คุยกับผู้ใช้:G(x)/กรุ 4

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 11 เดือนที่ผ่านมา โดย B20180 ในหัวข้อ ผู้ตรวจสอบผู้ใช้

ใส่ชื่อกลับเข้าใน meta...

ยินดีต้อนรับกลับเข้าสู่วิกิพีเดียไทยครับ :-) อย่าลืมลงชื่อกลับเข้า Wikimedia Thailand และ Wikicubs in Schools นะครับ --taweethaも 13:10, 22 มกราคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ ได้ใส่ชื่อกลับไปทุกโครงการ และกลับไปบอกรับ Mailing List ตามเดิมแล้วครับ --∫G′(∞)dx 18:37, 22 มกราคม 2555 (ICT)
แม่แบบ:User_วิกิมีเดียไทย นำมาฝากครับ คุณ N.M. จัดทำให้โดยเฉพาะ --taweethaも 18:55, 30 มกราคม 2555 (ICT)

9GAG

แม้ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษจะถูกติดป้าย แต่ในอีกสามภาษาที่เหลือ โดยเฉพาะเยอรมันที่ค่อนข้างเคร่งครัด ไม่มีป้ายดังกล่าว ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยที่จะเขียนบทความ --taweethaも 19:42, 22 มกราคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ ผมเพิ่งไปเจอครับว่ามีคน Criticize ว่าบทความใน EN เขียนโดยไม่มีคุณภาพ เลยถอนกลับก่อน แต่ก็อยากเขียนเพราะเว็บนี้มันแตก Division มาเป็นของไทย (ก็ไม่แน่ใจว่าทำให้ Notability เพิ่มหรือเปล่า แล้วมันจะก่อให้เกิด Fail In Thai ตามมาอีกหรือเปล่า เพราะ Fail In Thai ก็เป็นเว็บทำนองเดียวกันครับ) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ --∫G′(∞)dx 20:28, 22 มกราคม 2555 (ICT)

การตุลาการ

ช่วงนี้แปลหน้าส่วนใหญ่เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยากให้คุณช่วยเกลาภาษาให้อ่านเข้าใจครับ --Horus | พูดคุย 18:11, 24 มกราคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ ช่วงนี้อาจไม่สะดวกเล็กน้อยนะครับ แต่จะดูให้เท่าที่เวลาอำนวยครับ สอบกลางภาคมันก็ต้องอ่านหนังสือกันบ้าง หุหุ --∫G′(∞)dx 18:22, 24 มกราคม 2555 (ICT)
หัวอกเดียวกันครับ --Horus | พูดคุย 18:34, 24 มกราคม 2555 (ICT)
G(x) ถูกใจสิ่งนี้ (ก็อปเขามาอีกที) สู้ ๆ ครับ --∫G′(∞)dx 18:39, 24 มกราคม 2555 (ICT)
ขอให้สอบได้ผลคะแนนดีๆ นะครับ ;-) เอาใจช่วย... --taweethaも 08:55, 26 มกราคม 2555 (ICT)

น้ำส้มควันไม้

ผมพยายามช่วยซ่อมแม่แบบต่างๆ ของหน้านีก่อนที่จะขึ้นหน้าหลักเป็นบทความรู้ไหมว่า ตอนนี้สำเร็จเป็นส่วนใหญ่ เหลือแต่

  • หมวดหมู่ Chemical pages needing a structure drawing ซึ่งไม่ทราบว่าจะนำออกอย่างไร

น้ำส้มควันไม้ ไม่ใช่สารบริสุทธิ์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการกลั่นหยาบๆ มีองค์ประกอบหลายอย่างจึงไม่ต้องการโครงสร้างในกล่อง ดูบทความภาษาอังกฤษก็ไม่มีหมวดหมู่นี้ติดมา ผมไม่แน่ใจว่ามันติดมาในบทความภาษาไทยได้อย่างไร ต้องรบกวนด้วยครับ --taweethaも 14:00, 12 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

 สำเร็จ ลองแก้ให้คร่าว ๆ จากแม่แบบ {{Chembox}} ครับ โดยเอาหมวดหมู่ออกไปก่อน ส่วนเรื่องว่าจะนำ If equal ออกหรือไม่อย่างไร ผมจะดูให้ภายหลังครับ หมวดหมู่พวกนี้มันเป็นหมวดหมู่ประเภท Maintenance ซึ่งมี Code ที่จะบ่งไว้เฉพาะครับว่าถ้าใส่ไปไม่ครบแล้ว ผลจะเป็นอย่างไร สำหรับให้คนที่สนใจช่วยหาอะไรมาเติมให้สมบูรณ์ แต่วิสัยไทยคงไม่ขนาดนั้นจึงนำออกไปก่อนครับ สำหรับที่ว่าไม่เห็นหมวดหมู่นั้นเพราะมันตั้งเป็นหมวดหมู่ซ่อนไว้ครับ แต่ของเราเป็นลิงก์แดง --∫G′(∞)dx 15:22, 12 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ขอบคุณครับ --taweethaも 17:46, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

เสนอนโยบาย

การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

สืบเนื่องจากที่คุณ G(x) เสนอต่อ คอต. และผมปรึกษากับคุณ Sry85 และคุณ Lerdsuwa เพื่อรับฟังความคิดเห็นเบื้องต้น เห็นว่ารับหลักการเรื่องการรับ admin activity criteria ประกอบการพิจารณาด้วย

อย่างไรก็ดี เรื่องนโยบายต้องได้รับการรับรองจากชุมชน ผมจึงเขียนไว้ที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/การบังคับระงับสิทธิ์ผู้ดูแลระบบที่ว่างเว้นจากวิกิพีเดีย อยากให้คุณ G(x) รวมถึงคุณ Horus และคุณ Aristitleism ขัดเกลากันเสียก่อนแล้วจึงนำเข้าหน้าประกาศเพื่อลงคะแนนนะครับ

--taweethaも 18:26, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

สวัสดีครับ ผ่านมาเห็นชื่อตัวเอง จึงขอปฏิเสธไม่ร่วมงานนี้ครับ เหตุผล คือ (1) เพิ่งผ่าตัดมาครับ กระดุกกระดิกเยอะแยะไม่ได้ไปอีก 14 วัน สุดยอดแห่งความเจ็บปวด T^T ตอนนี้เลยได้แต่นอนอ่านหนังสือเรียน กะดูอะนิเมะไปวัน ๆ (55+) ช่วงนี้เลยได้แต่แก้ไขเล็ก ๆ น้อย ๆ น่ะครับ, และ (2) ผมไม่เข้าใจหลักการ เมื่อเลือกมา ให้ทุกคนเลือก แต่เมื่อเอาออก กลับเป็นอำนาจของคนสี่ห้าคนเท่านั้น กระนั้น ผมก็คิดอีกด้านดู อาจเป็นเพราะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญล่ะมั้งครับ หรืออาจเป็นทำนองเดียวกับ ส.ส. ที่ประชาชนเลือก แต่เมื่อมีเหตุบกพร่องอะไร ก็ให้ศาลรัฐธรรมนูญเอาออก (แต่ก็ไม่ตัดสิทธิประชาชนโหวตออกอยู่) --Aristitleism 20:36, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
  1. มิใช่ว่าให้ 4-5 คนเอาออก ใครๆ ก็เอาออกได้ (เพียงแต่กลั่นกรองโดย 4-5 คนพอเป็นพิธี) ก็เมื่อเลือกมาแล้วไม่เข้าสภา หายหน้าหายตาออกไป เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ ก็ต้องระงับสิทธิ์เข้าสภาเสีย
  2. ตามที่ปรึกษากับคุณ Sry85 และคุณ Lerdsuwa ทั้งสองท่านก็เห็นด้วย เป็นความยินยอมของผู้ดูแลระบบเองที่ให้ตนเองถูกระงับสิทธิ์ได้หากปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่ถึงเป้าของชุมชน (เป้าของชุมชนจะเป็นเท่าใดก็แล้วแต่ตัวเลขที่จะโหวตกันในศาลา ถ้าตั้งเสีย 10,000 ไม่ช้านานผุ้ดูแลระบบก็สูญพันธุ์)

--taweethaも 20:47, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

  1. ผมไม่เข้าใจอีกประการหนึ่ง คือ เห็นใช้คำว่า "ระงับ" ก็แปลว่า เขายังไม่พ้นจากความเป็นผู้ดูแล เพียงแต่สิทธิถูกระงับ (suspend) และอาจได้รับกลับคืนมาอีก ก็ได้ใช่ไหมครับ หรือว่าเป็นการ "ระงับสิ้นลง" (extinguish) ไปเลย ถ้าจะกลับมาเป็นผู้ดูแลอีก ก็ต้องให้ทุกคนโหวตกันใหม่
  2. ส่วนที่ผมว่า เป็นอำนาจของคนสี่ห้าคนนั้น เพราะปรกติ คอต. คุยกันเอง ประชุมปรึกษากันเอง อยู่ในวงนั้น แต่ผมก็เข้าใจอยู่ว่า ประชาคมก็มีสิทธิที่จะเอาผู้ดูแลออกในทางอื่น เช่น ไปเปิดประเด็นโหวตออกกัน หรือแจ้งใครมาตรวจสอบพฤติกรรม หรืออะไรก็แล้วแต่
--Aristitleism 21:01, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ป.ล. เห็นในหน้าอภิปรายหลักแล้วครับว่า ระงับ ในที่นี้หมายถึง ดับสิ้นไป เลย --Aristitleism 21:02, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ผมจงใจใช้คำว่าระงับให้กำกวมเช่นนี้แล... ให้ดูนัยของ Immigration policy จากออสเตรเลียเล่นๆ ก็ได้ เขาว่าเมื่อคุณได้ PR (Permanent Residency) แล้วคุณก็ได้สิทธิ์นั้นตลอดไป ไม่มีการยกเลิกเพิกถอน... แต่ช้าก่อน ถ้าคุณออกจากออสเตรเลียไปเกินกว่า 5 ปี คุณอาจกลับเข้าไปไม่ได้ ??!?!! หรือกลับเข้าไปได้ก็ไม่เป็น PR อีกต่อไป อย่างไรก็ดีการจะกลับไปเป็น PR ดังเดิมของคนเหล่านี้ย่อมง่ายกว่าคนสมัครเป็น PR ใหม่ --taweethaも 21:07, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

คือกรณีของ Inactivity ผมมองว่าเป็นเหตุที่ทำให้ขาดจากความเป็นผู้ดูแล (Extinguish) ได้โดยไม่ต้องผ่านประชาคมครับ เมื่อผู้ดูแลได้รับเลือกจากประชาคม ช่วงแรกปฏิบัติหน้าที่ได้แต่ช่วงหลังหายไป ผู้ที่เลือกมาก็ไม่อาจไปตามให้กลับมาทำงานได้อีก ไม่เป็นการอำนวยประโยชน์ให้วิกิพีเดียนัก จึงมองว่าใช้เหตุนี้ได้ครับ ส่วนเหตุร้ายแรง (ซึ่งเหมือนจะเคยเกิดขึ้น แต่ครั้งนั้นไประงับกันนอกศาลา) ผมเห็นว่าแม้จะมีมติ คอต. ซึ่งผ่านการเลือกจากประชาคมแล้วก็ตาม อาจจำเป็นที่จะต้องมี Consensus เป็นตัวหนุนด้วยอีกทางครับ ไม่ใช่เพื่อสร้างความชอบธรรมให้การตัดสิน แต่เหมือนกับให้ประชาคมเป็นผู้ร่วมพิจารณาไปอีกทางหนึ่งด้วย แม้จะเป็นทำนองว่าถ้าเช่นนั้น คอต. ก็ตั้งมาไม่สมประโยชน์เพราะไม่มีสิทธิ์ขาดในการตัดสิน ต้องขึ้นกับ Consensus อีกทอดก็ตาม (อ้อ ขอให้หายจากอาการเจ็บปวดเร็ว ๆ นะครับ) --∫G′(∞)dx 21:10, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
  1. สมมุติผมอยากให้ทุกคนมามั่วสุมประชุมกันอภิปราย ผมก็อาจเลือกไม่ส่งเรื่องขับผู้ดูแลฐานไม่ทำหน้าที่มานมนานไปให้ คอต. แต่ส่งให้ประชาคมแทน ก็ได้ใช่ไหมครับ หรือการอภิปรายนโยบายครั้งนี้ จะตัดสิทธิประชาคมในการวินิจฉัยเรื่องผู้ดูแลไม่ทำหน้าที่นมนานนี้ไปด้วยเลย โดยให้เป็นกิจของ คอต. อย่างเดียว
  2. ป.ล. กฎเกณฑ์ที่ดี (โดยเฉพาะกฎเกณฑ์ทางอาญา) ไม่ควรจะกำกวมนะครับ ถือเป็นการลักไก่
--Aristitleism 21:15, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
จริงอยู่ครับว่าในนโยบายเขียนว่าให้อำนาจ คอต. พิจารณาระงับสิทธิ์ได้ ในนโยบายว่าด้วยผู้ดูแลระบบก็เขียนว่าจะมีการสอบถามความสมัครใจในการเป็นผู้ดูแลระบบ แต่ในความเป็นจริงคือไม่มีผู้ใดยกเรื่องขึ้นว่าในศาลาครับ ทั้งที่ไม่ว่าใครก็ยกขึ้นว่าได้ ทีนี้พอมี คอต. ผมมองว่าทำให้กระบวนการเร็วขึ้นเล็กน้อย (เพราะ คอต. มีจำนวนเสียงในการพิจารณาน้อยกว่าประชาคม ประชาคมรอ 14 วัน แต่ คอต. กี่วันก็ได้นับแต่ตั้งเรื่อง ปกติทุกเรื่องที่ผ่านมาก็ไม่มีเรื่องใดได้เสียงครบโดยใช้เวลา 14 วันเลย มีแต่น้อยกว่า) แต่การที่ คอต. มีอำนาจวินิจฉัยประเด็นนี้ ไม่ได้หมายความว่าสิทธิ์ในการยกเรื่องขึ้นว่าของประชาคมจะหมดไปครับ (สำหรับกฎเกณฑ์ต้องไล่พิจารณาไปแล้วละครับว่าต้องการให้เกิดความประสงค์เช่นใด แล้วค่อยอุดช่องว่างเพื่อไม่ให้เกิดการลักไก่ได้) --∫G′(∞)dx 21:24, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
  1. ประชาคมเป็นประหนึ่งประชาธิปไตยแบบกรีก จะทำอะไรก็ได้ กติกานี้ไม่ระงับสิทธิ์ของประชาคมเป็นแน่แท้ (ถ้าอ่านเรื่องประชาธิปไตยแบบกรีกจะเห็นว่าเรื่องขับไล่คนกับประหารคนนี้เขาถนัดนักเทียว โดยทำกันสนุกสะใจด้วยวิธีการลงคะแนน ไม่มีใครรับผิดชอบ ส่วนการเลือกคนเข้ารับตำแหน่งกลับใช้วิธีจัดเวรหรือจับฉลาก)
  2. ไม่เชิงว่ากำกวมแบบให้ตีความลักไก่ แต่กำกวมคล้ายกับกรณี Don't Ask Don't Tell หมายถึงว่าไว้ค่อยคิดกันต่อทีหลังเมื่อมีความจำเป็น พูดกันตอนนี้ในรายละเอียดอาจไม่เกิดประโยชน์มากนักหรือขัดต่อการทำงานในทางปฏิบัติ www.austlii.edu.au ก็ operate บนพื้นฐานด้านลิขสิทธิ์อย่าง DADT เพราะว่าข้อมูลหลายอย่างก็อาจเป็นของมีลิขสิทธิ์

