ธีระ ไตรสรณกุล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ธีระ ไตรสรณกุล
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด9 สิงหาคม พ.ศ. 2500 (66 ปี)
อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย
ศาสนาพุทธ
พรรคการเมืองเพื่อไทย
ภูมิใจไทย

ธีระ ไตรสรณกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ[1] สังกัดพรรคเพื่อไทย เป็นพี่ชายของนางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย

ประวัติ[แก้]

ธีระ ไตรสรณกุล เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2500 ที่อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรของนายฮวด กับนางจือเฮียง ไตรสรณกุล[2] เป็นพี่ชายของนางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์[3] อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ สังกัดพรรคเพื่อไทย และนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ธีระ ไตรสรณกุล สำเร็จการศึกษาบัญชีบัณฑิต จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย[2]

การทำงาน[แก้]

ธีระ ไตรสรณกุล ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2544 สังกัดพรรคชาติไทย แต่แพ้ให้กับนายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ จากพรรคไทยรักไทย ต่อมาในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 เขาได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชาชน และได้รับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยแรก และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. อีกสมัย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554[4]

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. นักการเมืองถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ
  2. 2.0 2.1 ประวัติผู้สมัคร ส.ส.[ลิงก์เสีย]
  3. ความต่าง “ชัชชาติ-อุ๊งอิ๊ง” ครอบครัว “พท.” ไม่อบอุ่น?
  4. ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ 2554[ลิงก์เสีย]
  5. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๖๓ เก็บถาวร 2022-10-07 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๓๘ ตอนพิเศษ ๑ ข หน้า ๗, ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔
  6. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๔ เก็บถาวร 2022-09-29 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๘ ตอนที่ ๒๔ ข หน้า ๓๘, ๒ ธันวาคม ๒๕๕๔