คนปีมะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คนปีมะ
กำกับโน้ต เชิญยิ้ม
บทภาพยนตร์สมชาย ไพรินทร์วิจิตร
อำนวยการสร้าง
  • ธนพล ธนารุ่งโรจน์
  • วิชัย ธนารุ่งโรจน์
นักแสดงนำ
กำกับภาพวิเชียร เรืองวิชญกุล
ผู้จัดจำหน่ายพระนครฟิลม์
วันฉาย25 ธันวาคม พ.ศ. 2546
ภาษาไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

คนปีมะ (อังกฤษ: Man of Ma Year) เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องที่ 3 ของพระนครฟิลม์ เป็นภาพยนตร์แนวตลก ออกฉายเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2546 กำกับและบทภาพยนตร์โดย โน้ต เชิญยิ้ม

ในด้านของรายได้นั้น ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยทำรายได้อยู่ที่ 22.6 ล้านบาท แต่ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่หนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง "พิษรักพิษณุโลก" ที่ขับร้องโดย "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกผู้ล่วงลับ กลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาจนถึงปัจจุบันนี้

เรื่องย่อ[แก้]

ชายหนุ่มทั้ง 5 ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ประกอบไปด้วย นก (นภัสกร มิตรธีรโรจน์) นักมวยบ้านนอกผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นดาราเหมือน ฉัตรชัย เปล่งพานิช , เดวิด (ถั่วแระ เชิญยิ้ม) นักมายากลผู้ใฝ่ฝันว่า สักวันจะได้ไปยืนเคียงข้างเดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ , เป้า (ชูษี เชิญยิ้ม) นักร้องผู้ใฝ่ฝันว่าอยากจะดังอย่างสายัณห์ สัญญา , กุ้ง (จตุรงค์ มกจ๊ก) ลิเกผู้ใฝ่ฝันอยากดังเหมือนกุ้ง สุทธิราช และรายสุดท้ายที่มาแปลกสุด คือ สายฟ้า (หนู คลองเตย) เทวดาที่ถูกสวรรค์ลงโทษให้ลงมาอยู่บนโลกมนุษย์ และต้องทำความดีชดใช้ความผิดเก่า เพื่อจะได้กลับขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ได้ดังเดิม วันหนึ่ง ทั้งหมดเกิดต้องไปข้องแวะกับแก๊งอิทธิพลมืดของ อำนาจ (กรุง ศรีวิไล) นักธุรกิจผู้มีฉากหน้าเป็นคนใจบุญชอบสงเคราะห์คนยาก แต่แท้ที่จริงเป็นพ่อค้ายาเสพติดตัวเอ้ที่มีจิตใจเหี้ยมโหดมาก แถมยังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์อีกต่างหาก เรื่องราวยุ่งยากมากขึ้น เมื่อนกดันไปแอบชอบพอกับ โอ๋ (นิธิพร มั่นนาค) หญิงสาวแสนดีที่ทำงานอยู่กับอำนาจ โดยที่ไม่ได้ล่วงรู้ถึงความร้ายกาจของเจ้านายตัวเองเลย

นักแสดง[แก้]

ดารารับเชิญ[แก้]

บริษัท พระนครฟิลม์ จำกัด: ปี 2546
ก่อนหน้า คนปีมะ ถัดไป
ดึกดำดึ๋ย ผีช่องแอร์

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]