รายชื่อตัวละครในเรื่องอินาสึมะอีเลฟเวน อาเรส โนะ เท็นบิง และ โอไรออน โนะ โคคุอิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายละเอียดตัวละครที่ปรากฏตัวใน อินาสึมะอีเลฟเวน อาเรส โนะ เท็นบิง และ โอไรออน โนะ โคคุอิน จากอนิเมะ

ในส่วนของตัวละครเก่าดูเพิ่มเติมได้ที่ รายชื่อตัวละครในนักเตะแข้งสายฟ้า และ รายชื่อตัวละครในนักเตะแข้งสายฟ้า GO

ตัวเอก[แก้]

อินาโมริ อาสึโตะ (稲森 明日人)
หนึ่งในตัวเอกของเรื่อง เป็นนักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "นักบอลที่ถูกเลือกเป็นดวงอาทิตย์" (太陽に選ばれたサッカー小僧) เกิดวันที่ 3 พฤศจิกายน[1]
เด็กหนุ่มที่อยู่ในเกาะอินะคุนิชื่นชอบกีฬาฟุตบอล โดยก่อนที่จะไปในเมืองโตเกียวเขาได้สูญเสียแม่ของตัวเองไปจากอาการป่วยและตามหาพ่อของอาสึโตะที่เป็นนักฟุตบอลเหมือนกัน ในช่วงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลฟรอนเทียร์ อาสึโตะได้เป็นกัปตันทีมแทนทัตสึมิที่บาดเจ็บ
ในภาคโอไรออน อาสึโตะได้เป็นสมาชิกทีมชาติญี่ปุ่น เชื่อใจอิจิโฮชิหลังจากที่ไฮซากิและฮิโรโตะที่รู้ว่าเป็นศัตรูที่มาจากโอไรออน ในการแข่งบนสนามอาสีโตะได้เล่นตำแหน่งทั้งสองตำแหน่งคือกองกลางและกองหน้าและยังเป็นเพื่อนร่วมทีมที่สร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกในทีม
ในช่วงก่อนการแข่งขันทีมชาติอเมริกา อาสึโตะได้พบมาซาโตะซึ่งเป็นผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นพ่อแต่ยังไม่เชื่อจนกระทั่งได้เล่าเรื่องความจริงที่ทิ้งครอบครัวทำให้เริ่มเชื่อใจได้บางส่วน และได้นัดพบกับพ่อเพื่อถามข่าวคราวคุยกัน จนกระทั่งได้ไปที่ศูนย์ฝึกของโอไรออนได้เล่าเรื่องความจริงของมูลนิธิโอไรออนพร้อมกับมาริค แต่อาสึโตะปฏิเสธที่จะเข้าร่วม ทำให้ถูกจับตัวไปจากคำสั่งของมาซาโตะ แต่ชินโจได้ช่วยเหลือไว้ กับบอกว่ามาโตะคือพ่อตัวปลอมที่หลอกให้โอไรออนได้เปรียบ และกลับมาหลังจากการแข่งขันระหว่างทีมชาติรัสเซียสิ้นสุดลงแล้วเริ่มสงสัยชินโจพูดถึงโอไรออนในอดีต หลังจบแข่งรอบรองกับอิตาลี จึงรู้ว่าชินโจคือพ่อตัวจริงของอาสึโตะ หลังจบศึกโอไรออนจึงได้เปิดใจคุยกับพ่อในที่สุด หลังจบการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล อาสึโตะได้กลับเกาะอินาคุนิพร้อมกับพ่อในเวลาสั้นๆ ก่อนที่พ่อกลับไปฟื้นฟูมูลนิธิโอไรออนให้ดีกว่าเดิม
ท่าไม้ตาย - อินาบิคาริ แดช (イナビカリ・ダッシュ)[2], ไชนิ่งเบิร์ด (シャイニングバード)[3], ฮกเคียวคุกุมะ 2 โก (北極グマ2号)[4] [ใช้ร่วมกันกับโคโซมารุและโนริกะ หรือ อโฟรดี], เมเทโอดรอป (メテオドロップ)[5] [ใช้ร่วมกันกับโคโซมารุกับฮิอุระ], เคาเตอร์ไดรฟ์ (カウンタードライブ) [ใช้ร่วมกันกับโคโซมารุ], วิกตอรี่ไลน์ (ビクトリーライン) [ใช้ร่วมกันกับโคโซมารุและมิจินาริ], แบ็คดราฟท์ (バックドラフト) [ใช้ร่วมกันกับโคโซมารุกับโกจิน], ซันไลท์บริทซ์ (サンライズブリッツ), ลาสท์รีสอร์ท [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, โนะซากะ], ลาสท์รีสอร์ท Σ (ラストリゾートΣ, ลาสท์รีสอร์ทซิกม่า) [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, โนะซากะ, อิจิโฮชิ]
ไฮซากิ เรียวเฮย์ (灰崎 凌平)
หนึ่งในตัวเอกของเรื่อง เป็นสมาชิกทีมโรงเรียนเซย์โช เรียนอยู่ระดับชั้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 (เสื้อหมายเลข 14 ของไรมง) มีสโลแกนคือ "ปีศาจแห่งสนาม" (フィールドの悪魔) เกิดวันที่ 25 พฤษภาคม[6]
