ลูกพี่ลูกน้อง (ละครซิตคอม)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลูกพี่ลูกน้อง
ประเภทซิตคอม
สร้างโดยเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ
กำกับโดยพงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ
แสดงนำนภัทร อินทร์ใจเอื้อ
ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"ลูกพี่ลูกน้อง"
ร้องโดย นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน128 ตอน (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ
ความยาวตอน40 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายโมเดิร์นไนน์ทีวี
แอ็กซ์ แชนแนล
ออกอากาศ12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 –
27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ลูกพี่ลูกน้อง เป็นละครโทรทัศน์แนวซิตคอมออกอากาศทางช่อง สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ทุกวันเสาร์ เวลา 18:00 น. – 19:00 น. ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555[1] และออกอากาศตอนสุดท้ายในวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

นักแสดง[แก้]

  • นภัทร อินทร์ใจเอื้อ รับบท ปัณณ์ (ปัณณ์ วงศ์ทวิภาค) หลานของหมอตั้ม (ลูกของน้องสาว) มีอาชีพเป็นภัณฑารักษ์ในพิพิธภัณฑ์หนังสือและศิลปะ รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจกับขยัน แต่เพราะความเจ้าระเบียบจัด ทำให้มีเรื่องทะเลาะกับธันวาได้ทุกวัน ขนาดตอนย้ายมาอยู่บ้านหมอตั้มใหม่ๆ นอนกับธันวากับรำคาญตลอด พอตอนแยกห้องกันปัณณ์ดีใจถึงขนาดใส่ชุดไทยไปแก้บน กับอ้างที่บ้านว่ามีงานี่โรงเรียนจนทุกคนเชื่อ ฉายาที่ธันวาตั้งให้ก็คือ "กาคาบถ่าน" "สำลี" "สังข์ทอง" ปัจจุบันปัณณ์กำลังคบหาอยู่กับจ๊ะจ๋า มีธันวารู้เรื่องเป็นคนแรก และล่าสุดเจเจกับออมรู้เรื่องนี้ในตอน ศึกชิงนาง!? แล้วปัณณ์กับธันวาก็ได้บอกเรื่องที่ปัณณ์กับจ๊ะจ๋าเป็นแฟนกันให้ลุงหมงรู้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าหมอตั้มใส่ชุดคิงคอง แต่ความจริงลุงหมงเป็นคนใส่ชุดสลับกันแทน ในตอนคืนสยอง คิงคองอำมหิต แล้วเพราะเบิ้มมาขัดตอนปัณณ์พยายามพิสูจน์ให้ลุงหมงเห็นถึงความรักของปัณณ์ ทำให้ปืนลั่นจนปัณณ์เผลอตกลงจากชั้น 2 แต่ไม่เป็นไร แต่ธันวาไปจ้างเพื่อนที่เป็นหมอหลอกว่าขาเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ แต่ปัณณ์พยายามบอกความจริงลุงหมง แต่ไม่มีโอกาสหนำซ้ำเกือบความแตกมาหลายครั้งแต่รอดมาได้ทุกที แล้วเรื่องที่แกล้งเป็นอัมพาตก็สิ้นสุดกันในตอนที่ปัณณ์โดดลงไปช่วยลุงหมงกับเด็กที่กำลังจมน้ำ ลุงหมงยื่นคำขาดให้ปัณณ์หาสินสอดทองหมั้นมาสู่ขอจ๊ะจ๋า ทำให้ปัณณ์ทำงานอย่างหนักจนดูเป็นคนเครียด เจ้าอารมณ์เป็นบางครั้งจนเผลอระเบิดอารมณ์ใส่ผู้อื่น ในวันกำหนดค่าสินสอด ลุงหมงก็อนุญาตให้ปัณณ์กับจ๊ะจ๋า เพราะเห็นว่าปัณณ์มีความพยายามจึงยอมรับปัณณ์ แต่ช่วงก่อนแต่งลุงหมงเรียกลูกชายเพื่อนมาคิดจะทำลายงานแต่ง แต่ปัณณ์กับจ๊ะจ๋าจับได้ว่าแม็คเป็นเกย์กับเก็บเงียบเอาไว้ตลอด จนช่วงใกล้แต่งงานเรื่องที่แม็คเป็นเกย์ก็ความแตก โดยสาเหตุที่ปิดเอาไว้เพราะกลัวว่าถ้าบอกไปลุงหมงคงจะเรียกลูกเพื่อนคนอื่นมาอีก กับสั่งสอนลุงหมงไปในตัวด้วย ซึ่งทั้งคู่ได้แต่งงานกันในที่สุด
  • ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รับบท ธันวา (ธันวา ศิริธนากิจ) หลานของธัญลดา (ลูกพี่ชาย) มีอาชีพผู้ช่วยกัปตันประจำสายการบิน เป็นคนชอบเข้าสังคม ชอบหนีเที่ยว ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ขี้เกียจขนาดตอนเด็กยังจ้างเพื่อนทำการบ้าน แล้วห้องก็รกมาก เป็นคู่กัดกับปัณณ์ทุกเรื่อง ฉายาที่ปัณณ์ตั้งให้คือ "ไอ้กระหัง" ตอนแรกธันวาชอบจ๊ะจ๋า ขนาดลงทุนสึกจากการบวชเป็นพระเพื่อมาถามเรื่องปัณณ์เกี่ยวกับจ๊ะจ๋า แต่เพราะเห็นว่าปัณณ์ทำให้จ๊ะจ๋ามีความสุขตนเลยตัดใจจากจ๊ะจ๋า แต่ธันวาก็เป็นคนเจ้าชู้ แต่ตอนเมาจะสนิทกับนุ๊ก โดยธันวาแอบชอบนุ๊กเพื่อนสนิทของ จ๊ะจ๋า และตกลงกับนุ๊กเป็นแฟนกัน แต่เปิดเผยกันในตอน ศิลปิน ศิลเปลือย โดนนุ๊กเรียกว่าเกรียนน้อย ต่อมานุ๊กขอเลิกเพราะทำใจเรื่องธันวากับมีนที่เคยคบกันไม่ได้ ซึ่งธันวาก็เสียใจแต่เก็บอาการซึ่งปัณณ์ได้บอกธันวาให้เวลานุ๊กได้ตัดสินใจ ในตอนจบหลายปีต่อมาธันวาแต่งงานกับนุ๊กมีลูกด้วยกัน
  • อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท หมอตั้ม (นพ.ภวัต อังกิตานนท์) สามีของธัญลดา มีลูกสาวด้วยกันชื่อออม และเป็นลุงของปัณณ์ มีอาชีพเป็นหมอ ชอบให้ปัณณ์และออมดูธันวาเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต เพราะคิดว่าคนเราต้องตามโลกให้ทัน หมอตั้มชอบหาวิธีบอกรักธัญลดาแบบใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ข้อเสียของเขาคือ เป็นคนเห็นแก่กินกับชอบแอบไปหาของกิน และมักหนีธัญลดาไปตีกอล์ฟกับลุงหมงทุกครั้ง แต่มักถูกธัญลดาจับได้ ความลับที่เขาพยายามปกปิดมาตลอดคือ เคยมีลูกกับหมอฝันมาก่อนเมื่อตอนที่หมอตั้มเป็นแพทย์ชุมชนอยู่ต่างจังหวัด ล่าสุดในตอน 18 ปี แห่งความหลัง, ศึกชิงนาง!? และสิ่งที่ไม่เคยบอก หมอตั้มก็ยอมสารภาพเรื่องนี้ให้ปัณณ์กับธันวารับรู้ด้วยตนเอง
  • กมลชนก เขมะโยธิน รับบท ธัญลดา (ธัญลดา (ศิริธนากิจ) อังกิตานนท์) เป็นอาของธันวา แต่งงานกับหมอตั้ม เพราะอยากจะทำหน้าที่แม่บ้านที่ดีอย่างเต็มที่ ชอบให้ธันวาและออมดูปัณณ์เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต เพราะคิดว่าคนเราไม่ควรใช้ชีวิตไปตามเทคโนโลยีมากจนเกินไป ชอบเหน็บแนมลุงหมงเมื่อมีโอกาส
  • ธนิดา ธนวัฒน์ รับบท ออม (กวินธิดา อังกิตานนท์) ลูกสาวของหมอตั้มกับธัญลดา คลั่งไคล้วัฒนธรรมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง ดารา ซีรีส์ แม้กระทั่งอาหารการกิน ชอบคิดพิเรน หลังจากที่ออมเสียใจเรื่องต้นก็ได้รับการดูแลจากเจเจอย่างดีจนออมเริ่มใจอ่อน จนชอบเจเจ แต่ว่าออมก็เริ่มหมดหวัง เพราะเจเจเป็นแฟนกับน้ำฝน แล้วออมก็แอบไปฝึกกับแข่งเต้นกับเพื่อนตลอดจนปัณณ์และธันวาจับได้ ในวันแข่งก่อนเข้ารอบชิง เจเจก็เป็นต้นเหตุทำให้หมอตั้มกับธัญลดารู้ จนแม่ออมไม่ยอมแต่ตอนหลังก็ยอม จนตอนแข่งรอบชิงก็แพ้ แล้วธัญลดายื่นข้อเสนอว่าถ้าใช้เวลาภายใน 1 ปี แข่งชนะในปีหน้าได้จะยอมให้ออมไปที่เกาหลีได้
  • พิมดาว พานิชสมัย รับบท จ๊ะจ๋า (มนัญชญา โย้จิ้ว) ลูกสาวคนโตของน้าหมง เรียบร้อย น่ารัก บ้านอยู่ติดกับธันวา/ปัณณ์ รู้จักกันเพราะต้องมาสอนพิเศษให้กับออมทุกวัน แอบชอบปัณณ์ ปัจจุบันคบหาอยู่กับปัณณ์ โดยจ๊ะจ๋านั้นมีนิสัยเสียคือเวลาเสียใจจะก่อเรื่องแบบแฉความลับตัวเอง จนาดตอนปัณณ์กับธันวาหลอกว่าจีบเด็กแข่งกันเพื่อหลอกไม่ให้ใครรู้เรื่องหมอตั้มมีลูกลับ จ๊าจ๋าก่อเรื่องแฉเรื่องที่ตัวเองคบกับปัณณ์ให้ออมและเจเจรู้จนเป็นเรื่องหนักที่ทั้งคู่คอยมาป่วน
  • เป็ด เชิญยิ้ม รับบท ลุงหมง (มงคล โย้จิ้ว) พ่อของจ๊ะจ๋ากับเจเจ ที่เปิดบ้านเป็นร้านขายของสะดวกซื้อ หน้าร้านเป็นร้านข้าว หวงลูกสาวมาก เวลาโกรธมักหลุดปากพูดสำเนียงใต้ คือเพื่อนบ้านของหมอตั้ม ชอบซื้อของมาฝาก กับชวนหนีหนีเที่ยวไปตีกอล์ฟประจำ คือนักเลงเก่าในนาม "หมง เมืองตรัง" แต่ว่ากลัวเข็ม กับหนองบุ้งมาก เวลากลัวหรือหน้าแตก จะทำตัวเป็นตุ๊ด จนโดนทักว่าหมง เมืองตุ๊ด ขนาดมรดกกลัวเข็มตกทอดมาสู่เจเจ

ปัจจุบันรับตำแหน่งประธานหมู่บ้าน ซึ่งตนใช้เทโนโลยีไม่ค่อยเป็น ขนาดเอารีโมทแอร์มาเปิดทีวี แล้วพอถูกจ๊ะจ๋าชวนให้เล่น Skype กับป้าจิ๊บที ก็เสพติดมาก ถึงขนาดเอาห้องจ๊ะจ๋าติดต่อเมีย ถึงขั้นวานให้ธันวาไปซื้อโน้ตบุ๊คที่เมืองนอก แต่ตนใส่ชุดว่ายน้ำรัดรูปในบ้านจะอวดเมียโชว์ แต่กลายเป็นอวดธันวาแทน แต่ก็รู้กันทั้งบ้านหมอตั้ม จนอายกว่าเดิมจึงเลิกเล่นไป

กับสงสัยว่าจ๊ะจ๋าแอบคบใคร กับมองปัณณ์ในแง่ร้าย เพราะอคติเรื่องตนในอดีตเจ้าชู้แอบคบถูกพ่อตาเรียกสินสอดแพงๆ ตนไม่มีปัญญาจึงทำท้องค่อยมาขอขมา พอรู้ว่าปัณณ์กับจ๊ะจ๋าแอบคบกัน ตนก็ยังมาอ้างหน้าด้านเสียใจกับโกรธจึงกีดกัน(ปัณณ์มันดีกว่าตน) ทุกคนมาบอกเหตุผลตนไม่สนยังมีหน้ามาพูดว่าทำเพื่อลูก แต่ตอนปัณณ์ปีนระเบียงมาคุย ตนหยิบปืนมาไล่ แต่เบิ้มมาก่อเรื่องทำปืนลั่นจนปัณณ์ตกระเบียงหลอกว่าเป็นอัมพาต ตนรู้สึกผิดจึงดูแลปัณณ์กับไม่กีดกัน พอจับได้ก็โกรธ จึงแกล้งปัณณ์คืนโดยยื่นคำขาดให้รีบหาสินสอด 5 ล้าน มาสู่ขอภายใน 3 เดือน ถ้าทำไม่ได้ก็เลิกกัน

แต่พอเห็นปัณณ์หาสินสอดไม่ครบ แต่ก็มีความพยายาม ผิดกับตนสมัยก่อนหน้าด้านทำเมียท้อง จึงใจอ่อน ในวันกำหนดค่าสินสอด จึงยอมให้ทั้งคู่แต่งงานกัน แต่คิดแผนเรียกแมค(ลูกเพื่อน)ล่อให้มาจีบให้ทั้งคู่เลิกกันเอง โดยหารู้ไม่ว่า แมคเป็นเกย์(ชอบธันวา)ทางปัณณ์กับจ๊ะจ๋าจับได้ก่อน(ปิดเงียบต่อ ไว้ถึงงานแต่งค่อยมาแฉให้หน้าแตกทั้งงาน)พอแมคเผยตัว ทุกคนบอกสาเหตุ ถ้าตนรู้จะเรียกใครมาเกะกะอีก ตนจึงเข้าใจกับยอมทุกคน ช่วงใกล้งานแต่งลูก เมียมาหา ถูกเมียด่าคือต้นเหตุให้ลูกเดือดร้อนแต่ต้น