--taweethaも 21:31, 13 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)----

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

MediaWiki มาอีกแล้ว

สืบเนื่อจาก

ก็อย่างเคยนะครับที่เขาแจ้งเราเมื่ออัปเกรด และเปิดโอกาสให้ทดลองก่อน หากมีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที แต่คราวนี้ขออาสาสมัครถาวรที่จะดูแลภาษาไทยไปด้วยเลย จึงแจ้งมาเผื่อว่าสนใจครับ --taweethaも 10:47, 16 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ข่าว

ผู้ใช้ Watcharakorn ได้ถูกระงับสิทธิ์ในการเป็นผู้ดูแลระบบ ก่อน 14 วันในการรอระงับสิทธิ์ผู้ดูแลของคอต. คุณ G(x) กรุณารับทราบด้วย 21:18, 17 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ถอดถอน

ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าไม่น่าถอดถอนแอดมินที่เป็นผู้ดูแลจากทางเมตาเลย เพราะดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องของส่วนกลางครับ --Horus | พูดคุย 22:16, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

เราไม่ได้เซ็ตระบบให้ Revoke ความเป็นผู้ดูแลโดยให้ Bureaucrat เป็นผู้ถอนไม่ใช่หรือครับ จึงต้องขอผู้ดูแลโครงการให้ระงับสิทธิ์เป็นครั้ง ๆ ไป หรือคุณฮอรัสเห็นว่ามีวิธีอื่น ประเด็นอื่นครับ (คือขอสารภาพว่าอ่านแล้วงง ๆ เล็กน้อย) --∫G′(∞)dx 22:18, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
อ๋อ คล้าย ๆ กับผมไม่แน่ใจว่าเราจะยื่นเรื่องให้เมตาพิจารณาถอดถอนได้หรือเปล่าน่ะครับ เพราะส่วนกลางเขาแต่งตั้งมาแต่แรกอยู่แล้ว ทำนองนี้ครับ --Horus | พูดคุย 22:20, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ผมเพิ่งจะหาประเด็นเจอ จริงอยู่ว่าคุณแอนดี้เขาได้รับการแต่งตั้งมาจากส่วนกลาง แต่เนื่องจากคุณแอนดี้ก็ไม่ได้ใช้สิทธิ์ในฐานะผู้ดูแลมาก็นานแล้ว ก็เป็นตามหลัก Inactivity นั่นแหละครับ อีกอย่างคุณแอนดี้เองก็บอกว่าที่ได้รับตั้งมาตอนแรกเพื่อช่วยงานและมีความสนใจในเรื่องของประเทศไทย แต่ตอนนี้ผู้ดูแลที่ Active ก็มีพอสมควรแล้ว คุณแอนดี้เองก็ยอมรับ (แม้อาจทำงานได้เร็วบ้างช้าบ้าง/ความเห็นส่วนตัว) จึงไม่จำเป็นจะต้องค้าง ๆ คา ๆ สถานะผู้ดูแลไว้อย่างนั้นครับ ส่วนประเด็นว่าจะขอให้ถอนได้ไหม มีหลักกฎหมายที่ว่า "ผู้ใดสถาปนาย่อมมีหน้าที่ลบล้าง" เมื่อเมตาแต่งตั้ง เมตาย่อม(น่าจะ)มีหน้าที่ลบล้างได้ครับ --∫G′(∞)dx 22:27, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ถ้าเขาขอสิทธิเองก็น่าจะทำเรื่องถอดถอนได้ครับ แต่ผมคิดเผื่อถ้าทางเมตาเขาแต่งตั้งเป็นแอดมินหลายภาษาทีเดียวเนี่ยสิครับ --Horus | พูดคุย 22:32, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ถ้าหลายภาษาพร้อมกัน ผมคิดว่าถ้าไม่ใช่สมาชิกในกลุ่ม Global Sysop หรือผู้ดูแลโครงการเอง แต่ละภาษาน่าจะมีความเป็นอิสระในการจัดการครับ ทำนองว่าหากเกิดกรณีให้ถอดถอนของภาษาใด แต่ในอีกภาษาหนึ่ง (ซึ่งได้สิทธิ์จากการแต่งตั้งครั้งเดียวกัน หรือจะต่างครั้งกันก็ได้ แต่ไม่ใช่ Usergroup สองกลุ่มที่กล่าวไป) ไม่มีเรื่องให้ต้องถอดถอน เข้าใจว่าการถอดถอนสามารถทำแยกได้โดยไม่กระทบกระเทือนภาษาอื่นครับ --∫G′(∞)dx 22:38, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
โอเคครับ --Horus | พูดคุย 22:39, 25 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

เขียนโค้ด

ขอปรึกษาหน่อยครับ ถ้าผมต้องการให้เว้นวรรคตามแบบไทยมีเฉพาะในเนมสเปซบทความ จะเพิ่มโค้ดอะไรใน Common.css ดีครับ --Horus | พูดคุย 11:18, 26 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

 สำเร็จ เข้าใจว่าน่าจะต้องใส่ .ns-0 เป็นตัวชี้เนมสเปซครับ ส่วนที่ว่าโค้ดอยู่ตรงไหน ผมคงต้องหาเวลาแกะโค้ดสักพักหนึ่งก่อน --∫G′(∞)dx 11:36, 26 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

Re:

ดู ๆ ไปแล้วน่าจะเหลือส่วนที่เป็นบทบาทในรัฐประหารกับประวัติส่วนตัวเพิ่มหน่อยนะครับ เพราะส่วนนี้สำคัญคงตัดทิ้งไม่ได้ --Horus | พูดคุย 20:03, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ติดต่อ ISP ว่าด้วยปัญหาก่อกวน

การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

สืบเนื่องจาก WP:AN ไม่ทราบว่าคุณ G(x) มีความเห็นอย่างไร ถ้าเราจะติดต่อ ISP เพื่อให้ตรวจสอบการก่อกวนที่เกิดขึ้น และ Check user สามารถเปิดเผยข้อมูลผู้ก่อกวนได้มากน้อยแค่ไหน (CC: คุณ octahedron80) --taweethaも (พูดคุย) 11:16, 3 มีนาคม 2555 (ICT)

จริงอยู่ครับว่าแม้เราจะสามารถติดต่อ ISP เพื่อตรวจสอบ Backtrace IP แต่สิ่งที่ผมมีข้อสงสัย มีอยู่ว่า
  1. คำว่าให้ ISP ช่วยตรวจสอบ จะให้ช่วยตรวจสอบในส่วนใด ส่วนของ Technical Info หรือ Backtrace ไปยังตัวผู้ใช้
  2. ความเสียหายต่อวิกิพีเดียไทย จะมีมูลมากพอที่จะให้ ISP เปิดเผยข้อมูล หรือกระทำการใด ๆ เพื่อยับยั้งความเสียหายหรือไม่ เพราะวิกิพีเดียไม่ใช่พนักงานเจ้าหน้าที่ (ตามนัยของกฎหมายคอมฯ) ที่ ISP จะต้องส่งข้อมูลเมื่อมีการร้องทุกข์ให้หรือช่วยบรรเทาความเสียหาย

สำหรับประเด็นว่า CheckUser จะเปิดเผยข้อมูลได้มากน้อยเพียงใด โดยปกติการเปิดเผยข้อมูลจาก CheckUser ทำได้แค่บอกว่าใช่หรือไม่ใช่เครือข่ายเดียวกัน/คนเดียวกัน (สำหรับ Request ปกติ) เว้นแต่ว่าข้อมูลนั้น ๆ จำเป็นต้องเปิดเผยด้วยเหตุ

  • (a) กฎหมาย
  • (b) เกี่ยวกับสไปเดอร์หรือบอตจัดอันดับ
  • (c) เกี่ยวกับการก่อกวน
  • (d) ปกป้องมูลนิธิวิกิมีเดียหรือสังคมโดยรวม

ซึ่งเมื่อพิจารณาหมายเหตุตาม (c) CheckUser สามารถส่งข้อมูลจากการตรวจสอบไปขอให้ทาง ISP ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือช่วยสืบต้นตอที่มาได้ครับ แต่ข้อมูลนั้นจะต้องไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ (เช่น จะเขียน CheckUser Data บนหน้าวิกิไม่ได้) จะต้องเปิดเผยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น --∫G′(∞)dx 11:55, 3 มีนาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับ จะเอากลับไปทบทวนดูอีกที บางทีก่อนจะแจ้งไอเอสพี เราแค่บอกกับไอพีนั้นว่าเราจะติดต่อไอเอสพี เขาก็อาจจะหยุดเอง (เขียนคล้ายๆ กับ notice หรือ cease and desist) --taweethaも (พูดคุย) 12:08, 3 มีนาคม 2555 (ICT)

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

รบกวนหน่อยครับ

ตามนี้เลยครับ [1] --taweethaも (พูดคุย) 08:45, 10 มีนาคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ ขออนุญาตผ่านประเด็น Infobox ไปที่คุณออกตาครับ เพราะคุณออกตาดูประเด็นนี้อยู่ตลอด และผมเองไม่แน่ใจการแก้ไขของผมว่าจะทำให้แม่แบบพังหรือไม่ --∫G′(∞)dx 09:55, 10 มีนาคม 2555 (ICT)

message name ช่วยไม่ได้

เวลากดดูประวัติหน้า (ลองดูหน้า WP:AN ก็ได้ครับ) จะพบหัวข้อ "จำนวนผู้เข้าดู" ซึ่งที่ถูกต้องคือ "จำนวนผู้เฝ้าดู" ผมอยากจะแก้ไข ก็แวะไปวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ใช้เครื่องมือ message name ลองหาดู แต่ไม่เจอครับ คุณ G(x) พอจะมีแนวทางแก้ไขไหมครับ --taweethaも (พูดคุย) 18:55, 16 มีนาคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ ถ้าข้อความมีเดียวิกิบางอย่างเป็นชุดข้อความ (เช่น MediaWiki:Sp-contributions-footer อย่างที่ผมเคยชี้ให้เห็นไป หรือ MediaWiki:Copyrightwarning ลักษณะของชุดข้อความจริง ๆ ก็คือแม่แบบนั่นแหละครับ แต่ที่ผมเลี่ยงคำว่าแม่แบบเพราะเกรงจะสับสนกับ Namespace และลักษณะการใช้แม่แบบในปัจจุบัน) มันจะไม่แสดงชื่อข้อความเดี่ยว ๆ ที่อยู่ในชุดข้อความนะครับ มันจะแสดงหน้ามีเดียวิกิของชุดข้อความนั้นเลย สำหรับข้อความว่าด้วยจำนวนผู้ชำเลือง เฝ้าดู ฯลฯ ข้อความนี้อยู่ในชุดข้อความ MediaWiki:Histlegend ครับ --∫G′(∞)dx 20:01, 16 มีนาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณครับ ผมไม่ได้ดูให้ละเอียดเอง ขออภัยด้วย ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว --taweethaも (พูดคุย) 20:51, 16 มีนาคม 2555 (ICT)

Re:

จะลดหน้าก็ได้ครับ ดูแล้วทางนี้คงไม่มีคดีเยอะเท่ากับภาษาอังกฤษ แต่เรื่องแยกประเด็นคำร้องจะทำอย่างไรครับ --Horus | พูดคุย 19:27, 19 มีนาคม 2555 (ICT)

คดีจะมีคำร้องใหม่ แปรญัตติ ขอการบังคับ ฯลฯ ทำนองนี้ครับ ดูด้านบนของหน้า A/R นั่นแหละครับ --Horus | พูดคุย 19:32, 19 มีนาคม 2555 (ICT)
โอเคครับ ผมกำลังคิดว่าจะแยกเป็นสี คิดว่าไงครับ --Horus | พูดคุย 20:01, 19 มีนาคม 2555 (ICT)

อย่าคิดแบบนั้นเลยครับ ผมแค่เสนอแนะเฉย ๆ --Horus | พูดคุย 20:10, 19 มีนาคม 2555 (ICT)

อาจจะทำเป็นกรอบสี่เหลี่ยมหรือแถบข้าง ๆ ป้าย อย่างแม่แบบติดหัวบทความทั้งหลายก็ได้ครับ แล้วมี legend บอก --Horus | พูดคุย 20:15, 19 มีนาคม 2555 (ICT)

เชิญชวนลงคะแนน/นับคะแนน

ขอเชิญชวนไปลงคะแนน/นับคะแนนในโครงการพี่น้องด้วยครับ ป.ล. ผมส่งข้อความหาทุกคนที่เคยลงคะแนนให้ผู้สมัครเมื่อวานครับ วันนี้มาทบทวนดูเหมือนว่าขาดใครไปสักคน ในที่สุดก็หาเจอว่าเป็นคุณ G(x) นั่นเอง --taweethaも (พูดคุย) 20:43, 31 มีนาคม 2555 (ICT)

 All Endorsed --∫G′(∞)dx 23:35, 1 เมษายน 2555 (ICT)

Forwarded Invitation

ส่งต่อมาให้พิจารณาครับ ผมได้รับข้อความนี้ทางหน้าพูดคุย --taweethaも (พูดคุย) 11:43, 6 เมษายน 2555 (ICT)

Invitation to events in June and July: bot, script, template, and Gadget makers wanted

I'm sorry, but I only speak English.