เป็นคนที่มีฝีมือการเล่นฟุตบอลที่สูงมาก แต่กลับไม่ยอมไปฝึกฝนร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ และมักชอบแยกตัวอยู่คนเดียวโดยไม่สนเพื่อนร่วมทีม ต้องการที่เล่นฟุตบอลเพื่อแก้แค้นเพื่ออาคาเนะที่ถูกโปรแกรมตราช่างอาเรสที่ทำให้กลายเป็นคนไร้ความรู้สึก แต่ด้วยที่คิโดวางแผนสลับตำแหน่งเป็นผู้รักษาประตูในการแข่งขันระหว่างทีมคิโดคาวะทำให้ได้รู้ถึงการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับทีมโรงเรียนโอเทย์สึคิโนะมิยะ ทำให้เจ็บใจอย่างมากที่พ่ายแพ้และอยากกลับมาเล่นฟุตบอลอีก แต่อย่างไรก็ตามไฮซากิได้ย้ายโรงเรียนมัธยมต้นไรมงตามคำแนะนำของคิโด ในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน เพื่อที่จะกลับมาลงแข่งฟุตบอลอีกครั้ง
ในภาคโอไรออน ไฮซากิได้เป็นสมาชิกทีมชาติญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ในช่วงแรกที่เข้าทีมยังไม่ถูกกับฮิโรโตะ แต่ก็เข้าขากันตั้งแต่ช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติออสเตรเลียในระหว่างที่สงสัยอิจิโฮชิว่าเป็นพวกเดียวกับโอไรออนหรือไม่ หลังจบแข่งโซนเอเชีย ได้กลับมาเยี่ยมโรงเรียนเซย์โซ และมิซุคามิยะได้มาบอกว่าสิทธินักเรียนแลกเปลี่ยนจะหมดอายุลง หลังจบฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล ไฮซากิได้กลับมาเข้ามาที่โรงเรียนเซย์โชอีกครั้งหลัง
ท่าไม้ตาย - โอเวอร์เฮดเพนกวิน (オーバーヘッドペンギン)[7], เพอร์เฟกต์เพนกวิน (パーフェクトペンギン), ชาร์ค เดอะ ดีป (シャーク・ザ・ディープ), เดธคลัชเชอร์โซน (デスクラッシャーゾーン) [ใช้ร่วมกันกับ คิโด, ฟุโด, ฮิอุระ], เพนกวิน เดอะ ก็อด & เดวิล (ペンギン・ザ・ゴッド & デビル) [ใช้ร่วมกันกับ ฮิโรโตะ], โคเทย์เพนกวิน 2 โก (皇帝ペンギン2号) [ใช้ร่วมกันกับ มิซุคามิยะ, คาเซมารุ], โคเทย์เพนกวิน 2 โก feat. ชาร์ค (皇帝ペンギン2号feat.シャーク) [ใช้ร่วมกันกับ มิซุคามิยะ, คาเซมารุ หรือ คิโด, ฟุโด], ลาสท์รีสอร์ท Σ (ラストリゾートΣ, ลาสท์รีสอร์ทซิกม่า) [ใช้ร่วมกันกับ อาสึโตะ, โนะซากะ, อิจิโฮชิ], เพอร์ซิอุสออร์บ (ペルセウスオーブ) [ใช้ร่วมกันกับ คลาลิโอ, อิจิโนเสะ], เดธโซน (デスゾーン) [ใช้ร่วมกันกับชาโซสึกะและโอริโอะ]
โนซากะ ยูมะ (野坂 悠馬)
หนึ่งในตัวเอกของเรื่อง เป็นกัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์สึคิโนะมิยะ เรียนอยู่ระดับชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "จักรพรรดิแห่งกลยุทธ์" (戦術の皇帝) เกิดวันที่ 2 เมษายน[6]
เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการตราช่างอาเรส ทำให้มีความสามารถในการเรียนกับการเล่นฟุตบอลดีเทียบเท่ากับระดับปัจจุบัน แต่กลับมีชีวิตเหลืออยู่ได้ถึง 3 เดือนเนื่องจากผลข้างเคียงของโครงการ จนทำให้เกิดเนื้องอกในสมอง ซึ่งมีอาการวิงเวียนที่หัวทำให้เป็นจุดอุปสรรคที่จะเล่นฟุตบอล ด้านหลังมีรอยไหม้คล้ายรูปมงกุฏซึ่งเป็นแผลที่ถูกไฟไหม้จากการช่วยเหลือเด็กที่ติดอยู่กับตึกที่ไฟไหม้ แม้ว่าจะถูกนิชิคาเกะกับอันนะเตือนให้รีบถอนตัวออกจากการแข่งเพื่อไปรักษาตัว แต่ก็ยังฝืนแข่งต่อเพื่อที่จะแข่งให้ถึงรอบชิงให้ได้ ในช่วงก่อนรอบชิงไปมอบข้อมูลของทีมของโครงการอาเรสให้ทีมอินาคุนิ ไรมง เพื่อให้แข่งอย่างสูสี หลังแพ้การแข่ง ก็ไปหามิโดอินเพื่อนำหลักฐานทั้งหมดมาเปิดโปงความจริง และไปเตรียมเข้ารับการรักษาต่อ
