พูดคุย:ถนนกาญจนาภิเษก

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย Boyz 1412 ในหัวข้อ ป้ายหมายเลขทางออก
ถนนกาญจนาภิเษก เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ถนนกาญจนาภิเษก หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ถนนกาญจนาภิเษก เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทางหลวง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทางหลวงและถนนประเภทต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ถนนกาญจนาภิเษก หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

ผมคิดว่าควรใช้ชื่อถนนกาญจนาภิเษกหรือถนนวงแหวนจะเหมาะกว่า เช่นเดียวกับที่ใช้ชื่อถนนสุขุมวิทหรือถนนเพชรเกษมแทนที่จะเรียกว่าทางหลวงหมายเลข 3หรือทางหลวงหมายเลข 4 --taweethaも (พูดคุย) 20:37, 6 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3901, 3902 หมายถึงถนนคู่ขนานทั้งสองข้างเท่านั้นครับ ด้วยลักษณะของทางหลวงพิเศษ (motorway) ที่สมบูรณ์จะไม่มีการเชื่อมต่อทางเข้า-ออกกับถนนอื่น ถนนเดิมในท้องถิ่นจะถูกตัดขาดจากกัน ทำให้ต้องมี "ทางบริการชุมชน" (หรือที่คนทั่วไปเรียก ถนนคู่ขนาน) ขึ้นมาเชื่อมต่อแทน ตามกฎหมายไม่ถือว่าทางบริการเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงพิเศษ และต้องกำหนดเป็นทางหลวงแผ่นดินสายใหม่แยกออกไป สรุปคือทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ยังมีอยู่เหมือนเดิม ก็คือสายที่อยู่ตรงกลาง (ถ้าไปทางฝั่งบางนา-บางปะอิน จะเห็นว่ามีแผงรั้วเหล็กกั้นไว้นั่นแหละครับ) ไม่ได้เปลี่ยนชื่อหรือประเภททางหลวง --Potapt (พูดคุย) 02:21, 7 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ลำดับส่วนของถนนกาญจนาภิเษก[แก้]

เมื่อก่อนหน้าถนนกาญจนาภิเษกจะเอาฝั่งตะวันตกขึ้นก่อน ต่อด้วยฝั่งตะวันออก และฝั่งใต้เป็นส่วนสุดท้าย ซึ่งเรียงตามลำดับการก่อสร้าง ว่าแต่ทำไมถึงเปลี่ยนมาเป็นเอาตะวันออกขึ้นก่อนแล้วปิดท้ายด้วยตะวันตกครับ Bp101697 (พูดคุย) 11:09, 27 สิงหาคม 2560 (ICT)

ป้ายหมายเลขทางออก[แก้]

สืบเนื่องจากปัจจุบันทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และ 9 ได้มีการกำหนดลำดับหมายเลขทางออกบริเวณจุดตัดทางแยกต่างระดับบนสายทาง ยกตัวอย่างเช่น

1) ทล.พ.7 บริเวณทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์ กำหนดเป็น ทางออก 1

2) ทล.พ.9 บริเวณทางแยกต่างระดับทับช้าง กำหนดเป็น ทางออก 8

3) ทล.พ.7 (ฝั่งซ้ายทาง) ทางออกทิศทางมุ่งหน้าไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณทางแยกต่างระดับร่มเกล้า กำหนดเป็น ทางออก 3D

จึงอยากขอความคิดเห็นว่าควรแสดงข้อมูลส่วนนี้ลงในหัวข้อ "รายชื่อทางแยก" หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ --Boyz 1412 (คุย) 03:38, 2 ธันวาคม 2562 (+07)ตอบกลับ