Hello! I invite you to the yearly Berlin hackathon, 1-3 June. Registration is now open. If you need financial assistance or help with visa or hotel, then please register by May 1st and mention it in the registration form.

This is the premier event for the MediaWiki and Wikimedia technical community. We'll be hacking, designing, teaching, and socialising, primarily talking about ResourceLoader and Gadgets (extending functionality with JavaScript), the switch to Lua for templates, Wikidata, and Wikimedia Labs.

We want to bring 100-150 people together, including lots of people who have not attended such events before. User scripts, gadgets, API use, Toolserver, Wikimedia Labs, mobile, structured data, templates -- if you are into any of these things, we want you to come!

I also thought you might want to know about other upcoming events where you can learn more about MediaWiki customization and development, how to best use the web API for bots, and various upcoming features and changes. We'd love to have power users, bot maintainers and writers, and template makers at these events so we can all learn from each other and chat about what needs doing.

Check out the the developers' days preceding Wikimania in July in Washington, DC and our other events.

Best wishes!

— - Sumana Harihareswara, Wikimedia Foundation's Volunteer Development Coordinator. Please reply on my talk page at mediawiki.org. Sumanah (พูดคุย) 09:42, 6 เมษายน 2555 (ICT)

หน้าหลัก... (รวมถึงรู้ไหมว่า)

ผมกำลังหาทางยกร่างนโยบายใหม่อยู่ (ดูจากหน้าพูดคุยกับคุณ B20180 และหน้าพูดคุยของผมได้ครับ) หากมีคำแนะคำหรือความคิดเห็นอย่างไร กรุณาช่วยชี้แนะด้วยครับ (รับทั้งทางหน้าบ้านในวิกิพีเดียและทางอีเมลหลังบ้าน) --taweethaも (พูดคุย) 13:41, 10 เมษายน 2555 (ICT)

 Diverted to backdoor --∫G′(∞)dx 17:47, 10 เมษายน 2555 (ICT)

วันสงกรานต์

วันสงกรานต์
13 - 15 เมษายน วันสงกรานต์ & 13 -15 April Songkran Day

ในวันสงกรานต์ขอให้คุณ G(x)/กรุ 4 พบแต่ความสุข ความเจริญ สุขกาย สุขใจ หากไปเที่ยวขอให้เที่ยวให้สนุก ในวันปีใหม่ไทย แล้วเจอกันใหม่ครับ

Songkran Day
Songkran Day

Panyatham 22:08, 13 เมษายน 2555 (ICT)

Message name

การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

  1. ขอบคุณอีกครั้งที่แนะนำ Message name วันนี้ผมหา มีเดียวิกิ:Anoneditwarning เจอได้เพราะเทคนิคที่คุณ G(x) แนะนำ และได้แจ้งให้คุณ B20108 ปรับปรุงข้อความในโครงการพี่น้องตามวิกิพีเดียภาษาไทยแล้ว (ของเขาแรงจริงๆ ขนาด log-out ไปแล้ว message name ก็ยังทำงานอยู่ ทำให้ผมหา Anoneditwarning พบ)
  2. แม้ว่าจะหาได้เป็นกรณีไป (และใช้เวลาในการหาแต่ละกรณีพอสมควร) ผมคิดว่าน่าจะมีวิธีการที่รวบรัดกว่านั้นในการปรับปรุงข้อความในเนมสเปซ MediaWiki ของโครงการพี่น้องทั้งหมดพร้อมๆ กัน (อาจใช้บอตที่มีสิทธิ์แอดมินชั่วคราว) แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนจะใช้บอตหรือใช้มือแก้ก็ตามคือ
    • ใช้รายชื่อตามนี้ทั้งหมดได้ไหม พิเศษ:ดัชนีตามคำขึ้นต้น [2] หรือมีข้อยกเว้นบางไฟล์
    • ต้องขอมติศาลาชุมชนประจำโครงการแต่ละโครงการหรือเปล่า
    • ปกติแล้ว MediaWiki มีข้อความ default เป็นภาษาไทยอยู่แล้วหรือไม่ ถ้ามีอยู่แล้วจะเสนอให้แก้ไขให้ถูกต้องเหมาะสมได้อย่างไร

ขอรบกวนอีกตามเคยนะครับ ;-P--taweethaも (พูดคุย) 13:56, 20 เมษายน 2555 (ICT)

เหมือนกับอะไรดลใจให้ผมไปกด แล้วพอลองใช้ก็ดู เอ้อ สะดวกดีนี่หว่า เลยเอามาแนะนำครับ สำหรับแต่ละคำถาม
  1. ผมไม่แน่ใจคำว่า "ยกเว้นบางไฟล์" ครับ ว่าจะยกเว้นอะไรอย่างไร แต่ถ้าถามว่าจะไล่หารายการโดยใช้ Prefix Index ได้หรือไม่ จะได้ก็ต่อเมื่อหน้ามีเดียวิกินั้นได้มีการสร้างไว้แล้วครับ หน้าที่เป็น Red link แล้วเรายังยอมรับข้อความปกติ (จะพูดถึงต่อไปในข้อสาม) มาใช้อยู่จะไม่โดนนับอยู่ในรายการนี้ด้วย จริง ๆ แล้วผมขอเสนอหน้า พิเศษ:ข้อความทั้งหมด ซึ่งรวมข้อความทั้งหมดที่เรา Customize เอง ประกอบกับข้อความเรายืมข้อความปกติของมีเดียวิกิมาใช้ครับ แต่การจะดึงชื่อหน้ามาอย่างไรนั้น ผมไม่ทราบ อาจต้องลองปรึกษาคุณออกตาดูครับ ผมไม่เชี่ยวชาญการเขียน API หรืออะไรเทือกนี้
  2. ปกติการแก้ไขหน้าในเนมสเปซมีเดียวิกิ ทำได้เลยโดยไม่ต้องขอ Consensus ครับ เว้นแต่การแก้ไขจะเกิดกรณี Controversial เช่นกรณีว่าด้วยการเอาลิงก์ถามคำถามออกจาก Sidebar (ดูเพิ่ม คุยเรื่องมีเดียวิกิ:Sidebar) แต่ในกรณีนี้ไม่พบว่าจะเกิดข้อพิพาท เนื่องจากดูขนาด Community ของโครงการพี่น้องประกอบกับ Activity แล้ว จึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องขอเสียงชุมชนครับ
  3. โดยทั่วไปแล้วมีเดียวิกิมีการแปลศูนย์กลางอยู่ที่ Translate Wiki ครับ Translate Wiki เป็นศูนย์กลางแปลมีเดียวิกิเป็นภาษาอื่น ๆ ก็จริงแต่ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของ Wikimedia Foundation (อย่างไรก็ดี การแปลที่เกิดขึ้นที่นั่นจะเห็นผลกับมีเดียวิกิทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นของวิกิมีเดียหรือวิกิที่เอาไปโฮสต์เองก็ตามที) การแปลภาษาที่แปลสำหรับมีเดียวิกิทั่วไป (ไม่ใช่ Custom เฉพาะโครงการ เช่น Anoneditwarning ที่เราปรับแต่งเอง) ก็มักจะไปแปลกันที่นั่นครับ วิธีใช้ก็คือลงทะเบียน สร้างหน้าผู้ใช้ ปรับภาษา Interface เป็นภาษาไทย ขอสิทธิ์การแปล (flag "Translator") แล้วก็เริ่มแปลได้เลยครับ ลักษณะจะคล้ายกับวิกิปกติคือสามารถแปลได้อย่างอิสระ แต่จะใช้เวลาอยู่ระยะหนึ่ง (ประมาณไม่เกิน 1 อาทิตย์แต่ก็ไม่เร็วกว่า 24 ชั่วโมง) กว่าการแปลจะส่งผลมายัง Server (แต่ส่งผลแน่ ๆ เพราะผมลองไปปรับปรุงการแปลประหลาด ๆ มาแล้ว) --∫G′(∞)dx 18:50, 20 เมษายน 2555 (ICT)
ขอบคุณครับ เชิญคุณ octahedron80 มาร่วมอภิปรายตรงนี้แล้วครับ --taweethaも (พูดคุย) 22:19, 22 เมษายน 2555 (ICT)

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

ปัญหาการแจ้งลบ

สำหรับแม่แบบ [[แม่แบบ:ผลงานโดย โกโช อะโอะยะมะ]] ทราบว่าถูกแจ้งลบ แต่ขอให้อธิบายเหตุผลเป็นภาษาไทยอย่างละเอียด และขอทราบแนวการพิจารณาที่เชื่อมโยงไปสู่นโยบายที่เกี่ยวข้อง ด้วยครับ --Aanon (พูดคุย) 14:35, 2 พฤษภาคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ ผมคิดว่าคนที่รักษานโยบายโดยเคร่งครัดไม่ควรจะมาตกม้าตายโดยอาศัยว่า เหตุผลในการแจ้งลบเป็นภาษาอังกฤษ เพราะอย่างไรก็ดีในภาษาอังกฤษนั้นก็มีคำสำคัญซึ่งชี้ประเด็นได้หมดแล้วว่าประเด็นคืออะไร อย่างไรก็ดี ได้ชี้แจงไปแล้วในหน้าคุยเรื่องแม่แบบ และจะไม่ชี้แจงซ้ำ ไม่ว่าจะอาศัยประเด็นว่าผมจะเขียนภาษาอังกฤษหรือไม่ หรือผมจะเขียนชี้แจงประเด็นชัดเจนหรือไม่ก็ตาม หากไม่พอใจ ให้ผู้ดูแลระบบเป็นผู้ตัดสิน --∫G′(∞)dx 15:31, 2 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ดาวเกียรติยศ

วิกิจากัวร์
คุณ G(x) ช่วยตอบคำถามของผู้ใช้ชาววิกิพีเดียคนอื่นๆ ด้วยการตอบในฐานะชาววิกิพีเดียที่ผ่านไปมา สมควรที่จะได้รับคำชื่นชม ยกย่องจากทุกคนครับ Panyatham 11:25, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)
 สำเร็จ โดยสภาพของ Stalker มักจะเป็นคนที่ผ่านไปมาในหน้าพูดคุยคนอื่นน่ะครับ ไม่ใช่ผ่านเข้าไปในหน้าที่เป็นเวทีสาธารณะแบบศาลาชุมชนหรือหน้าอภิปราย จริงอยู่ว่าผมเคยทำตัวเป็น Stalker อยู่ แต่ตอนนั้นผมก็ยังเขียนบทความอยู่เรื่อย ๆ จนกระทั่งผมมาจับเกี่ยวกับการร่างนโยบายและการทำให้วิกิพีเดียอยู่โดยสงบ (แต่ก็มีคิวงานอยู่เหมือนกัน) จึงเลิก (เข้าใจว่าน่าจะเลิกพร้อมกับการเสียของ สจห. ด้วย) ยังไงก็ขอบคุณครับสำหรับเสือตัวมหึมา ช่างใหญ่เสียเหลือเกิน --∫G′(∞)dx 00:54, 13 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ย้อนไปทำไมเหรอครับ ผมเป็นกองเชียร์ ชลบุรี FC นะครับ --Pao20122 (พูดคุย) 21:39, 15 พฤษภาคม 2555 (ICT)

  1. คุณเป็นใครครับ มีค่าพอต่อการเขียนถึงในวิกิพีเดียหรือไม่ อย่างไร (ดู WP:NOTE จริงอยู่อาจไม่เข้าเสียทีเดียว แต่พอเทียบเคียงได้)
  2. การใส่ชื่อผู้เขียนวิกิพีเดียในลักษณะที่เป็นผู้เขียน (ไม่ใช่ลักษณะที่เป็นบุคคลที่ผ่านเกณฑ์ความสำคัญบุคคลตาม WP:PEOPLE) อาจทำให้เกิดประเด็นว่าด้วยผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อบุคคลภายนอกที่มองเข้ามาว่า ผู้ใช้คนนี้อาจโปรโมตตัวเองในวิกิพีเดีย แล้วก็นำชื่อลงไปใส่ ทั้งที่ความจริงอาจเป็นหรือไม่ก็ได้
  3. ผมไม่เห็นว่าจำเป็นต้องใส่รายนามตัวประกอบทุกตัวลงไป (กรุณาอย่าอ้างว่าคนนู้นใส่ได้ ทำไมคุณถึงใส่ไม่ได้) ไม่เช่นนั้นกองเชียร์ทั้งหมดก็คงได้ลงรายชื่อหมดแล้ว นอกจากนี้กรุณาดูคำอธิบายของคุณ Octahedron80 ที่ว่าถ้าเป็นนักแสดงกรุณาระบุชื่อจริงประกอบด้วย

