ไอราวัณ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไอราวัณ (아이라완)
ตัวละครใน กรานาโด้ เอสปาด้า
ปรากฏครั้งแรกกรานาโด้ เอสปาด้า
ประวัติ
เพศชาย
สัญชาติ ชาวสยาม
สถานภาพแรกเริ่มเลเวล 1
ค่าสเตตัสSTR : 8
AGI : 6
CON : 5
DEX : 5
INT : 3
CHA : 3
สแตนซ์คัมภีร์บทแห่งลม, ดิน และไฟ
(Chapter of Wind, Chapter of Earth และ Chapter of Fire)
อาวุธนัคเคิล (สนับมือ)
เลค การ์ด (สนับขา)

ไอราวัณ (เกาหลี: 아이라완; อังกฤษ: Irawan) เป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในกรานาโด้ เอสปาด้า ซึ่งเป็นเกมออนไลน์จากประเทศเกาหลี โดยไอราวัณเป็นผู้ใช้วิชามวยไทยในการต่อสู้กับศัตรู และถือเป็นตัวละครเกมออนไลน์ที่นักเล่นเกมออนไลน์ชาวไทยรู้จักกันมากที่สุดในปัจจุบันในฐานะของนักมวยไทย ซึ่งไอราวัณเป็นตัวละครที่ได้รับการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2550 [1]

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ไอราวัณ เป็นนักมวยไทยผู้มากด้วยฝีมือ เขามีชีวิตอยู่ในอาณาจักรสยามช่วงสมัยยุคเรอเนสซองซ์[2] ซึ่งอาณาจักรสยามในเกม "กรานาโด้ เอสปาด้า" เป็นทวีปสมมุติที่อยู่อยู่ทางตะวันออกของออร์เปเชีย ชาวออร์เปเชียเรียกคนที่อยู่ทางใต้ของทวีปสยามนี้ว่า ชาว "คาไท" กษัตริย์คาไทได้สนใจวิทยาการของตะวันตก จึงได้ส่งคณะเดินเรือไปเพื่อติดต่อกับชาวตะวันตก เพื่อนำวิทยาการใหม่ๆ กลับมา หนึ่งในคณะเดินทางนั้นก็คือไอราวัณ แต่ในระหว่างเดินเรือ ได้เกิดพายุใหญ่ทำให้เรืออับปาง ไอราวัณจึงลอยคอตามกระแสน้ำมาจนถึงทวีป "กรานาโด้ เอสปาด้า"[3]

ไอราวัณตอนที่เดินทางสู่ท่าเรือโคอิมบรา ได้เกิดพลัดหลงกับมิตรสหาย กระทั่งมีเหล่าอันธพาลเข้ามาหาเรื่อง แต่แล้วเขาก็สามารถใช้วิชามวยไทยปราบลงได้สำเร็จ จากนั้นไม่นาน เขาเกิดมีความปรารถนาที่จะประลองฝีมือกับนักสู้มือเปล่ารายอื่น และเป็นดังที่เขาต้องการ ไอราวัณได้เข้าต่อสู้กับกราเซียโล แต่ทว่าไอราวัณก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป เนื่องจากกราเซียโลใช้ยาพิเศษเข้าช่วย ไอราวัณจึงมีความปรารถนานำยาพิเศษนี้มาใช้บ้าง

ไอราวัณ เริ่มได้ยินถึงข่าวลือเกี่ยวกับมรดกของฟริทส์ ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์ของกราเซียโล ภายหลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้ว ไอราวัณจึงตัดสินใจขอร่วมเดินทางไปพร้อมกับตัวเอกของเรื่อง เพื่อเข้าทำศึกกรานาโด้ ภายใต้การปกครองของราชอาณาจักรเวสปาโนลาต่อไป[4][5]

การปลดล็อกตัวละคร[แก้]

ไอราวัณ เป็นตัวละครพิเศษในเกมกรานาโด้ เอสปาด้า ซึ่งสามารถปลดล็อกได้โดยผู้เล่นสามารถควบคุมให้ตัวละครที่ใช้อยู่เข้าไปคุยกับไอราวัณที่ท่าเรือโคอิมบราที่กำลังประสบปัญหาพลัดหลงกับพวกพ้อง จากนั้นไอราวัณจะขอเงินเรา 1,000 วิส จากนั้นเหล่าอันธพาลจะเข้ามาทำร้ายไอราวัณ ผู้เล่นต้องกำจัดอันธพาลเหล่านั้นให้หมด ผู้เล่นจะพบว่าไอราวัณบาดเจ็บสาหัส จึงให้ไอเทมโซลคริสตัลแก่ไอราวัณเพื่อฟื้นพลังเป็นจำนวน 10 ชิ้น

เมื่อไอราวัณขอการแนะนำในการประลองฝีมือกับนักสู้ที่มีความสามารถ ตัวเกมจะนำสู่การต่อสู้ระหว่างไอราวัณกับกราเซียโล ก่อนที่ไอราวัณจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เนื่องจากกราเซียโลใช้ยาพิเศษเข้าช่วย ไอราวัณจึงขอสเตียรอย์โพชั่น 10 ชิ้น กับไทรอัมฟิลเลอร์ 10 ชิ้น มาใช้บ้าง

เมื่อคุยกับไอราวัณอีกครั้ง เขาจะเล่าถึงข่าวลือเกี่ยวกับมรดกของฟริทส์ซึ่งเป็นอาจารย์ของกราเซียโล เกมจะนำสู่ฉากการสนทนาระหว่างไอราวัณกับฟริทส์ เมื่อการสนทนาเสร็จสิ้นไอราวัณจะขอร่วมเดินทางไปกับเรา[5]

การออกแบบเครื่องแต่งกายของไอราวัณ[แก้]

ครั้งหนึ่ง ได้มีการจัดการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายชุดคอสทูมสำหรับ NPC ไอราวัณที่จัดขึ้นโดยเอเชียซอฟท์ ในช่วงเดือน 10 เมษายน - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ซึ่งการจัดประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายชุดคอสทูมดังกล่าวนี้ มีผู้ร่วมส่งผลงานหลายรูปแบบ และมีผลงานที่เข้ารอบโดยผู้ออกแบบในเบื้องต้นทั้งสิ้นเป็นจำนวนสิบผลงาน[6] โดยได้มีการนำชุดคอสทูมชนะเลิศสำหรับ NPC ไอราวัณที่สร้างจากผลงานอาร์ตเวิร์คมาใช้ในเกมชุดกรานาโด้ เอสปาด้ามาแล้วด้วยเช่นกัน[7]

อ้างอิง[แก้]

  1. การเปิดตัวของไอราวัณ[ลิงก์เสีย]
  2. ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ "ไอราวัณ" (เกาหลี)
  3. ไอราวัณ - นักสู้มวยไทย[ลิงก์เสีย]
  4. "เรื่องราวของความเป็นไทย". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-03-22. สืบค้นเมื่อ 2010-05-02.
  5. 5.0 5.1 การปลดล็อกตัวละคร[ลิงก์เสีย]
  6. ประกาศผล Irawan Costume Contest เก็บถาวร 2009-08-04 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน (ไทย)
  7. Irawan Costume Contest เก็บถาวร 2009-05-01 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน (ไทย)
  • นิตยสารเกมเมอร์นิวส์
  • นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ (สำนักพิมพ์อนิเมทกรุ๊ป)

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]