หลังแต่งเสร็จ ย้ายไปอยู่กับป้าจิ๊บที่ใต้ โดยฝากร้านให้เบิ้มดูแลแทนกับมีเจเจอยู่ด้วย พอปัณณ์มีลูก ตนก็เอ็นดูหลานมาก พอเจเจกับออมจะแต่งงานถูกธัญลดาเรียกสินสอด 10 ล้าน สั่งสอนเหมือนตอนปัณณ์กับจ๊ะจ๋า

  • ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ รับบท เจเจ (มนัญชัย โย้จิ้ว) ลูกชายคนเล็กของน้าหมงและน้องชายของจ๊ะจ๋า ชอบยั่วยวนกวนประสาทคนอื่นไปทั่ว ยกเว้นออม เพราะแอบชอบออมตั้งแต่แรกเห็นและพร้อมจะจีบออมได้ทุกเวลา เจเจจึงพยายามตีสนิทกับธันวาและปัณณ์ แต่ธันวาและปัณณ์รู้ทันเจเจจึงโดนกันให้ออกห่างจากออมอยู่ตลอดเวลา เจเจสนิทกับเบิ้ม เพราะให้ความช่วยเหลือเรื่องออมได้ดีกว่า โดยมักโดนพวกตุ๊ด และเกย์เข้าใจผิดว่าตนกับต้นเป็นคู่เกย์ โดยเจเจมีพลังพิเศษเป็นตัวทำแผนพังตลอด แบบไปโผล่หน้าก็ไปช่วยใครก็ทำให้แผนชาวบ้านพังตลอด ขนาดตอนฝึกหัดขับรถได้ใจขับรถเฉี่ยวพี่บานเย็นกับธันวาเกือบตาย เพราะการก่อเรื่องของเจเจทำให้ธันวาหน้าด้านบวชเป็นพระทันที หลังจากที่ต้นไปอเมริกา เจเจบอกรับปากต้นว่าจะดูแลออมแทนต้น ต่อมาเจเจเป็นแฟนกับน้ำฝน แต่ก็คอยช่วยออมบางครั้ง จนน้ำฝนขอเลิกเพราะจับได้ว่าเจเจรักออม ซึ่งเจเจจ้างเพื่อนแกล้งเป็นแฟนพร้อมกับหาทางให้ออมอยู่ห่างจากจน เพราะคำแนะนำผิด ๆ ของเบิ้ม จนแผนแตกจนเจเจทนไม่ไหวจริงความสาเหตุของตน กับเรื่องที่ชอบออมจนทั้งคู่ตกลงเป็นแฟนกัน จนเลิกกันตอนออมไปเกาหลีหลายปีต่อมาออมกลับมาทั้งคู่ตกลงจะแต่งงานกัน
  • ธีระชาติ ธีระวิทยากุล รับบท เบิ้ม (สถาพร บุญคำแก้ว) ลูกมือประจำร้านของน้าหมง อยู่กับน้าหมงมานานมาก จนเหมือนเป็นญาติคนหนึ่งของน้าหมงไปแล้ว ถึงจะตัวเล็กใจนักเลง แต่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร มีแค่วิโรจน์เท่านั้นที่เป็นศัตรูหัวใจ เพราะเคยมาจีบบานเย็นสาวที่ตนหลงรัก จากนั้นก็เลิกจีบไป แต่หากอยู่ในสถานการณ์คับขันกับวิโรจน์ เบิ้มกับวิโรจน์จะกลายเป็นเพื่อนที่ไม่ทิ้งกัน เบิ้มสนิทกับเจเจ คอยช่วยเหลือเจเจให้สมหวังกับออม และสมัครเข้าทำงานในบริษัท MY WAY เป็นเซลล์แมน กับอู้งานที่ร้านของลุงหมง ต่อมาบริษัทพังทลาย แล้วก็สมัครเข้าทำงานในบริษัท THIS WAY (บริษัทเก่าหนีไปเปลี่ยนชื่อสร้างใหม่หนีภาษีกับหนี้) กับของใช้ก็ยังปัญญาอ่อนแต่เบิ้มก็ไม่ยอมแพ้กับขยันต่อไปจนเป็นพนักงานดีเด่นดั่งหวัง กับพาลุงหมงไปเที่ยวเมืองนอกได้ตามที่ลุงหมงหวัง
  • อุ่นเรือน ราโชติ รับบท บานเย็น เคยเป็นแม่บ้านประจำหมู่บ้าน ปัจจุบันย้ายมาเป็นแม่บ้านประจำของที่บ้านของหมอตั้มและธัญลดา คอยมาทำความสะอาดบ้านทุกวันแต่ไม่ได้มาค้าง ใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งตนจะมีสามีเป็นฝรั่ง เพราะคิดว่าการมีสามีเป็นฝรั่งจะทำให้ชีวิตตนดีขึ้น ชอบพูดไทยคำอังกฤษคำ ชอบก่อปัญหาตลอด โดยมีเหตุผลว่าฝึกไว้เผื่อเจอผู้ชายฝรั่งจะได้คุยกันรู้เรื่อง เคยถูกเบิ้มและวิโรจน์แย่งกันจีบตน แต่บานเย็นไม่สนใจ
  • สมเจต พยัฆโส รับบท วิโรจน์ คนขับรถของหมอตั้ม สนิทกับน้าหมงมาก ทุกครั้งที่ขับรถมาส่งหมอตั้มเสร็จหรือเวลาว่างก็จะมานั่งเล่นที่ร้านน้าหมง เป็นศัตรูหัวใจของเบิ้ม เพราะเคยแย่งกันจีบบานเย็น แต่หากอยู่ในสถานการณ์คับขันกับเบิ้ม วิโรจน์กับเบิ้มจะกลายเป็นเพื่อนที่ไม่ทิ้งกัน

นักแสดงรอง[แก้]

  • สิตางศุ์ ปุณภพ รับบท นุ๊ก เป็นเพื่อนสนิทของ จ๊ะจ๋า และทำให้นุ๊กกับธันวามาเจอกันได้ในตอน "คนแรกของธันวา" นุ๊กชอบพูดว่าเดี๋ยวพี่ให้ตังค์กินหนมน้อง พอธันวารู้ว่านุ๊กเป็นผู้ช่วยนักบิน ซึ่งทำให้ธันวาไม่พอใจ โดนธันวาด่าว่ายัยงูพิษประจำ โดยนุ๊กรู้เรื่องปัณณ์คบกับจ๊ะจ๋า เป็นคนที่ 4 แท้จริงนุ๊กแอบชอบธันวา แต่ไม่กล้าแสดงออก มักหาเรื่องทะเลาะกับธันวาเพื่อกลบเกลื่อนแต่ตอนเมาจะสนิทกับธันวา ธันวาจีบผู้หญิง นุ๊กจะแสดงอาการหึงทุกครั้งไป ก่อนที่จ๊ะจ๋าคบกับปัณณ์ นุ๊กพยายามกีดกันไม่ให้ธันวามายุ่งเพราะตนแอบชอบธันวา และตกลงกับธันวาเป็นแฟนกัน แต่ต่อมานุ๊กทนไม่ไหวจนธันวาต้องมาแฉเพื่อพสูจน์ความรักว่ารักกันจริง แต่เปิดเผยกันในตอน ศิลปิน ศิลเปลือย ตอนหลังธันวาเรียกว่า แม่งูน้อย ตอนจบแต่งงานกับธันวา หลังจากที่ปัณณ์แต่งงานกับจ๊ะจ๋าได้ไม่นาน เพราะธันวาไปขอคืนดีนุ๊กก็พร้อมที่จะไปต่อ
  • จิรายุ ละอองมณี รับบท ต้น พี่ชายต่างมารดาของออม เป็นลูกชายที่เกิดมาจากความผิดพลาดของหมอตั้มกับหมอฝัน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน สิ่งที่ไม่เคยบอก โดยมักโดนพวกตุ๊ด และเกย์เข้าใจผิดว่าตนกับเจเจเป็นคู่เกย์ และตอนที่โดนรถชนจนต้นเข้าโรงพยาบาล ก็ได้รู้ความจริงโดยบังเอิญว่าหมอตั้มเป็นพ่อ ต้นเสียใจมากและเมื่อได้ฟังความจริงจากฝันก็เข้าใจ และก็ได้ยินจากปัณณ์และธันวาเรื่องที่ออมเป็นน้องสาวต่างมารดา ต้นก็เสียใจหนักกว่าเก่า ต้นจึงคิดจ้างเพื่อนให้แกล้งเป็นแฟนมาหลอกออม เพื่อไม่ให้ออมรู้ความจริงจนสำเร็จ ซึ่งปัณณ์และธันวาเข้าใจเพื่อไม่ให้เสียใจมากกว่าเก่าเกี่ยวกับความจริง จนกระทั่งในตอน รักไม่ได้ ต้นได้ตัดสินใจไปเมืองนอกเพื่อไม่ให้ออมเสียใจอีก ปัณณ์และธันวามาส่งต้นพร้อมกับขอบคุณ โดยเจเจมาถามเหตุผลซึ่งต้นยอมให้เจเจเข้าใจผิด จนเจเจก่อเรื่องจนความลับเกือบแตกเกือบเป็นเรื่องใหญ่ โดยที่ต้นได้บอกให้เจเจว่าฝากดูแลออมแทนตนไปเมืองนอก โดยที่ต้นบอกปัณณ์และธันวาเป็นวิธีที่ดีที่สุด และจะติดต่อกลับมาหาปัณณ์และธันวาบางครั้ง หลายปีผ่านไปตอนออมเป็นดังที่เกาหลีนั้น เจอกับต้นจนทั้งคู่คุยกับแล้วต้นบอกเรื่องความจริงที่เป็นพี่น้องต่างมารดา ซึ่งออมที่เป็นผู้ใหญ๋ก็เข้าใจกับเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน
  • ปวันรัตน์ นาคสุริยะ รับบท ป้าจิ๊บ ภรรยาของหมงที่แยกกันอยู่ โดยป้าจิ๊บอยู่ใต้นิสัยหึงผัวกับโกรธว่าจนลุงหมง หงอกลัวเมียมาก ตอนปรากฏตัวครั้งแรกคือตอนจับได้ว่าลุงหมงหนีเที่ยวก็ต่อว่าอย่างหนัก พอรู้ว่าลุงหมงก่อเรื่องกีดกันปัณณ์กับจ๊ะจ๋ากับเรียกสินสอดแพงทั้งเรื่องเรียกแมคมาขัดขวางก็โกรธลุงหมงกับต่อว่าหนักกว่าเก่า กับมาร่วมงานแต่งของปัณณ์กับจ๊ะจ๋า จากนั้นก็กลับใต้ไม่นานลุงหมงก็ย้ายไปอยู่ด้วย

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

  • พงศ์สิรี บรรลือวงศ์ รับบท โอ๋ เป็นเพื่อนของธันวา ถูกดึงตัวไปแกล้งจีบปัณณ์ เพราะรู้ว่าโอ๋เป็นเกย์ มาปรากฏตัวในตอน "ปาร์ตี้แบบแมน ๆ"
  • ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต รับบท อ๊อฟ รุ่นพี่ของจ๊ะจ๋า มาปรากฏตัวในตอน "คาราเต้ คาราตุ้บ"
  • ศิครินทร์ ผลยงค์ รับบท เบนซ์ รุ่นพี่ของออม ที่มาแข่งจีบออมกับเจเจ ปรากฏตัวครั้งแรกตอน "เมียข้า..ใครอย่าแตะ!!" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "เพื่อนสนิทคิดซื่อ ๆ" ซึ่งเบนซ์ได้บอกชอบออมไป แต่ออมปฏิเสธ
  • นุติ เขมะโยธิน รับบท เอก แฟนเก่าของ ธัญลดา ซึ่งหมอตั้มกลัวว่าเอกจะมาคืนดีกับธัญลดา แต่ธัญลดาคิดกับเอกแค่เพื่อน มาในตอน "เมียข้า..ใครอย่าแตะ!!"
  • อัฐมา ชีวนิชพันธ์ รับบท บัว แฟนเก่าของธันวา ใช้งานศิลปะเพื่อถ่ายทอดความผิดหวังจากความรักเมื่อครั้งที่ธันวาทิ้งไป บัวบอกว่าจะไม่จัดงานศิลปะที่แกลเลอรี่ที่ปัณณ์ทำงานอยู่ถ้าธันวาไม่ขอโทษเธอ มาในตอน "ผู้ชายห่วย ๆ"
  • ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รับบท แม่ของธัญลดา ซึ่งห่วงลูกสาวมาก ยิ่งกว่าชีวิต ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "แม่ยายที่รัก"
  • นง เชิญยิ้ม รับบท มนต์เทพ เจ้าของแกลเลอรี่ที่ปัณณ์ทำงานอยู่ มาในตอน "เพื่อนสนิทคิดซื่อ ๆ"
  • จอย ชวนชื่น รับบท เตือนใจ สปอนเซอร์ของแกลเลอรี่ที่ปัณณ์ทำงานอยู่ เตือนใจตั้งใจจะจีบปัณณ์ แต่ปัณณ์ไม่อยากให้จีบ มาในตอน "รักหลอก ๆ อย่าบอกใคร"
  • เวนย์ ฟอลโคเนอร์ รับบท เสี่ยกริช เพื่อนเก่าของหมอตั้ม ชอบอวดร่ำอวดรวย ความจริงแล้วเสี่ยไม่รวยอย่างที่คิด เพราะตอนนี้บ้านล้มละลาย จึงกลายมาเป็นเพียงเซลล์ขายเครื่องกรองน้ำ สุดท้าย เสี่ยก็บอกความจริงกับทุกคนให้รู้ มาในตอน "แก่ ใจดี สปอร์ต เสี่ยกริช"
  • โจนาธาน แซมซัน (Jonathan Samson) รับบท แอรอน ฝรั่งเกย์ที่เป็นเพื่อนบ้านของครอบครัวหมอตั้ม แอบชอบธันวา ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "โซลเมท"
  • คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ รับบท ครีม เพื่อนเก่าของปัณณ์ ซึ่งทั้งสองเคยสัญญาว่า จะมาเป็นแฟน มาในตอน "คอฟฟี่แอนด์ครีม - รักวุ่นวายของนายกาแฟ"
  • สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบท เปเป้ ซึ่งเป็นเด็กฝึกงานในแกลเลอรี่ ซึ่งปัณณ์ขอให้มาเป็นแฟนหลอก ๆ มีคำพูดติดปากว่า เฟี้ยวป่ะ มาในตอน "เปเป้ เพอร์เฟค สเปคปัณณ์"
  • เหลือเฟือ มกจ๊ก รับบท หมอดูแข้วหว่อง เป็นหมอดูซึ่งปัณณ์จ้างให้มาดูดวงให้ธันวา มาในตอน "ธันวากับนักล่าแย้"
  • พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ รับบท ก้อง เพื่อนรุ่นพี่ของจ๊ะจ๋า เป็นคนที่รู้ว่าปัณณ์แอบชอบจ๊ะจ๋า จึงหาทางพิสูจน์ปัณณ์ให้จ๊ะจ๋ารู้ มาในตอน "ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด"
  • ตี๋ ดอกสะเดา รับบท หมอแป๊ะ เพื่อนของหมอตั้มที่สนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด" ต่อมา เขาถูกปัณณ์กับธันวาลากมาเป็นตัวช่วยในการแก้ข้อสงสัยเรื่องหมอฝัน ซึ่งหมอแป๊ะกับหมอตั้มตั้งใจไว้ว่าจะเก็บความลับเรื่องหมอฝันให้เงียบที่สุด
  • นิโคล เทริโอ รับบท หมอฝัน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ตามติดชีวิตตั้ม ตกเป็นบุคคลที่ปัณณ์กับธันวาสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับหมอตั้มอย่างไร รวมทั้งลูกของหมอฝัน ในตอน "18 ปีแห่งความหลัง" หมอตั้มสารภาพออกมาแล้วว่า เธอเป็นภรรยาเก่าของหมอตั้มเมื่อตอนที่ยังเป็นแพทย์ชุมชนเพราะความพลาดพลั้งในยามที่หมอตั้มอกหักจากธัญลดา ซึ่งหมอฝันก็อกหักจากแฟนเช่นเดียวกัน ทั้งคู่ปลอบและดื่มเหล้าย้อมใจกันจนถึงขั้นมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันและกัน
  • จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม
  • อารดา อารยวุฒิ รับบท แพร
  • พอดี เดนิส
  • รุ้งทอง ร่วมทอง รับบท นุช
  • คำไหล เมืองอุบล
  • อัครัฐ นิมิตรชัย รับบท ป้อม
  • ภูหิรัณย์ หล่อเสถียรธารี รับบท แจ็ค
  • กิ๊ฟ ชวนชื่น รับบท
  • อติรุจ กิตติพัฒนะ รับบท แม็ค
  • สร้อย สารคาม รับบท สมหมาย