ในภาคโอไรออน โนซากะเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมชาติญี่ปุ่นแต่ไม่ได้มาร่วมเปิดตัวเนื่องจากได้ไปรักษาตัวในประเทศอเมริกา อย่างไรก็ตามโนะซากะได้กลับมาในประเทศญี่ปุ่นเพื่อลงแข่งในการแข่งขันระหว่างทีมชาติอุซเบกิสถานรอบครึ่งหลังทัน ถูกโค้ชเรียกตัวกลับมาเพื่อเป็นกัปตันทีมชั่วคราวแทนเอ็นโดถูกสอบสวน ในช่วงที่พักรักษาตัวโนซากะได้สืบหาเรื่องของอิจิโฮชิและคอยติดต่อคาเซมารุเรื่องทีม ทำให้ล่วงรู้แผนการที่จะลอบทำร้ายทีมหมด และรวมไปถึงเป็นผู้วางแผนในทีมเป็นหลัก หลังจากกลับมาในประเทศญี่ปุ่น
ท่าไม้ตาย - คิงส์ แลนซ์ (キングス・ランス)[8], สกายวอล์ก (スカイウォーク), เก็กโคมารุ สึบาเมะงาเอชิ (月光丸・燕返し), ลาสท์รีสอร์ท Σ (ラストリゾートΣ, ลาสท์รีสอร์ทซิกม่า) [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, อาสึโตะ, อิจิโฮชิ]
อิจิโฮชิ ฮิคารุ (一星 光)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13 มีสโลแกนคือ "ดาวสีน้ำเงินดวงแรก" (青き一等星) เกิดวันที่ 23 มกราคม
ในช่วงแรกใช้ชื่อว่า อิจิโฮชิ มิทสึรุ เคยเล่นฟุตบอลให้กับทีมฟุตบอลในประเทศรัสเซียมาก่อนที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นในทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นสาวกของโอไรออน ได้รับคำสั่งในการใช้แผนสกปรกทำให้ทีมอินาสึมะเจแปนแพ้จากทีมชาติอื่นที่มีผู้เล่นที่เป็นสาวกแห่งโอไรออนเหมือนกัน และมีการวางแผนในการใส่ความทีมแตกคอกันเอง จนคิโดกับเอ็นโดถูกปลดออกจากทีมชั่วคราว ในตอนที่ 10 ได้เผยว่าครอบครัวของเขาประสบอุบัติเหตุจากการรถชนทำให้พ่อเสียชีวิต แต่ฮิคารุบาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งถูกชักชวนเข้ามาทำงานในองค์กรทำให้มีเป้าหมายเพื่อช่วยหาค่ารักษาน้องชายโดยไม่สนวิธีการ ในช่วงก่อนแข่งขันได้เขียนจดหมายหาฮิคารุเพื่อบอกเรื่องที่ตัวเองเล่นฟุตบอลทีมชาติ ในตอนที่ 13 ตัวจริงของอิจิโฮชิ นั่นก็คือ อิจิโฮชิ ฮิคารุ น้องชายของมิทสึรุ ส่วนมิทสึรุตัวจริงเสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวจากถูกอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับพ่อ และอยู่โรงพยาบาลหลายปี จนสร้างตัวตนบุคลิกของมิทสึรุขึ้นมาโดยไม่รู้ตัวด้วยการเขียนจดหมายหาตัวเองไปมา โดยที่โค้ชโจได้พูดขึ้นว่า วิธีรักษาให้บุคลิกให้กลับมาเป็นปกติ คือให้เล่นฟุตบอลกับรับรู้ถึงความทรงจำที่แรงกล้าของทั้ง 2 บุคลิกเป็นหนึ่ง สุดท้ายแล้ว ก่อนที่ทั้ง 2 บุคลิกรวมกัน ได้ตระหนักถึงเพื่อนๆในทีมที่พยายามช่วยเหลือ และในอดีตของพี่น้องอิจิโฮชิที่ว่า "ไม่ว่ายังไงพวกเขาก็จะเล่นฟุตบอลด้วยกันตลอดไป" หลังจบการแข่งทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ฮิคารุจะลาออกจากทีม แต่ถูกทุกคนเตือนสติจึงกลับเข้ามาอยู่ในทีมโดยเป็นผู้ช่วยของโนซากะที่ปรึกษาแผนให้กับทีม และยังติดต่อกับฟรอยอยู่บางเวลา ในช่วงการแข่งขันจะใช้สมองทำการศึกษานักกีฬากับวิเคราะห์ ผสานกับฝีมือการเล่นฟุตบอลของมิทสึรุ และช่วยเหลือโนะซากะปรึกษาแผนในทีมเพื่อรับมือก่อนแข่ง
หลังจากการแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงอิจิโฮชิได้ย้ายเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์โนะสึคิมิยะ
พักอยู่ห้องเดียวกับอิวาโตะ[9]
ท่าไม้ตาย - บลู สตาร์ดัสท์ (ブルー・スターダスト), แพลนเน็ตเบรก (プラネットブレイク), ลาสท์รีสอร์ท Σ (ラストリゾートΣ, ลาสท์รีสอร์ทซิกม่า) [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, โนซากะ, อาสึโตะ]

