วิกิพีเดีย:ตด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นิตรสารซุบซิบอย่าง คอนฟิเดนเชียลเสนอรายงานที่น่าทึ่งเกี่ยวกับการทำงานของร่างกายคนดัง

ผู้แก้ไขวิกิพีเดียบางคน[A]มักมีความปรารถนาที่จะใส่ ตดข่าวด่วนล่าสุด ในบทความ อย่างไรก็ตาม เพียงเพราะว่ามีการตีพิมพ์ข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงในหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารซุบซิบ หรือบนเว็บไซต์ ไม่มีข้อกำหนดที่จะต้องรวมไว้ในวิกิพีเดีย พึงระลึกไว้ว่า: ใช่ว่าการตดหรือเรอทุกครั้งที่มีความโดดเด่น

นิตยสารอย่างพีเพิลและอัสวีกลีย์ตีพิมพ์ข้อมูลที่ผู้อ่านสนใจในสัปดาห์นั้นเกี่ยวกับกิจกรรมการออกเดท ข้อพิพาทในครอบครัว และการเพิ่มหรือลดน้ำหนักที่อ้างว่าเป็นของคนดัง แม้ว่าสามารถตรวจสอบได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าวิกิพีเดียจำเป็นต้องทำสำเนาทั้งหมด แม้ว่าอาจมีบทความในหัวข้อหนึ่งมากมายในระยะเวลาไม่กี่วัน[1][2][3] นั่นไม่ได้หมายความว่าจะมีความสำคัญในระยะถาวร

กรณีศึกษา[แก้]

ปฏิทรรศน์โลแฮน[แก้]

บางครั้งคุณจำเป็นต้องอั้นไว้

ถาม: ถ้าลินด์ซีย์ โลแฮนตดในป่า และมีผู้สื่อข่าวโดยรอบได้ยิน ถือว่าโดดเด่นไหม?

ตอบ: ไม่ เพราะใช่ว่าทุกตดมีความโดดเด่น อย่างไรก็ตาม ตดในบางครั้งอาจโดดเด่น ขึ้นอยู่กับว่าเป็นใครหรือทำไม[4]

ปฏิทรรศน์โลแฮนที่มีส่วนของบีเบอร์[แก้]

ถาม: ถ้าคุณนายโลแฮนทวีตเกี่ยวกับตดของเธอในป่า นั่นถือว่าโดดเด่นไหม?

ตอบ: ไม่ และถ้าจัสติน บีเบอร์รีทวีตเกี่ยวกับสิ่งนี้ นั่นก็ยังคงไม่โดดเด่น

ข้อยกเว้นแซปปา[แก้]

ถาม: ถ้าแฟรงก์ แซปพาตดในแผ่นเสียง ถือว่าโดดเด่นไหม?

ตอบ: ใช่ ทุกอย่างที่แฟรงก์ แซปพาทำในแผ่นเสียงนั้นโดดเด่น[ต้องการอ้างอิง]

ทฤษฎีบทเคป็อป[แก้]

ถาม: ถ้าสำนักจัดการของศิลปินเคป็อปประกาศผ่านเว็บท่า (เป็นเจ้าของโดยบริษัทโฮลดิ้งอย่างลับ ๆ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทแผ่นเสียงของศิลปินด้วย) ว่าทีเซอร์สำหรับวิดีโอที่มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ที่เป็นไปได้สำหรับการคัมแบ็กเต็มตัวครั้งแรกในเวอร์ชันดาวน์โหลดเท่านั้นที่อาจจะปล่อยออกมาในอนาคตอันใกล้นี้ ควรนำไปใส่ไว้ในบทความศิลปินเคป็อปไหม?

ตอบ: ไม่

กระบวนทัศน์ประธานาธิบดีน่ารังเกียจ (The Pimp president)[แก้]

ถาม: ถ้าภริยาของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ (ที่เคยเป็นประธานาธิบดี) โพสท่ากับนักแสดงสาวลามกที่สวมเสื้อเต็มตัว 3 คน ควรนำข้อมูลนี้เข้าไว้ในชีวประวัติของใครสักคนหนึ่งหรือไม่?[5]

ตอบ: ไม่ แม้ว่า pimpin' ain't easy ก็ตาม

ดูเพิ่ม[แก้]

บรรณานุกรม[แก้]

หมายเหตุ[แก้]

  1. คุณรู้ว่าคุณคือใคร

อ้างอิง[แก้]

  1. Busbee, Jay (October 3, 2010). "Mystery solved! At last, Cigar Guy's secret identity revealed!". Yahoo! Sports. สืบค้นเมื่อ July 18, 2012.
  2. Sportsmail Reporter (October 3, 2010). "Easy Tiger! The moment Woods's Ryder Cup challenge was halted... by a photographer". Daily Mail. สืบค้นเมื่อ July 18, 2012.
  3. Inbar, Michael (October 10, 2010). "'Cigar Guy': Fame is fantastic — and embarrassing: Man behind the viral sensation pops up on the plaza and talks about the phenomenon". Today. สืบค้นเมื่อ July 18, 2012.
  4. "Paris Hilton leaves fart sound phone messages for Lindsay Lohan". CeleBitchy. February 15, 2008. สืบค้นเมื่อ May 23, 2012.
  5. Doll, Jen (May 24, 2012). "Do We Really Care if Bill Clinton Posed with Porn Stars?". The Atlantic Wire. สืบค้นเมื่อ May 24, 2012.