ออเรคอน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Aurecon (ออเรคอน)
ประเภทธุรกิจเอกชน, ธุรกิจค้าร่วม
อุตสาหกรรมวิศวกรรม, ออกแบบ, ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและธุรกิจระหว่างประเทศ
ก่อตั้ง2009
สำนักงานใหญ่สำนักงานใหญ่ในประเทศออสเตรเลียและแอฟริกาใต้ สำนักงานย่อย 80 แห่งใน 27 ประเทศ
บุคลากรหลัก
Giam Swiegers, ประธานกรรมการ
Teddy Daka, กรรมการ
รายได้A$ 820 million dollars 2012
ZAR 6.7 billion Rand 2009 [1]
พนักงาน
7,500+
เว็บไซต์www.aurecongroup.com

ออเรคอน (อังกฤษ: Aurecon) เป็นบริษัทให้บริการทางด้านวิศวกรรม การจัดการ การออกแบบวางแผน การจัดการโครงการ และที่ปรึกษา ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียและประเทศแอฟริกาใต้

ประวัติ[แก้]

ก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมกิจการที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม 3  แห่งได้แก่ Africon, Connell Wagner และ Ninham Shand [2] Aurecon มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 7500 คน ดำเนินกิจการใน 28 ประเทศในภูมิภาคแอฟริกา เอเชีย-แปซิฟิก และตะวันออกกลาง

Africon ก่อตั้งในปี 1935 ในช่วงการควบควมกิจการ Africon เคยได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 200 ของบริษัทออกแบบที่ดีที่สุดในโลก และเป็นบริษัทวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้อีกด้วย โดยให้บริการทั้งภาครัฐและเอกชนมนกลุ่มอุตสาหกรรมการขนส่ง อสังหาริมทรัพย์  บริการองค์กรท้องถิ่น พลังงานและเหมืองแร่

Connell Wagner เคยเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยประวัติการดำเนินงานมามากกว่า 75 ปี ในการให้บริการทางด้านเทคนิคในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะอาคาร อุตสาหกรรม การขนส่ง การพัฒนาเมือง แหล่งน้ำ การพัฒนาประเทศ สิ่งแวดล้อม พลังงาน การสื่อสาร และการทหาร

Ninham Shand ก่อตั้งในปี 1935 เคยเป็นบริษัทเอกชนชั้นนำในแอฟริกาในกลุ่มที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ให้บริการที่ปรึกษาในหลายพื้นที่รวมถึงแหล่งน้ำและการประปา อุตสาหกรรมหนัก การบำบัดของเสีย โครงสร้างพื้นฐาน งานโครงสร้างและอาคาร การขนส่งและถนน รวมถึงวิทยาศาตร์สิ่งแวดล้อม

โครงการที่สำคัญ[แก้]

บริษัทได้ให้บริการในการออกแบบและบริหารโครงการใน 12 กลุ่มตลาด ได้แก่ ธุรกิจอาคาร การก่อสร้าง การสื่อสารและข้อมูล การทหาร พลังงาน ภาครัฐ การพัฒนาประเทศ การอุตสาหกรรม ทรัพยากร การขนส่งและแหล่งน้ำ

โครงการที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย[แก้]

โครงการที่สำคัญในออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์[แก้]

โครงการที่สำคัญในตะวันออกกลาง[แก้]

โครงการที่สำคัญในแอฟริกา[แก้]

บริษัทในเครือ[แก้]

  • IDSS Pty Ltd
  • IMIS
  • Aurecon Hatchn

วิศวกรรมและการบริการทางเทคนิค[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Aurecon Australia Pty Ltd - Limited Profile Report". IBISWorld. 2012-06-30. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-03-24. สืบค้นเมื่อ 2013-03-11.
  2. "Africon, Connell Wagner and Ninham Shand Announce Formation of a New Global Group". 16 March 2009. สืบค้นเมื่อ 1 August 2015.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]