 สำเร็จ --∫G′(∞)dx 22:33, 15 พฤษภาคม 2555 (ICT)

แปลข้อบังคับใหม่

ผมได้ให้ เพื่อน ช่วยแปลในเมต้าวิกิครับ เห็นเขาเรียนจบจากนอกมาแต่ผมก็ไม่อาจรับประกันได้ว่าถูกต้องหรือไม่ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:09, 17 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ทะเลญี่ปุ่น ไม่ใช่ทะเลเกาหลี

การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

ก็เห็นๆอยู่แล้วว่าเค้าใช้ชื่อทะเลญี่ปุ่นกัน แล้วมีไอ้เกาหลีมาพยายามชวนเชื่อ เปลี่ยนชื่อหัวข้อเรื่อง มันรับไม่ได้ครับ ช่วยเปลี่ยนชื่อหัวข้อเรื่องให้เป็น ทะเลญี่ปุ่น ดังเดิมตามมาตรฐานสากลด้วยครับ ทะเลตะวันออก มันมาตรฐานเกาหลีครีบ

 ไม่สำเร็จ ผมขออนุญาตไม่เปลี่ยนหัวเรื่องให้ จนกว่าจะมีเอกสารอ้างอิงความเป็นสากลของคำว่าทะเลญี่ปุ่นครับ อย่าใช้ความรู้สึกมาเป็นตัวตัดสินว่ามันเรียกกันมานานแล้ว ผมได้บอกไว้แล้วว่าเอกสารอ้างอิงความเป็นทะเลญี่ปุ่นอยู่ในหน้าเดียวกันของวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ แต่เมื่อเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบและความสนใจของคุณ คุณก็น่าจะทำต่อให้จบ ไม่ใช่มาโยนให้คนอื่นทำครับ ขอบคุณที่ีรับฟัง --∫G′(∞)dx 22:09, 23 พฤษภาคม 2555 (ICT)

โทศทีเหอะครับ คุณได้ดูหน้า http://en.wikipedia.org/wiki/Sea_of_Japan รึเปล่าครับ The International Hydrographic Organization, the international governing body for the naming bodies of water around the world, in 2012 rejected the use of "East Sea" and recognized the term "Sea of Japan" as the only title for the sea. หรือดูง่ายๆเลย เอาเมาส์ไป hover เหนือ langauges ก็ได้ครับ แทบทุกประเทศใช้คำว่าทะเลญี่ปุ่นหมดทุกประเทศ ยกเว้นเกาหลี

ข้างท้ายของข้อความนั้นก็มีแหล่งอ้างอิง ก็เอามาใส่ไว้สิครับ อย่ามาพูดว่า Interwiki เป็น Sea of Japan หมดยกเว้นเกาหลี ในเมื่อคุณมีความสามารถที่จะกดแก้ไขหน้า การใส่แหล่งอ้างอิงคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณ ผมบอกแล้วนะครับว่า ในเมื่อคุณรับผิดชอบส่วนนี้ ก็กรุณาทำให้เสร็จ ลงแหล่งอ้างอิงจาก IHO เสียแล้วผมจะเปลี่ยนชื่อให้ ไม่เช่นนั้นก็ปล่อยมันไว้อย่างนี้จนกว่าจะมีคนเปลี่ยนให้นั่นแหละครับ สารานุกรมขึ้นอยู่กับการอ้างอิงนะครับ --∫G′(∞)dx 22:18, 23 พฤษภาคม 2555 (ICT)

แล้วไอ้เกาหลีที่แก้มันเอาหลักฐานอะไรมาอ้างอิงครับ? ข้อเท็จจริงฉบับเกาหลี โดยคนเกาหลี เพื่อคนเกาหลี? อย่าลืมไปนะครับไอ้พวกนี้มันชอบสร้างสรรค์จินตนาการประวัติศาสตร์ ลืมไปแล้วเหรอครับเรื่องที่มันหาว่ามวยไทยมีต้นกำเนิดมาจากเกาหลี?

 สำเร็จ ในเมื่อคุณไม่ยอมทำ ผมก็ทำซะเองแล้วครับ แล้วคุณก็หายไปเลย ผมนึกว่าคุณจะมาช่วยกันเขียนเสียอีก --∫G′(∞)dx 13:16, 29 พฤษภาคม 2555 (ICT)

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

ราชมังคลาฯ

สวัสดีครับคุณG(x)/กรุ 4 ขอเชิญที่พูดคุย:ราชมังคลากีฬาสถาน อีกรอบเรื่องหมวดหมู่สนามกีฬาแห่งชาติคุณเซนิทฯได้ย้ายออก (ประวัติการแก้ไข)ไปแล้วด้วยเหตุยังไม่มีข้อสรุป ดังนั้นจำต้องขอเชิญอีกรอบครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:20, 6 มิถุนายน 2555 (ICT)

งดออกเสียง เนื่องจากได้อธิบายไปแล้ว และคาดว่าน่าจะได้ข้อยุติไปแล้ว หากมีข้อพิพาทอีก ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่ออกเสียงและแสดงความคิดเห็นใด ๆ ครับ --∫G′(∞)dx 19:12, 6 มิถุนายน 2555 (ICT)
ผมเองก็จนปัญญาเพราะคิดว่าได้ยุติแล้วเช่นกัน แต่คงไม่ย้อนการแก้ไขอีก นอกจากจะมีข้อมูลใหม่ที่เกี่ยวข้อง --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:03, 6 มิถุนายน 2555 (ICT)

แม่แบบ:ArbCom request/doc

สวัสดีครับ "การร้องญัตติ" (motion, ซึ่งที่จริงในทางศาลว่า คำร้อง ในทางสภาว่า ญัตติ) ต่างกับ "การร้องอนุญาโตตุลาการใหม่" (new) อย่างไรหรือครับ

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด น่าจะเป็นอย่างนี้หรือเปล่าครับ

  • new = เริ่มคดีใหม่
  • clarify = ขอให้อธิบายคำวินิจฉัย
  • renew = ขอให้รื้อฟื้นคดีเดิม
  • motion = ?
  • enforce = ขอให้บังคับคดี (บังคับตามคำวินิจฉัยหรือคำสั่ง)

--Aristitleism (พูดคุย) 14:02, 8 กรกฎาคม 2555 (ICT)

Motion ที่ผมแปลว่าญัตติ เป็นการแปลโดยใช้ความที่คุณฮอรัสเคยแปลไว้น่ะครับ (อยู่ใน Handbook) ลักษณะของ Motion ทั่วไปเป็นกรณีที่ คอต. คนหนึ่งคนใดเสนอคำตัดสินขึ้นมาในคดีใดคดีหนึ่ง เพื่อให้ คอต. โหวดกัน (ที่จะไปทำกันในหน้าพิจารณา) หรือเป็นญัตติที่ไม่ขึ้นตรงต่อคดีใดคดีหนึ่งเพราะมิได้รับคดีนั้นไว้ หรือเป็นกรณีไม่มีข้อพิพาท แต่เป็นการที่ คอต. ออกญัตติที่จะมีผลผูกพันทุกฝ่าย แต่โดยปกติการเสนอคำตัดสิน การที่ คอต. จะวินิจฉัยคดีไม่มีข้อพิพาทเอง หรือแม้กระทั่งถ้า คอต. ไม่รับคดีแต่ออกญัตติที่ผูกพันทุกฝ่าย ก็มักจะไปทำกันใน Subpage ของ WP:AC/N (ที่จะมีหน้าพิจารณาแยกคดีไป) และคงไม่เอาไปขึ้นทะเบียนไว้ในหน้าร้องคำร้องใหม่ ผมจึงอาจนำส่วนของ Motion ออกจากแม่แบบและคำร้องใหม่ครับ --∫G′(∞)dx 19:00, 8 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณ

ขอขอบคุณที่อุตสาหนำมาให้นะครับ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่คุณแปะป้ายไว้บนหน้าพูดคุยจะได้นำออกเร็วๆนี้ ผมชื่นชอบสไตล์การตอบคำถามและแสดงความเห็นของคุณ มันตรงจุด ละเอียด มีข้อเปรียบเทียบมาให้ดูพร้อม อย่างเช่นในหน้าราชมังคลากีฬาสถาน --Sasakubo1717 (พูดคุย) 16:25, 12 กรกฎาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

ถ้าเป็นในเขตพื้นที่ที่ผมศึกษาอยู่ ผมจะสามารถพอรู้ได้บ้างครับว่าโรงเรียนไหนมีนักเรียนมาก แล้วก็จะมีโอกาสมีลิ้งอยู่แล้ว และผมจะทำลิ้งมันครับ บังเอิญผมทำโรงเรียนนอกเขตพื้นที่ที่ผมอยู่ด้วย ผมจึงหวังว่าจะมีคนอื่นที่พอรู้มาสร้างลิ้งต่อให้ครับ ซึ่งผมคิดว่ามีลิ้งค์โรงเรียนนั้นอยู่แต่ผมไม่ได้ทำครับ ครับ อย่างน้อยผมจะหาลิ้งโรงเรียนให้ได้อย่างน้อย 5 โรงครับ--Manzzzz (พูดคุย) 12:26, 21 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ข้อคิดเห็น

ได้ไปอ่านคำถามของคุณในหน้าคุณ Horus เรียบร้อย กรณีนี้ ใช้ตามแม่แบบบันเทิงของสารานุกรมภาษาไทย ของภาพยนตร์ไทยเรื่องต่าง ๆ ไม่ได้ดูของภาษาอื่นค่ะ คือจะมีการแทรกแม่แบบภาพยนตร์ ในบทความของผู้แสดง ซึ่งถ้าหากมีคนคัดค้าน จะนำออกไปก็ได้ค่ะ พอดีเห็นตัวอย่าง จากเรื่องนี้ และเรื่องนี้ ถ้าเข้าไปในบทความของบุคคลที่แสดง จะเห็นว่ามีการแทรกอยู่ เพราะก่อนหน้าที่เอาลงไว้ ได้มีย้อนกลับ แต่ไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจน เลยข้องใจ และบุคคลที่มีการย้อนร่วมกันบอกว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะไม่ได้ดูแม่แบบ เลยนำออกไป พูดคุย 13:03, 13 สิงหาคม 2555 (ICT)

ผมไม่ได้บอกนะครับว่าใครเป็นคนใส่ชื่อ เพียงแต่บอกว่าเห็นชื่อนักแสดงแล้วเอาแม่แบบภาพยนตร์ไปใส่ในหน้านักแสดง นักแสดงส่วนมากจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Universe ของภาพยนตร์นั้นในระยะยาว (การเล่น Prequel, sequel ก็เช่นกัน ไม่ได้หมายความว่านักแสดงคนนั้นจะมี close tie กับภาพยนตร์แต่อย่างใด) การที่นำหน้าภาษาไทยในแม่แบบรักแห่งสยามและหนึ่งใจเดียวกันมาอ้าง ก็มิได้หมายความว่าสองอันนั้นทำได้แล้วอันอื่นจะทำได้ด้วย (แต่ผมก็มิได้หมายความว่าให้ลบแม่แบบนั้นไปเสียทีเดียว เพียงแต่อาศัยหลักความเป็นจริงว่าถ้าละคร/ภาพยนตร์มีการกล่าวถึง Universe ของมันมาก แล้วใส่ดาราที่แสดงไปด้วย ถ้า Universe นั้นมีผู้แสดงในหลายเวอร์ชันหลายคน ก็จะต้องใส่แม่แบบพวกนี้ไปหมดทุกหน้านักแสดงเลยหรือ หรือในกรณีที่ว่าดาราเป็นดารามีชื่อเสียงมาก แสดงอยู่ใน Universe หลายอย่าง แต่ละอย่างก็กล่าวถึง Universe ในตัวของมันเอง เราต้องเอาแม่แบบ Universe จำนวนกี่แม่แบบมาใส่ในหน้าดาราคนนั้น ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้มีความเกี่ยวพันกับเรื่องโดยลึกซึ้ง ซึ่งหลักนี้เป็นหลักที่ผมเห็นต้องมาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ และเสนอให้มีการนำชื่อนักแสดงออกเพื่อให้เรื่องมันอยู่ใน Scope จริง ๆ แต่อย่างว่าแหละครับ วิกิพีเดียนู้นทำได้ใช่ว่าของเราจะต้องทำตาม) เอาเป็นว่าแล้วแต่จะสะดวกทำแล้วกันครับ ผมเป็นเพียงชาววิกิพีเดียที่ห่วงใยการใช้แม่แบบเกินความจำเป็นจนเสียวัตถุประสงค์เท่านั้นเอง --∫G′(∞)dx 13:30, 13 สิงหาคม 2555 (ICT)

