สโมสรฟุตบอลเจดับบลิว บียู เอฟซี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สโมสรฟุตบอลเจดับบลิว บียู เอฟซี

สโมสรฟุตบอลเจดับบลิว แบงค็อกยู หรือชื่อเดิมว่า สมาคมสโมสรดอนเมืองสัมพันธ์ และสมาคมสโมสรเจดับบลิวกรุ๊ป เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย โดยลงเล่นในระดับ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ภาคกลางและตะวันตก ผลงานสูงสุดของทีมคือ การคว้าแชมป์ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ง.ปี2548 , ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ค.ปี2551 และ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ข. ปี2556

ประวัติสโมสร[แก้]

ก่อตั้งสโมสร[แก้]

จากจุดเริ่มต้นในปีพ.ศ. 2547 ได้มีการก่อตั้งสมาคมกีฬาของชาวเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ขึ้นมา พร้อมตั้งชื่อว่าสมาคมสโมสรดอนเมืองสัมพันธ์ โดยมีคุณวิสิษฐ กอวรกุล เป็นนายกสมาคม และเป็นประธานสมาคมฟุตบอลดอนเมืองสัมพันธ์ โดยในการบริหารงานยุคเริ่มแรกจนถึงปัจจุบัน คุณวิสิษฐ กอวรกุล ได้มีแนวนโยบายการบริหารงานของสมาคมฯ ในรูปแบบคนรุ่นใหม่ จึงได้บุคคลที่รักวงการฟุตบอลและรักในกีฬาฟุตบอลของชาวเขตดอนเมืองเข้ามาช่วยงานเพื่อส่งเสริมและพัฒนาวงการฟุตบอลของชาวเขตดอนเมืองให้เป็นที่รู้จักและถูกกล่าวขานในแวดวงและวงการฟุตบอลของบ้านเราในเรื่องฟุตบอลต่อไป

แชมป์ถ้วยพระราชทาน ง.[แก้]

จากนั้นในปี พ.ศ. 2548 สมาคมดอนเมืองสัมพันธ์ ได้ส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ง. เป็นครั้งแรกและสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสมาคมฯ และชาวเขตดอนเมือง โดยการสามารถคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานประเภท ง. มาได้ในปีแรกที่ได้ก่อตั้ง นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของทีมฟุตบอลสมาคมสโมสรดอนเมืองสัมพันธ์และเป็นการเปิดศักราช ของวงการฟุตบอลของสมาคมฯและชาวเขตดอนเมืองอย่างแท้จริง

แชมป์ถ้วยพระราชทาน ค.[แก้]

รางวัลชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ค. ในปี พ.ศ. 2551

ต่อมาทีมฟุตบอลของสมาคมฯ โดยคุณวิสิษฐ กอวรกุล ได้ส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานพระองค์เจ้าพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี “ฟุตบอลคริสเตียนคัพครั้งที่ 3” และสามารถคว้าแชมป์มาได้อีกและส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช มวก.คัพ ครั้งที่ 5 สามารถเข้าชิงชนะเลิศและคว้าอันดับที่ 2 มาได้สำเร็จ ในปลายปี พ.ศ. 2551 สมาคมสโมสรดอนเมืองสัมพันธ์ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นสมาคมสโมสรเจดับบลิวกรุ๊ป ลงทำการแข่งขันในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ค. และสามารถคว้าถ้วยพระราชทานประเภท ค. มาครอง โดยสามารถเอาชนะทีมพนักงานบางกอกกล๊าสมาได้

ทำMOU กับมหาวิทยาลัยรังสิต[แก้]

ปีพ.ศ. 2553 ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งในขณะนั้น มหาวิทายาลัยรังสิตได้เลื่อนชั้นจากฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ข และได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและปริมณฑล บริษัท เจดับบลิว กรุ๊ป จึงได้ทำสัญญารวมทีมกับมหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ในนามสโมสรมหาวิทยาลัยรังสิต-เจดับบลิวกรุ๊ป เอฟซี และ สโมสรเจดับบลิวรังสิต