เนื้อเรื่อง[แก้]

หมอตั้ม (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้มาแต่งงานกับธัญลดา (กมลชนก เขมะโยธิน) อดีตสาวออร์แกนไนซ์ ทั้งสองมีลูกด้วยกันคือ ออมสิน (ธนิดา คงมีสุข) ดูเหมือนครอบครัวจะอบอุ่น เมื่อทั้งครอบครัวต่างเติมเต็มให้กัน แต่ปรากฏว่าสิ่งที่เติมมัน “ล้น” เกินไป เพราะทั้งสองต่างมีหลานชายซึ่งวัยไล่เลี่ยกันมาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย!! ธันวา (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) หลานชายของธัญลดาเป็นผู้ช่วยนักบินเจ้าสำราญ รักสนุก รักงานปาร์ตี้ ที่สำคัญคลั่งไคล้เทคโนโลยีเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งแตกต่างจากปัณณ์ (นภัทร อินทร์ใจเอื้อ) หลานของหมอตั้ม ภัณฑารักษ์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ รักการอ่านหนังสือมาก มีความรอบรู้เรื่องหนังสือทุกเล่มทุกแนว ตั้งแต่สารานุกรม ไปจนถึงนิยายจีนกำลังภายใน และที่สำคัญปัณณ์ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายไม่พึ่งพาเทคโนโลยี ตรงกันข้ามกับธันวาอย่างสิ้นเชิง เมื่อสองคนที่มีความต่างทางความคิด จำเป็นต้องมาอยู่บ้านเดียวกัน ก็เปรียบเสมือนเสือสองตัวที่อยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ แต่สองคนนี้ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้เพราะเกรงใจทั้งหมอตั้มและธัญลดา แต่อีกด้านหนึ่งหมอตั้มเองก็กลัวว่าธันวาซึ่งเป็นหลานของธัญลดาจะน้อยใจ จึงคอยเอาอกเอาใจธันวาอยู่ตลอด ส่วนธัญลดาเองก็กลัวว่าปัณณ์ซึ่งเป็นหลานของหมอตั้มจะน้อยใจ ก็เลยเอาอกเอาใจปัณณ์อยู่ตลอดเหมือนกัน และสิ่งที่ทำให้สองคนนี้เป็นคู่รักคู่แค้นเข้าไปอีก ก็คือการที่ทำให้ออมสินหันมาเข้าข้างตัวเองให้ได้นอกจากปัณณ์กับธันวาจะเป็นศัตรูทางความคิดกันแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นศัตรูหัวใจกันอีกด้วย สาเหตุคือ จ๊ะจ๋า (พิมดาว พานิชสมัย) สาวข้างบ้านที่ทั้งสองคนแอบชอบ เข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่ในบ้านตลอดเพราะต้องสอนพิเศษให้กับออมสินไม่ใช่แค่เรื่องวุ่นวายของคนในครอบครัว ยังมีเหล่าบรรดาตัวป่วนที่เข้ามาสร้างความปวดหัวให้กับครอบครัวนี้อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นน้าหมง (เป็ด เชิญยิ้ม) พ่อของจ๊ะจ๋าจอมดุ และหวงลูกสาวมาก กับ เจเจ (ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์) น้องชายของจ๊ะจ๋า ที่แอบชอบออมสินและพร้อมจะจีบออมสินได้ทุกเวลา บานเย็น (อุ่นเรือน ราโชติ) แม่บ้านประจำหมู่บ้าน ใฝ่ฝันอยากมีสามีเป็นฝรั่ง วิโรจน์ (สมเจต พยัคฆ์โส) คนขับรถของหมอตั้ม ผู้ตกหลุมรักบานเย็นอย่างสุดหัวใจ เบิ้ม (อู๊ด เป็นต่อ) ลูกมือในร้านของหมงผู้เป็นศัตรูหัวใจของวิโรจน์

บุคคลผู้สร้าง[แก้]

ผู้กำกับการแสดง[แก้]
  • พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ
ทีมสร้างสรรค์[แก้]
ทีมเขียนบท[แก้]
  • กิตติ เชี่ยววงศ์กุล , ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ , กมล อังกิตานนท์ , ณัฐธชัย พุ่มฉัตร , คณวัฒน์ พินิจ , พรินทรา ชูโต , ยศกุล มูลสาร

รายชื่อตอน[แก้]

