ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วีอาร์โซ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Aiioiom2 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Aiioiom2 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 8: บรรทัด 8:
| creator = [[สุรบถ หลีกภัย]](ปลื้ม)</br>[[อิสระ ฮาตะ]](อิส)</br>[[ปรีดิ์โรจน์ เกษมสันต์]](จอร์จ)
| creator = [[สุรบถ หลีกภัย]](ปลื้ม)</br>[[อิสระ ฮาตะ]](อิส)</br>[[ปรีดิ์โรจน์ เกษมสันต์]](จอร์จ)
| country = {{THA}}
| country = {{THA}}
| language = [[ไทย]]
| language = [[ภาษาไทย]]
| num_seasons = 2
| num_seasons = 2
| num_episodes = 130
| num_episodes = 130

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:10, 25 กันยายน 2557

วีอาร์โซ
สร้างโดยสุรบถ หลีกภัย(ปลื้ม)
อิสระ ฮาตะ(อิส)
ปรีดิ์โรจน์ เกษมสันต์(จอร์จ)
เสนอโดยสุรบถ หลีกภัย(ปลื้ม)
มัลลิกา หลีกภัย(สกุลเดิม จงวัฒนา,ทับทิม)
อิสระ ฮาตะ(อิส)
ปรีดิ์โรจน์ เกษมสันต์(จอร์จ)
ดิษพงศ์ สำราญมาก(เคเค)
ธชา คงคาเขตร(การันต์โกลด์,หลุยส์)
ประเทศแหล่งกำเนิด ไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน130 (16 กันยายน พ.ศ. 2557)
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำสตูดิโอกองโจร (เป็นชื่อที่ทางรายการเรียกสตูดิโอ ตั้งอยู่บนซอยพัฒนาการ 46 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250 จุดเด่นของสตูดิโอแห่งนี้คือจะมีป้าย VRZO ติดตั้งอยู่ด้านหน้า โดยที่ปัจจุบันจะตั้งห่างจากถนนพัฒนาการอยู่ 800 เมตร)
ความยาวตอน30-60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายยูทูบ
เวรี่ ทีวี
VRZO TV
ออกอากาศเดือนธันวาคม พ.ศ. 2553 –
ปัจจุบัน

วีอาร์โซ (อังกฤษ: VRZO) คือรายการวาไรตี้ที่ผลิตโดย บริษัท วีอาร์โซ โปรตักชั่น จำกัด ซึ่งมีเนื้อหาหลักคือการสัมภาษณ์ความเห็นของคนดูดี 100 คน[1] ในแต่ละหัวข้อที่แตกต่างกันไปในแต่ละตอน ออกอากาศครั้งแรกบนยูทูบ ต่อมาได้เพิ่มการออกอากาศทางช่องเวรี่ ทีวี ทรูวิชั่นส์ 85 ชื่อวีอาร์โซ มาจากคำภาษาอังกฤษว่า "We Are So" มีความหมายว่า "พวกเราเยอะ"[1] นอกจากนี้ยังได้ขยายตลาดไปทำแบรนด์เสื้อยืดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น สายรัดข้อมือที่ใช้ชื่อว่า VRZO Wristband อีกด้วย