กรณีนี้ยังไม่ได้พูดถึงนะคะว่า แม่แบบรักแห่งสยามและหนึ่งใจเดียวกันมาอ้าง ก็มิได้หมายความว่าสองอันนั้นทำได้แล้วอันอื่นจะทำได้ด้วย แค่ยกตัวการใช้แม่แบบอย่างเฉยๆ ไม่ได้กล่าวสรุป ตัดสินว่าเป็นการใช้งานที่ถูกต้อง หรือผิดแต่อย่างไร แ้ล้วก็ไม่คิดจะเอาแม่แบบมาใ้ช้เยอะแยะมากมายอยู่แล้ว พูดคุย 19:03, 13 สิงหาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

รายชื่อเศรษฐีที่รวยที่สุดในไทย ขอบคุณครับ ที่ช่วยหาแหล่งอ้างอิงมาให้ แต่ที่คุณให้มาเป็นข้อมูลของปีก่อนคือปี 2011 ไหมครับ? ลองดูบน topic บนเวบ ดูซิครับ--Manzzzz (พูดคุย) 08:57, 13 กันยายน 2555 (ICT)

ดาวผู้ใช้แรงงาน

ดาวผู้ใช้แรงงาน
ขอชื่นชมความขยันของคุณ G(x) ที่ทุ่มเทพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยทั้งด้านเนื้อหาและด้านเทคนิค --taweethaも (พูดคุย) 11:59, 18 ธันวาคม 2555 (ICT)  Acknowledged ขอบคุณครับ ช่วงนี้จะพยายามมาแบบ semi-regular basis มากขึ้น --∫G′(∞)dx 20:30, 1 มกราคม 2556 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2556

สวัสดีปีใหม่ 2556
สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ ปีใหม่นี้ขอให้คุณ G(x) พบเจอแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายทั้งปวง ทำการสิ่งใดขอให้สำเร็จตามปรารถนา ประสบความเจริญในชีวิตครับ Panyatham 00:03, 1 มกราคม 2556 (ICT)  สำเร็จ สวัสดีปีใหม่ครับ --∫G′(∞)dx 20:30, 1 มกราคม 2556 (ICT)

{{nobots}}

I am surprised that you asked me about my robot very much. Did it make any damage to you or Wikipedia? If any, I have to highly apologize. By the way, since BotKung have come back, I cancelled many of its tasks, and I think that it won't make any inappropriate action anymore. --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nullzero (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:40, 22 มกราคม 2556‎

No. I just wouldn't like to be knocked by bots for several housekeeping stuff, though it's a good idea to edit and make it well. Since I have announced my retirement from Wikipedia, I came back to have the edit on a nonregular basis, rendering the claims of retirement invalid. On English Wikipedia where I spend my time on several articles about the music album, I got a notification from DPL bot concerning the inclusion of the internal disambiguation links. Though I am appreciated of the pointout, I don't think person who doesn't come and edit regularly should be disturbed on the talk page with the message of bots. Since your bot is doing the similar tasks and also set up the warning system, I, who have the same behavior of no disturbing bots like what I have done in English Wikipedia, has asked you over how the bot honoured the {{nobots}} tag. The answer is satisfactory, and I would like to say thank you here. Regards, --∫G′(∞)dx 12:24, 22 มกราคม 2556 (ICT)

ขอแรงแปลเรื่องสมาคมและมูลนิธิ

meta:Wikimedia_Thailand/Registration ผมยกร่างไว้คร่าวๆ จุดประสงค์ของหน้านี้เพื่อแสดงให้มูลนิธิวิกิมีเดียเห็นว่าเราต้องการการสนับสนุนอย่างไรบ้าง (เงิน-กรณีตั้งมูลนิธิ เอกสารรับรองการใช้ชื่อ-กรณีสมาคม) --taweethaも (พูดคุย) 14:36, 6 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

 สำเร็จ ไม่สำเร็จ ผมไม่ได้เรียนเรื่องที่เกี่ยวกับมูลนิธิและสมาคมโดยละเอียดครับ และช่วงนี้ยังไม่ commit พอที่จะหาข้อมูลได้ ต้องขออภัยด้วยครับ อนึ่งคุณอริสไตเติลฯ ได้ดูให้บางส่วนแล้ว --∫G′(∞)dx 16:10, 7 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

Popup

ผมเห็นคุณ G(x) ใช้ Navigation popups เลยมาถามครับ ผมลองใช้ที่ enwp ดูแล้วมีความสามารถแก้ลิงก์กำกวมด้วย (ต้องกำหนด window.popupFixDabs = true;) แต่พอมาใช้ที่ thwp แล้วไม่มีส่วนนั้นขึ้นมาเลย ไม่ทราบคุณ G(x) พอจะรู้วิธีแก้ไหมครับ --Nullzero (พูดคุย) 13:55, 7 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

 ไม่สำเร็จ ไม่ทราบครับ ผมไม่ได้ใช้งานส่วนนั้น เพราะจุดประสงค์ที่นำ popups มาใช้เพื่อจะดู preview ของบทความเท่านั้นแหละครับ ขออภัยด้วย --∫G′(∞)dx 16:07, 7 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

talkback

@Nullzero: สวัสดีUser talk:Nullzero คุณมีข้อความใหม่ที่หน้าคุยกับผู้ใช้:G(x)
ที่นี่คือหน้ารอง(กรุ 4) แน่ใจหรือไม่ว่าต้องการใส่แม่แบบนี้?(ใส่พารามิเตอร์|sure2=yesเพื่อลบข้อความนี้)
คุณสามารถนำข้อความนี้ออก โดยการลบส่วนแม่แบบ {{ตอบกลับ}} หรือ {{Talkback}}

--Nullzero (พูดคุย) 23:31, 28 มีนาคม 2556 (ICT)

ร้องอนุญาโตตุลาการ

สวัสดีครับ ผมกำลังงงเรื่องรูปแบบของคำร้อง (ไว้จบคดีเดี๋ยวขอพูดคุยหน่อยครับ) --Horus non nobis, sed omnibus | พูดคุย 19:41, 2 เมษายน 2556 (ICT)


เกี่ยวกับ ArbCom

คอต.

  1. อยากรบกวนขอความร่วมมือทำหน้าสำหรับผู้สมัครและคู่มือการสมัครด้วยครับ มีรายละเอียดคร่าวๆ ว่าต้องไปที่หน้าไหน เขียนอะไรบ้าง ฯลฯ
  2. ผมแจ้ง คอต. เดิมทั้งหมดแล้วให้แสดงท่าทีว่าจะลงสมัครต่อหรือไม่ รวมถึงจะช่วยการเลือกตั้งหรือไม่
  3. ต่อไปผมจะขอความร่วมมือจากผู้ดูแลระบบและประชาคมพี่น้อง ฯลฯ

--Taweethaも (พูดคุย) 12:49, 4 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

กำลังดำเนินการให้ครับ แต่เนื่องจากจะต้องมีการแก้ไขหน้าจำนวนมาก ผมจึงขอใช้ลูกหลานของผมคือ G(Bot) ที่มีสถานะบอตและสามารถแก้ไขหน้าโดยไม่ trigger กับหน้าปรับปรุงล่าสุดเพื่อดำเนินการนะครับ (ปล. G(Bot) มีสถานะบอตแต่รัน semi-automatic ได้ต่อเมื่อผมใช้ AWB ครับ) --∫G′(∞)dx 19:05, 4 พฤศจิกายน 2556 (ICT)
ขอบคุณครับ แจ้งผู้ดูแลฯ หมดแล้ว --Taweethaも (พูดคุย) 20:56, 4 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

รบกวนดำเนินการขั้นต่อไปเลยครับ กำลังจะถึง 1 ธ.ค. ในอีกสิบกว่านาทีข้างหน้า เสร็จแล้วส่งต่อคุณ Horus ปรับข้อความที่แสดงผลบนหัวเว็บเลย ผมย้ายนโนบายที่จะต้องโหวตเข้าไปในหน้าผู้สมัครด้วยเลย น่าจะทำหน้าลงคะแนนและอภิปรายต่างหากคล้ายๆ ผู้สมัคร ต้องรบกวนคุณ G(x) ออกแบบด้วยครับ --Taweethaも (พูดคุย) 23:48, 30 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ --∫G′(∞)dx 14:38, 23 ธันวาคม 2556 (ICT)

กรรมการเลือกตั้่ง

ครั้งนี้ผมคงไม่ว่างเป็นกรรมการเลือกตั้งเต็มตัวครับ แต่ถ้ามีปัญหาอะไร ก็เรียกตัวผมได้นะครับ --Horus | พูดคุย 00:47, 6 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ รับทราบครับ (ขออภัยอาจช้าไปหน่อยเพราะติดเรียนหลาย ๆ อย่าง) --∫G′(∞)dx 14:38, 23 ธันวาคม 2556 (ICT)

คำร้อง คอต. ใหม่

วิกิพีเดีย:การอนุญาโตตุลาการ/ดัชนี/ระงับสิทธิผู้ดูแลระบบประจำ_พ.ศ._2556 รบกวนดำเนินการต่อด้วยครับ --Taweethaも (พูดคุย) 11:35, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ ผมขึ้นทะเบียนไว้ที่ noticeboard และ index แล้วครับ แต่เนื่องด้วยเห็นว่าคุณทวีธรรมไล่แจ้ง คอต. ท่านอื่นไปแล้ว ผมจึงไม่ขอก้าวล่วงนะครับ ไว้จะเข้าไปดูแลอีกทีตอนที่เอาไปส่งให้เมตาครับ --∫G′(∞)dx 14:38, 23 ธันวาคม 2556 (ICT)

ปิดการเลือกตั้ง

  1. ผมทำป้ายปิดไปก่อน และจะหาผู้ดูแลมาถอดลิงก์ต่อไป [3]
  2. ผมเพิ่งจะนึกได้ว่ามีข้อนี้อยู่ด้วย ข้อ 2 ข้อย่อย 4."ตุลาการไม่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนในการเลือกตั้งตุลาการด้วยกัน" หมายถึง คอต. ชุดเก่าต่อผู้สมัคร หรือผู้สมัครด้วยกันเอง ? จึงเป็นประเด็นต้องตีความ
    • ตีความเคร่งครัดแบบคดีอาญา ผมจะตีความว่า การที่ผมเลือกคุณ Octahedron80 กับคุณ B20180 ขัดข้อนี้ แต่เลือกคุณ tinuviel ไม่ขัด เพราะว่าขณะเลือกผู้ถูกเลือกไม่ใช่ตุลาการ เช่นเดียวกับที่ คอต. คนอื่นเลือกผู้สมัคร
    • จะตีความตามเจตนารมณ์ก็คือสามคนนี้เลือกกันเองไม่ได้เท่านั้น ไม่มีปัญหาอะไรเลย

--Taweethaも (พูดคุย) 00:47, 1 มกราคม 2557 (ICT)

Start-Class article ครั้งนี้ผมรู้สึกว่ามีประเด็นแปลก ๆ อยู่หลายอย่างครับ นอกจากเรื่องการตีความ "ตุลาการไม่โหวดออกเสียงกันเอง" ผมเห็นว่า (อันนี้คือพูดในฐานะส่วนตัว ไม่ผูกพันกรรมการท่านอื่น) คะแนนเสียงที่จะทำให้เสียงด้อยสิทธิต้องตีความโดยเคร่งครัด หรือก็คือในกรณีที่ผู้จะออกเลือกผู้จะออกกันเองทำไม่ได้ แต่ไม่ได้ห้ามผู้จะออกเลือกผู้จะเข้าใหม่ ส่วนอีกประเด็นหนึ่งคือ เนื่องจากผมเอาหน้าเลือกตั้งเป็น Watchlist แล้วปรากฎว่ามีการลงคะแนนอันหนึ่งซึ่ง IP เป็นคนเขียนแต่ผู้ใช้มาลงชื่อทีหลัง แม้จะเชื่อว่าผู้ใช้กับ IP เป็นคนเดียวกัน แต่เมื่อกติกากำหนดว่าผู้ลงคะแนนต้องเป็นผู้ใช้ จึงทำให้ต้องปัดคะแนนนี้ตกไปเหมือนกัน --∫G′(∞)dx 11:14, 1 มกราคม 2557 (ICT)
อาจมีเรื่องทางเทคนิคหลายประการ แต่อาจไม่เปลี่ยนผลลัพธ์สุดท้าย เรื่องไอพีลงชื่อแล้วแก้ใหม่เป็นชื่อผู้ใช้ หากครั้งหลังบันทึกเข้ามาแบบผู้ใช้ลงทะเบียนภายในเวลาที่กำหนดก็ถือว่าให้สัตยาบันการบันทึกครั้งแรกได้ --Taweethaも (พูดคุย) 20:10, 1 มกราคม 2557 (ICT)
หน้าเปลี่ยนทาง ขอยกยอดไปพูดคุยที่ คุยเรื่องวิกิพีเดีย:การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2556/เลือกผู้สมัคร เพื่อให้กรรมการท่านอื่นร่วมพิจารณาด้วยครับ --∫G′(∞)dx 11:54, 2 มกราคม 2557 (ICT)

ลบความเห็นของผม

ตราบใดที่การโหวตยังไม่สิ้นสุด การแสดงความเห็นของผู้ใช้ทุกคนไม่มีสิทธิ์ลบ ขอให้รักษามารยาทด้วย--KreanMek (พูดคุย) 09:45, 2 มกราคม 2557 (ICT)

โอ้ ต้องขอโทษด้วยครับ เพราะผมไม่ได้เข้ามาดูนาน ไม่ได้สังเกตว่าหมดเวลาแล้ว ยังไงก็ต้องขออภัยด้วยครับ--KreanMek (พูดคุย) 09:50, 2 มกราคม 2557 (ICT)
รู้หรือไม่ ผมจะทำหูทวนลมแล้วเอาเรื่องนี้เข้าให้กรรมการพิจารณาด้วยก็ได้ แต่ในเมื่อมันหมดเวลาโหวดอย่างชัดแจ้งแล้วคุณไม่ออกเสียง กรรมการก็จำต้องปฏิเสธคะแนนล่าช้าดังกล่าว ต่อไปจะเป็นช่วงเวลานับคะแนนครับ --∫G′(∞)dx 10:33, 2 มกราคม 2557 (ICT)