โรงเรียนมัธยมต้นไรมง และ เกาะอินาคุนิ[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นไรมง และ เกาะอินาคุนิ (伊那国・雷門中学校) เป็นทีมที่แข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์บล็อก A ผู้สนับสนุนของทีมคือ บริษัทการท่องเที่ยวไอร์แลนด์ (アイランド観光) เป็นทีมที่มาจากทีมชมรมฟุตบอลของโรงเรียนมัธยมต้นอินาคุนิที่เพิ่งถูกยุบชมรมไป และถูกเข้ามาย้ายที่โรงเรียนและเป็นสมาชิกของชมรมฟุตบอลไรมงที่แทนสมาชิกทีมเดิมที่ย้ายไปเป็นสมาชิกเสริมความแกร่งให้กับทีมโรงเรียนอื่นๆ ในภาคโอไรออน โนะ โคคุอิน หลังจากที่ FFI สิ้นสุดลงสมาชิกทั้งหมดได้กลับไปที่โรงเรียนมัธยมต้นอินาคุนิเหมือนเดิม

  • ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของโรงเรียนอินาคุนิ ไรมง (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
  • มาริโอเน็ตแอคแทค (マリオネットアタック)

ชมรมฟุตบอล เกาะอินาคุนิ ไรมง[แก้]

สมาชิกทีม[แก้]

