จันนี่ สแกนเดอลัคกี้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จันนี่ สแกนเดอลัคกี้
ตัวละครใน 'คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ'
ประวัติ
ญาติอริศรา (ภรรยา)
โปรโมเตอร์สมชาย (พ่อตา)
ข้อมูล
สัญชาติ ฝรั่งเศส
ส่วนสูง174 ซม.
น้ำหนัก72 กก.
อายุ28 ปี
ฉายาราชันย์เจ้าสำราญ

จันนี่ สแกนเดอลัคกี้ (ญี่ปุ่น: J・スカンダラッキー หรือ ヅャソニ・スカンダラッキー; ฝรั่งเศส: Junny Skeandelaki) เป็นตัวละครสำคัญจากการ์ตูนเรื่องคุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ[1] ซึ่งเป็นนักมวยไทยชาวฝรั่งเศส มีบทบาทสำคัญในหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 24, 25 และ 39 ซึ่งเป็นผู้ที่สามารถเอาชนะ โคฮินาตะ มิโนรุ ที่เป็นพระเอกของเรื่องมาแล้วครั้งหนึ่ง

จันนี่ เป็นนักมวยที่สวมกางเกงและถุงเท้าลายเสือดาวในการทำศึก เขาเป็นนักมวยแชมป์โลก ที่กลัวภรรยาของเขาเป็นอย่างมาก

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

จันนี่ สแกนเดอลัคกี้ เป็นนักมวยเจ้าสำราญ จนดูราวกับว่าไม่จริงจังในการแข่งขัน เคยคิดจะยอมแพ้แก่โคฮินาตะ มิโนรุ แต่ถูกภรรยาชาวไทยชื่อ อริศรา ซึ่งเป็นบุตรสาวของโปรโมเตอร์สมชาย ขู่จะเอาเรื่องหากหนีการแข่ง เขาจึงตั้งใจแข่งต่อจนสามารถเอาชนะโคฮินาตะ มิโนรุในที่สุด

ในภายหลัง จันนี่ได้กล่าวชมเชยถึงความตั้งใจของโคฮินาตะ มิโนรุ ถึงความตั้งใจจริงเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า Tu t'es bien defendu, petit. - "เอ็งเป็นนักสู้ที่เยี่ยมมาก เจ้าหนู" ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า "ไว้สู้กันใหม่นะ" ซึ่งเป็นการแสดงสปีริทของนักกีฬาที่น่าประทับใจ ในภายหลัง เขายังได้ปรากฏตัวอีกครั้งด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเขาได้เป็นฝ่ายชนะต่อคู่ชกชาวเนเธอร์แลนด์ชื่อ กิลเบิร์ต ไดค์แมน ด้วยผลการตัดสิน 3 ต่อ 0 ส่งผลให้เขาเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก ซึ่งจะได้พบกับอิบูกิซึ่งเป็นคิกบ็อกเซอร์อันดับหนึ่งชาวญี่ปุ่นในรอบถัดไป[2]

การออกแบบตัวละคร[แก้]

จันนี่เป็นตัวละครที่ได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนมาจากนักมวยไทยชาวฝรั่งเศสชื่อ ฌอง สตาร์สโบสกี

อ้างอิง[แก้]

  1. Karate Shoukoushi Kohinata Minoru เก็บถาวร 2010-07-06 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน (ฝรั่งเศส)
  2. ยาสุชิ บาบะ. คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ. เล่ม 39. พิมพ์ครั้งที่ 1. 23 มีนาคม 2555. บริษัท ดับลิว พีเอส (ประเทศไทย) จำกัด. ISBN 978-616-516-715-4
  • ยาสุชิ บาบะ. คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ. เล่ม 24-25. พิมพ์ครั้งที่ 1. บริษัท ดับลิว พีเอส (ประเทศไทย) จำกัด. ISBN 978-616-516-715-4

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]