คาเมนไรเดอร์อิมเพอเรอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คาเมนไรเดอร์อิมเพอเรอร์
(仮面ライダーインペラー)
ตัวละครใน มาสค์ไรเดอร์ริวคิ
คาเมนไรเดอร์อิมเพอเรอร์ ตัวละครผู้ใช้วิชามวยไทยรายแรกของมาสค์ไรเดอร์ ซีรีส์
ประวัติ
ญาติหนึ่งในสิบสามไรเดอร์พิเศษที่ปรากฏในภาพยนตร์ซีรีส์มาสค์ไรเดอร์ริวคิ
ข้อมูล
ส่วนสูง195 ซม.[1]
น้ำหนัก94 กก.
พลังการมองเห็นประมาณ 10 กม.
พลังการได้ยินประมาณ 18 กม.
พลังความเร็วสูงสุด20 เมตร/วินาที

คาเมนไรเดอร์อิมเพอเรอร์ (ญี่ปุ่น: 仮面ライダーインペラー ; อังกฤษ: Kamen Rider Imperer) เป็นตัวละครจากภาพยนตร์ซีรีส์ มาสค์ไรเดอร์ริวคิ ทั้งทีวีซีรีส์ และวิดีโอเกม ซึ่งเป็นไรเดอร์ผู้ใช้วิชามวยไทยในการต่อสู้กับเหล่าร้าย และมีการจัดผลิตคาเมนไรเดอร์อิมเพอร์เรอร์ในรูปแบบของสะสมรูปแบบต่างๆด้วยเช่นกัน[2]

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ซาโนะ มิทสึรุ (ญี่ปุ่น: 佐野 満) เป็นชายหนุ่มผู้ยากจนได้เวนท์เด็ดจากชีโร่ ปกติมีอาชีพเป็นยามในลานจอดรถของบริษัทซึ่งมีความประสงค์เพียงแค่เพื่อเงินเท่านั้น หลังจากที่ได้เป็นไรเดอร์แล้วนั้นได้ใช้วิธีในดังกล่าวสำหรับการให้ตนได้อยู่กลุ่มที่มีเงินเยอะเป็นหลัก เมื่อแปลงร่างเป็นอิมเพอเรอร์การต่อสู้ของอิมเพอเรอร์จะเป็นรูปแบบการต่อสู้ของมวยไทย และความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือสามารถเรียกฝูงมอนสเตอร์เผ่ากาเซลเพื่อทำหน้าที่ ต่อสู้แบบรุมทีมและเป็นด่านหน้าของตนแต่ทว่ากลับประสบปัญหาด้านการเพิ่มพลัง ของฝูงมอนสเตอร์เผ่ากาเซล

แต่ทว่าซาโนะกลับได้รับมรดกของพ่อซึ่งพ่อของเขาเป็นประธานบริษัทที่ซาโนะทำงานอยู่ทำให้อยากถอนตัวเพราะตนสามารถบรรลุเป้าหมายแล้ว แต่เขาก็ไม่สามารถถอนตัวได้ และเสียชีวิตจากการโจมตีของไทเกอร์ และถูกไฟนอลเวนท์ของโอจาซ้ำในที่สุด[3]

แนวคิดการสร้างตัวละคร[แก้]

ลักษณะโฉมหน้า และชื่อของ "คาเมนไรเดอร์อิมเพอเรอร์" นั้น ดัดแปลงมาจาก อิมผาลา ซึ่งเป็นสัตว์มีเขาที่อาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกา

การตอบรับ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]