นายทะเบียน

ไม่ทราบว่าอยากได้หน้าที่นายทะเบียนอีกสมัยไหมครับ เพราะว่าคณะฯเดิมหมดวาระแล้วนายทะเบียนก็หมดวาระตาม จึงต้องเสนอชื่อใหม่ --奥虎 ボンド 08:39, 10 มกราคม 2557 (ICT)

ไม่คัดค้านครับ (อนึ่งผมอยากเสนอคุณทวีธรรมเพื่อรับหน้าที่ในส่วนนี้ด้วย แต่ขึ้นอยู่กับความยินยอมด้วยครับ) --∫G′(∞)dx 09:46, 10 มกราคม 2557 (ICT)

คอต. มีมติแล้ว ท่านได้เป็นนายทะเบียน คอต. อีกสมัยหนึ่งครับ ขอให้ทำงานอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ --奥虎 ボンド 16:38, 14 มกราคม 2557 (ICT)

งานค้างจาก ArbCom 2556

รบกวนดำเนินการเรื่องสิทธิผู้ดูแลของคุณ Saerin ต่อด้วยครับ ขอบคุณมากครับ --Taweethaも (พูดคุย) 06:22, 17 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ผมเปิดเรื่องเป็น reaffirmation ให้ คอต. ชุดใหม่รับรองซ้ำอีกครั้งครับ เพื่อจะได้ให้การบังคับมีผลสมบูรณ์ทั้งในชุดเดิมและในชุดใหม่นี้ --∫G′(∞)dx 20:11, 17 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)
ขอบคุณครับ ติดตามผลเห็นว่าดำเนินการสำเร็จแล้ว --Taweethaも (พูดคุย) 18:17, 6 มีนาคม 2557 (ICT)

ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำ

ต้องขอขอบคำแนะนำจากคุณ K.G(x) มากนะคะ และจะขอรบกวนขอคำแนะนำเพิ่มเติมคือ

- หากไม่ได้ทำการแก้ไขครบ 10 การแก้ไข แต่รอ 4 วันหรือมากกว่านั้น จะสามารถเป็น "ผู้ใช้ทั่วไป" ได้หรือไม่ (พยายามหาอ่านการเป็น ผู้ใช้ทั่วไปอยู่ แต่ยังหาไม่เจอ)

ขอบคุณมากค่ะ ^-^ KMFC OFP (พูดคุย) 17:16, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)

ผมเคยเจอกรณีที่ว่า ผู้ใช้สร้าง Account ค้างไว้เป็นเดือน (ผ่าน 4 วัน) แต่ไม่ได้ edit เลย พอจะใช้สิทธิที่เป็นผู้ใช้ทั่วไป (อัพโหลดภาพก็เป็นหนึ่งในนั้น) กลับใช้ไม่ได้เพราะไม่มีการแก้ไข หรือหากมีการแก้ไขก็ไม่ถึง 10 ครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่าหลังจากนั้นโครงสร้างของระบบมันเปลี่ยนหรือยัง คุณ KFMC อาจลองรอเฉย ๆ 4 วัน (นับชั่วโมงนะครับ เช่นสร้าง Account ตอน 12:19 ของวันที่ 30 ธันวาคม ก็จะผ่านเกณฑ์ตอน 12:19 ของวันที่ 2 มกราคม) โดยไม่ต้องแก้ไขเกิน 10 ครั้งดู แล้วดูว่าหลังจากเวลา 12:19 ของวันที่ 2 มกราคมสามารถแก้ไขหน้าที่ว่าได้หรือยัง ถ้าได้แล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วย ถ้าไม่ได้ ก็ลองไปแก้หน้าอื่นที่ไม่ติดล็อกจนครบดู และรบกวนติดต่อกลับที่หน้านี้อีกครั้งนะครับเพื่อผมจะได้เก็บเป็น diagnostic ส่วนตัวต่อไปครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียครับ --∫G′(∞)dx 17:58, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)

แจ้งหลังจากลองรอครบจำนวนวัน

จากที่ได้รับคำแนะนำจากคุณG(x) เลยทดลองรอจนครบ 4 วัน และลองเลือกบทความกึ่งล็อคเพื่อแก้ไข ปรากฏว่าไม่สามารถทำการแก้ได้เหมือนที่คุณG(x)เคยได้ให้คำแนะนำไว้ เลยติดต่อมาอีกครั้งเพื่อให้คุณได้เก็บเป็น diagnostic

เพิ่มเติมค่ะ ตอนนี้ได้ทดลองแก้ไขจากหน้านี้ ทดลองเขียน แทนที่ทดลองแก้ไขจากหน้าอื่นๆ ที่ไม่ติดล็อคค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^-^ KMFC OFP 14:29, 2 มกราคม 2557 (ICT)

ผมต้องขออภัยที่คำนวณเวลาผิด จริง ๆต้องเป็นวันที่ 3 มกราคมครับ ไม่ใช่สอง ลองรอดูอีกวันนึงนะครับ --∫G′(∞)dx 15:28, 2 มกราคม 2557 (ICT)

ภาพคัดสรร

วิกิพีเดีย:เสนอภาพคัดสรร/Israel-2013-Jerusalem-Temple Mount-Dome of the Rock-Detail 01.jpg ที่ฝากผมมาดูแลนั้น ผมลงชื่อสนับสนุนและติดตามที่คุณ Sry85 แล้ว และมีไอเดียว่า ปิดการเสนอภาพคัดสรรไปไม่มีกำหนด รบกวนพิจารณา/อภิปรายต่อในศาลาชุมชนนะครับ--Taweethaも (พูดคุย) 23:49, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ ผมเห็นว่าอันนี้ถือเป็นภาพคัดสรรอันดับสุดท้ายโดยอนุโลมไปแล้วกันครับ เพราะมีผู้สนับสนุน (ผมจะไปลงด้วยเพื่อจะได้มีเสียงมากกว่าเดิมหน่อย) แต่เนื่องจากภาพคัดสรรเป็นโครงการที่ผมเข้าใจว่าหลายคนก็ไม่ทราบว่ามีอยู่ ประกอบกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องน้อย ผมจึงอาจพิจารณาปิดโดยพลการโดยแจ้งในหน้าดังกล่าวว่าขณะนี้ขอปิดการเสนอภาพคัดสรรโดยไม่มีกำหนดแล้วกันครับ --∫G′(∞)dx 23:52, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)

เสนอชื่อเป็นผู้ดูแล

การเสนอชื่อให้คุณ G(x) ตอนนี้ก็ผ่านไปเกิน 2 สัปดาห์แล้ว ผมเลยปิดการลงคะแนน และได้แต่งตั้งให้คุณ G(x) เป็นผู้ดูแลครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 18:55, 18 มกราคม 2557 (ICT)

Peer review ขอบคุณครับ ปกติถ้าเป็นท่านอื่นผมอาจไปปิดให้ แต่สำหรับของตัวเองก็หวั่น ๆ COI อยู่นิด ๆ เลยเงียบ ผมจะตั้งใจทำหน้าที่ครับ --∫G′(∞)dx 20:09, 18 มกราคม 2557 (ICT)

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณที่ย้ายให้นะครับ ตอนแรกผมว่าจะย้ายเองแต่ติดตัวกรอง เลยกดแจ้งลบไป ขอบคุณมากครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 11:56, 19 มกราคม 2557 (ICT)

 สำเร็จ ผมได้ฤกษ์ทดลองใช้เครื่องมือผู้ดูแลด้วยเลยครับ โดยการ salt-protect (ล็อกสร้างหน้า) เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ย้ายหน้ามาทับที่เดิม ลบหลายครั้งก็ไม่ไหวเหมือนกัน --∫G′(∞)dx 12:00, 19 มกราคม 2557 (ICT)
แสดงความยินดีกับสถานะผู้ดูแลระบบคนใหม่ด้วยนะครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 12:21, 19 มกราคม 2557 (ICT)

บทความหลักสูตร

ถ้าผมย้ายส่วนพัฒนาการหลักสูตรในไทยไปไว้ใน การศึกษาในประเทศไทย และเพิ่มส่วนที่เป็นสากลอีกนิดหน่อยในส่วนของพัฒนาการจะดีกว่าไหมครับ --Timekeepertmk (พูดคุย) 21:42, 22 มกราคม 2557 (ICT)

ผมคิดว่าบทความการศึกษาในประเทศไทยมันเน้นออกไปทางการศึกษาที่เป็น contemporary แล้วน่ะครับ ในขณะที่พัฒนาการหลักสูตรในไทยตามบทความหลักสูตรเป็น chronology ในยุคก่อนที่จะมีการแบ่งหลักสูตร (แม้ผมจะตั้งข้อสังเกตว่าในหลายบทความทำนองนี้ใน ENWP ก็มีอะไรคล้ายกัน) ส่วนตัวผมเห็นว่าไม่ต้องย้ายไปครับ เพราะว่าบทความควรนำเสนอมุมมองรอบด้านไม่เพียงแต่ของฝรั่งหรือของไทยแต่อย่างเดียว แต่เนื่องจากคำว่าหลักสูตรในประเทศอื่นกินความมากกว่า ผมจึงเสนอให้นำในแต่ละ region มาถ่วงกันด้วยเพราะไม่เท่านั้นมันจะเป็นการ dominate ของไทยหรือต่างชาติบาง region เกินไป ส่วนหน้าการศึกษาในประเทศไทย ส่วนพัฒนาการหลักสูตรไทยนี้อาจนำไปเขียนเป็นส่วนของ history ได้ครับ --∫G′(∞)dx 21:53, 22 มกราคม 2557 (ICT)
งั้นผมจะลองดูแล้วกันครับ คือผมได้ลองหาข้อมูลคร่าวๆเมื่อเช้านี้แล้วค่อนข้างหายากมาก ยังไงเดี๋ยวผมจะลองหาตามรายดินแดนดู โดยจะแบ่งพัฒนาการหลักสูตรเป็นในโลกตะวันตก ลาตินอเมริกา แอฟริกา เอเชีย ไทยและโอเชียเนียแล้วกันครับ จะลองพยายามดูครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 23:13, 22 มกราคม 2557 (ICT)
 สำเร็จ เรียบร้อยแล้วครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 22:26, 27 มกราคม 2557 (ICT)
ขอบคุณที่แนะนำการแก้ไขบทความหลักสูตรให้กับผมจนผ่านเกณฑ์ GA ครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 22:33, 4 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)
ขอแสดงความยินดีไปพร้อมกันด้วยเลยนะครับ ;) --∫G′(∞)dx 22:34, 4 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

เกี่ยวกับบทความคณบดีมรรยาทฯ

ขอบคุณมากค่ะ

กำลัง งง กับการทำอาจจะมีผิดพลาดไปบ้างค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nursetu (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:05, 29 มกราคม 2557

รบกวนด้วยค่ะ

หน้าของบทความขึ้นข้อความแบบนี้ค่ะ บทความเกี่ยวกับบุคคลนี้อาจไม่ผ่านแนวปฏิบัติว่าด้วยความโดดเด่น ความโดดเด่นของบุคคลจะต้องมีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือยืนยัน หากบทความนี้ไม่มีความโดดเด่นเพียงพอ อาจต้องรวม ย้าย หรือแจ้งลบแทน คุณอาจร่วมอภิปรายถึงความโดดเด่นของบุคคลนี้ โปรดอย่านำป้ายออกก่อนมีข้อสรุป แก้ไขยังไงคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nursetu (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:11, 29 มกราคม 2557

คืออย่างนี้ครับ ในข้อความ (ป้าย) ดังกล่าวมีลิงก์ไปหาแนวปฏิบัติเกี่ยวกับความโดดเด่นของบุคคล โดยปกติ บทความในวิกิพีเดียจะนับว่ามีความโดดเด่นเพียงพอที่จะเขียนเป็นบทความได้ จะต้องมีการกล่าวถึงอย่างสำคัญโดยสื่อที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนกับบทความดังกล่าว ถ้าว่ากันตามหลักทั่วไปกับการใช้ Google Check แบบหยาบ ๆ จะพบว่า ข้อมูลส่วนมากที่กล่าวถึงจะกล่าวถึงในฐานะว่าเป็นผู้ลงชื่อค้าน พรบ. นิรโทษกรรม และบางส่วนจะเป็น record ของห้องสมุดที่ใช้อ้างอิงไม่ได้ ส่วนที่เหลือก็เป็นจำพวก press release หรือข่าวที่บอกตำแหน่งหน้าที่ ถ้าดูแค่นโยบายความโดดเด่นทั่วไปอย่างเดียวก็อาจพอได้ แต่อย่างไรก็ดี มันมีนโยบายความโดดเด่นของบุคคลเข้ามาอีก
นโยบายของบุคคลจะตีกรอบแคบกว่า สำหรับในฐานะนักวิชาการ นักวิชาการที่ยอมรับในวิกิพีเดียว่ามีความโดดเด่นพอจะมีบทความได้จะต้องเป็น "...บุคคลที่มีการกล่าวถึงอย่างแพร่หลาย มีการกล่าวถึงหรืออ้างถึงบ่อยครั้ง อย่างต่อเนื่อง..." ซึ่งในความเห็นส่วนตัว ผมเห็นว่าท่านคณบดียังไม่อยู่ในข่ายของคำว่ากล่าวถึง/อ้างถึงแพร่หลายครับ จึงถือได้ว่าบทความยังไม่ได้แสดงความโดดเด่นพอ อย่างไรก็ดี ผมไม่ได้ห้ามการนำข้อมูลอ้างอิงอื่น ๆ จากสื่อที่เป็นกลางมาสนับสนุนความโดดเด่นตรงนี้ (และผมขอตั้งข้อสังเกตส่วนตัวว่า จากชื่อผู้ใช้ของท่านทำให้อนุมานได้ว่าเป็นคณะทำงานของทางคณะฯ ซึ่งอาจถือได้ว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนและวิกิพีเดียไม่สนับสนุนให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับหัวเรื่องเขียนบทความเอง แต่หากจะเขียนก็ต้องเขียนให้เป็นกลาง) ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมมาสนับสนุนดูก็ได้ครับ --∫G′(∞)dx 00:33, 30 มกราคม 2557 (ICT)

