ผีตาหวานกับอาจารย์ตาโบ๋

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผีตาหวานกับอาจารย์ตาโบ๋
กำกับวรพจน์ โพธิเนตร
นักแสดงนำจตุรงค์ มกจ๊ก
ส้มเช้ง สามช่า
โก๊ะตี๋ อารามบอย
ค่อม ชวนชื่น
เจี๊ยบ เชิญยิ้ม
พรรษชล คุ้มแพรวพรรณ
วีระยุทธ น่าบูรณะ
เกริก ซิลเล่อร์
รุ้งทอง ร่วมทอง
แสนรัก เมืองโคราช
ผู้จัดจำหน่ายพระนครฟิลม์
วันฉาย28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551
ภาษาไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

ภาพยนตร์ไทยเรื่อง ผีตาหวานกับอาจารย์ตาโบ๋ เข้าฉายวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 เป็นภาพยนตร์ที่เป็นรูปแบบ "หนังผีตลก" ที่เน้นการสอดแทรกมุขตลกทั้งมุขตลกทั่วไปและมุขตลกในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้ากับผีหรือศพ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเน้นไปที่การดึงเอานักแสดงตลกชื่อดังมารวมกัน โดยเฉพาะนักแสดงตลกที่แสดงเป็นตัวละครหลักที่นับว่าเป็นนักแสดงขาประจำของภาพยนตร์ตลกของไทย

ภาพยนตร์ทำรายได้รวม 17 ล้านบาท[1]

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ผีตาหวาน... หญิงสาวชื่อหวานถูกข่มขืนแล้วฆ่า วิญญาณของเธอยังคงวนเวียนเพื่อรอวันจะแก้แค้น อีกทั้งเธอยังพบวิทย์ชายหนุ่มทั้งที่ความรักของเธอและเขานั้นเป็นไปไม่ได้

อาจารย์ตาโบ๋... อาจารย์ชื่อโบ๋ ที่ทุกคนในหมู่บ้านพากันเลื่อมใสว่ามีวิชาอาคมแต่แท้ที่จริงแล้วเป็นการจัดฉากของ บัว กร่าง เวอร์ พรรคพวกของอาจารย์โบ๋ที่สร้างสถานการณ์ต่างๆเพื่อหลอกลวงชาวบ้าน รวมกับความบังเอิญที่ทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าอาจารย์โบ๋ให้เลขเด็ดจนถูกรางวัล

ทั้งสองฝ่ายต่างมีผู้มุ่งร้ายคนเดียวกัน คือ เสี่ยอู๋ ที่ต้องการกำจัดวิญญาณของหวานเพราะกลัวหวานจะมาแก้แค้น ต้องการกำจัดอาจารย์โบ๋เพราะจะได้ไม่ใครให้เลขเด็ดแก่ชาวบ้านซึ่งเป็นการขัดผลประโยชน์ของเสี่ยอู๋

ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นไปที่การเผชิญหน้ากันระหว่างตัวละครหลักทั้งสี่คืออาจารย์โบ๋ บัว กร่าง เวอร์ กับผีหวานในหลากลักษณะ รวมถึงการสอดแทรกวิถีชีวิตแบบชาวบ้านในชนบท ที่แสดงออกด้วยการที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งร่วมมือกันสร้างโบสถ์แต่อีกส่วนไปรวมตัวที่สำนักไสยศาสตร์

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

เล่าเรื่องผีรุ่นพี่ เก็บถาวร 2019-05-27 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]