หัวหลุดแฟมิลี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หัวหลุดแฟมิลี่
กำกับโก๊ะตี๋ อารามบอย
เขียนบทจาตุรงค์ มกจ๊ก
นักแสดงนำเมทินี กิ่งโพยม
จาตุรงค์ มกจ๊ก
โก๊ะตี๋ อารามบอย
พิมพ์ชนก พลบูรณ์
อาคม ปรีดากุล
ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์
ธีรธร พลบูรณ์
วรินดา ดำรงผล
เชาวลิต ศรีมั่นคงธรรม
กำกับภาพปัญญา นิ่มเจริญพงษ์
ผู้จัดจำหน่ายพระนครฟิล์ม
วันฉาย20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

หัวหลุดแฟมิลี่ เป็นภาพยนตร์ไทย ประเภทครอบครัวและเบาสมอง กำกับการแสดงโดย โก๊ะตี๋ อารามบอย เขียยนบทโดย จาตุรงค์ พลบูรณ์ อำนวยการสร้างโดยค่ายพระนครฟิล์ม เข้าฉายเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ทำรายได้รวม 5.4 ล้านบาท[1]

เนื้อเรื่อง[แก้]

นักแสดง[แก้]

ข้อเท็จจริง[แก้]

  • ชื่อเดิมของหัวหลุดแฟมิลี่ คือ ผีหัวขาดภาค 3 โดยผู้เสนอความคิดคือโก๊ะตี๋ อารามบอย ภายหลังได้รับคำแนะนำจากโน้ต เชิญยิ้ม ให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้หลังจากที่ได้ประชุมและหาข้อตกลงไม่เป็นผลเกี่ยวกับผู้ที่จะมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้
  • ในเนื้อเรื่องเดิมนั้น ผีหัวขาดภาค 3 จะเป็นภาคต่อของผีหัวขาดภาค 1 และผีหัวขาดภาค 2 แต่เนื่องด้วยความน่ากลัวของฉากสยองขวัญและเนื้อเรื่องที่วนเวียนกับรูปแบบการนำเสนอเดิมๆ จึงได้เปลี่ยนชื่อและเนื้อเรื่องใหม่ โดย หัวหลุดแฟมิลี่ ไม่เน้นความน่ากลัวสยดสยองแต่เน้นไปทางด้านเนื้อหาครอบครัว และเพิ่มมุขตลกเพื่อให้ผู้ปกครองที่พาลูก-หลานสามารถเข้าชมได้
  • เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกในเรื่องนั้นไม่แนบเนียนและดูคล้ายกับอนิเมะ เนื่องจากเป็นความตั้งใจของผู้กำกับที่ต้องการให้ภาพยนตร์ดูคล้ายกับอนิเมะตลกเบาสมองมากกว่าจะเป็นหนังสยองขวัญ
  • แต่เดิม นักแสดงที่ถูกวางตัวให้รับบท ดิ่ง และ กันตา คือ สันติสุข พรหมศิริ และ จินตหรา สุขพัฒน์ แต่ได้เปลี่ยนเป็น จาตุรงค์ มกจ๊กและเมทินี กิ่งโพยม แทน เนื่องจากปัญหาด้านคิวการแสดง

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]