อินาโมริ อาสึโตะ (稲森 明日人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
อุมิฮาระ โนริกะ (海腹 のりか)
นักเรียนหญิงมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีสโลแกนคือ "มือโกลที่เยียวยา" (癒し系ゴールキーパー) เกิดวันที่ 1 มิถุนายน[6]
เป็นสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวที่อยู่ในทีม
ในภาคโอไรออน โนริกะเข้ามาเป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น เข้ามาในช่วงก่อนการแข่งขันกับทีมชาติรัสเซียพร้อมกับโคโซมารุ โดยได้เปลี่ยนทรงผมจากทรงผมยาวแบบยืดมาเป็นทรงผมสั้นแบบตรง รวมทั้งได้ลงแข่งเล่นตำแหน่งแทนเอ็นโดในหลายนัด
ท่าไม้ตาย - อุสึมากิ เดอะ แฮนด์ (ウズマキ・ザ・ハンド)[10], เมอร์เมดเวลล์ (マーメイドヴェール)[11], มาจิน เดอะ เวฟ (マジン・ザ・ウェイブ), ฮกเคียวคุกุมะ 2 โก (北極グマ2号)[12] [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโคโซมารุ]
ฮิโยริ มาซาคาสึ (日和正勝)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มีสโลแกนคือ "ผู้ป้องกันแห่งทักษะกาย" (体技のディフェンス) เกิดวันที่ 23 กันยายน[6]
ท่าไม้ตาย - ชูตติ้งคัท (シューティングカット), กราวิตี้เคจ (グラビティケージ)[13] [ใช้ร่วมกันกับฮัตโตริและโอคุอิริ]
มังซาคุ ยูอิจิโร่ (万作 雄一郎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 มีสโลแกนคือ "กองหลังที่ตัดสินใจที่รวดเร็ว" (俊足ディフェンダー) เกิดวันที่ 1 พฤศจิกายน[6]
มักจะสวมใส่หมวกแก๊ปสีขาวและน้ำเงินอยู่ตลอดเวลา
ท่าไม้ตาย - สปาร์ควินด์ (スパークウィンド)
ฮัตโตริ ฮันตะ (服部半太)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 4 มีสโลแกนคือ "นินจากำลัง" (忍者走法) เกิดวันที่ 4 ธันวาคม[6]
ท่าไม้ตาย - นินโปกามะกาเอรุ (忍法ガマガエル)[14], กราวิตี้เคจ (グラビティケージ) [ใช้ร่วมกันกับฮิโยริและโอคุอิริ], แฟลชแดนซ์ (フラッシュダンス) [ใช้ร่วมกันกับมิจินาริ]
อิวาโตะ ทาคาชิ (岩戸高志)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มีสโลแกนคือ "หอคอยป้องกัน" (防衛タワー) เกิดวันที่ 3 มีนาคม[6]
มีชื่อเล่นว่า โกเลม (ゴーレム) มักจะมีคำพูดลงท่ายว่า โกสึ (〜ゴス)
ในภาคโอไรออน อิวาโตะได้ผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นคนที่ล่วงรู้เรื่องเกี่ยวกับอิจิโฮชิ โดยได้อ่านจดหมายที่ส่งถึงฮิคารุในห้องพักที่อยู่เดียวกัน และเข้าใจผิดว่าเป็นจดหมายที่ผู้หญิงเขียนส่งหากัน จนกระทั่งได้รู้ว่าคือผู้ชาย อีกทั้งเป็นผู้ที่รู้ว่าอิจิโฮชิเป็นคนของโอไรออน
ในช่วงก่อนการแข่งขันทีมชาติอเมริกา ได้ถูกฝึกจากอโฟรดีและฮิโรโตะ โดยการพาไปสวนสนุกเพื่อสร้างท่าไม้ตายใหม่เพื่อรับมือ โดยอุปสรรคของอิวาโตะคือกลัวการหมุนซึ่งได้ถูกฝึกผ่านเครื่องเล่นสวนสนุกถ้วยยักษ์
ท่าไม้ตาย - เดอะ วอลล์ (ザ・ウォール)[15]
มิจินาริ ทัตสึมิ (道成達巳)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เป็นกัปตันทีมของชมฟุตบอลไรมง เสื้อหมายเลข 6 มีสโลแกนคือ "กัปตันผู้ระวังตัว" (慎重派キャプテン) เกิดวันที่ 16 มิถุนายน[6]
เดิมเป็นกัปตันชมรมฟุตบอลของเกาะอินาคุนิ ในตอนที่ 23 ทัตสึมิบาดเจ็บที่ขาทำให้ไม่สามารถลงแข่งได้ชั่วคราว ตำแหน่งกัปตันได้ถูกตกมาที่อาสึโตะแทน
ท่าไม้ตาย - แฟลชแดนซ์ (フラッシュダンス) [ใช้ร่วมกันกับฮัตโตริ], วิกตอรี่ไลน์ (ビクトリーライン)[16] [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโคโซมารุ]
ฮิอุระ คิรินะ (氷浦 貴利)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มีสโลแกนคือ "รอยยิ้มของน้ำแข็ง" (氷の微笑) เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์[6]
ในภาคโอไรออน ฮิอุระได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงที่ฝึกพิเศษเป็นผู้ที่รู้ตัวจริงของมุเทคิกาฮาระ ฟุจิมารุ ว่าเป็นคนเดียวกับ ลี โคบุน ในช่วงก่อนแข่งรอบชิงโซนเอเชียของทีมชาติจีน แต่ในการแข่งขันระหว่างทีมชาติอเมริกาถูกสมาชิกในทีมโจมตีแล้วถูกกับดักของท่าจิไรเก็นจนได้รับบาดเจ็บแต่หลังจากการแข่งขันทีมชาติอเมริกาได้รักษาตัวดีขึ้น
