะ ธนาศาสตนันท์
พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์
สมบัติ เมทะนี
บุ๋มบิ๋ม สามโทน
ผู้จัดจำหน่ายพระนครฟิลม์
วันฉาย10 เมษายน พ.ศ. 2551
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

คู่ก๊วนป่วนเมษา เป็นภาพยนตร์ไทย ออกฉายเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2551 กำกับโดย วรวิทย์ ผ่องอินทรกุล นำแสดงโดย สันติ วีระบุญชัย, โก๊ะตี๋ อารามบอย, อชิตะ ธนาศาสตนันท์, พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์, สมบัติ เมทะนี, บุ๋มบิ๋ม สามโทน ทำรายได้รวม 6 ล้านบาท[1]

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

มิตร (สันติ วีระบุญชัย) ผู้จัดการโรงแรมหนุ่ม ได้รับมอบหมายจากพ่อของ ฟ้า (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) แฟนสาวให้ดูแลโรงแรมที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวฟ้า โดยที่ฟ้าดูแลโรงแรมที่กระบี่ จึงทำให้ทั้งสองต้องแยกกัน มาวันหนึ่งฟ้าได้โทรมาบอกให้มิตรกลับบ้านที่กระบี่ในวันสงกรานต์นี้ เพราะเธอกำลังจะแต่งงาน

มิตรจึงต้องเปลี่ยนกำหนดการทั้งหมดแล้วตัดสินใจเดินทางกลับอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากรถของเขาเกิดอุบัติเหตุ จึงต้องหารถรับจ้างไปเองให้ได้ แล้วเขาก็ได้มาพบกับ บังเอิญ (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เจ้าของรถตู้ สภาพโกโรโกโส 2 วันดี 4 วันซ่อม แต่มิตรไม่มีทางเลือก จึงต้องจ้างแถมโดนบังเอิญขูดเงินค่าจ้างราคาแพง แต่ก็ต้องจำยอมเดินทางไปเพราะหารถไม่ได้แล้ว

ระหว่างทางพวกเขาได้รู้จักกับ พิม (อชิตะ ธนาศาสตนันท์) ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าพ่อ ขอติดรถไปลงที่กรุงเทพฯ ซึ่งพิมเองก็เข้ามาสร้างเรื่องวุ่นวายให้กับการเดินทางครั้งนี้เพิ่มขึ้นไปอีก การเดินทางจากเชียงใหม่ไปกระบี่ แสนจะยากลำบากทุลักทุเล มิตรและบังเอิญได้เจอกับปัญหามากมาย ทำให้ทั้งคู่เกิดความสนิทสนมกันและกลายเป็นคู่ก๊วนที่พร้อมจะป่วนในเทศกาลสงกรานต์ ความสนุกจีงบังเกิดขึ้น...

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]