คุยกับผู้ใช้:Thanit

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย GeonuchBot ในหัวข้อ ชาววิกิพีเดียที่หายไป

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

  • แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ
  • วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน

ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ

เวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ

มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามได้ครับ

บทความที่คุณ Thanit เขียนบางส่วนมีลักษณะไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจยังไม่สมบูรณ์ เช่น บ้อซังเกี่ยม อย่างไรฝากคุณ Thanit เพิ่มเตมข้อมูล หรือปรับแก้ให้มีลักษณะเป็นสารานุกรมตามลักษณะของสารานุกรมวิกิพีเดียครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 05:44, 8 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

การเชื่อมกับภาษาอื่น[แก้]

คุณ Thanit พอจะทราบชื่อของนิยายเป็นภาษาจีน(แบบ pinyin) หรือภาษาอังกฤษบ้างหรือเปล่าครับ ผมพยายามจะหาใน google ด้วยตัวเองมานานแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยเจอ Vee 06:23, 8 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอบคุณมากครับ :-D Vee 09:23, 16 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ปางพระพุทธรูป[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Thanit ผมเห็นคุณเขียนเรื่อง พระพุทธรูปปางต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก และผมก็สนใจเป็นพิเศษ จึงได้หาเวปไซต์มาให้เป็นข้อมูลให้ครับ ปางพระพุทธรูป และผมได้สร้าง [[หมวดหมู่:ปางพระพุทธรูป]] ให้ไว้แล้วนะครับ ถ้าคุณ Thanit จะเขียนพระพุทธรูปให้ครบ 72 ปาง ผมว่าสรางเป็นแม่แบบไปเลย เห็นว่ายังไงครับผม ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 01:07, 16 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

อีกเว็บนึง - tikiwiki - ('-' )( '-' )( '-') - 06:06, 16 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

การย่อหน้า[แก้]

สวัสดีครับ การใช้เครื่องหมายดอกจัน (*) หน้าบรรทัดใหม่ หมายถึง การใส่หัวข้อ ซึ่งไม่น่าจะใช้ในการเริ่มต้นบทความ ผมจึงเอาดอกจันออก เพื่อให้เป็นการย่อหน้า สำหรับการขึ้นต้นบทความครับ ลองอ่านดูบทความอื่นๆ ก็ได้ครับ --ธวัชชัย 05:16, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

แม่แบบ:ปางพระพุทธรูป[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Thanit ผมได้สร้าง แม่แบบ {{ปางพระพุทธรูป}} ไว้ให้แล้วนะครับผม จะได้เพิ่มความสะดวกครับ --ScorpianPK 15:25, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เป็นอะไรที่น่าสนใจจริงๆครับ ผมอยากจะแนะนำหน้าปางพระพุทธรูปนั้นให้ลบรายชื่อปางพระพุทธรูปออกครับ เพราะว่าได้มีแม่แบบให้เลือกอยู่ข้างล่างอยู่แล้วครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:16, 20 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

วิกีพีเดียมีวัด 201 วัด แล้วก็มีปางพระพุทธรูปอีก 72 ปาง[แก้]

มาเห็นปางพระพุทธรูปแล้ว วิกิพีเดียเริ่มใช้ได้จริงๆซักที

ธนาคารโลก[แก้]

ดีเลยครับ ^_^ ผมว่าเดี๋ยวคงย้ายมาแทนที่บทความละเมิดได้เลย หวังว่าคงไม่ได้คิดอะไรนะครับ ซึ่งช่วงนี้ผมเอง เน้น การตรวจสอบเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงการคัดลอกมาจากเว็บไซต์อื่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ใช้ IPs --Jutiphan | พูดคุย - 07:37, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีปีใหม่ 2007[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2007 ครับ --Manop | พูดคุย - 17:22, 5 มกราคม 2007 (UTC)

ทักทายค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีเข้าไปอ่าน คะตะนะ ของคุณ Thanit ชอบค่ะ เขียนได้ละเอียดดี (ขอแจมหน่อยเถอะค่ะ อยากได้รายละเอียดส่วนประกอบของดาบ ถ้าได้นะคะจะสมบูรณ์มากกว่านี้) แวะมาทักทายค่ะ ไปล่ะ--Se:Rin 06:32, 6 มกราคม 2007 (UTC)

  • รบกวรสอบถามหน่อยนะคะ พอดี Se:Rin เขียน อาซิโม แล้วติดคำอยูคำนึง แปลไม่ถูก Airborne time คำนี้น่ะค่ะ ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin 04:30, 12 มกราคม 2007 (UTC)

โบถส์อัสสัมชัญ[แก้]

เรื่องลิขสิทธิ์อยู่ที่ถ้อยคำที่เขียนครับ ถึงมันจะเป็นข้อมูลทั่วไปถ้าลอกมาคำต่อคำก็ถือว่าละเมิดครับ ถึงแม้ว่าเอาข้อความหลาย ๆ ที่มาปะติดปะต่อกันก็ยังถือว่าละเมิด (คราวนี้ละเมิดหลายที่) วิธีการเขียนไม่ให้ละเมิดคือนำมาเรียบเรียงใหม่โดยใช้สำนวนของตัวเองครับ รายละเอียดสามารถอ่านเพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์ และ วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ครับ -- Lerdsuwa 08:38, 24 มกราคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 18:07, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ช่วยดูสัญญาอนุญาตภาพทีครับ[แก้]

สวัสดีครับคุณ Thanit ผมอยากจะขอความร่วมมือหน่อยครับ ซึ่งก่อนหน้านี้คุณได้เคยอัปโหลดหลายภาพด้วยกัน โดยระบุสัญญาอนุญาตว่าไม่ทราบ ซึ่งเมื่อก่อนอาจไม่แน่ใจ แต่ปัจจุับันนี้อาจทราบแล้ว จึงอยากรบกวนให้ช่วยทำการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งอ้างอิงสำหรับภาพดังกล่าวทีนะครับ ซึ่งดูได้ที่รายชื่อในหน้าวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ ด้านล่างนะครับ หากมีคำถามหรือไ่ม่แน่ใจ ให้สอบถาม ปรึกษาผมได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:53, 20 เมษายน 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าพระแม่มารีที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:09, 18 กรกฎาคม 2007 (UTC)

Medical-related article requests[แก้]

Hi! Do you do medical-related article requests? WhisperToMe (พูดคุย) 10:05, 29 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Thanit ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 15:15, 13 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Thanit ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Thanit กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:56, 28 ธันวาคม 2562 (+07)ตอบกลับ