พ.ศ. 2555 (ปี 1)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน เรื่องย่อ นักแสดงรับเชิญ
1 12 พฤษภาคม 2555 ลูกพี่ลูกน้อง - ปัณณ์และธันวาซื้อของขวัญให้หมอตั้มและธัญลดาเนื่องในโอกาสวันครบรอบแต่งงาน
- จ๊ะจ๋ากลับจากเมืองนอก
- ปัณณ์และธันวาแย่งบัตรคอนเสิร์ตที่เหลืออยู่ใบเดียว เพื่อที่จะไปดูคอนเสิร์ตกับจ๊ะจ๋า แต่สุดท้ายจ๊ะจ๋าไม่ได้ไป ทำให้ทั้งสองคนได้ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน
-
2 19 พฤษภาคม 2555 อย่างนี้ต้องออก - ธันวาเผลอพูดดูถูกปัณณ์ หลังจากนั้นปัณณ์ดูโบร์ชัวร์คอนโดมิเนียมด้วยสีหน้าเครียด และบอกธัญลดาว่าจะออก ธันวาจึงคิดว่าปัณณ์น้อยใจและจะย้ายออกจากบ้าน จึงง้อปัณณ์ แต่ความจริงปัณณ์แค่จะออกจากงาน เพราะคอนโดมิเนียมนั้นกำลังจะถูกสร้างใกล้ๆแกลอรี่
- จ๊ะจ๋าไปขี่จักรยานกับเจเจ จ๊ะจ๋าขี่จักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ เมื่อเฮียหมงรู้จึงต่อว่าเจเจที่ไม่ดูแลจ๊ะจ๋า เจเจจึงน้อยใจ เฮียหมงจึงปรับความเข้าใจกับเจเจและบอกว่าที่ทำไปเพราะเขาคาดหวังในตัวเจเจมาก
-
3 26 พฤษภาคม 2555 ล้อแม็กกระแทกใจ - จ๊ะจ๋าเผลอพูดออกมาว่าจ๊ะจ๋าเคยชอบคนใดคนหนึ่งระหว่างปัณณ์กับธันวา ปัณณ์และธันวาอยากรู้ว่าเป็นใครจึงขอให้เจเจสืบหาให้ เจเจจึงมีข้อแลกเปลี่ยนให้ซื้อล้อแม็กจักรยานใหม่ให้ เมื่อเจเจถามจ๊ะจ๋าแต่จ๊ะจ๋าไม่ตอบ เจเจจึงหลอกปัณณ์และธันวาว่าจ๊ะจ๋าชอบตน ทำให้เจเจได้ล้อแม็กจากทั้งคู่ไป ปล่อยให้ทั้งธันวาและปัณณ์ต่างก็ดีใจที่จ๊ะจ๋าชอบตน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้รู้ว่าจ๊ะจ๋าไม่ได้ชอบตน จึงไปเอาล้อแม็กของตนคืน
- ออมเอาแต่ดูซีรีส์เกาหลี ไม่ยอมทำการบ้าน แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาไปโรงเรียน ปรากฏว่ามีคนทำการบ้านออมจนเสร็จ ออม ธัญลดาและหมอตั้มต้องการทราบว่าใครทำ จนเห็นว่าคนที่ทำการบ้านให้คือบานเย็น
-
4 2 มิถุนายน 2555 เรื่องนี้ถึงครูวันทนาแน่ - ออมสินไปมีเรื่องกับเพื่อนนักเรียนชาย จนโดนเรียกพบผู้ปกครอง ร้อนถึงปัณณ์กับธันวาต้องไปช่วยเคลียร์ แต่เรื่องกลับไม่จบแค่นั้นเมื่อเพื่อนที่ออมสินมีเรื่องด้วยเป็นถึงลูกมาเฟีย
- บานเย็น วิโรจน์ เบิ้ม เล่นเฟซบุ๊คโดยไม่ได้ใช้ชื่อของตัวเอง สุดท้ายก็นัดเดทกันเอง
-
5 16 มิถุนายน 2555 ล้วงลับตับหมง - จ๊ะจ๋าร้อนอกร้อนใจที่เห็นพ่อหมงแต่งตัวหล่อออกไปนอกบ้านทุกวัน เลยสงสัยว่าพ่อจะแอบไปมีกิ๊ก จึงขอร้องให้ธันวากับปัณณ์ช่วยตามล่าหาความจริง
- ออมแอบเลี้ยงสุนัข โดยไม่ให้หมอตั้มกับธัญลดารู้ เพราะหมอตั้มแพ้ขนสุนัข และกลัวถูกดุ
-
6 23 มิถุนายน 2555 ปาร์ตี้แบบแมนๆ - ปัณณ์เกิดไปปิ๊งสาวเพื่อนของธันวาเข้าอย่างจัง เลยขอร้องให้ธันวาช่วยเป็นพ่อสื่อให้ แต่ธันวากลับหักหลังปัณณ์ไปบอกเพื่อนที่เป็นเกย์แทน
- หมอตั้มและธัญลดาไปเที่ยว แต่กลับพบเด็กที่ตกรถเที่ยวสุดท้ายพอดี จึงเรียกให้ขึ้นรถด้วย แต่เข้าใจผิดคิดว่าเด็กเป็นผี
พงศ์สิรี บรรลือวงศ์
7 30 มิถุนายน 2555 หนังสือ..อื่อฮือเละ!! - ธันวาจะนำเอกสารที่อยู่บนรถมานานไปฝากให้บานเย็นนำไปทิ้งโดยนำมาวางรวมไว้กันที่โต๊ะรวมกัน แต่บนโต๊ะมีหนังสือของปัณณ์วางอยู่ด้วย บานเย็นนึกว่าให้ทิ้งด้วยจึงนำไปทิ้งขยะ แต่ปัณณ์เดินมาเห็นพอดีจึงรู้เรื่องว่าธันวาบอกให้ไปทิ้ง ปัณณ์จึงแกล้งให้ธันวาหาหนังสือจากกองขยะ เมื่อบานเย็นเดินมาเห็นธันวากำลังคุ้ยขยะ เมื่อบานเย็นถามธันวาจึงรู้ความจริงว่าปัณณ์แกล้ง จึงเอาคืนแกล้งว่าพระหายให้ปัณณ์ไปคุ้ยขยะหา
- หัวหน้างานอีเวนต์ที่เคยทำงานกับธัญลดาเป็นลมพอดี ธัญลดาจึงรับหน้าที่หัวหน้างานแทนหัวหน้างานคนนั้น
-
8 7 กรกฎาคม 2555 ยูโร..ยูเละ - ปัณณ์และธันวาเปิดศึกครั้งใหญ่กลางบ้าน เมื่อต่างคนต่างก็เชียร์ฟุตบอลกันคนละทีม แถมยังพาพวกมาร่วมเชียร์ด้วยที่บ้าน ด้วยความไม่ยอมกัน ทั้งสองจึงตกลงกันว่าถ้าใครแพ้ต้องยอมโกนหัว
- ออมมาค้างบ้านจ๊ะจ๋าเพื่อดูซีรีส์ เจเจจึงทำแผนพิชิตใจออม ด้วยการแต่งตัวเลียนแบบพระเอกซีรีส์เกาหลี
-
9 14 กรกฎาคม 2555 ลูกไม้..ลูกหมง - ปัณณ์ตั้งใจจะเขี่ยจานดาวเทียมเพราะดูทีวีไม่ค่อยชัดและไม่อยากเสียเงินมาก แต่ดันไปเกี่ยวได้ชุดชั้นในของจ๊ะจ๋ามาแทน ทั้งคู่จึงตั้งใจจะเอาไปคืน แต่หมงดันเข้ามาเห็นเสียก่อนจึงเข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่เป็นโรคจิตขโมยชุดชั้นใน
- ลุงหมงเล่าให้เจเจฟังว่าตนเคยคบผู้หญิงคนอื่นเพื่อให้แม่ของเจเจหึง เจเจจึงเอาบ้างเพื่อจีบออม แต่ไม่สำเร็จเพราะลุงหมงมาพบพอดี
- หมอตั้มจะไปสัมมนากับผู้ช่วยที่สวยมาก ธัญลดาจึงหึงหมอตั้มจนถึงขั้นไม่อยากให้หมอตั้มไปสัมมนา
-
10 21 กรกฎาคม 2555 ผู้ชายห่วยๆ - ปัณณ์รับงานจัดนิทรรศการภาพวาดให้กับศิลปินคนหนึ่ง แต่ศิลปินคนนั้นดันเคยเป็นแฟนเก่าธันวาที่ธันวาเคยหักอกไป จึงตั้งข้อตกลงกับปัณณ์ว่า ถ้าอยากให้นิทรรศการนี้จัดต่อไปได้ ต้องให้ธันวามากราบแทบเท้าเธอเท่านั้น
- วิโรจน์และเบิ้มถูกหลอกขายน้ำมันเสน่ห์ จึงวางแผนจะไปใส่น้ำยาเสน่ห์ให้บานเย็นดื่ม แต่สุดท้ายกลับดื่มน้ำของกันและกันเอง และไม่เกิดผลอะไร
อัฐมา ชีวนิชพันธ์
11 28 กรกฎาคม 2555 ศุกร์สยอง - มีข่าวมาว่า มีโจรโรคจิตกำลังวนเวียนอยู่แถวๆ หมู่บ้าน จึงทำให้บ้านหมงต่างก็พากันหวาดกลัว แต่ซ้ำร้าย เรื่องยิ่งวุ่นวายมากขึ้นเมื่อเหล่าคนในบ้านต่างก็หายกันไปทีละคนๆ
- เพราะธัญลดาไม่ค่อยสบาย ปัณณ์ ธันวาและออมจึงอาสารับหน้าที่ดูแลบ้านเอง แต่ดันเผอเรอจนเกือบทำบ้านไฟไหม้
-
12 4 สิงหาคม 2555 วันสำคัญสำหรับใคร - ใกล้วันแม่ทั้งที แต่ออมดันอยากไปรับดาราที่สนามบินมากกว่าอยู่กับแม่ในวันแม่ ธันวาจึงตั้งใจเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ออมอยู่กับแม่แทนที่จะออกไปจากบ้าน
- เจเจตั้งใจจะซื้อกระเป๋าให้แม่ในวันแม่ แต่มีเงินไม่พอ จึงนำจักรยานไปลงประกาศขายในอินเทอร์เน็ต สุดท้ายจักรยานของเจเจก็ถูกขโมยไป
-
13 11 สิงหาคม 2555 คาราเต้ คาราตุ้บ ! - ปัณณ์และธันวาเกิดอาการหึงจ๊ะจ๋าที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งมาตามติด จึงประกาศท้าแข่งคาราเต้ โดยไม่รู้ว่าชายคนนั้นเป็นนักคาราเต้ทีมชาติ
- พี่บานเย็นคลำเจอเนื้อก้อนหนึ่งที่หน้าอก ธัญลดาจึงแนะนำให้พี่บานเย็นลองไปหาหมอ แต่พี่บานเย็นกลับอายหมอ ออมจึงบอกให้ไปขอหมอตั้มให้ช่วยตรวจ แต่ธัญลดากลับบังเอิญมาเห็นเข้าพอดี
ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต
14 18 สิงหาคม 2555 เมาไม่ขับ จับเด็กป่วน - ปัณณ์ ธันวาและจ๊ะจ๋าไปช่วยออมจัดบอร์ดเรื่องเมาไม่ขับที่โรงเรียน แต่ระหว่างนั้นดันมีเด็กคนหนึ่งเข้ามาหาเรื่อง ทำให้ธันวาโกรธมาก จนทำให้บอร์ดของออมพังพินาศ
- เพราะหมอตั้มคอเลสเตอรอลสูง ธัญลดาจึงบังคับให้หมอตั้มลดคอเลสเตอรอลด้วยการออกกำลังกายและลดอาหารมันให้น้อยลง หมอตั้มจึงแอบธัญลดาไปเพื่อกินของมันๆ บ้าง
- พี่เบิ้มเจอจักรยานคันหนึ่งอยู่ที่หน้าร้านเกม จึงตามกลับมาให้เจเจเพราะคิดว่าน่าจะใช่ แต่เจ้าของจักรยานดันตามมาทวงคืนถึงที่ร้าน
-
15 25 สิงหาคม 2555 เมียข้า..ใครอย่าแตะ!! - ธัญลดาได้พบกับเอกซึ่งเป็นแฟนเก่าของเธอในงานประชุมผู้ปกครอง อีกทั้งยังนัดกันมาทำคุกกี้ที่บ้านในวันที่หมอตั้มมีนัดพอดี หมอตั้มจึงฝากให้ปัณณ์และธันวาช่วยจับตาดูให้ เพราะกลัวว่า เอก จะกลับมาขอธัญลดาคืนดี
- เจเจกลัวว่าเบนซ์ รุ่นพี่ที่ออมแอบชอบจะมาแย่งออมไป จึงขอท้าแข่งปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน หากใครเป็นฝ่ายแพ้จะต้องเลิกยุ่งกับออมตลอดไป
ศิครินทร์ ผลยงค์
นุติ เขมะโยธิน
16 1 กันยายน 2555 แม่ยายที่รัก - แม่ของธัญลดาต้องการจะมาเยี่ยมลูกสาวที่บ้าน แต่ด้วยความไม่ชอบหมอตั้ม ทำให้เอาแต่โทษหมอตั้มทุกๆ เรื่อง หมอตั้มจึงยอมหนีไป
- จ๊ะจ๋าและเจเจไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ของปัณณ์ โดยมีพี่เบิ้มตามไปด้วย แต่อยู่ ๆ เจเจก็ได้ยินเสียงมาจากแจกันใบหนึ่ง แถมยังเห้นคนใส่ชุดจีนเดินอยู่ที่ทางเดินอีก แต่สุดท้ายก็เป็นแค่แผนหลอกผีเพื่อให้คนเข้างานที่ปัณณ์กับจ๊ะจ๋าคุยกันไว้เท่านั้น