ประวัติ

สุรบถ หลีกภัยได้รวมตัวกับกลุ่มเพื่อนอีก 4-5 คน เปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2553[2] ในช่วงแรกรายการมีพิธีกร คือ ชัญญ่า ทามาดะ หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล และสุรบถ แนวคิดเกิดมาจากสุรบถที่ใช้งานเฟซบุ๊กที่ได้คำถามจากวัยรุ่นในแฟนเพจ ที่ได้ตั้งกระทู้ปัญหาของตนในเว็บบอร์ด แต่สุรบถคิดว่าข้อแนะนำในเว็บบอร์ดก็แนะนำไปในทางที่ผิด จึงเกิดแนวคิดรายการที่จะแนะนำวัยรุ่นขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ต้องการให้รายการไปในทางที่เคร่งเครียด เหมือนอย่างรายการข่าวหรือแบบสำรวจตามมหาวิทยาลัย แต่ทำรายการให้สนุกสนาน โดยมีบทสัมภาษณ์จากคนที่ดูดีและบุคคลมีชื่อเสียง โดยมีตอนแรกคือรูปลับ มาจากคำถามมาจาก ปัญหาเรื่องรูปหลุด ที่เด็กวัยรุ่นชอบถ่ายรูปกับแฟนแล้วรูปหลุดลงอินเทอร์เน็ตโดยรายการที่ดูสบาย ๆ มีความเห็นที่สนุกสนาน[1] แต่เดิมมีให้ดูเฉพาะในยูทูบ ต่อมาทางช่องเวรี่ ทีวี ได้ติดต่อมาฉายทางทรูวิชั่นส์[3] โดยปัจจุบันมีพิธีกรคือ สุรบถ และ มัลลิกา หลีกภัย(สกุลเดิม จงวัฒนา)[4]

เนื้อหารายการและการผลิต

รายการวีอาร์โซ ขณะถ่ายทำรายการ

ในการทำงานสุรบถรับหน้าที่อำนวยการผลิต ปรีดิ์โรจน์ เกษมสานต์ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับศิลป์ และ อิสระ ฮาตะ, ดิษพงศ์ สำราญมาก,ฯลฯ รับหน้าที่เป็นผู้ตัดต่อ โดยทั้งปรีดิ์โรจน์และอิสระก็มีส่วนออกหน้ากล้องเช่นกัน มี ทชณิตร เธียรทณัท เป็นช่างกล้อง และมี ธชา คงคาเขตร เป็นผู้กำกับ มีสุรบถและมัลลิกา เป็นผู้สัมภาษณ์ผู้คน[3] ทีมงานล้วนแต่ไม่มีใครศึกษาจบในสาขานิเทศศาสตร์ โดยมีทีมงานหาหนุ่มสาวที่ดูดี 100 คน มาสัมภาษณ์ ในช่วงแรกมีความยากลำบากในการหาคนมาสัมภาษณ์ เพราะยังเป็นรายการที่ไม่มีคนรู้จัก โดยมีสถานที่ถ่ายทำเช่น สยามสแควร์ สยามพารากอน ทองหล่อ เทอร์มินัล 21 เซ็นทรัลเวิลด์ หรือในบางตอนที่เป็นตอนพิเศษถ่ายทำที่พัทยา เชียงใหม่[3] และอุดรธานี

หัวข้อในการสัมภาษณ์นั้น เลือกประเด็นที่เป็นที่พูดถึงในสังคม 100 คน ในบางหัวข้อสัมภาษณ์แต่ผู้ชายหรือผู้หญิงล้วน ในบางหัวข้อสัมภาษณ์ทั้งชายและหญิงคละกันไป อย่างเช่นหัวข้อ ที่ถามผู้ชายเกี่ยวกับเรื่องการสวมใส่เครื่องแบบนักศึกษาที่แน่นคับของนักศึกษาหญิง หรือในตอนที่ 15 สัมภาษณ์กะเทยและเกย์ ที่พัทยา

ช่วงอื่นของรายการ เช่น สาระมีอยู่จริง , อิสระ ฮาตะ , วันเบาๆ ของ Ruby เป็นช่วงของมัลลิกา หลีกภัย(สกุลเดิม จงวัฒนา) , ป.ปลื้ม เป็นช่วงที่สุรบถ หลีกภัย จะไปนิมนต์ท่าน ว.วชิรเมธีมาเข้าร่วมรายการ , Georgie's Heavy day เป็นช่วงของ ปรีดิ์โรจน์ เกษมสันต์ , จิ๋วจิ๋ว เอาจริง เป็นช่วงของ สิปโปทัย ฉันทะสิริวัฒน์ มีพี่ปลื้มเป็นไอดอล แต่ไม่ได้ชอบ , ไอ้ควาย 3 ตัว , ช่วงทำดี และนิทานสอนใจ เป็นช่วงที่สุรบถ หลีกภัย จะมานำเสนอแง่คิดต่างๆในสังคมปัจจุบัน ในรูปแบบของนิทาน

