ดีเซปติคอน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Decepticon)
Decepticon
ข้อมูลสิ่งพิมพ์
ผู้จัดพิมพ์Marvel Comics, IDW Publishing, Dreamwave Productions, Devil's Due Publishing, Fun Publications
ปรากฎตัวครั้งแรกThe Transformers #1
(September 1984)
ข้อมูลในเรื่อง
ฐานทัพHomeworld: Kaon, Cybertron
Other: Chaar, the Victory (G1), the Megastar (RID), Decepticon City (G1), the Nemesis (G1, ROTF, Animated, SG, Prime).
ผู้นำMegatron/Galvatron (stated in exodus and the cartoon), Starscream, Steeljaw, Liege Maximo, Unicron, The Fallen/Megatronus (in the movie series)

ดีเซปติคอนส์ (อังกฤษ: Decepticons) เป็นศัตรูตัวหลักในจักรวาลสมมติของแฟรนไชส์มัลติมีเดียทรานส์ฟอร์เมอร์ส [1] มันเป็นกลุ่มของหุ่นยนต์ที่มีความรู้สึกซึ่งนำโดย Megatron ซึ่งระบุได้ด้วยเครื่องหมายที่เหมือนใบหน้าสีม่วง พวกมันสามารถแปลงร่างเป็นรูปแบบอื่นได้ซึ่งมักจะเป็นยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูงหรือทรงพลัง รวมถึงเครื่องบิน, ยานพาหนะทางทหาร, รถก่อสร้าง, รถหรูราคาแพง หรือรถสปอร์ต และแม้แต่สิ่งของที่มีขนาดเล็กกว่ามนุษย์

ดีเซปติคอนส์เป็นเผ่าพันธุ์ย่อยของ Cybertronian ซึ่งเป็นสายพันธุ์สมมติของหุ่นยนต์โมดูลาร์ที่กำหนดค่าตนเองได้ เป็นการผสมผสานระหว่างวิวัฒนาการทางชีววิทยาและวิศวกรรมเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน วัสดุแปลกใหม่ที่ประกอบเป็นองค์ประกอบคือโลหะที่มีชีวิตซึ่งมีโครงสร้างเซลล์และรหัสพันธุกรรมที่จำลองตัวเองได้

อ้างอิง[แก้]

  1. "Transformers: Decepticons Review". IGN. สืบค้นเมื่อ 9 September 2010.
    - "DVD Review: Transformers The Complete First Season 25th Anniversary". Mania.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-06-20. สืบค้นเมื่อ 7 September 2010.
    - "A brief history of the Transformers". Malaysia Star. สืบค้นเมื่อ 9 September 2010.