แม่แบบ Nobots ในหน้าพูดคุย

สวัสดีคุณ G(x) ผมผู้ดูแลระบบบอตคุง ซึ่งขออนุญาติแนะนำความสามารถแจ้งไม่ได้ลงชื่อของทีบอตครับ โดยจะทำหน้าที่ใส่ให้โดยอัตโนมัติในหน้าพูดคุย ปัจจุบันนี้คุณ G(x) ได้เป็นผู้ดูแลระบบและอาจทำให้มีคนติดต่อเข้ามามากขึ้น ซึ่งขณะนี้บอตไม่สามารถทำหน้าที่ลงชื่อให้ได้เนื่องจากว่าได้มีการระบุแม่แบบ Nobots ไว้ ซึ่งฝากให้พิจารณาย้ายออก เพื่อช่วยให้บอตสามารถช่วยเหลือหน้าที่ตรงนี้ได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:36, 30 มกราคม 2557 (ICT)

 สำเร็จ ขอบคุณครับ ก่อนหน้านี้ผมมีปัญหากับบอตบางตัว แม้ใน syntex จะยกเว้นได้แต่ผมไม่แน่ใจว่าบอตตัวไหนจะทำตามเลยเลือกที่จะไม่ใส่ parameter ตอนนี้ได้นำออกตามคำแนะนำแล้วครับ --∫G′(∞)dx 13:21, 31 มกราคม 2557 (ICT)

pp

ผมขอค้างไว้ก่อนนะครับเรื่องแม่แบบ pp ทั้งหลาย ที่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษเค้ากำลังแปลงแม่แบบนี้มาเป็นมอดูลอยู่ ไว้ทำเสร็จแล้วผมจะได้จัดการทีเดียว

อนึ่ง ที่ผมกำลังจะทำหลังจากจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้วคือทำหน้าเปลี่ยนทางจาก {{กึ่งล็อก}} ไปยัง {{ล็อก}} และให้ {{ล็อก}} ตรวจระดับการล็อกอัตโนมัติ ฉะนั้นทุกคนก็ยังสามารถใช้แม่แบบแบบเดิมได้อยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย มีแต่แค่ตัวโค้ดที่จัดการได้ง่ายขึ้น ผมจึงเห็นว่าขั้นตอนตรงนี้ไม่จำเป็นต้องทำเรื่องขึ้นศาลาฯ ขั้นตอนที่ต้องทำเรื่องคือเรื่องที่จะให้ทุกคนย้ายมาใช้ {{ล็อก}} อย่างเดียว ซึ่งก็คงจะดำเนินการหลังแปลงแม่แบบเรียบร้อยแล้ว --Nullzero (พูดคุย) 23:28, 25 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

 สำเร็จ ขอบคุณครับ เป็นไปตามนั้นเลยครับ --∫G′(∞)dx 00:35, 26 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

abusefilter-warning

ถ้าว่าง ๆ รบกวนช่วย rephrase ข้อความ Special:Prefixindex/MediaWiki:Abusefilter-warning ทั้งหลายหน่อยครับ ผมว่าที่ผมเขียนดูไม่เป็นมิตรและอาจจะขาดตกบกพร่อง ขอบคุณมากครับ --Nullzero (พูดคุย) 21:14, 28 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

การย้ายหน้า/Filter ใน WP:AN

ตอนนี้มีผู้เขียนบทความเสร็จแล้วต้องการย้ายหน้าครับ ติดขัดด้วย Filter นิดหน่อย รบกวนดูที่ WP:AN --Taweethaも (พูดคุย) 18:44, 18 มีนาคม 2557 (ICT)

เรียนเชิญพิจารณาบทความ

หากมีเวลาว่าง ขอเรียนเชิญคุณ G(X) ช่วยพิจารณาการเสนอบทความประเทศตองกาเป็นบทความคัดสรร โดยเรียนเชิญลงชื่อสนับสนุน คัดค้านหรือเสนอแนะปรับปรุงได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/ประเทศตองกา ครับ --Timekeepertmk (พูดคุย) 20:59, 22 มีนาคม 2557 (ICT)

DTAC et. al.

  1. รบกวนแจ้งคุณ Nullzero ด้วยครับว่าหน้าไหนที่ใช้ไม่ได้ เพื่อจะแก้ไขให้ต่อไป
  2. ภาพวันอบรม รบกวนอัปโหลดขึ้นคอมมอนส์ด้วยครับ
  3. เรื่องเก็บรายชื่อผู้ใช้นั้น ผมกำลังดำเนินการอยู่ ทำเสร็จแล้วจะส่งให้ทางอีเมลต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ --Taweethaも (พูดคุย) 08:13, 25 เมษายน 2557 (ICT)

แจ้งมาเลยนะครับ พรุ่งนี้เดี๋ยวดำเนินการให้ครับ --Nullzero (พูดคุย) 11:24, 25 เมษายน 2557 (ICT)
@Nullzero: หน้าตัวอย่างเช่น Dave Grohl ครับ ขึ้นเป็น bad request ตอนที่ผมลอง ในขณะที่ Josh Homme ได้ปกติ
 สำเร็จ toollabs:nullzerobot/tools/wikitranslator/en/th/Dave Grohl --Nullzero (พูดคุย) 02:40, 26 เมษายน 2557 (ICT)
ขอบคุณครับ ผมจะแจ้ง diagnosis ให้เรื่อย ๆ เมื่อพบตัวอย่างที่ตันนะครับ --∫G′(∞)dx 17:40, 27 เมษายน 2557 (ICT)
@Taweetham: ผมได้รายชื่อแล้วนะครับ ส่วนภาพวันอบรมจะได้อัพโหลดให้ภายในวันสองวันนี้ครับ --∫G′(∞)dx 14:54, 25 เมษายน 2557 (ICT)
ขอบคุณครับ ถ้าอัปโหลดภาพแล้ว รบกวนแท็กคล้ายๆ กับที่ผมอัปโหลดไปแล้วนะครับ File:Dtac-WMTH-2014-04-23-A.JPG File:Dtac-WMTH-2014-04-23-B.JPG File:Dtac-WMTH-2014-04-23-C.JPG --Taweethaも (พูดคุย) 16:40, 27 เมษายน 2557 (ICT)
@Taweetham: ผมอัพโหลดภาพ 13 ภาพลงในหมวดหมู่ Category:DTAC Collaboration With WMTH แล้วครับ ทั้งนี้ได้ย้ายภาพที่เกี่ยวข้องไปที่หมวดหมู่ดังกล่าวด้วยแล้ว --∫G′(∞)dx 17:40, 27 เมษายน 2557 (ICT)
ขอบคุณมากครับ ผมปรับปรุงใส่ในหน้าที่ meta ต่อไปแล้ว --Taweethaも (พูดคุย) 05:28, 28 เมษายน 2557 (ICT)
  1. รบกวนย้าย ผู้ใช้:Jutaphat/dtac มา ผู้ใช้:Taweetham/dtac ด้วยครับ ผมจะรับดำเนินการต่อเป็นวิธีการแปลสำหรับบุคคลทั่วไป
  2. รบกวนติดตามรายชื่อผู้ใช้จากการอบรมวันที่ 24/27 ด้วยครับ เพราะอาจใช้กับ https://metrics.wmflabs.org/ ต่อไป ผมตามไปดูใน ผู้ใช้:G(x)/dtac มีถึง 6 มิ.ย. เท่านั้นครับ

ขอบคุณมากครับ ผมจะรีบดำเนินการเกี่ยวกับ WMTH/WLM-TH ต่อไปให้เร็วที่สุด เสร็จแล้วจะกลับมาช่วย dtac ต่อนะครับ --Taweethaも (พูดคุย) 21:10, 28 มิถุนายน 2557 (ICT)

@Taweetham: ผมจัดการอันแรกให้แล้วครับ ส่วนอันที่สองต้องขอเวลาผมตรวจสอบรายชื่ออีกครั้งแล้วจะอัพเดทตารางอีกครั้งครับ --∫G′(∞)dx 21:46, 28 มิถุนายน 2557 (ICT)
ผมอัพเดทข้อมูลครบวันที่ 30 มิถุนายนให้แล้วครับ ส่วน WLM อาจต้อง reserve ไว้ก่อนว่ายังไม่สะดวกที่จะจับในฐานะเป็น official figure แต่หากมีอะไรให้ช่วยก็ยินดีครับ --∫G′(∞)dx 08:36, 2 กรกฎาคม 2557 (ICT)

ok ครับ

ผมยอมแพ้แล้ว ขอบคุณที่ อธิบายนะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Jongtamdee (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:00, 11 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ชื่บทความ

คุยกับผู้ใช้:G(x)ครับ ชื่บทความนี่ต้องเป็นชื่อภาษาไทยด้วยหรือครับ ผมงง อย่างบทความที่ผมเขียนล่าสุด คือ บทความPretty Cure (Series) ตอนนั้นทำไมคุณไปย้ายบทความละครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 19:35, 20 พฤษภาคม 2557 (ICT)

วิกิพีเดียภาษาไทยก็ควรจะเขียนเนื้อความเป็นภาษาไทยครับ รวมทั้งชื่อบทความ ถ้าชื่อเดิมเป็นภาษาอังกฤษก็ควรทับศัพท์มาให้เรียบร้อยเว้นแต่จะไม่สามารถทำได้ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นการสมควรที่จะย้ายไปชื่อภาษาไทยที่คำว่า พริตตี้เคียว มากกว่า เนื้อความไม่ได้หายไปไหน และชื่อพริตตี้เคียวก็พอต่อการบรรยายซีรีย์ Pretty Cure/Precure แล้ว ถ้าคุณสงสัยว่าทำไม ผมคิดว่าคุณคงไม่หวังจะเห็นบทความ ประเทศไทย ใช้ชื่อว่า Thailand, บทความกรุงเทพมหานคร ใช้ชื่อว่า Bangkok หรอกกระมังครับ --∫G′(∞)dx 20:58, 20 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ขอความกรุณาพิจารณาการแจ้งลบของ Sry85

คุณ ∫G′(∞)dx ครับ เมื่อสักครู่นี้ผมเพิ่งทราบว่าคุณ Sry85 ได้แจ้งลบบทความเกี่ยวกับคณะกรรมการการเลือกตั้งจำนวน 4 คน และเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งในข้อหาไม่ผ่าน WP:PEOPLE ดังนี้

ผมจึงอยากขอความกรุณาจากคุณ ∫G′(∞)dx โปรดช่วยพิจารณาเรื่องนี้ด้วยครับ เนื่องจากบุคคลทั้ง 5 คนนี้มีความโดดเด่นมากเพียงพอ ซึ่งในช่วงที่มีการเลือกตั้ง บุคคลทั้ง 5 คนนี้ได้ถูกกล่าวถึงแทบจะในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ โทรทัศน์แทบทุกช่อง แล้วทำไมถึงไม่ผ่าน WP:PEOPLE ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าคุณ Sry85 น่าจะทำงานผิดพลาดครับ ขอความกรุณาพิจารณาเรื่องนี้ด้วยครับ--BlackKoro (พูดคุย) 18:18, 15 มิถุนายน 2557 (ICT)

ผมสังเกตว่าคุณ Sry85 เอาป้ายแจ้งลบออกแล้วในบทความลำดับที่ 1 และ 4 ส่วนที่เหลือผมสังเกตว่ายังไม่มีแหล่งข้อมูลเป็นทุติยภูมิที่กล่าวถึงความโดดเด่นโดยนัยสำคัญ ลิงก์ของสำนักข่าวอิศราก็เพียงแต่ reproduce ประวัติ ไม่ได้กล่าวถึงความโดดเด่น (และเอาเข้าจริงแล้วที่คุณ Sry85 ยอมเอาออกให้ในสองบทความ ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะลิงก์ของ Manager อาจโดดเด่นแต่ก็ไม่ได้แสดงถึงนัยสำคัญอะไร) โดยสภาพของบทความในปัจจุบันเมื่อไม่ได้มีการแสดงความโดดเด่นนอกจากประวัติ ผมจึงยังไม่เห็นด้วยที่จะคัดค้านป้ายแจ้งลบ ณ ขณะนี้ครับ แต่อย่างไรก็ดีผมไม่ได้คัดค้านการหาข้อมูลมาเพิ่ม ซึ่งถ้าถามว่ามีไหม มีครับ ทั้งนี้โปรดพิจารณาความเห็นของผู้ดูแลท่านอื่นที่ขอความเห็นด้วยครับ --∫G′(∞)dx 18:46, 15 มิถุนายน 2557 (ICT)

WLM-TH 2014

WLM-TH 2014 เริ่มแล้วครับ ต้องรบกวนขอความช่วยเหลือด้วยครับ ลงชื่อได้ที่หน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 23:33, 28 มิถุนายน 2557 (ICT)