- จ๊ะจ๋าตัดสินใจจะไปบอกเฮียหมงว่าตัวเองจะสมัครเป็นครูที่โรงเรียนเจเจ แต่พ่อกลับเข้ามาบอกก่อนว่าฝากจ๊ะจ๋าไปทำงานที่บริษัทน้ำมันเพื่อนพ่อเรียบร้อยแล้ว
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
17 8 กันยายน 2555 ปัณณ์บาร์เบอร์ - ธันวาแอบนำครีมของปัณณ์ไปใช้โดยไม่บอก ทำให้ปัณณ์โกรธและขอให้ธันวาไปซื้อมาใหม่ แต่ธันวาดันลืม แล้วพื้นรองเท้าดันหลุด จึงบอกให้วิโรจน์ใส่กาวยางลงในกระปุกครีมอันเก่าของปัณณ์ก่อน ทำให้จ๊ะจ๋าที่จะมาตัดผมกับปัณณ์เกิดหยิบไป แล้วทำให้มือของจ๊ะจ๋าติดผมเข้า
- พี่เบิ้มกับวิโรจน์ต้องนั่งรถไปด้วยกัน แต่ระหว่างทางดันเจอเหตุการณ์รถชนคนแล้วหนี จึงตั้งใจจะพาคนเจ็บไปโรงพยาบาล แต่คนเจ็บนั้นมีเชื้อ HIV แล้วพี่เบิ้มมีแผลที่นิ้วด้วย
-
18 15 กันยายน 2555 คนแรกของธันวา - ธันวาเจอทอมคนหนึ่งตั้งใจจะจีบจ๊ะจ๋า จึงตั้งใจขวางทางเพื่อไม่ให้จีบสำเร็จ
- วิโรจน์เห็นเบิ้มยังกังวลเรื่องเอดส์ จึงพาเบิ้มไปบนศาลเจ้าแม่ไทร แต่เผอิญทั้งครอบครัวหมงและครอบครัวหมอดันโผล่มาด้วย ทั้งคู่จึงไม่กล้าสู้หน้าคน จนถูกทั้งศาลสาปแช่ง แล้วทั้งคู่ยังมาเจอกับเหตุการณ์คนอยากกระโดดน้ำฆ่าตัวตายอีก
สิตางศุ์ ปุณภพ (เปิดตัว)
19 22 กันยายน 2555 ครอบครัวอินดี้ - จ๊ะจ่าตั้งใจจะไปสมัครงานเป็นครู แต่ไม่ได้บอกเฮียหมง ทำให้เฮียหมงเข้าใจผิดว่าจ๊ะจ๋ากำลังไปคุยงานกับคุณบุญเลิศ จนเมื่อคุณบุญเลิศโทรมาว่าจ๊ะจ่าไม่ได้สัมภาษณ์งาน ทำให้เฮียหมงโกรธมาก
- ปัณณ์เห็นทั้งออม ธันวา หมอตั้มและธัญลดาต่างก็ใช้เฟสบุคกันก็เลยอยากใช้บ้าง จนติด
- ผอ.ประเสริฐ และ เฮียหมง คือคู่อริเก่าตั้งแต่สมัยเรียน
-
20 29 กันยายน 2555 วันแรกก็โดนซะแล้ว - จ๊ะจ๋าไปสอนที่โรงเรียนของเจเจ แต่ดันไปมีเรื่องกับ ธนวัฒน์หรือก้อง ทำให้ก้องแกล้งเอากาวมาทาที่เก้าอี้ แต่คนที่โดนกลับเป็น ผอ. ทำให้ออมที่เห็นเหตุการณ์สารภาพความจริงว่าเป็นฝีมือของก้อง ทำให้ก้องโกรธมากและจะเอาเรื่องกับออม
- ธัญลดาอยากให้หมอตั้มออกกำลังกายให้มากขึ้น หมอตั้มจึงเลือกไปตีกอล์ฟกับเฮียหมง จนสุดท้ายเกิดติดใจ ทำให้ธัญลดางอนหมอตั้ม
จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
21 6 ตุลาคม 2555 เพื่อนสนิทคิดซื่อๆ - เจเจเห็นพี่เบ๊นซ์อยู่ใกล้กับออมจนสนิทมากเกินไป จึงตัดสินใจจะไปบอกชอบออม แต่ดันกลายเป็นว่าพี่เบ๊นซ์ชิงบอกชอบออมตัดหน้าเจเจไปก่อนต่อหน้าเจเจ
- หมอตั้มตั้งใจจะหนีธัญลดาไปไดรฟ์กอล์ฟกับเฮียหมง จึงตั้งใจจะแอบไปตอนที่ธัญลดาไปเยี่ยมแม่ที่ต่างจังหวัด แต่ธัญลดาดันจับได้เสียก่อน
- เพราะแกลอรี่เริ่มขาดทุน คุณมนต์เทพจึงต้องลดเงินเดือนพนักงาน พี่วินจึงตั้งใจอดข้าวประท้วง จนเลยเถิดไปถึงขั้นพาปัณณ์ลาออก !
ศิครินทร์ ผลยงค์
นง เชิญยิ้ม
22 13 ตุลาคม 2555 คำขอจากแม่ยาย - แม่ของธัญลดาอยากให้หมอตั้มไปบริหารโรงแรม แต่หมอตั้มยืนกรานไม่ยอมไปทำ แม่ของธัญลดาจึงเข้าไปเอาใจออมและปัณณ์เพื่อให้ทั้งสองช่วยคุยกับหมอตั้มให้ยอมบริหารโรงแรม
- จะมีคุณยิ่งยง นักชิมลิ้นทองมาชิมอาหารที่ร้านเฮียหมง เฮียหมงจึงฝากให้พี่เบิ้มทำอาหารฝีมือดีที่สุด เพราะอยากให้ร้านได้สติกเกอร์ยืนยัน ทำให้จ๊ะจ๋ากับเจเจเผลอเอาคางคกผัดฉ่าที่วิโรจน์นำมาให้พี่เบิ้มแก้โรคเอดส์เอาไปให้คุณยิ่งยงกิน
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
23 20 ตุลาคม 2555 รักหลอกๆ อย่าบอกใคร - คุณเตือนใจ ลูกค้าของปัณณ์ตั้งใจจะจีบปัณณ์ แต่ปัณณ์ไม่อยากให้เสียงาน จึงโกหกไปว่ากำลังคบอยู่กับจ๊ะจ๋า แต่ความดันมาแตกเพราะบานเย็นดันเผลอบอกโดยไม่รู้ตัว
- ธัญลดาอยากให้ออมไปเรียนพิเศษจึงปลุกทุกคนตั้งแต่เช้า แต่สุดท้ายก็ดันไปสมัครไม่ทัน
จอย ชวนชื่น
24 27 ตุลาคม 2555 ท้อง...ไม่รับ - ออมติด ร วิชาสุขศึกษา แต่พ่อแม่เข้าใจผิด คิดว่า ออมท้องกับเจเจ
- ธันวาจะเอาคืนนุ๊กโดยให้นุ๊กแกล้งเป็นแฟน 1 วัน แต่กลับโดนนุ๊กแกล้งคืน
สิตางศุ์ ปุณภพ
25 3 พฤศจิกายน 2555 โรมิโอกับจูเลียต - เจเจกับออมมาขอให้ปัณณ์กับจ๊ะจ๋าช่วยซ้อมบทละครเรื่องโรมิโอกับจูเลียตให้ พอถึงฉากจูบ ปัณณ์เกิดเสียหลักจูบจ๊ะจ๋าจริงๆ ทำให้จ๊ะจ๋ารู้สึกหวั่นไหว
- หมอตั้มแข่งตีกอล์ฟไกล แต่มีอาการลังเล กลัวอาย โดยคิดมากไปเอง หลังจากธัญลดามาเตือนสติ ทำให้หมอตั้มตีลูกได้ไกลถึง 250 หลา
-
26 10 พฤศจิกายน 2555 เธอรู้สึกเหมือนฉันหรือเปล่า ? - จ๊ะจ๋าบอกนุ๊กว่ารู้สึกดีกับเพื่อนคนหนึ่ง แต่นุ๊กเข้าใจผิดคิดว่าเป็นธันวา จึงพยายามขัดขวาง เมื่อปัณณ์รู้ปัณณ์ก็เข้าใจผิดว่าจ๊ะจ๋าชอบธันวา แต่ที่จริงจ๊ะจ๋าชอบปัณณ์
- เบิ้มทราบข่าวว่าประสิทธิ์คนที่เบิ้มไปช่วยเป็นเอดส์ตาย เบิ้มกลัวว่าตัวเองจะเป็นเอดส์ตายเหมือนกัน เลยเครียดมาก หมงพยายามช่วยให้เบิ้มหายเครียด และเตือนสติว่าควรใช้เวลาให้มีความสุขที่สุด
สิตางศุ์ ปุณภพ
ทัตพงศ์ พงศทัต
27 17 พฤศจิกายน 2555 ของขวัญจากป๋า - มีคนส่งดอกไม้มาให้นุ๊ก แล้วลงชื่อว่าป๋า ธันวาเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแฟนแก่ของนุ๊ก นุ๊กโกรธมาก ธันวามารู้ความจริงจากจ๊ะจ๋าว่าเป็นพ่อของนุ๊ก ที่นุ๊กเกลียดมากที่ทิ้งตนกับแม่ไป สุดท้ายธันวาก็พูดให้นุ๊กเข้าใจว่ายังไงพ่อเขาก็รักนุ๊ก
- ธัญลดาชวนหมอตั้มไป shopping แต่หมอตั้มขี้เกียจไป จึงแกล้งป่วยแล้วแอบออกไปตีกอล์ฟกับหมง แต่ไปไม่ทันถึงธัญลดาก็กลับบ้านซะก่อน ธัญลดาจึงต่อวา และบอกว่าถ้าไม่อยากไปก็ให้บอกกันตรงๆ ตนจะได้ shopping ให้เร็วขึ้น
- ออมฝากเบิ้มส่งซีดีให้พี่นาวิน และส่ง TOY STORY ให้เจเจ แต่พี่เบิ้มส่งผิด เอาซีดีเพลงรักมาให้เจเจ ทำให้เจเจเข้าใจผิดคิดว่าออมชอบตน จึงบอกรักออม ออมโกรธมากที่ส่งผิด จึงต่อว่าเจเจกับพี่เบิ้ม แต่ TOY STORY ที่ส่งไปให้นาวิน นาวินชอบมาก ออมจึงมาขอโทษเจเจ ด้วยการชวนเจเจไปดูคอนเสิร์ต
สิตางศุ์ ปุณภพ
28 24 พฤศจิกายน 2555 เนื่อคู่ของคุณคือ... - นุ๊กวางแผนเอาหมอดูมาหลอกจ๊ะจ๋าเพื่อให้จ๊ะจ๋าเปลี่ยนใจ ทำให้จ๊ะจ๋าลังเลจึงมาปรึกษาปัณณ์ แต่ปัณณ์ไม่อยากโกหกจึงบอกให้จ๊ะจ๋าเลือกชอบใครก็ได้ตามใจตัวเอง
- หมอตั้มกับธัญลดาเกิดอยากใส่ชุดไทยอยู่บ้านแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ แต่เผอิญ เบิ้ม วิโรจน์และบานเย็นดันกลับมาเสียก่อนเพราะลืมโทรศัพท์เอาไว้จึงต้องไปแอบเพราะไม่อยากให้ใครมาเห็นทั้งคู่ในชุดนี้ แต่สุดท้ายออมก็จับได้
สิตางศุ์ ปุณภพ
29 1 ธันวาคม 2555 เบิ้มเนกาทีฟ รักออกแบบไม่ได้ - เบิ้มไปตรวจผลเลือดที่โรงพยาบาล และผลคือเบิ้มไม่ได้เป็นโรคเอดส์
- เจเจอยากจีบออมตามคู่หมอตั้มธัญลดา โดยการเข้าทาง ข้าวสวย เพื่อนของออมที่หน้าตาขี้เหร่ แต่กลับทำให้ข้าวสวยเข้าใจผิดคิดว่าเจเจชอบตน
-
30 8 ธันวาคม 2555 ราตรีระทึก - ออมตั้งใจจะไปดูคอนเสิร์ตพี่นาวินที่อาร์ซีเอ แต่หมอตั้มกับธัญลดาไม่อนุญาต ออมจึงแอบหนีไป และขอให้ปัณณ์กับธันวาช่วยเก็บเป็นความลับ -
31 15 ธันวาคม 2555 จารชนวัยโจ๋ - ออมมัวแต่เล่นเกมจนไม่สนใจการเรียน ทำให้ธัญลดาบังคับว่าถ้าได้เกรดไม่ดีจะยึดโทรศัพท์ เจเจจึงตั้งใจช่วยโดยไปขโมยข้อสอบของจ๊ะจ๋ามาให้ แต่จ๊ะจ๋าจับได้จึงปรับเจเจตก ทำให้เจเจโกรธและตั้งต้นเป็นลูกศิษย์ของจ๊ะจ๋าแทนน้องชาย ทำให้ออมรู้สึกผิดมาก
- นุ๊กเผลอทำโมเดลที่เพื่อนร่วมเงินกันซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้ธันวาพัง จึงตั้งใจซ่อนถ่วงเวลาเพื่อรอของชิ้นใหม่ แต่ธันวาดันจับได้ซะก่อน
- หมงกับเบิ้มตั้งใจจะนำไก่ชนมาทำเป็นอาหาร แต่ไก่ชนกลับดุมากไล่จิกไปทั่ว แต่เมื่อธัญลดามาช่วย ไก่เกิดกลับเข้ากรงไปอย่างง่ายดาย
สิตางศุ์ ปุณภพ
32 22 ธันวาคม 2555 แก่ ใจดี สปอร์ต เสี่ยกริซ - ปัณณ์และธันวาเกิดรู้ความจริงจากจ๊ะจ๋าว่า ที่จริงแล้วเสี่ยกริชไม่ได้รวยอย่างที่คิด และเป็นได้เพียงเซลล์แมนขายเครื่องกรองน้ำ ทั้งคู่จึงคิดว่าเสี่ยกริชตั้งใจจะมาหลอกเอาเงินกับหมอตั้ม
- ออมถูกธัญลดาริบมือถือไป จึงรู้สึกหงุดหงิด แต่ก็เริ่มเข้าใจเมื่อเพื่อนของออมต่างก็สนใจแต่สิ่งที่อยู่ในมือถือมากกว่าตนเอง
เวนย์ ฟอลโคเนอร์
ตอนพิเศษ 29 ธันวาคม 2555 สวัสดีปีใหม่ 2556 - -

