ส.ว.า.ท. หน่วยจู่โจมระห่ำโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ส.ว.า.ท. หน่วยจู่โจมระห่ำโลก
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับคลาร์ก จอห์นสัน
บทภาพยนตร์
เนื้อเรื่อง
สร้างจากS.W.A.T.
โดย โรเบิร์ต แฮมเมอร์
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพเกเบรียล เบอร์ริสเตน
ตัดต่อไมเคิล โทรนิก
ดนตรีประกอบอีเลียต โกลเดนธาล
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายColumbia Pictures
วันฉาย8 สิงหาคม ค.ศ. 2003 (2003-08-08)
ความยาว117 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง$70 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[1]
ทำเงิน$207.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[1]

ส.ว.า.ท. หน่วยจู่โจมระห่ำโลก (อังกฤษ: S.W.A.T.) เป็นภาพยนตร์ สัญชาติอเมริกา สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2003 กำกับโดย คลาร์ก จอห์นสัน นำแสดงโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน, โคลิน ฟาร์เรล, มิเชลล์ ราดรีเกซ, แอลแอล คูล เจ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาพยนตร์ภาคต่อคือ ส.ว.า.ท. หน่วยจู่โจมระห่ำโลก 2

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

จิม สตรีท สมาชิกเก่าของทีม S.W.A.T. ถูกไล่ออกจากทีมพร้อมกับ ไบรอัน แกมเบิล คู่หูเพื่อนซี้ เนื่องจากการตัดสินใจที่ไม่เหมาะสมของทั้งคู่ในการเข้าชิงตัวประกันในเหตุการณ์การปล้นธนาคาร จนทำให้ตัวประกันได้รับบาดเจ็บจนกรมตำรวจต้องถูกฟ้องร้อง หลังจากนั้นแกมเบิลก็ลาออกจากทีมทันที แต่สำหรับสตรีทการเป็นตำรวจหมายถึงชีวิตทั้งชีวิต เขาจึงยอมถูกลดขั้นมาทำงานในห้องเก็บปืนและได้แต่หวังว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้สวมชุดยูนิฟอร์มของหน่วย S.W.A.T. อีกครั้ง ต่อมาเมื่อ ฮอนโด ฮาร์เรลสัน หน่วยสวาทสุดเก๋าผู้เป็นตำนาน ได้ถูกเรียกตัวกลับมาประจำการรับหน้าที่มอบหมายให้ทำการสร้างหน่วยสวาททีมใหม่ขึ้นมา เขาได้คัดเลือกลูกทีม 5 คน ประกอบไปด้วย ไมเคิล บ็อกเซอร์ , ที.เจ. แม็คเคบ 2 สมาชิกในทีมเดิม ร่วมด้วย ดีคอน เดค เคย์ นายตำรวจจอมพลังน้องใหม่ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ ฮอนโดจำต้องงัดข้อกับผู้บังคับบัญชาจอมสร้างภาพอย่าง โทมัส ฟุลเลอร์ ที่ไม่อนุมัติลูกทีมที่เหลือ 2 คนที่ฮอนโดต้องการ คนแรกคือตำรวจหญิงสุดแกร่ง คริส ซานเชซ ที่ฟุลเลอร์รับไม่ได้หากหน่วยสวาทต้องมีผู้หญิง ส่วนอีกคนคือจิม สตรีท ที่ถูกไล่ออกโดยฟุลเลอร์ เพียงไม่กี่อาทิตย์หลังจากการฝึกความแข็งแกร่งทางร่างกาย ทีมสวาทชุดใหม่ซึ่งผ่านบททดสอบสุดหินของผู้กองฟุลเลอร์มาได้ ก็ต้องได้รับภาระกิจสุดอันตราย ในการควบคุมตัว อเล็กซ์ มอนเท็ล เจ้าพ่อค้ายาตัวเอ้ชาวฝรั่งเศส ที่มาถูกจับกุมอย่างบังเอิญในอเมริกา โดยในตอนที่ถูกจับกุม อเล็กซ์ได้ประกาศผ่านทาง TV ไปทั่วโลกว่า จะให้เงินจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐกับใครก็ตามที่สามารถช่วยเขาหนีจากการจับกุมครั้งนี้ได้ ซึ่งสร้างความวุ่นวายไปทั่ว เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายจากทั่วโลกได้ยอมลงทุนที่จะบุกเข้าชิงตัวอเล็กซ์จากการควบคุมของตำรวจ เพื่อแลกกับเงินมหาศาล และในจำนวนผู้ก่อการร้ายก็มีไบรอัน แกมเบิล อดีตเพื่อนซี้ของจิมรวมอยู่ด้วย

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "S.W.A.T." The Numbers.
  2. 2.00 2.01 2.02 2.03 2.04 2.05 2.06 2.07 2.08 2.09 Mitchell, Elvis (August 8, 2003). "S W A T (2003) FILM REVIEW; Working Up A S.W.E.A.T." The New York Times.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]