ท่าไม้ตาย - โคโอริ โนะ ยะ (氷の矢)[17], โคโอริ โนะ ยาริ (氷の槍)[18], เมเทโอดรอป (メテオドロップ) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโคโซมารุ], เดธครัชเชอร์โซน (デスクラッシャーゾーン) [ใช้ร่วมกันกับ ฟุโด, คิโด, ไฮซากิ]
โอคุอิริ ฮิโระ (奥入祐)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีสโลแกนคือ "นักวิเคราะห์ทีม" (チームの分析屋) เกิดวันที่ 7 เมษายน[6]
ท่าไม้ตาย - กราวิตี้เคจ (グラビティケージ) [ใช้ร่วมกันกับฮัตโตริและฮิโยริ], เดอะ ลาบรินธ์ (ザ・ラビリンス)
โกจิน เท็ตสึโนะสุเกะ (剛陣 鉄之助)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "กองหน้าเลือดร้อนแห่งพยายาม" (努力の熱血フォワード) เกิดวันที่ 24 กันยายน[6]
มีนิสัยมุทะลุ ชอบอ่านชื่อท่าไม้ตายผิดโดยเฉพาะชื่อ ไฟเออร์ทอร์นาโด เป็น ไฟเออร์เลมอนเนด แต่ถึงกระนั้นโกจินยังฝึกฝนท่าไม้ตายของตัวเองเพื่อพัฒนาให้เป็นจริงได้
ในภาคโอไรออน โกจินได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น แต่เป็นผู้เล่นที่อยู่ที่นั่งตัวสำรอง จนกระทั่งในการแข่งขันกับตัวแทนทีมชาติจีน ได้ลงสนามแทนฮิโรโตะ โดยได้ฝึกซ้อมพิเศษจากโค้ชโจ คินอุน ในช่วงก่อนการแข่งขันระหว่างทีมชาติจีน จนได้ท่าไม้ตายใหม่ และได้ลงแข่งในบางนัดหลังจากนั้น
ท่าไม้ตาย - ไฟเออร์เลมอนเนด (ファイアレモネード), ไฟเออร์เลมอนเนด ไรซิ่ง (ファイアレモネード・ライジング), แบ็คดราฟท์ (バックドラフト) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโคโซมารุ]
โคโซมารุ ซาสุเกะ (小僧丸 サスケ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ "เจ้าอ้วนเอซสไตรเกอร์" (おデブなエースストライカー) เกิดวันที่ 14 กรกฎาคม[6]
มีลักษณะรูปร่างอ้วนตัวเล็กและผิวคล้ำ เป็นสมาชิกคนเดียวที่ไม่ได้อยู่ในชมรมฟุตบอลอินาคุนิ เนื่องจากได้ย้ายเข้าเมือง ในสมัยชั้นประถมปีที่ 6 เคยเล่นตำแหน่งกองหลังแต่ถูกเป็นตัวสำรอง วันหนึ่งได้เห็นโกเอ็นจิไปจับโจรที่ขโมยกระเป๋า โคโซมารุได้รับคำแนะนำจากโกเอ็นจิทำให้เปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งกองหน้าแทน ทำให้โกเอ็นจิเป็นไอดอลในการเล่นฟุตบอล
ในภาคโอไรออน โคโซมารุไม่ได้มีบทบาทในช่วงต้นเรื่อง แต่ได้ถูกคิโดชวนเป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นพร้อมกับโนริกะ ในช่วงก่อนการแข่งขันกับทีมชาติรัสเซีย โดยในช่วงการแข่งขันรอบเอเชียโคโซมารุได้ไปฝึกฝนตัวเองเพียงคนเดียวอาศัยที่ป่าภูเขาแห่งหนึ่งโดยได้ฝึกสู้กับหมีควายป่าในป่าเป็นเจ้าถื่นของป่า จนกระทั่งได้เห็นภาพโกเอ็นจิใช้ท่าไม้ตายก่อนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ได้ไปฝึกฝนในป่าภูเขาจนทำให้สภาพร่างกายเปลี่ยนไปจากร่างกายเดิมที่อ้วนตัวเล็กกลายมาเป็นร่างกายที่ผอมและมีความสูงเพิ่มขึ้นเท่าคนปกติ รูปร่างคล้ายโกเอ็นจิแต่ต่างกันที่สีผม อีกทั้งมีฝีมือการเล่นฟุตบอลดีกว่าเดิม ในตอนที่ 37 รอบครึ่งหลังได้ถูกใบแดงเนื่องจากใช้บอลโจมตีเตะใส่หัวของอาร์สในการแข่งขันระหว่างทีมชาติรัสเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ได้ร่วมแข่งพร้อมกับโกเอ็นจิตามความฝันที่ต้องการ และได้ใช้ท่าไม้ตาย ลาสท์รีสอร์ท คนเดียวได้เหมือนโกเอ็นจิ จากที่แอบฝึกมาได้เหมือนกับโกเอ็นจิที่ช่วยเหลือทีมไว้
ท่าไม้ตาย - ไฟเออร์ทอร์นาโด (ファイアトルネード), ฮิดารุมะ บาคุเนทสึดัน (火だるまバクネツ弾)[19], โอเวอร์ไซโคลน (オーバーサイクロン), ลาสท์รีสอร์ท (ラストリゾート), บาคุเรทสึสตอร์ม (爆熱ストーム), ฮกเคียวคุกุมะ 2 โก (北極グマ2号) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโนริกะ], เมเทโอดรอป (メテオドロップ) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและฮิอุระ], เคาเตอร์ไดรฟ์ (カウンタードライブ) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะ], วิกตอรี่ไลน์ (ビクトリーライン) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและมิจินาริ], แบ็คดราฟท์ (バックドラフト) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโกจิน]
ไฮซากิ เรียวเฮย์ (灰崎 凌平)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14