พ.ศ. 2556 (ปี 2)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน เรื่องย่อ นักแสดงรับเชิญ
33 5 มกราคม 2556 วัน-เสีย-เลือด - เจเจกลัวเข็มจนเป็นลม จ๊ะจ๋าจึงบอกให้ลุงหมงบริจาคเลือดให้เจเจดู แต่ลุงหมงกลัวเข็ม จึงถ่วงเวลาทุกคนโดยอ้างว่าขาพลิก แต่ธัญลดาบอกให้พยาบาลนำเครื่องมือบริจาคเลือดมาตรงที่ลุงหมงนั่งอยู่ ลุงหมงจึงยอมบริจาคเลือด
- ธันวาใช้มีดโกนของปัณณ์ ปัณณ์รู้จึงทะเลาะกับธันวา วันบริจาคเลือดทั้งคู่ยังไม่ยอมโกนหนวด แต่บานเย็นและธัญลดาไม่เห็นด้วยที่ทั้งคู่ไว้หนวด ปัณณ์กับธันวาจึงยอมโกนหนวด โดยไม่ให้อีกฝ่ายรู้
-
34 12 มกราคม 2556 โซลเมท - บานเย็นแอบชอบเพื่อนบ้านใหม่ที่เป็นฝรั่ง แต่ปัณณ์รู้ว่าฝรั่งคนนั้นเป็นเกย์ และแอบชอบธันวาอยู่ แต่บานเย็นไม่เชื่อที่ปัณณ์พูด จึงให้ธันวาไปพิสูจน์ฝรั่งคนนั้นให้บานเย็นเห็น
- เจเจอยากสักเหมือนเพื่อนในแก๊งจักรยาน แต่ลุงหมงไม่อนุญาต จึงสอนเจเจโดยการจำลองการสักให้เจเจดู แต่ที่จริงเบิ้มแค่เอาปากกาเมจิกเขียน
โจนาธาน แซมซัน (Jonathan Samson)
35 19 มกราคม 2556 พ่อ แม่ พ่อ แม่ พ่อ - ออมมีเรื่องกับเพื่อนโรงเรียนอื่น จนผู้ปกครองต้องมาเอาเรื่องกับออมที่บ้าน แต่ออมไม่กล้าบอกพ่อกับแม่จึงขอให้ปัณณ์ ธันวา จ๊ะจ๋าช่วยเป็นพ่อแม่ให้ แต่ปัณณ์ ธันวา จ๊ะจ๋าไม่ยอม จึงเปลี่ยนไปขอวิโรจน์กับบานเย็นแทน แต่ปัณณ์กับธันวาเปลี่ยนใจมาช่วยออมเพราะสงสารออม และหมอตั้มกับธัญลดากลับมาจากธุระพอดี
- เบิ้มอิจฉาแอรอนเพราะคิดว่าแอรอนแย่งบานเย็นไป จึงตามไปข่มแอรอนที่ฟิตเนส แต่เกิดอุบัติเหตุ แอรอนสงสารจึงอาสาว่าจะช่วยเทรนเบิ้มให้
โจนาธาน แซมซัน (Jonathan Samson)
36 26 มกราคม 2556 คอฟฟี่ แอนด์ ครีม
รักวุ่นวายของนายกาแฟ
- ครีม แฟนเก่าของของปัณณ์ มาพบหน้าปัณณ์อีกครั้ง และทวงสัญญาว่า ถ้าครีมกับปัณณ์ยังไม่มีใคร จะกลับมาคบกันอย่างจริงๆจังๆ แต่ความรู้สึกที่ปัณณ์มีให้ครีมมันเปลี่ยนไปแล้ว จึงคิดจะทำทุกอย่างให้ครีมลืมเรื่องสัญญา โดยอาศัยแผนของธันวา สร้างภาพว่าปัณณ์เป็นผู้ชายซาดิสต์
- บานเย็นรีบไปทำความสะอาดที่ฟิตเนสของแอรอนเร็วกว่าปกติ เพราะกลัวโรคจิตทำร้าย วิโรจน์กับเบิ้มจึงแอบสะกดรอยตามเพื่อแข่งกันทำคะแนน แต่กลับกลายเป็นว่า ทั้งคู่ตีกันเอง
คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์
37 9 กุมภาพันธ์ 2556 เปเป้ เพอร์เฟค สเปคปัณณ์ - เพราะปัณณ์กลัวเสียหน้าและเสียฟอร์มเรื่องที่โกหกเอาเด็กฝึกงานมาเป็นแฟน จึงไปจ้าง เปเป้ ให้มาหลอกเป็นแฟนปลอมๆ แต่แล้วจ๊ะจ๋ากลับเข้ามาเห็นพอดี
- บานเย็นถูกไล่ออกจากที่ทำงานเก่า เพราะถูกคนแก่บ้ากามลวนลามจนบานเย็นเกือบพลั้งมือทำร้ายร่างกาย บานเย็นไม่กล้าไปสมัครงานที่อื่นเพราะประวัติตนไม่ดี ธัญลดาจึงให้บานเย็นทำงานที่บ้านของตนแทน
สิรินทร์ ก่อเกียรติ
38 16 กุมภาพันธ์ 2556 วาเลนไทน์ วาเลนเธอ - ออมงอนที่ทุกคนจำวันเกิดตัวเองที่เกิดในวันวาเลนไทน์พอดีไม่ได้ แต่กลับทำเป็นฉลองให้พี่บานเย็นแทน แต่สุดท้ายทุกคนก็เฉลยว่าเป็นแผนของธันวาที่จะเซอร์ไพรส์ออม
- เจเจอยากเซอร์ไพรส์วันเกิดออม แต่ไม่รู้จะเซอร์ไพรส์ยังไงดีจึงไปขอคำปรึกษากับปัณณ์และธันวา แต่สุดท้ายออมก็มางานวันเกิดที่เจเจจัดไม่ได้ แต่ก็ยังมาที่ข้างรั้วตามสัญญาที่นัดกับเจเจไว้
-
39 2 มีนาคม 2556 บุคคลตัวอย่าง - ธัญลดาเข้าข้างปัณณ์ และให้ธันวา หมอตั้ม และออมดูปัณณ์เป็นแบบอย่าง วันหนึ่งปัณณ์เผลอเตะฟุตบอลแรงจนทำกระจกห้องธันวาแตก ปัณณ์อายจึงชดใช้ด้วยการบอกให้ธันวามานอนที่ห้องตัวเองเป็นการชั่วคราว แต่พอธันวารู้ความจริงจึงแก้แค้นกลับด้วยการทำห้องปัณณ์ให้เละเทะ
- น้าหมงเล่น Skype กับป้าจิ๊บจนติด วันหนึ่งลุงหมงแต่งชุดดำน้ำเพื่อเซอร์ไพรส์ป้าจิ๊บ แต่โดนครอบครัวหมอตั้มจับได้ เพราะจ๊ะจ๋าเปิด Skype ที่คุยกับธันวาทิ้งไว้
-
40 9 มีนาคม 2556 โรมิโอ-จูเลียด เครียดตึ๊บ! - เจเจและออมต้องไปแสดงละครโรมิโอจูเลียต แต่ชุดของออมถูกพี่บานเย็นหยิบผิดไปบริจาคให้ซาเล้งขี้งก ทำให้บานเย็นต้องไปตามมาทวงคืน แต่กลับได้เป็นชุดนักมวยกลับมา
- เจเจถูกธันวาขู่ว่าถ้าขึ้นไปเล่นจะตื่นเต้นจนฉี่แตก ทำให้เจเจไม่กล้าเล่น
- ด้วยความรีบอยากไปดูลูกสาวเล่นละครเวที หมอตั้มจึงรีบขับรถโดยไม่พึ่งวิโรจน์จนไปชนแม่ค้า พระ ตำรวจ ทำให้ต้องรับผิดชอบด้วยการนั่งรถไปด้วยการเพื่อไปเก็บค่าเสียหายกับธัญลดา เพราะไม่ได้พกเงินติดตัวมา
-
41 16 มีนาคม 2556 ธันวา กับ นักล่าแย้ - ธัญลดาฝันร้ายหนักว่าอาจต้องเสียของรักจนเริ่มเป็นห่วงธันวาเพราะธันวาก็กำลังเบญจเพสพอดี ปัณณ์จึงจ้างหมอดูมาเพื่อบอกให้ธันวาไปบวช แต่ธันวาไม่เชื่อ ปัณณ์จึงไปพูดให้ธันวาไปบวชทดแทนคุณหมอตั้มและธัญลดา
- เจเจอยากขับรถพาออมไปเที่ยว จึงขอร้องให้จ๊ะจ๋าช่วยสอน แต่แล้วเจเจเกิดขับรถไปชนคนเข้า!
เหลือเฟือ มกจ๊ก
42 23 มีนาคม 2556 ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด - ย้อนอดีตความรักของหมอตั้มและธัญลดา ซึ่งเกิดขึ้นที่ท่าเรือศิริราช
- รุ่นพี่ของจ๊ะจ๋ามาขอให้จ๊ะจ๋าเป็นแบบชุดเจ้าสาว แต่ปัณณ์รู้จึงมาหาที่บ้านเพื่อขอไม่ให้จ๊ะจ๋าแต่งงาน แต่รุ่นพี่ของจ๊ะจ๋ารู้ว่าปัณณ์แอบชอบจ๊ะจ๋าจึงลองพิสูจน์ปัณณ์
พนมกร ตังทัตสวัสดิ์
ตี๋ ดอกสะเดา
43 30 มีนาคม 2556 วันติดขัด - จ๊ะจ๋ากับปัณณ์จะไปออกเดท แต่ไปไม่ได้ เพราะเกิดเหตุติดขัดทั้งคู่
- เพราะธัญลดาจะไปถวายอาหารพระธันวา หมอตั้มจึงนัดลุงหมงแอบไปตีกอล์ฟ โดยอ้างกับธัญลดาว่าไปประชุม แต่ธัญลดากลับจับได้ เพราะรู้จากวิโรจน์ ซึ่งขับแท็กซี่คันที่ไปส่งปัณณ์ที่โรงพยาบาลพอดี
-
44 6 เมษายน 2556 เรื่องเล่า....คืนเฝ้าพระ - วิโรจน์เล่าเรื่องอาถรรพ์เกี่ยวกับต้นไทรในวัดของพระธันวาให้ปัณณ์และพระธันวาฟัง จึงพากันออกไปพิสูจน์ แต่ที่พบกลับเป็นสัปเหร่อที่ไปขับรถล้มมา และเก็บโทรศัพท์ของปัณณ์ได้ พระธันวาเห็นข้อความที่จ๊ะจ๋าส่งถึงปัณณ์พอดี จึงได้ทราบว่าปัณณ์เป็นแฟนจ๊ะจ๋า
- ธัญลดากับลุงหมงทะเลาะกันตั้งแต่เรื่องทำอาหารให้พระ จนกระทั่งเรื่องการที่จ๊ะจ๋ามีแฟน ธัญลดาจึงยืนยันไปว่า หลานของเธอจะไม่มีทางได้เป็นแฟนกับจ๊ะจ๋าเป็นอันขาด
- ลุงหมงสงสัยว่าใครเป็นแฟนจ๊ะจ๋า จึงไล่ถามไปจนถึงพระธันวา พระธันวาจึงเทศน์ให้ลุงหมงฟัง
-
45 13 เมษายน 2556 สองคนในร่างเดียว - เพราะปัณณ์โดนธันวาขู่เอาไว้ว่า ผู้หญิงที่เป็นแฟนใครมักจะมีนิสัยเหมือนพ่อ ทำเอาทุกครั้งที่ปัณณ์เห็นหน้าจ๊ะจ๋าจึงกลายเป็นลุงหมงอยู่เสมอทุกครั้งไป และธันวาก็ยังขู่ปัณณ์อีกสารพัด
- ลดายอมไม่ได้ที่ทั้งธันวาและหมอตั้มต่างก็ชอบแกงไตปลาของลุงหมง จึงตั้งใจจะทำสู้ด้วยการไปขโมยสูตรลับของลุงหมงมา แต่ก็ยังไม่สำเร็จ
- เจเจนำมือถือออมมาแช่ถังข้าวสาร แต่กลับเจอคนส่งข้อความมาหา เจเจจึงแกล้งทำเป็นออมส่งข้อความโต้ตอบกลับไป แต่ออมเกิดจะกลับมาเอามือถือพอดี
-
46 20 เมษายน 2556 สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า LOVE - ลุงหมงขยายเวลาเปิดร้านเพิ่มเพื่อขายไก่ออกไปให้หมดกันเน่า แล้วนำปัณณ์มาช่วยร้องเพลงสร้างบรรยากาศที่ร้าน ทำให้จ๊ะจ๋าเกิดหึงขึ้นมา
- มีผู้ชายมาตามตื๊อนุ๊ก เพราะเขาเชื่อมั่นในเรื่องของดวงชะตามากจึงมาขอร้องให้จ๊ะจ๋าช่วย ธันวาจึงอาสาแกล้งเล่นเป็นแฟนนุ๊กชั่วคราว
- เจเจกับออมกลับมาจากการไปทำงานจนเหนื่อยมาก แต่เมื่อขึ้นแท็กซี่ทั้งสองก็เริ่มไม่ไว้ใจคนขับแท็กซี่เพราะอาการที่ดูมีพิรุธแปลกๆ แต่ทั้งคู่ก็ยังเผลอหลับไปจนได้
สิตางศุ์ ปุณภพ
จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม
47 27 เมษายน 2556 คนมีอดีต - ปัณณ์สงสัยจ๊ะจ๋า เพราะมีรุ่นน้องสมัยมัธยมมาทำตัวเหมือนมาจีบจ๊ะจ๋า จึงแอบถามรุ่นน้องคนนั้น แต่รุ่นน้องบอกว่าอยากคบกับจ๊ะจ๋าเพราะคิดว่าจ๊ะจ๋ายังเป็นทอมอยู่
- แฟนของเพื่อนของออมไม่สนใจเพื่อนของออม ออมจึงเสนอวิธีโดยให้เพื่อนคบกับเจเจเพื่อให้แฟนของเพื่อนหึง
ดาร์ลิ่ง อารดา อารยวุฒิ
48 4 พฤษภาคม 2556 ตามติดชีวิตตั้ม - เพราะปัณณ์พบภาพหมอตั้มถ่ายกับผู้หญิงคนอื่นและมีท่าทางลับๆล่อ ปัณณ์กับธันวาจึงสงสัยว่าหมอตั้มกำลังมีเมียน้อย จึงสะกดรอยหมอตั้มไป แต่โดนเข้าใจผิด หาว่าเป็นโรคจิต และที่หมอตั้มทำลับๆล่อๆ เพราะจะซื้อรถให้ธัญลดาเพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิด
- แฟนของเพื่อนของออมซื้อตุ๊กตาหมีให้เพื่อนของออม ออมอิจฉาอยากได้ตัวใหญ่กว่า เจเจจึงหาเงินมาซื้อให้ออมโดยการเรี่ยไร แต่ก็เกิดเรื่องจนได้
นิโคล เทริโอ
49 11 พฤษภาคม 2556 ฝัน??? - ปัณณ์กับธันวาไปหาหมอฝัน ที่ทั้งคู่สงสัยว่าเป็นเมียน้อยหมอตั้ม และปัณณ์ก็ได้ยินคำพูดของหมอตั้มที่คล้ายๆว่าหมอฝันจะเป็นหมอตั้มจริงๆ จึงจะตามทั้งคู่ไป แต่ตามไม่ทัน
- ปัณณ์กุเรื่องว่าธันวามีปัญหาที่บริเวณอวัยวะเพศ หมอจึงจับธันวาตรวจ แล้วพบว่าธันวามีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งลูกอัณฑะ
- เบิ้มมีนัดบอดกับสาวสวยน่ารักคนหนึ่ง จึงไปตามที่นัด ปรากฏว่าสาวคนนั้นหน้าตาขี้เหร่ จึงทราบว่าผู้หญิงคนนั้นนำรูปคนอื่นมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์
นิโคล เทริโอ
พอดี เดนิส