รวมถึงในเทปแรก ๆ มีช่วงที่มีบุคคลมีชื่อเสียงมาแสดงความเห็นประเด็นนั้น เรียก เซเลบริเชียล ผู้มาร่วมแสดงความเห็น เช่น ประกาศิต โบสุวรรณ, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ปาณิสรา พิมพ์ปรุ เป็นต้น

นอกเหนือไปจากการสัมภาษณ์บุคคลที่ดูดี 100 คนแล้ว เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของรายการคือการขอให้ผู้ถูกสัมภาษณ์พูดอะไรก็ได้เกี่ยวกับประเด็นที่ถูกถามภายใน 3 พยางค์ จนทำให้วลี "ขอสามคำ" เป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสังคมออนไลน์ วิธีการนี้ถูกใช้ครั้งแรกในตอนที่ 4 ของรายการ ในหัวข้อการสวมใส่เครื่องแบบนักศึกษาที่แน่นคับของนักศึกษาหญิง ซึ่งผู้ถูกสัมภาษณ์ที่ถูกขอความเห็น 3 พยางค์เป็นคนแรกในรายการคือ วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรที่โด่งดังจากรายการออนไลน์

การตอบรับ

กระแสตอบรับส่วนใหญ่ ไปในทางบวก มีส่วนน้อยที่ไม่ชอบด้วยเหตุผลที่ว่า งี่เง่าและคิดว่าไม่มีสาระ อีกคำวิจารณ์ที่ไม่ชอบรายการคือการใช้ภาษาที่หยาบคาย[2] โดยในปัจจุบัน VRZO ได้รับการตอบรับจากทางยูทูบ รายการได้รับยอดผู้ชมทั้งหมด 600,000,000 ครั้ง ยอดผู้ชมนี้รวมจากแชนแนลของวีอาร์โซทั้งสองช่อง ทั้งช่องที่ถูกแฮ็กและช่องที่เปิดใหม่มีชื่อว่า Vrzochannel[ต้องการอ้างอิง]

เพลงรายการวีอาร์โซ

  • เพลงเปิด : PE'Z - 1・2・MAX เพลง VRZO
  • เพลงเปิดตอน Here We Go : My Chemical Romance - Na Na Na
  • เพลงประกอบรายการ : Yolanda Be Cool Vrs DCup - We No Speak Americano
  • เพลงปิด : 05410 - RADWIMPS เพลง VRZO

รายการที่เกี่ยวข้องของ VRZO

  • VRZO HUNGRY (วีอาร์โซ ฮังกรี้) รายการทำอาหารซึ่งมีมาจากช่วง VRZO COOKING (วีอาร์โซ คุ๊กกิ้ง) ของรายการโดยจะให้จับไม้สั้นไม้ยาวคนที่ได้ปลายสีดำ (ตอนที่ 4,5 จะเป็นคนที่ได้ปลายสีขาว,ตอนที่ 8,9 จะเป็นคนที่ได้ปลายสีเหลือง และปัจจุบันจะเป็นคนที่ได้ปลายสีเแดง) จะได้กำหนดเมนูที่จะกิน และคนที่ได้กำหนดเมนูที่จะกิน จะให้จอร์จทำอาหาร** และคนที่ได้กำหนดเมนูจะเป็นผู้ช่วย (ยกเว้นตอนที่ 1 คนที่ได้กำหนดเมนูคือ อั้ม ผู้ช่วยคือ ดิษพงศ์ สำราญมาก(เค)) และคนที่ได้กินจานที่มีซอสในตอนที่แล้วจะได้กำหนดซอสในตอนต่อไป (ยกเว้นตอนที่ 1 คนที่กำหนดซอส คือ จอร์จ) ในช่วง จอร์จ XO ซอส XY และคนที่จะกินจานที่มีซอส จะมีการจับไม้สั้นไม้ยาว คนที่ได้ปลายสีดำ (ตอนที่ 4,5 จะเป็นคนที่ได้ปลายสีขาว และปัจจุบันจะเป็นคนที่ได้ปลายสีแดงแป้น) จะได้กินจานที่มีซอส*

