คุยกับผู้ใช้:จันทร์ธาดา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย G(x) ในหัวข้อ แจ้งเรื่องต่อผู้ดูแลระบบในคอมมอนส์
เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณก่อกวนอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ จันทร์ธาดา สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello จันทร์ธาดา! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 19:24, 13 มิถุนายน 2561 (ICT)

Q[แก้]

สวัสดีครับ แทนที่จะเอาเวลาไปปรับปรุงเรื่องรูปแบบการเขียนที่เหมือนเรซูเม กลับมาสนใจแค่รูป ๆ เดียว แบบนี้ขอตำหนิว่าใช้เวลาไม่ค่อยเกิดประโยชน์เลยครับ --Wedjet (คุย) 13:59, 15 มิถุนายน 2562 (+07)ตอบกลับ

อัปโหลดไฟล์ที่คอมมอนส์[แก้]

สวัสดีครับ ผมแนะนำให้คุณจันทร์ธาดาศึกษาเรื่องลิขสิทธิ์ที่ใช้บนคอมมอนส์ให้เข้าใจก่อนที่จะทำการอัปโหลดไฟล์ใด ๆ ครับ การอัปโหลดที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์หลายครั้งอาจทำให้คุณถูกผู้ดูแลระบบของคอมมอนส์บล็อกได้ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณเองครับ --Geonuch (คุย) 12:55, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT)

License[แก้]

คุณดูมีปัญหากับ License เอามากนะครับ ทำไมเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ แต่ License คุณใส่ว่า "The uploader of this file has agreed to the following patent warranty: Use of this file and any objects depicted in the file will not knowingly or recklessly infringe any patents." เพราะเหตุใดครับ คุณเป็นอะไรกับโทรทัศน์รวมการฯ จึงทำให้ claim ว่าคุณเป็นเจ้าของภาพได้? --Wedjet (คุย) 17:58, 29 กรกฎาคม 2562 (ICT)

ขอเพิ่มเติมจากข้างบนว่า {{3dpatent}} เป็นป้ายที่ใช้กับภาพที่เป็นสามมิติและเป็นผลงานประดิษฐ์ที่อาจอยู่ภายใต้สิทธิบัตร แต่คุณกลับนำป้ายนี้ไปใส่ในภาพที่เป็นสองมิติซึ่งไม่มีผลงานประดิษฐ์ที่จะเข้าข่ายสิทธิบัตรได้ ย่อมผิดจากเจตนาของป้ายดังกล่าว อีกทั้งป้าย {{Attribution}} ก็มีไว้สำหรับผลงานที่ต้องระบุชื่อทั่วไป ซึ่งในกรณีนี้ไม่ใช่ (เพราะน่าจะเป็นกรณีที่มีป้ายเฉพาะอยู่) หากจะอ้างว่าเป็นภาพจับหน้าจอจากรายการที่ออกในช่อง NBT Thailand ในยูทูป สัญญาอนุญาตของรายการดังกล่าวก็ไม่ใช่สัญญาอนุญาตที่คุณจะพึงอ้างสิทธิว่าเป็นงานของตนเองได้ครับ --G(x) (คุย) 18:08, 29 กรกฎาคม 2562 (+07)ตอบกลับ

ถูกบล็อกในคอมมอนส์[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องจากในขณะนี้คุณถูกบล็อกในคอมมอนส์เป็นเวลา 1 เดือน จากการที่คุณอัปโหลดไฟล์ที่ไม่เสรีและอาจละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นหลายไฟล์ ผมจะขอเตือนคุณอีกครั้งหนึ่งว่า ไฟล์ที่จะอัปโหลดเข้าในคอมมอนส์นั้นจะต้องเป็นภาพเสรีจริงๆ เท่านั้น (ไม่ใช่เอาภาพจากทีวี ภาพยนตร์ หรือจากเว็บไซต์อื่นๆ มาอัปโหลดลงคอมมอนส์ ซึ่งภาพจากจอทีวีของ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ก็ยังเป็นลิขสิทธิ์ของ ทรท. อยู่ ไม่ใช่อยู่ๆ มาอ้างเป็นผลงานของคุณเองนะครับ) หากคุณกระทำอย่างนี้ซ้ำๆ อีก คุณอาจถูกบล็อกที่คอมมอนส์นานขึ้นนะครับ นอกจากนี้ กรุณาหยุดใส่ภาพที่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ลงในบทความ และ/หรือเปลี่ยนภาพกลับไปมานะครับ การกระทำเช่นนี้ซ้ำๆ จะถือเป็น การก่อกวน และอาจทำให้คุณถูกบล็อกทั้งในวิกิพีเดียไทยและคอมมอมส์อีกได้ครับ ขอบคุณครับ --Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 20:00, 17 สิงหาคม 2562 (ICT)

หุ่นเชิด[แก้]

@ดาวประกายพรึก และ พุ่มข้าวบิณฑ์: ขอให้ทำการเข้าใจเกี่ยวกับวิกิพีเดียการเข้ามีส่วนร่วมใหม่แทนการสร้างบัญชีขึ้นใหม่ และนี้เป็นการแจ้งเตือนครั้งสุดท้ายว่าถ้าใช้บัญชีอื่นแต่ยังคงพฤติกรรมเหมือนเดิมจะทำให้คุณถูกบล็อกได้ครับ --Geonuch (คุย) 09:44, 21 สิงหาคม 2562 (ICT)

@แสงทองส่องหล้า และ จันทร์ธาดา: ขอแจ้งเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่าภาพที่เผยแพร่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไม่ได้หมายความว่าเผยแพร่โดยมีสัญญาอนุญาตให้นำไปใช้ได้อย่างเสรี หากคุณยังดึงดันจะอัปโหลดภาพเช่นว่าในคอมมอนส์ ผมจะขอให้ผู้ดูแลระบบทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและคอมมอนส์ดำเนินการกับคุณและหุ่นเชิดทุกรายต่อไปครับ --G(x) (คุย) 18:41, 1 กันยายน 2562 (ICT)

แจ้งเรื่องต่อผู้ดูแลระบบในคอมมอนส์[แก้]

เนื่องจากคุณมีประวัติใช้หุ่นเชิดเพื่อแก้ไขภาพให้มีความสมพระเกียรติขึ้น แต่คุณไม่ได้ตระหนักว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพที่เผยแพร่เป็นการเสรีอย่างที่คอมมอนส์ยอมรับได้ ผมจึงได้แจ้งเรื่องของคุณไว้ในหน้าแจ้งผู้ดูแลระบบของคอมมอนส์ และขอเรียนให้ทราบว่าหากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ผมจะแจ้งให้ผู้ดูแลระบบที่คอมมอนส์ดำเนินการต่อไปโดยไม่แจ้งให้คุณทราบอีกต่อไปครับ เนื่องจากเล็งเห็นได้ว่าคุณไม่ได้พยายามจะทำความเข้าใจกับเรื่องลิขสิทธิ์เลย --G(x) (คุย) 18:14, 24 กันยายน 2562 (+07)ตอบกลับ