ผู้จัดการทีม[แก้]

มิคาโดะ อันนะ (神門 杏奈)
ผู้จัดการของทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมง มีสโลแกนคือ "จักรพรรดินีแห่งไรมง" (雷門の女帝) เกิดวันที่ 2 มีนาคม[6]
เป็นประธานสภาของโรงเรียน เข้าร่วมเป็นผู้จัดการเนื่องจากต้องการพิสูจน์ว่าชมรมฟุตบอลไรมงจะอยู่ต่อไปหรือไม่
โอทานิ สึคุชิ (大谷つくし)
นักเรียนหญิงมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เป็นผู้จัดการของทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมงอิเลฟเวน มีสโลแกนคือ "นาวิเกเตอร์สาวมีชีวิตชีวา" (はつらつナビゲーターガール) เกิดวันที่ 23 มกราคม[6]

โค้ช[แก้]

โจ คินอุน (趙金雲)
โค้ชฝ่ายผู้คุมทีมของทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมง มีสโลแกนคือ "เฮดโค้ชชาวจีนที่ลึกลับ" (謎の中国人監督) เกิดวันที่ 20 กรกฎาคม[6]
ทำหน้าที่เป็นฝ่ายวางแผนการฝึก โดยปกติมักจะชอบเล่นสมาร์ทโฟนและแท็บเลตอยู่ประจำ และสามารถล้วงข้อมูลเกี่ยวสมาชิกในทีมที่ลงแข่งได้ ในอดีตโจ คินอุนเคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน แต่ได้ลาวงการไปเนื่องจากถูกอิลีน่าใส่ร้ายทำให้ไม่ได้อยู่วงการฟุตบอล
คาเมดะ ยูคิโนริ (亀田 幸則)
ผู้ช่วยโค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมง ทำหน้าที่เป็นฝ่ายฝึกซ้อมให้กับสมาชิกของชมรม

ผู้เกี่ยวข้องกับชมรมฟุตบอล อินาคุนิ ไรมง[แก้]

