เดอะครูว์ (วิดีโอเกม)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดอะครูว์
ผู้พัฒนา
ผู้จัดจำหน่ายยูบิซอฟต์
กำกับ
  • Stephane Beley
  • Julian Gerighty
อำนวยการผลิต
  • Ahmed Boukhelifa
  • Stephane Beley
  • Richard Blenkinsop
  • Cristian Pana
  • Will Musson
ออกแบบCraig Lawson
โปรแกรมเมอร์
  • Didier Blanché
  • Darryn Robson
ศิลปิน
  • Beniot Boucher
  • David Guillaume
  • Jean-Luc Damieux-Verdeau
แต่งเพลงJoseph Trapanese
เครื่องเล่น
วางจำหน่าย2 ธันวาคม 2014[1]
แนวแข่งรถ
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว, หลายผู้เล่น

เดอะครูว์ (อังกฤษ: The Crew) เป็นเป็นวิดีโอเกมออนไลน์แนวแข่งรถ พัฒนาโดยไอวอรี่ทาวเวอร์ และยูบิซอฟต์รีเฟลกซ์ชัน และจัดจำหน่ายโดยยูบิซอฟต์ สำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน 4, เอกซ์บอกซ์วัน และ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และมีการพอร์ตลงไปยังเอกซ์บอกซ์ 360 โดยอโซโบสตูดิโอ

เดอะครูว์ ได้รับเสียงตอบรับผสมผสานกันหลังจากเปิดตัว สื่อชื่นชมการออกแบบโลกภายในเกม แต่ตำหนิการบังคับให้ออนไลน์ตลอดเวลา ทำให้มีข้อผิดพลาดทางเทคนิคต่าง ๆ อินเตอร์เฟซผู้ใช้ที่เข้าใจยาก และการมีไมโครทรานซแอกชัน ตัวเกมขายได้สองล้านฉบับภายในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558 เดอะครูว์ มีภาคเสริมชื่อ ไวด์รัน ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 และมีภาคเสริมอีกตัวหนึ่งชื่อ คอลลิงออลยูนิทส์ ที่เปิดตัวที่งานเกมคอม 2016 และวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 และมีการเปิดตัวเกมภาคต่อในชื่อ เดอะครูว์ 2 ซึ่งได้วางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ตัวเกม[แก้]

เดอะครูว์ เป็นเกมแนวแข่งรถโอเพ่นเวอร์ด ภายในโลกของสหรัฐอเมริกาภาคพื้นทวีปขนาดย่อส่วนที่สร้างขึ้นใหม่[2] แผนที่ในเกมแบ่งออกเป็นห้าภูมิภา มิดเวสต์ ชายฝั่งตะวันออก ภาคใต้ เมาเทนสเตทส์ และชายฝั่งตะวันตก แต่ละภูมิภาคมีลักษณะทางภูมิประเทศเฉพาะของตัวเอง หกนครขนาดใหญ่สามารถพบได้ในเกม ดีทรอยต์และชิคาโกในมิดเวสต์ นครนิวยอร์กในชายฝั่งตะวันออก ไมแอมีในภาคใต้ ลาสเวกัสในเมาเทนสเตทส์ และลอสแอนเจลิสในชายฝั่งตะวันตก นครอื่นๆ มากมาย เช่น เซนต์หลุยส์ วอชิงตัน ดี.ซี. นิวออร์ลีนส์ แดลลัส ซอลต์เลกซิตี แซนตาเฟ ซานฟรานซิสโก และซีแอตเทิล สามารถพบได้ในเกม นอกจากนี้ยังมีนครขนาดเล็กมากกว่า 30 แห่งพบได้ตามชนบท เช่น แนชวิลล์ นอร์ฟอล์ก และอื่น ๆ การขับขี่ในเกมจากชายฝั่งไปยังอีกชายฝั่งหนึ่งจะต้องใช้เวลาในโลกความเป็นจริงราวๆ 45 นาที[3]

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ อเล็กซ์ เทย์เลอร์ (พากย์โดย ทรอย เบเคอร์) กำลังถูกตำรวจตามล่าใกล้ดีทรอยต์ หลังจากหนีตำรวจสำเร็จ พบรถเชฟโรเลตแคมมาโรที่แฮรี่ทิ้งไว้ให้ แฮรี่กล่าวว่าพี่ชายของอเล็กซ์ และผู้ก่อตั้งชมรมไฟว์เทนมอเตอร์คลับ ชื่อเดย์ตัน ต้องการจะพบตัว เดย์ตันขอร้องให้อเล็กซ์ขับพาเขาไปส่งที่สะพานเอมบาสสาดอร์บริดจ์ เมื่อไปถึง เดย์ตันขอให้อเล็กซ์ก้มหัวลงต่ำ รถฟอร์ดจีทีโผล่มา เดย์ตันไปคุยกับเจ้าของรถคันดังกล่าวก่อนจะเดินกลับไปที่แคมราโร แต่ก่อนจะเดินกลับได้ คนขับรถฟอร์ดยิงเดย์ตันแล้วหนีไป อเล็กซ์รีบไปดูเดย์ตันทันที แต่กลับโดนตำรวจจับกุมและเดย์ตันถูกปล่อยให้เสียชีวิต อเล็กซ์กล่าวหาว่าฆาตกรรมเดย์ตันโดยเจ้าหน้าที่พิเศษ บิล โคเบิร์น จากสำนักงานสอบสวนกลาง และถูกตัดสินจำคุก ห้าปีถัดมา อเล็กซ์พบกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง โซอี้ วินเทอรส์ เพื่อรับทราบว่าจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหากอเล็กซ์ยินดีที่จะร่วมมือกับสำนักงานสอบสวนกลางเพื่อเปิดโปงการทุจริตของโคเบิร์น และหาความจริงในการฆาตกรรมของเดย์ตัน โดยอเล็กซ์จะต้องแฝงตัวเข้าไปในไฟว์เทนมอเตอร์คลับ และเลื่อนระดับของตัวเองในชมรม เพื่อให้อเล็กซ์แก้แค้นโคเบิร์นและส่งตัวมาให้โซอี้ได้ และสุดท้ายก็พบฆาตกรของพี่ชายของเขา ซึ่งเป็นผู้นำคนใหม่ของชมรม เดนนิส "ชิฟ" เจฟเฟอร์สัน

หมายเหตุ[แก้]

  1. พอร์ตไปยังเอกซ์บอกซ์ 360 โดย Asobo Studio และ Ubisoft Shanghai

อ้างอิง[แก้]

  1. Marti, Liam (6 October 2014). "Ubisoft's The Crew delayed until December on consoles and PC". Digital Spy. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 8 October 2014. สืบค้นเมื่อ 6 October 2014.
  2. Prescott, Shaun. "The Crew: Ubisoft's online racer outshines Sony and Microsoft offerings". Computer and Video Games. Future Publishing. Archived from the original on 18 June 2013. Retrieved 16 June 2013.
  3. Martin, Liam (26 July 2014). "The Crew video shows 40-minute coast-to-coast journey". Digital Spy. Archived from the original on 10 December 2014. Retrieved 8 December 2014.