(*หมายเหตุ : ในตอนที่ 10 มีตำหนิระหว่างมัลลิกา หลีกภัย(สกุลเดิม จงวัฒนา) กับดิษพงศ์ สำราญมาก ทำให้มีการเป่ายิ้งฉุบกัน ผลปรากฏว่าดิสพงศ์ได้กินซอส XO จึงเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่กำหนดซอส XO ในตอนที่ 11,**ในตอนที่ 15 การันต์โกลด์ทำอาหารเพราะจอร์จจะต้องไปช่วยเหลือธุรกิจของครอบครัวจอร์จ)

  • เดอะเกรียนบอล ตอน บราซิลเอคโค่ 2014 รายการที่จะรวมเอา แฟนบอลที่ดูดีมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับทัศนะคติที่จะสะท้อนไกลไปถึงบราซิล พร้อมอัปเดต ข่าวสาร เกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2014 ในครั้งนี้อีกด้วย ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ปัจจุบันวีอาร์โซยุติบทบาทการดำเนินรายการแล้ว มีทั้งหมด 13 ตอน
  • WHAT'S THE FAT ?! (วอท อิส เดอะ แฟต) รายการที่จะทำให้คุณ "ลดความอ้วนและหลีกหนีความอ้วน" แบบสุขภาพดี และคุณยังกินอิ่มได้เหมือนเดิม โดยมีผู้สนันสนุนคือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมป้องกันและลดน้ำหนัก"BLOCK & BURN"ปัจจุบันยุติการออกอากาศแล้ว มีทั้งหมด 13 ตอน
  • 555 รายการที่นำมุขตลก 5 ข้อจากทางบ้านมาถามผู้เข้าแข่งขัน 5 คน เพื่อชิงเงินรางวัล 5,555 บาท โดยมุขที่ได้รับเงิน VRZO มากที่สุด จะได้เงินรางวัล 5,555 บาท และของรางวัลที่ทางผู้สนับสนุนรายการให้ ปัจจุบันยุติออกอากาศแล้ว มีทั้งหมด 7 ตอน
  • We Are Lovely Pet (วี อาร์ เลิฟลี่ เพ็ท) รายการสำหรับคนรักสัตว์โลกน่ารัก ถูกจัดสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป เนื่องจากเนื้อหาส่วนใหญ่มีการใช้คำไม่สุภาพหรือคำหยาบคาย มีสัตว์ต่างๆเป็นนักแสดง นำแสดงโดย เฉโป(แมวของ ดิษพงศ์ สำราญมาก)แมวพันธุ์ สก็อตทิช โฟลด์ รุ่นหูตั้ง,เดค(สุนัขของ มัลลิกา หลีกภัย(สกุลเดิม จงวัฒนา)สุนัขพันธุ์ชิวาวา,หมี(สุนัขของ สุรบถ หลีกภัย)สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์,ฟอสซิล(แมวของ อิสระ ฮาตะ)แมวพันธุ์ สฟิงซ์
  • VRZO OHLALA ! (วี อาร์ โอ้ ลัล ล้า) รายการที่จะพาไปเที่ยวในที่ต่างๆ ใน ep ที่ 95 มีการไปถ่ายทำที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม,ep ที่ 121 มีการไปถ่ายทำที่ ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี ,ep ที่ 128 มีการไปถ่ายทำที่ตึกสูง และ ep ที่ 129 ได้ไปถ่ายทำกันที่ สวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน)
  • VRZO LINE LET'S GET RICH (ไลน์ เร็จ เก็ต ริช ) รายการที่สนับสนุนโดย เกม Line let's get rich จากไลน์ โดยนำบุคคลที่มีชื่อเสียงมาท้ากับทีมวีอาร์โซ

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น