50 18 พฤษภาคม 2556 กอล์ฟ กุ๊ย ตะลุยคิโยมิ - ปัณณ์กับธันวาตามหมอตั้มกับหมอฝันไปร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง แต่ดันเข้าห้องที่คนชื่อกอล์ฟจองไว้ ธันวาจึงบอกว่าตนชื่อกอล์ฟ ปัณณ์ชื่อกุ๊ย และได้ทราบว่ากอล์ฟที่จองห้องเอาไว้เป็นพวกค้ายา และปัณณ์ ธันวา จ๊ะจ๋าและนุ้ก (ที่ตามมาทีหลัง) เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด
- มีรถขายกับข้าวมาขายที่หมู่บ้าน ธัญลดากับลุงหมงจึงซื้อปลา แต่ปลาเหลืออยู่ตัวเดียว ทั้งสองคนจึงทะเลาะกัน สุดท้ายก็ขายปลาให้เบิ้มแล้วเบิ้มขายต่อให้ลุงหมง และมารู้ภายหลังว่าพ่อค้าเอาหินใส่ท้องปลาเพื่อถ่วงน้ำหนัก
นิโคล เทริโอ
สิตางศุ์ ปุณภพ
51 25 พฤษภาคม 2556 แป๊ะ...คอ...แป๊บ!! - เนื่องจากปัณณ์กับธันวายังสงสัยในสิ่งที่หมอตั้มบอก จึงจัดงานเลี้ยงเพื่อมอมเหล้าหมอแป๊ะ เพื่อนของหมอตั้ม เพื่อให้หมอแป๊ะเล่าเรื่องของหมอฝัน ทำให้ทราบว่าลูกของหมอตั้มที่หมอตั้มพูดถึง คือลูกของหมอแป๊ะกับหมอฝัน แต่หมอแป๊ะกับหมอฝันเลิกกัน และหมอแป๊ะก็ไม่อยากยุ่งกับลูกของตนเพราะกลัวจะทะเลาะกับหมอฝัน จึงให้หมอตั้มดูแลลูกของตนแทน (ความจริงคือ หมอแป๊ะแกล้งเมา แล้วตอบปัณณ์ ธันวาตามที่นัดกับหมอตั้มเอาไว้ เพราะหมอตั้มขอ)
- ออมแกล้งป่วยเพื่อจะไปส่งนักร้องเกาหลีที่สนามบิน แต่จ๊ะจ๋าทราบเพราะเจเจเป็นคนเอาใบลาปลอมของออมมาส่ง จึงไปฟ้องธัญลดา
ตี๋ ดอกสะเดา
52 1 มิถุนายน 2556 ผู้ชายที่แสนดี? - ปัณณ์และธันวาไปร้านกาแฟที่แฟนใหม่ของหมอแป๊ะเป็นเจ้าของ พบว่าหมอแป๊ะพยายามทำตัวเป็นพ่อนักบุญ ทั้งคู่จึงพูดให้หมอแป๊ะบอกแฟนใหม่เรื่องที่เคยแต่งงานแล้ว แต่แฟนใหม่ของหมอแป๊ะมาได้ยินเข้าพอดี
- เพราะเพื่อนบ้านพูดยังไงลุงหมงก็ไม่ยอมเป็นประธานหมู่บ้านสักที เหล่าเพื่อนบ้านจึงปรึกษาธัญลดา ธัญลดาจึงออกอุบายโดยเยาะเย้ยลุงหมง และท้าให้ลุงหมงลงเลือกตั้งประธานหมู่บ้านแข่งกันกับตน
- เพราะได้ยินตอนที่หมอแป๊ะพูดกับแฟนใหม่ว่าที่จริงแล้วหมอฝันกับหมอตั้มเคยมีลูกด้วยกัน ปัณณ์กับธันวาจึงถามหาความจริงจากหมอตั้ม
ตี๋ ดอกสะเดา
53 8 มิถุนายน 2556 18 ปี แห่งความหลัง - 18 ปีก่อน หมอตั้มรู้จักกับหมอฝันที่เชียงราย วันหนึ่งหมอตั้มโดนธัญลดาบอกเลิกเพราะครอบครัวธัญลดาไม่ยอมรับหมอตั้ม จึงดื่มเหล้าประชดชีวิตกับหมอฝัน และเผลอใจมีอะไรกับหมอฝัน
- เพราะลุงหมงขู่ว่าจะส่งเจเจไปอเมริกา เจเจเครียดมากจึงปรึกษาออม ออมจึงแนะนำให้เจเจแต่งตัวเป็นผู้ใหญ่ให้ลุงหมงดู
ตี๋ ดอกสะเดา
นิโคล เทริโอ
54 15 มิถุนายน 2556 ศึกชิงนาง!? - หมอตั้มกลับมารักธัญลดา เพราะรู้ความจริงจากธัญลดาเรื่องจดหมายบอกเลิก ทุกอย่างเป็นฝีมือแม่ของธัญลดา
- ปัณณ์กับธันวาทะเลาะกันอย่างหนัก เพราะต่างฝ่ายต่างกุมความลับของหมอตั้ม ทั้งคู่จึงต่อยตีกัน เพราะปัณณ์ตั้งใจจะบอกเรื่องนี้ให้ธัญลดารับรู้ แต่ธันวาไม่ยอม เพราะไม่ต้องการให้ครอบครัวแตกแยก สุดท้าย... ธัญลดาออกมาห้ามปราม ปัณณ์กับธันวาจึงหาเรื่องโกหกโดยจ้างหญิงสาวชื่อ กุ๊กไก่ มาเป็นผู้หญิงผู้ก่อเหตุศึกชิงนาง
- จ๊ะจ๋าเข้าใจว่ากุ๊กไก่เป็นผู้หญิงอีกคนของปัณณ์ ถึงกับเสียใจมาก ทำให้เจเจกับออมรู้เรื่องปัณณ์กับจ๊ะจ๋า และจ๊ะจ๋าโล่งใจเมื่อกุ๊กไก่สารภาพความจริง
นิโคล เทริโอ
55 22 มิถุนายน 2556 สิ่งที่ไม่เคยบอก - หมอตั้มพบหมอฝันโดยบังเอิญ และสงสัยว่าลูกชายของหมอฝันคือลูกชายตน จึงให้เพื่อนหมอของหมอตั้มพิสูจน์ DNA ปรากฏว่าเป็นพ่อลูกกันจริง หมอตั้มจึงเล่าเรื่องให้ธัญลดาฟัง ธัญลดาเสียใจมากจึงพาออมกลับไปอยู่บ้านแม่ของตน วันหนึ่งธัญลดาพบหมอฝัน หมอฝันบอกให้ธัญลดากลับไปหาหมอตั้ม ธัญลดาจึงกลับไปหาหมอตั้มโดยให้สัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกันให้ออมเห็นอีก
- ออมอยากรู้ว่าปัณณ์ ธันวา และพ่อแม่ปิดบังอะไรตนอยู่ จึงให้วิโรจน์ เบิ้ม และบานเย็นไปดู แต่ไม่สำเร็จ
- ออมเจอต้น ลูกของหมอตั้มและหมอฝันเป็นครั้งแรก
นิโคล เทริโอ
จิรายุ ละอองมณี (เปิดตัว)
56 29 มิถุนายน 2556 ความรัก...ความลับ - จ๊ะจ๋าสงสัยว่าปัณณ์กับธันวามีเรื่องอะไรปิดตนอยู่ นุ้กจึงอาสาไปถามธันวาเอง โดยหลอกขอเป็นแฟนธันวา แต่ธันวาจับได้และตลบหลังนุ้กโดยการอัดเสียงตอนที่นุ้กบอกรักธันวา
- เบิ้มมาเห็นตอนที่จ๊ะจ๋าอาเจียนเพราะอาหารเป็นพิษ และปัณณ์อยู่ด้วยพอดี เบิ้มเลยเอาไปบอกลุงหมงเพราะเข้าใจว่าจ๊ะจ๋าท้องกับปัณณ์ ลุงหมงโกรธจนถึงขั้นหยิบปืนมาเพื่อที่จะยิงปัณณ์ที่บ้านหมอตั้ม
- ออมอยากเจอต้น จึงชวนเจเจไปห้องสมุดโดยอ้างว่าจะไปหาหนังสือ แต่เจเจดันเจอต้นที่กำลังจะหาหนังสือให้ออมเหมือนกัน จึงแย่งหนังสือกันโดยการแข่งงัดข้อ สุดท้ายต้นซื้อหนังเล่มนั้นให้ออม เจเจจึงเสียหน้ามาก
สิตางศุ์ ปุณภพ
จิรายุ ละอองมณี
57 6 กรกฎาคม 2556 อยู่คนเดียวกับตอนเย็นๆ - จิรายุ ละอองมณี
58 13 กรกฎาคม 2556 กาเป็นหนอน - รุ้งทอง ร่วมทอง
59 20 กรกฎาคม 2556 หมัดนี้..เพื่อเธอ - จิรายุ ละอองมณี
60 27 กรกฎาคม 2556 Love Melody ดนตรีลิขิตรัก - จิรายุ ละอองมณี
นิโคล เทริโอ
คำไหล เมืองอุบล
นิทัศน์ สิงหามาตร
61 3 สิงหาคม 2556 แซ่บเว้ยเฮ้ย!!! - ธันวากับวิโรจน์พาปัณณ์กับจ๊ะจ๋าไปทานมื้อเย็นที่ร้านอาหารอีสาน "แซ่บเว้ยเฮ้ย" เพราะอ๊อดเป็นเจ้าของร้าน เพื่อนสนิทของวิโรจน์ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันที่อ๊อดพาเพื่อนมาตั้งวงเหล้า อ๊อดเมาหนักจนไม่สามารถทำอาหารได้ เมียมาเห็นจึงทะเลาะกับอ๊อดจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ทำให้พวกธันวาเกือบโดนลูกหลง
- ออมกังวลเรื่องสอบเลข จึงชวนเจเจไปติวกับต้น ทำให้เจเจรู้สึกเคืองจึงซื้อกาวชุดพลังช้างที่เบิ้มเร่ขายมาทาที่ม้านั่งยาวเพื่อหลอกให้ต้นนั่งจนไม่สามารถลุกได้ แล้วก็ทำสำเร็จ แต่มีเหตุให้เจเจพลัดล้มลงบนเก้าอี้ พวกกะเทยที่เดินผ่านไปมาเห็นเจเจนอนตักต้นจึงเข้าใจว่าเป็นคู่เกย์
- หมอตั้มโกหกธัญลดาว่าป่วยเพื่อหาเรื่องหนีเมียไปตีกอล์ฟกับลุงหมงอีกตามเคย ลุงหมงจึงเสนอให้หมอตั้มแอบปีนหน้าต่างชั้นบนเพื่อหลบเมียเข้าบ้าน
หนุงหนิง สิงหราช
พัฒน์ชนก เอี่ยมสะอาด
62 10 สิงหาคม 2556 ลองมองดูระเบียงสิเออ - ธันวาถูกเก่ง(แฟนหนุ่มของแต้ว ผู้หญิงที่ธันวาติดพัน)ตามรังควานเพราะความหึงหวง สงสัยว่าแต้วกับธันวาเป็นกิ๊กกัน ธันวาจึงหนีไปที่บ้านจ๊ะจ๋า แต่ต้องหนีเสือปะจระเข้ เพราะลุงหมงสงสัยในตัวจ๊ะจ๋าเรื่องผู้ชายและเจอตัวธันวาอยู่ในห้องนอนของจ๊ะจ๋าพอดี
- เจเจรับปากกับออมว่าจะดูแลหมาของต้นที่ชื่อ ฮีโร่ ให้ดีที่สุด แต่กลับทำหาย เจเจกับวิโรจน์จึงเอาหมาที่มีลักษณะเดียวกันกับฮีโร่มาหลอกออมกับต้น
เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์
63 17 สิงหาคม 2556 บทเรียนราคาแพง - จิรายุ ละอองมณี
64 24 สิงหาคม 2556 วุ่นนักรักหลายเรื่อง - -
65 31 สิงหาคม 2556 ทำไมต้องเธอ - -
66 7 กันยายน 2556 ศึกชิงงาน สะท้านแกลอรี่ - -
67 14 กันยายน 2556 สุรินทร์ ถิ่นคชสาร - -
68 21 กันยายน 2556 ถ้าเธอขอ ฉันก็จะทำให้ - -
69 28 กันยายน 2556 เทรนด์นี้กำลังมา - -
70 5 ตุลาคม 2556 นายจ๋า โรจน์ลาก่อน - -
71 12 ตุลาคม 2556 สุขสันต์วันอึดอัด - สิตางศุ์ ปุณภพ
72 19 ตุลาคม 2556 ฟ้าสางบนร่างวีระ - -
73 26 ตุลาคม 2556 บู๋บ้าบอ ปะทะ บี๋บ้าบิ่น - สิตางศุ์ ปุณภพ
74 2 พฤศจิกายน 2556 เพื่อนรักหักหัวหงส์ - สิตางศุ์ ปุณภพ
75 9 พฤศจิกายน 2556 แบบนี้พี่ชอบ - ออมอยากไปดูคอนเสิร์ตกับต้น จึงขอร้องให้ปัณณ์กับธันวาช่วยพูดกับธัญลดาและหมอตั้มที่ชวนออมไปทานข้าวนอกบ้าน ธัญลดาขอยกเลิกมื้อเย็นนอกบ้านเพราะนึกได้ว่ามีงานเลี้ยงสละโสดของติ๋ม เพื่อนสนิทของนุช(รุ้งทอง ร่วมทอง)ที่คาราโอเกะแห่งหนึ่ง หมอตั้มได้โอกาสชวนลุงหมง แป๊ะไปที่คาราโอเกะ แต่กลับเป็นคาราโอเกะเดียวกันกับธัญลดา จึงวางแผนเซอร์ไพรส์ธัญลดา
- ออมไปดูคอนเสิร์ตกับต้นแล้วถูกวัยรุ่นชายพูดจาแทะโลม แต่ทั้งคู่ตอบโต้จนขาออมพลิก ต้นจึงพาส่งถึงบ้าน
ตี๋ ดอกสะเดา
รุ้งทอง ร่วมทอง
76 16 พฤศจิกายน 2556 ลอยกระทง ลอยกะเธอ - -
77 30 พฤศจิกายน 2556 หมอคะ แก้วหิว[note 1] - ชมพู่ ก่อนบ่าย
78 7 ธันวาคม 2556 โล้นซ่า..ล่ากาดำ - -
79 14 ธันวาคม 2556 คุณพ่อกำมะลอ - เจเจกลุ้มใจเรื่องครูกุหลาบขอพูดคุยกับลุงหมงเรื่องเจเจหมดสิทธิ์สอบ จึงขอร้องให้ปัณณ์ปลอมตัวเป็นพ่อ โดยเอาความลับของปัณณ์มาขู่ และให้เบิ้มหาเพื่อนมาเป็นหน้าม้าปลอมตัวเป็นครูกุหลาบคุยกับลุงหมง แต่แผนแตกก็ต่อเมื่อลุงหมงถามครูกุหลาบ(เพื่อนสาวของเบิ้ม)เรื่องจ๊ะจ๋า และจ๊ะจ๋ามาพบพอดี
- หมอตั้มเยี่ยมหมอฝันกับต้นเพื่อซื้อของให้ต้น ต้นดีใจมากโดยที่เขาไม่รู้ว่าหมอตั้มคือพ่อ ในขณะที่ต้นออกไปคุยโทรศัพท์ตามลำพัง หมอฝันคุยกับหมอตั้มว่าจะพาต้นกับแม่ไปอเมริกา แต่ต้นกลับได้ยินโดยบังเอิญจึงน้อยใจแม่
- ธันวากับนุ๊กพาเพื่อนๆของตนมาเที่ยวผับ ทั้งคู่ถูกเพื่อนๆโหวตเป็นตัวแทนแข่งดื่มเหล้า ทำเอาทั้งคู่รู้สึกอึดอัด เพราะเหตุที่ทำให้นุ๊กเข้าใจว่าธันวาทำมิดีมิร้ายเป็นเพราะเหล้า
เดชบดินทร์ ฉายทองดี
นิโคล เทริโอ
80 21 ธันวาคม 2556 พี่ชาย - ปัณณ์ถึงกับกังวล เมื่อรู้มาว่าต้นกับออมตัดสินใจคบหาดูใจกัน แต่ต้นมีหญิงอื่นมาใกล้ชิด จึงกีดกันอย่างหนัก -
ตอนพิเศษ 28 ธันวาคม 2556 สวัสดีปีใหม่ 2557 - -