แชมป์ถ้วยพระราชทาน ข.[แก้]

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2ฟุตบอลรายการ มวก.นนทบุรีคัพครั้งที่21 ในปี พ.ศ. 2556
รางวัลชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ข. ในปี พ.ศ. 2556

ปี พ.ศ. 2556 มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลพระราชทานประเภท ข. และ มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ โดยในรายการฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบคัดเลือก ชนะทีม ว.ราชพฤกษ์ 2-1 ที่สนามบุณยจินดา วันที่ 3 เมษายน 2556 รอบแรก แพ้จุดโทษต่อทีม ลำปางเอฟซี 5-6 (เสมอในเวลา 1-1) วันที่ 10 เมษายน 2556

ในรายการฟุตบอลพระราชทานประเภท ข. ปี พ.ศ. 2556 สามารถคว้าแชมป์ในรายการทำให้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นดิวิชั่น 2 ในปี 2557 โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพในการสร้างทีม

ผู้เล่นชุดปัจจุบัน[แก้]

ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ปี 2557 หมายเหตุ: ธงชาติที่ปรากฏบ่งบอกให้ทราบว่าผู้เล่นคนนั้นสามารถเล่นให้กับชาติใดตามกฎของฟีฟ่าตามความเหมาะสม เพราะผู้เล่นบางคนอาจถือสองสัญชาติ

เลข ตำแหน่ง สัญชาติ ผู้เล่น
1 GK ไทย สุรฉัตร สุวรรณตานนท์
2 DF ไทย เฉลิมพล ฮุนอยู่
3 DF ไทย วัชรกร ชอบธรรม
4 DF แคเมอรูน Voundi Francois
5 DF ไทย ณัฐวุฒิ สาและ
7 MF ไทย โรซัลคาล บินต่วน
8 MF ไทย พงศกร ดารา
9 FW ไทย ณัฐกิจ ฟองวิทู
10 FW ไทย ปรัชญา นะราช
11 MF ไทย ปณัฐพล ทรัพย์อุปการ
12 DF ไทย ปฏิพัทธ์ ทองสพรั่ง
13 DF ไทย เบญจรงค์ ผูกวาจา
14 MF ไทย ไททรร ทำบุญ
15 DF ไทย จักษวัชร มาแสง
16 MF ไทย ปานศิริ สุกุณีย์
17 MF ไทย ถิรเจตน์ เกียรติพรศิริ
18 MF ไทย ชโลทร ทองกรด
20 MF ไทย ภาสกร กามนต์
21 MF ไทย เกริกพล แก้วเหมือน
22 DF ไทย ทศพร ชูชิน
23 GK ไทย อรรถพล รู้ธรรม
24 FW ไทย อนุวัฒน์ กีศรี
25 DF ไทย อภิฉัตร เพชรศิริ
26 MF ไทย ปัฐพงษ์ ติระ
27 GK ไทย อลงกรณ์ สุวรรณยุธ
28 FW ไทย อิทธิพร อิทธิยาภรณ์
29 MF ไทย เตชธร สีหะวงษ์
30 FW ไทย จารุวัฒน์ นามมูล

ผู้ฝึกสอนชุดปัจจุบัน[แก้]

ตำแหน่ง ชื่อ
หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไทย วรกร วิจารณรงค์
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ไทย อนุโพธ สุคนธ์พานิช
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ไทย เอกสิทธิ์ รานไพร
ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู ไทย วิโรจน์ เพ็ชรดอน
โค้ชฟิตเนส ไทย ภาสกร โด่งดัง
กายภาพ ไทย ขวัญเรือน วงค์ดาว

สถิติต่างๆของสโมสร[แก้]

ฤดูกาล ลีก เอฟเอคัพ ดาวซัลโวสูงสุด
ดิวิชัน แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ประตูได้ ประตูเสีย ผลต่างประตู แต้ม อันดับที่ ชื่อ จำนวนประตู
2557 TD2 (C) xx xx xx xx xx xx xx xx xxth - XXXXX x
ชนะเลิศ รองชนะเลิศ ขึ้นชั้น ตกชั้น

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]