ดาวอะนิเมะ & มังงะ

ดาวอะนิเมะ & มังงะ
ขอมอบดาวอะนิเมะ & มังงะ ให้แก่คุณ G(x) สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวกับอะนิเมะ และมังงะ อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 07:53, 21 กันยายน 2558 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2559 - ขอมอบเสื้อและปฏิทินแก่อาสาสมัคร

เสื้อวิกิพีเดียลายใหม่

ขอขอบพระคุณที่ท่านสละเวลาร่วมงานกับกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีหลายประการ ในโอกาสที่วิกิพีเดียภาษาไทยกำลังจะมีบทความครบหนึ่งแสนบทความ เราขอส่งของที่ระลึกเล็กน้อยแก่ท่านเพื่อเป็นการขอบคุณสิ่งที่ท่านทำเพื่อชุมชนออนไลน์แห่งนี้ในปีที่ผ่านมา

เพื่อรับของที่ระลึกกรุณากด พิเศษ:อีเมลผู้ใช้/Taweetham เพื่อแจ้งที่อยู่และไซส์เสื้อของท่าน (ไซส์ S ขนาดรอบอก 32", ไซส์ M ขนาดรอบอก 36", ไซส์ L ขนาดรอบอก 40", ไซส์ XL ขนาดรอบอก 44") ภายในหนึ่งสัปดาห์ (เที่ยงวันที่ 7 ม.ค. ตามเวลาในประเทศไทย) เราจะพยายามส่งของให้ถึงมือท่านโดยเร็วที่สุดครับ -Taweethaも (พูดคุย) 11:18, 1 มกราคม 2559 (ICT)

ขอบคุณอีกครั้งที่ท่านเป็นอาสาสมัครในวิกิพีเดียภาษาไทยและโครงการพี่น้อง แม้คราวนี้ท่านยังไม่ได้แจ้งขอรับของที่ระลึกในเวลาที่กำหนด แต่โอกาสหน้าเราจะติดต่อท่านอีกถ้าท่านยังเป็นอาสาสมัครในโครงการที่เกี่ยวข้อง (WLM/WLE/WLX/ArbCom/CU/Admin) --Taweethaも (พูดคุย) 08:52, 10 มกราคม 2559 (ICT)

Wikidata

Hi. I doubt this change is intentional. Ankry (พูดคุย) 16:43, 21 มิถุนายน 2559 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2016 in Thailand

สวัสดีครับ คุณ G(x)/กรุ 4

ผมขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมงานประกวดภาพถ่าย Wiki Loves Monuments 2016 in Thailand ซึ่งจะเปิดรับภาพถ่ายจนถึงปลายเดือนนี้ครับ ท่านสามารถคลิกรูปด้านล่างเพื่อไปยังหน้าอัปโหลด

ขอบคุณครับ --Athikhun.suw (พูดคุย) 10:32, 21 กันยายน 2559 (ICT)

คำเชิญผู้เข้าร่วมใหม่

กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย 2017 (Wikipedia Asian Month 2017) ได้เริ่มขึ้นแล้ว เราต้องการเชิญคุณเข้าร่วมอีเวนต์อีดิทอะธอนของเราในครั้งนี้ หากคุณสร้างบทความ 4 บทความ คุณจะได้รับโปสการ์ด โดยบทความต้องมีมากกว่า 3,000 ไบต์และมากกว่า 300 คำ นอกจากนี้เรายังปรับปรุงกระบวนการส่งโปสการ์ดของเรา เช่น การทำโปสการ์ดในตอนนี้ และรวบรวมที่อยู่หลังจากอีเวนต์นี้จบลงโดยไม่ต้องรอภาษาอื่น ๆ ชาววิกิพีเดียที่สร้างบทความมากที่สุดในแต่ละวิกิพีเดียจะได้รับการยกย่องให้เป็น "ทูตแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย" เราจะส่งทั้งสำเนาดิจิทัลและสำเนาหนังสือรับรองการเป็นทูตให้แก่คุณ

เป็นเวลากว่าสองปีของกิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย เราทำงานร่วมกันกับชาววิกิพีเดียมากกว่า 2,000 คน และมีส่วนร่วมในบทความที่มีคุณภาพสูงกว่า 15,000 บทความในวิกิพีเดียใน 50 ภาษา รวมทั้งวิกิซอร์ซ กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดียจึงเป็นอีเวนต์การแก้ไขออนไลน์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของวิกิพีเดียอย่างไม่ต้องสงสัย เราหวังว่าคุณคงจะตื่นเต้นและเข้าร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้

ขอขอบคุณที่พิจารณา ! --B20180 (พูดคุย)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๑ (ค.ศ. 2018)

ไฟล์:PornPeeMai.ogg

สวัสดีปีใหม่ 2561 ครับ

ปีใหม่นี้ขอโชคดีมีสุขสันต์ แด่ทุกท่านชาววิกิพีเดีย ณ แห่งนี้
ขอจงพบกับสิ่งที่โชคดี ขอให้สุขกับวิกิพีเดียตลอดกาล

--บุญพฤทธิ์ ทวนทัย (cn:Dr.Man) (พูดคุย) 13:46, 12 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

เหลืออึก 1 เดือนก็จะเข้าสู่ปีใหม่ ปี พ.ศ. 2561 ขอคุณพระศรีรัตนตรัยช่วยดลบันดาลให้คุณ G(x) พบแต่ความสุขความเจริญครับ--บุญพฤทธิ์ ทวนทัย (cn:Dr.Man) (พูดคุย) 11:33, 19 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Unicode eng fix uglyurl.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Unicode eng fix uglyurl.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 22:21, 31 กรกฎาคม 2561 (ICT)

Community Insights Survey

RMaung (WMF) 21:22, 6 กันยายน 2562 (+07)

Reminder: Community Insights Survey

RMaung (WMF) 22:06, 20 กันยายน 2562 (+07)

Reminder: Community Insights Survey

RMaung (WMF) 01:58, 4 ตุลาคม 2562 (+07)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการแก้ไขบทความ Alizband ค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการแก้ไขค่ะ เนื่องจากเป็นการเขียนครั้งแรก จึงทำให้อาจยังไม่เข้าใจในวิธีของการเขียน และด้วยการลบจากแอดมินท่านที่ผ่านมา เป็นการลบโดยไม่ได้แนะนำทำให้ไม่เข้าใจว่าต้องแก้ไขตรงจุดไหน ตอนนี้ทราบถึงจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นแล้ว และจะรีบดำเนินการแก้ไขให้เสร็จโดยเร็วค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ Judy2417 (คุย) 22:46, 1 ตุลาคม 2562 (+07)

@Judy2417: (ขออนุญาตแทรก) แอดมินคนที่ลบให้เหตุผลว่า "เขียนในสำนวนไม่เป็นสารานุกรม คือลักษณะชื่นชมหรือสำนวนนิตยสาร" (รอบแรก) กับ "WP:MUSIC ขาดอ้างอิงทุติยภูมิ การเขียนไม่เป็นสารานุกรม มีการแทรกลิงก์เฟซบุ๊กและดูคลิปยูทูบ เต็มไปทั้งบทความ รวมถึงสำนวนการเขียนในเชิงแฟนคลับ ชื่นชม" (รอบสอง) ครับ ขอให้กลับไปทบทวนประโยค "เป็นการลบโดยไม่ได้แนะนำทำให้ไม่เข้าใจว่าต้องแก้ไขตรงจุดไหน" ของคุณด้วยนะครับ --Wedjet (คุย) 22:50, 1 ตุลาคม 2562 (+07)

ณธัช ศิริพงษ์ธร

เนื่องจากเป็นแฟนคลับน้องค่ะ ทำเพจแฟนคลับของน้อง และการแก้ไขข้อมูล ได้ขออนุญาตจากทาง ผู้จัดการน้องแล้วค่ะ และเนื่องจากไม่เข้าใจวิธีการทำและกฏระเบียบ ไม่ทราบว่าควรแก้ไขอย่างไรคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ณธัช ศิริพงษ์ธร (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:43, 21 พฤศจิกายน 2562 (ICT)

ได้ส่งเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขชื่อไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ณธัช ศิริพงษ์ธร (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:05, 21 พฤศจิกายน 2562 (ICT)
 รอการตรวจสอบ ในระหว่างที่รอการเปลี่ยนชื่อโดยผู้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อที่ส่วนกลาง สำหรับบทความยังไม่มีความเห็นเพิ่มเติม --G(x) (คุย) 12:44, 27 พฤศจิกายน 2562 (+07)

กรณีมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ถ้าไม่รบกวน ขอให้ช่วยคุยกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ในประเด็นเรื่องชื่อผู้ใช้ด้วยได้ไหมครับ --Nullzero (คุย) 12:53, 27 พฤศจิกายน 2562 (+07)

 รับดำเนินการ ครั้งที่แล้ว (เกี่ยวกับนักการเมืองเหมือนกัน) ผมกระโดดลัดขั้นตอนไปพอสมควรครับ คือแจ้งเรื่องไปที่ผู้ดูแลเลย แล้วให้ผู้ดูแลมาแจ้งเตือนให้ทราบ ครั้งนี้ผมจะลองใช้แนวทางแบบที่คุณ Mopza เคยใช้ครับ --G(x) (คุย) 12:58, 27 พฤศจิกายน 2562 (+07)

ขอบพระคุณครับ

I see your reply and I can find หมวดหมู่:หุ่นเชิดของ Peeravich23. Since he was a sockpuppet user and LTA, I decided to deny his request. You helped me to avoid big mistakes. Thank you very much. I wish you good luck. --Sotiale (คุย) 22:15, 7 ธันวาคม 2562 (+07)

หุ่นเชิดคืออะไร

หุ่นเชิดคืออะไรครับ ผมเป็นผู้ใช้ใหม่ครับ--Bananath (คุย) 21:18, 7 มกราคม 2563 (+07)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Unicode eng fix uglyurl.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Unicode eng fix uglyurl.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่แผนกช่วยเหลือ
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 01:28, 5 มิถุนายน 2564 (+07)

ผู้ตรวจสอบผู้ใช้

สวัสดีครับ พอดีเห็นว่าคุณ G(x) มีประสบการณ์ในการรับมือการก่อกวน / ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหุ่นเชิด จากการเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวในโครงการต่าง ๆ รวมถึงมีความเข้าใจในเทคนิคขั้นพื้นฐาน อีกทั้งคุณ G(x) ยังเห็นสภาพความเป็นไปของการก่อกวน, การแก้ไขที่ทำให้เสียระบบ และการคุกคาม-ข่มขู่ ข้ามโครงการ ซึ่งมักเริ่มจากปัญหาของผู้ใช้นั้น ๆ ที่วิกิพีเดียภาษาไทยสู่โครงการอื่น

เชื่อว่า เมื่อคุณ G(x) รับหน้าที่ผู้ตรวจสอบผู้ใช้แล้วจะสามารถรับมือต่อกรณีต่าง ๆ ข้างต้นได้อีกระดับหนึ่ง และมีส่วนช่วยทีมผู้ตรวจสอบผู้ใช้เมื่อใครคนหนึ่งมิได้ล็อกอินเข้ามา

จึงอยากสอบถามว่าคุณ G(x) มีความยินดีที่จะรับหน้าที่ผู้ตรวจสอบผู้ใช้ที่วิกิพีเดียภาษาไทยหรือไม่ครับ หากตกลง ผมจะเสนอชื่อให้สมาชิกชุมชนได้พิจารณาลงคะแนนในสัปดาห์หน้าครับ --B20180 (คุย) 16:11, 30 พฤษภาคม 2566 (+07)

ขอบคุณสำหรับคำทาบทามครับ ก่อนหน้านี้คุณ Geonuch เคยเสนอชื่อให้ผมรับตำแหน่งนี้ไว้ แต่ในขณะนั้นมีข้อพิพาท Fram เกี่ยวกับการใช้อำนาจอย่างไม่เหมาะสมของมูลนิธิวิกิมีเดีย ผมจึงถอนการเสนอชื่อเพื่อรอการพิจารณาในประเด็นดังกล่าว แม้คณะอนุญาโตตุลาการของ enwiki จะวินิจฉัยให้เพิกถอนการแบน Fram ก็ตาม แต่การกระทำอันลุแก่อำนาจของมูลนิธิวิกิมีเดียอาจส่งผลให้ผมต้องใช้เวลาในการต่อสู้ข้อพิพาทที่อาจเกิดขึ้นจากการกระทำของผม ซึ่งไม่เป็นประโยชน์กับตัวผมเองและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับปัจจุบันผมไม่ได้ใช้บัญชีผู้ใช้นี้แล้ว (คำตอบนี้ใช้บัญชีอื่นที่ใช้เฉพาะกิจมาตอบ) ผมจึงคิดว่าอาจไม่เป็นการเหมาะสมนักที่ผมจะกลับมามีส่วนร่วมโดยที่ไม่ได้ศึกษาสภาพความเป็นไปในวิกิพีเดียภาษาไทยให้ถี่ถ้วน อีกทั้งปัจจุบันผมรับจ้างทำงานเอกสารที่ต้องใช้เวลาและความพยายามค่อนข้างมาก จึงอาจไม่มีเวลาที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างที่ประชาคมคาดหวังให้ปฏิบัติครับ ผมจึงขอไม่รับการเสนอชื่อไว้ครับ Harley Hartwell (คุย) (for G(x)) 18:13, 30 พฤษภาคม 2566 (+07)
รับทราบครับ ขอบคุณครับ --B20180 (คุย) 18:30, 30 พฤษภาคม 2566 (+07)