พ.ศ. 2557 (ปี 3)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน เรื่องย่อ นักแสดงรับเชิญ
ตอนพิเศษ 4 มกราคม 2557 สวัสดีปีใหม่ 2557 - -
81 11 มกราคม 2557 ต้น..เหตุแห่งความเสียใจ - สรารัตน์ แซ่จิ๋ว (แอนนี่ 4 ปี 700)
นิโคล เทริโอ
82 18 มกราคม 2557 โอ...ละพ่อ!! - นิโคล เทริโอ
83 25 มกราคม 2557 พี่ชายแสนดี - นิโคล เทริโอ
84 1 กุมภาพันธ์ 2557 รักไม่ได้[note 2] - นิโคล เทริโอ
จิรายุ ละอองมณี (ปิดตัว)
85 8 กุมภาพันธ์ 2557 ผีหัวโขก - -
86 15 กุมภาพันธ์ 2557 คืนสยอง คิงคองอำมหิต ความรักระหว่างปัณณ์กับจ๊ะจ๋ากำลังชื่นมื่น แต่กลับต้องมาสะดุดกึก!!! เมื่อลุงหมงจะจับคู่ให้จ๊ะจ๋า ปัณณ์จะทำยังไง? -
87 1 มีนาคม 2557 เข้าตามตรอก ออกตามระเบียง ปัณณ์ร้อนใจ!! เมื่อลุงหมงกีดกันไม่ให้เจอจ๊ะจ๋า ธันวาเลยอาสาหาทางให้ทั้งคู่ได้เจอกัน แต่จะสำเร็จหรือไม่? -
88 8 มีนาคม 2557 อีกาสะดุ้งไฟ ปัณณ์แกล้งเป็นอัมพาต หวังให้ลุงหมงใจอ่อนยอมเปิดทางให้คบกับจ๊ะจ๋าแต่จะได้เรื่องหรือเปล่า? สุเทพ สีใส
89 15 มีนาคม 2557 อุงอ๋งอี๋อวด(ลุงหมงหนีบวช) ลุงหมงคิดมากเรื่องที่ทำให้ปัณณ์เป็นอัมพาต เลยแอบหนีไปบวชเพื่อชดใช้ความผิด เอาล่ะสิ!! งานนี้ปัณณ์จะแก้ปัญหานี้อย่างไร? -
90 22 มีนาคม 2557 เด็กป่วนชวนเผา ปัณณ์ถึงกับเครียด!! เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องแกล้งเป็นอ­ัมพาตต่อไป งานนี้ทุกคนเลยต้องช่วยกันปิดบังลุงหมง เอาล่ะสิ!! จะวุ่นวายขนาดไหน? -
91 29 มีนาคม 2557 ตั๊กแตนแมน แหวนใครวะ?? - ออมอยากได้ตั๋วดูหนังรอบปฐมทัศน์เรื่อง ตั๊กแตนแมน เพราะอยากดูพระเอก จึงให้หมอตั้มแข่งกินเค้กชิงตั๋ว แต่ธัญลดามาซื้อเค้กที่ร้าน
- หัวหน้าแกลเลอรี่ที่ปัณณ์ทำงานอยู่ทราบข่าวว่าปัณณ์เป็นอัมพาต จึงอนุญาตให้ปัณณ์พักรักษาตัว แต่ปัณณ์อยากทำงาน ลุงหมงสนับสนุนเพราะเข้าใจว่าปัณณ์เป็นอัมพาตจริงแต่ใจสู้ ทำให้ลุงหมงกับหัวหน้าของปัณณ์มีปากเสียงกัน
- ธันวากับนุ๊กฉลองงานแต่งงานให้เพื่อน ทั้งคู่ดื่มจนเมา กลายเป็นธันวาขอนุ๊กแต่งงาน
สิตางศุ์ ปุณภพ
ไจแอนท์ เชิญยิ้ม
92 12 เมษายน 2557 ฟู่ ปั๊บ กรี๊ด!!! ธันวาไม่ปลื้มอย่างแรง!! เมื่อเห็นป้อม ศัตรูหัวใจมาตามจีบนุ๊ก งานนี้ธันวาจะหาทางสกัดดาวรุ่งอย่างป้อมอย­่างไร? อรรครัฐ นิมิตรชัย
สิตางศุ์ ปุณภพ
93 19 เมษายน 2557 สงกรานต์สานรัก และแล้วคาสโนว่าอย่างธันวา ก็เกิดสปาร์ครักกับนุ๊กคู่กัด!! ความรักรสแซบของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร? สิตางศุ์ ปุณภพ
94 26 เมษายน 2557 วิวาห์อัมพาต เกือบจะได้แต่งงานกับจ๊ะจ๋าอยู่แล้วเชียว แต่ลุงหมงดันจับได้ซะก่อนว่าปัณณ์แกล้งเป็นอัมพาต เอาล่ะสิ!! งานนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับปัณณ์ -
95 3 พฤษภาคม 2557 กาเศร้าบินเข้ากองไฟ งานเข้าทั้งลูกพี่และลูกน้อง ฝ่ายพี่ รถไฟชนกัน ฝ่ายน้อง มีคนกำลังจะฆ่าตัวตาย เอ่าละสิ งานนี้ จะเกิดขึ้นอะไร กับปัณณ์ และ ธันวา สิตางศุ์ ปุณภพ
96 10 พฤษภาคม 2557 ศิลปิน ศิลเปลือย ปัณณ์กลุ้มใจมาก เมื่อจู่ๆ ลุงหมงก็ยื่นคำขาดให้รีบหาสินสอด 5 ล้าน มาสู่ขอจ๊ะจ๋าภายใน 3 เดือน งานนี้ปัณณ์จะไปหาเงินมาจากไหน? จอย ชวนชื่น
97 17 พฤษภาคม 2557 วิวาห์ล่ม ผมรักคุณ ตั้งใจไปร้องเพลงในงานแต่งงานเพื่อน แต่จู่ๆ ปัณณ์กับธันวากลับกลายต้องมาช่วยเคลียร์ปัญหารักสามเส้า­ของคู่บ่าวสาว เรื่องราววุ่นๆ จะจบลงยังไง? -
98 24 พฤษภาคม 2557 สืบ...สัมพันธ์ ลุงหมงจี๊ด!! เมื่อเห็นปัณณ์พาจ๊ะจ๋าเข้าม่านรูด เลยแกล้งเป็นคู่ขากับเบิ้ม เพื่อตามจับผิด เรื่องราวจะวุ่นวายขนาดไหน? คริสโตเฟอร์ เชฟ
99 31 พฤษภาคม 2557 รักแท้แพ้น้ำฝน เพราะเป็นห่วงปัณณ์ หลานชายสุดเลิฟเครียด!! กลัวหาเงินมาสู่ขอจ๊ะจ๋าไม่ทัน หมอตั้มเลยจะไปเคลียร์กับลุงหมง แต่จะด้วยวิธีไหน? -
100 7 มิถุนายน 2557 กระหัง-งู ผู้หยั่งรู้อนาคต เพิ่งคบหากันไม่นานธันวา ก็ถูกนุ๊กตามจิกทุกฝีก้าวซะแล้ว งานนี้ธันวาจะจัดการทำยังไง? สิตางศุ์ ปุณภพ
101 14 มิถุนายน 2557 เรื่องเล่า เป่าปู๊ดดดด อุตส่าห์วางแผนหนีเที่ยวกลางคืนได้สำเร็จ แต่ปัณณ์ , ธันวา และอาตั้ม กลับมาโดนจับเข้าคุกข้อหาเมาแล้วขับ!! งานนี้อาหลานจะทำยังไง? สิตางศุ์ ปุณภพ
102 21 มิถุนายน 2557 ว.4 ผีเดินได้[note 3] เมื่อปัณณ์ กับ ธันวา ต้องมาบำเพ็ญประโยชน์ช่วยกู้ภัยเก็บศพ งานนี้ 2 หนุ่มจะเจออะไรบ้าง ? -
103 28 มิถุนายน 2557 ฮีโร่กางเกงใน ลุงหมงปรื๊ดแตก!! เมื่อรู้ว่าจ๊ะจ๋าแอบช่วยปัณณ์หาเงินค่าสินสอด เลยสั่งห้ามทั้งคู่แต่งงานกัน เอาล่ะสิ!! ปัณณ์กับจ๊ะจ๋าจะทำยังไง? สิตางศุ์ ปุณภพ
104 5 กรกฎาคม 2557 ไฝ..ไทม์แมทชีน พาย้อนอดีตไปดูเรื่องราวรักสามเส้า ระหว่างปัณณ์กับธันวา ไหงถึงมาเปิดศึกชิงจ๊ะจ๋า เกิดอะไรขึ้นกับทั้ง 3 คน กล้วย เชิญยิ้ม
105 12 กรกฎาคม 2557 งวดนี้มีเฮ ปัณณ์รีบยกขันหมากมาสู่ขอจ๊ะจ๋า เพราะหาเงินมาหมั้นได้ตามสัญญา แต่ลุงหมงกลับไล่ตะเพิด เกิดอะไรขึ้นกับลุงหมง -
106 19 กรกฎาคม 2557 กระหังก็มีหัวใจ เพราะความหวังดีของธันวาที่อยากช่วยปัณณ์หาเงินไปสู่ขอจ๊ะจ๋า กลับทำอะไรทั้งคู่เกิดบาดหมางกันซะงั้น เอาล่ะสิ!! บ้านแตกแบบนี้ใครจะช่วยเคลียร์ -
107 26 กรกฎาคม 2557 โลกไม่ได้มีแค่เราสองคน ธันวาจะตัดสินใจยังไง? เมื่อจู่ๆ แจ็คเพื่อนสนิทขอร้องให้ร่วมขบวนการสู่ขอแฟนสา­ว ด้วยสินสอดที่เป็นทองปลอม!! ภูหิรัณย์ หล่อเสถียรธารี
108 2 สิงหาคม 2557 โหดจัง กระหังทวงหนี้[note 4] ธันวา ออกโรงทวงหนี้แทนปัณณ์แต่กลับเจอลูกหนี้คิดชักดาบใช้แผนแกล้งเป็นอัมพาต เอาล่ะสิ!! ธันวาจะแก้เผ็ดพวกเหนียวหนี้คู่นี้ยังไง? กิ๊ฟ ชวนชื่น
109 16 สิงหาคม 2557 กอด ทำเอาเครียดกันทั้งบ้าน เมื่อจู่ๆ แม่บ้านบานเย็นประกาศลาออก งานนี้ธันวากับอาลดาต่างงัดสารพัดวิธีเพื่อยื้อบานเย็น แต่จะสำเร็จหรือไม่? -
110 23 สิงหาคม 2557 รักนี้มีก้าง ปัณณ์อึ้ง! เมื่อลุงหมงจับคู่นัดเดทให้จ๊ะจ๋ากับแม็ค ลูกของเพื่อนสนิท งานนี้ปัณณ์จะทำยังไง? อติรุจ กิตติพัฒนะ
111 30 สิงหาคม 2557 ปาร์ตี้ไม่ได้มีหนเดียว ตั้งใจจะกระชากหน้ากากแม็คเพื่อให้จ๊ะจ๋ารู้ว่าไม่ใช่คนดี แต่ธันวากลับโดนแม็คเล่นงานซะเอง!! อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับธันวา สิตางศุ์ ปุณภพ
อติรุจ กิตติพัฒนะ
112 6 กันยายน 2557 คนสำคัญ บานเย็นจะทำยังไง? เมื่อชาว "ลูกพี่ลูกน้อง" กล่าวหาว่าแฟนเก่าของเธอเป็นโจร!! สร้อย สารคาม
113 13 กันยายน 2557 โกยเถอะกา ตั้งใจวางแผนกำจัด แมคให้พ้นทางรักของปัณณ์กับจ๊ะจ๋า แต่ ธันวาดันเสียท่าโดนแมคเล่นงานกลับซะงั้น แต่เกิดอะไรขึ้นกับธันวา อติรุจ กิตติพัฒนะ
114 20 กันยายน 2557 ความลับยัยตัวร้าย ธันวากับปัณณ์จะทำยังไง? หลังจับได้ว่าออม น้องสาวสุดเลิฟ แอบหนีเที่ยวตอนกลางคืน ปฐมกฤษณ์ สุดสละ
115 27 กันยายน 2557 อย่าเพิ่งไป...อยู่ด้วยกันก่อน ธันวา ออม และหมอตั้มตั้งใจจะไปลั้นลาในช่วงที่อาลตาไม่อยู่แต่กลับต้องฝันสลาย เมื่อแม่โผล่มาเยี่ยม งานนี้ทั้ง 3 คน จะหาทางหนีเที่ยวได้หรือไม่? ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
116 4 ตุลาคม 2557 Will you marry me? ในที่สุดลุงหมงก็ยอมไปวัด เพื่อหาฤกษ์งานแต่งให้ปัณณ์กับจ๊ะจ๋าตามสัญญา แต่กลับเจอเรื่องไม่คาดคิด งานนี้เกิดอะไรขึ้น? สิตางศุ์ ปุณภพ
117 11 ตุลาคม 2557 Mouth to Mouth เมื่อธันวาหลงกลอยู่กับแมคสองต่อสอง หารู้ไม่ว่าแมควางแผนหวังเคลม เอาล่ะสิ!! งานนี้ธันวาจะพลาดท่าเสียทีแมคหรือเปล่า? อติรุจ กิตติพัฒนะ
118 18 ตุลาคม 2557 กระหังเจ้าสังเวียน ธันวายอมไม่ได้ที่แมค ยังแอบส่งขนมจีบจ๊ะจ๋าไม่เลิก งานนี้เลยขอเปิดศึกแทนปัณณ์จัดการแมคเอง เอาล่ะสิ!! ศึกครั้งนี้จะเป็นอย่างไร? อติรุจ กิตติพัฒนะ
119 25 ตุลาคม 2557 คาสโนว่าลายคราม เจอสั่งห้ามเที่ยวกลางคืนเด็ดขาด!! แต่ธันวากับหมอตั้มก็ยังแอบหนีไปจนได้ งานนี้นุ๊กกับอาลดาต้องตามไปจัดการ เอาล่ะสิ!! 2 อาหลานจะเอาตัวรอดได้หรือไม่? สิตางศุ์ ปุณภพ
120 1 พฤศจิกายน 2557 เซอร์ไพรส์ เป็นติ่งเกาหลีตัวยง ออมเลยยอมโกหกแม่เพื่อแอบไปประกวดเต้น แต่สุดท้ายก็โดนจับได้ งานนี้ปัณณ์กับธันวาจะช่วยออมเคลียร์เรื่องนี้ยังไง? -
121 8 พฤศจิกายน 2557 ลูกเกาหลี แม่เกาหัว อุตส่าห์ได้เข้ารอบแข่งประกวดเต้นเกาหลีแล้วแท้ๆ แต่ออมกลับต้องฝันสลาย เมื่อถูกแม่ธัญลดาจับได้แถมสั่งห้ามไม่ให้ไปแข่งเด็ดขาด!! เอาล่ะสิ!! ออมจะทำอย่างไร? -
122 15 พฤศจิกายน 2557 อับดุลเอ๋ย! รถไฟชนกันโครมใหญ่!! เมื่อนุ้กพามีน เพื่อนสนิทมาแนะนำให้ธันวารู้จัก โดยไม่รู้ว่ามีนเป็นกิ๊กเก่าของธันวา งานนี้ธันวาจะทำยังไง? สิตางศุ์ ปุณภพ
สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์
123 22 พฤศจิกายน 2557 รักจางที่ดอนเมือง อินเลิฟกันมานาน จู่ๆ ธันวากับนุ้ก ก็เกิดรักจางขึ้นซะแล้ว เกิดอะไรขึ้น? สิตางศุ์ ปุณภพ
สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์
124 29 พฤศจิกายน 2557 ความรักมักเป็นแบบนี้ เกิดศึกระหว่างลุงหมงกับอาลดา เมื่อต่างฝ่ายต่างแย่งกันหาเรือนหอให้ปัณณ์ ร้อนถึงธันวาต้องหาทางช่วยเคลียร์ปัญหานี้ให้ เรื่องราวจะลงเอยยังไง? -
125 6 ธันวาคม 2557 แฟนจ๋า..ฉันมาแล้วจ๊ะ คราวเคราะห์มาเยือนลุงหมงซะแล้ว!! เมื่อจู่ๆ จิ๊บภรรยาสุดเลิฟโผล่มาเซอร์ไพร์ส เพื่อจัดการเรื่องที่ลุงหมงชอบหนีเที่ยวกลางคืนเป็นประจำ งานนี้ลุงหมงจะเอาตัวรอดได้หรือไม่? ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
126 13 ธันวาคม 2557 ฝ่าดงซอมบี้ เกิดอะไรขึ้น? เมื่อจู่ๆ ชาว “ลูกพี่ลูกน้อง” กลายเป็นผีดิบซอมบี้กันไปหมด เหลือแค่ปัณณ์กับธันวาที่รอดชีวิตมาได้เท่านั้น!! -
127 20 ธันวาคม 2557 กาลครั้งหนึ่ง ในที่สุดปัณณ์ก็ฝ่าด่านทดสอบความรักสุดแสบของว่าที่พ่อต­าอย่างลุงหมงมาได้สำเร็จ จนได้แต่งงานกับจ๊ะจ๋า งานนี้จะแฮปปี้เอนดิ้งขนาดไหน? ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
128 27 ธันวาคม 2557 ครอบครัวลูกพี่ลูกน้อง เดินทางมาถึงตอนอวสานแล้ว ซิทคอม “ลูกพี่ลูกน้อง” เสาร์นี้ จะประมวลภาพประทับใจตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาของ 2 หนุ่ม กัน-โตโน่ ทั้งคู่ผ่านเรื่องราว สุข เศร้า ซึ้ง อะไรมาบ้าง? -

เพลงประกอบละคร[แก้]

เพลงเปิด

เพลงปิดท้าย

อ้างอิง[แก้]


อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "note" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="note"/> ที่สอดคล้องกัน