อินาโมริ ยูริโกะ (稲森 百合子)
แม่ของอาสึโตะ
คาเซอาคิ โยเนะ (風秋ヨネ)
ผู้จัดการของหอพักโคการาชิ เป็นญาติของคิโนะ อากิ ผู้จัดการทีมโรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น[20]และรู้จักกับยูริโกะโดยนำจดหมายที่ส่งมาให้อาสึโตะอ่านหลังจากที่มายังเมืองหลวงแห่งนี้
ในไทม์ไลน์เดิมเป็นตัวละครมาจาก นักเตะแข้งสายฟ้า GO เป็นผู้ที่พักอาศัยหอพักโคการาชิ
ฮิราอิ ชินโซ (火来 伸蔵)
ฟุยุไค สึงุรุ (冬海 卓)
ลี โคบุน (李 子文)
ลูกน้องผู้ติดตามของโจ คินอุน มีลักษณะเด่นคือมักจะใส่ชุดกังฟูสีแดงและสวมหน้ากากปิดหน้าไม่ให้ใครรู้ตัวจริง รูปร่างคล้ายเด็กชาย ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในการฝึกสอนของสมาชิกทีม
เคียวโนะ คิวตะ (京野 球太)
นักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงชั้นปีที่ 2 เป็นตัวละครเฉพาะในภาคมังงะที่ลงตีพิมพ์ในนิตยาสารรายเดือนโคโระโคโระคอมิก
อิโมโตะ คาสึโนริ (井本 勝則)
โค้ชของทีมชมรมฟุตบอลอินาคุนิ
นาตาชา (ナターシャ)

โรงเรียนเซย์โช[แก้]

โรงเรียนเซย์โช (星章学園) เป็นทีมโรงเรียนระดับชั้นมัธยมต้นที่แข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์บล็อก A ผู้สนับสนุนของทีมคือ บริษัทเวชภัณฑ์คิระสตาร์ (KIRAST☆R製薬) เดิมเป็นทีมฟุตบอลที่มีผู้เล่นที่แกร่งมากจนกระทั่งคิโดเข้ามาในทีมทำให้เพิ่มความแกร่งยกระดับมากขึ้น เป็นทีมที่มีคะแนนสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของบล็อก A อย่างไรก็ตามในฟุตบอลฟรอนเทียร์รอบระดับประเทศ กลับตกรอบในการแข่งขันระหว่างทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์สึคิโนะมิยะ

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของโรงเรียนเซย์โซ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
ไครซิสโซน (クライシスゾーン)

ชมรมฟุตบอลโรงเรียนเซย์โช[แก้]

ไฮซากิ เรียวเฮย์ (灰崎 凌兵)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
นักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 19 มีสโลแกนคือ "ผู้นำที่เด็ดขาดในช่วงวิกฤต" (ピッチの絶対指導者) และ "เกมเมคเกอร์อัจฉริยะ" (天才ゲームメーカー) เกิดวันที่ 14 เมษายน
ในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมคิโดคาวะเซชู คิโดเป็นคนช่วยมิซุคามิยะวางแผนแนะนำทีม และจงใจให้ไฮซากิไปเป็นผู้รักษาประตู เพื่อให้เข้าใจถึงการเล่นฟุตบอลเป็นทีม หลังจากที่พ่ายแพ้โอเทย์สึคิโนะมิยะ ก็ให้คำแนะนำให้กับไฮซากิในการไปย้ายโรงเรียนมัธยมต้นไรมงเพื่อที่ให้ไฮซากิกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง
ในภาคโอไรออน คิโดเป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงหลังจากการแข่งขันทีมชาติออสเตรเลีย ถูกอิจิโฮชิใส่ความว่ามียาสารกระตุ้นจนถูกพักการแข่งชั่วคราว แต่ยังไม่กลับเข้าร่วมทีมแต่ขอให้นิชิคาเกะคอยจับตาพฤติกรรมของอิชิโฮชิ ส่วนคิโดได้ไปสืบเรื่องอิจิโฮชิเกี่ยวข้องกับมูลนิธิโอไรออนตามคำสั่งของโจ คินอุน และดูแลโกเอ็นจิ
หลังจากที่ชนะรอบโซนเอเชีย คิโดยังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในขณะที่สมาชิกคนอื่นไปประเทศรัสเซีย และได้ร่วมมือกับโค้ชคุโดค้นหาสมาชิกใหม่ของทีมชาติอีก 5 คนเพื่อตามสมทบทีหลัง ซึ่งในตอนที่ 48 คิโดได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งโดยได้ลงแข่งภายใต้ในทีมโจคินอุนส์และเป็นที่ปรึกษาของโค้ชโจคินอุน
ท่าไม้ตาย - โอเวอร์เฮดเพนกวิน (オーバーヘッドペンギン), เดธครัชเชอร์โซน (デスクラッシャーゾーン) [ใช้ร่วมกับ ฟุโด, ไฮซากิ, ฮิอุระ], โคเทย์เพนกวิน 2 โก feat. ชาร์ค (皇帝ペンギン2号feat.シャーク) [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, ฟุโด], อินาสึมะเบรก CG (イナズマブレイクCG, อินาสึมะเบรกเกรทโคด) [ใช้ร่วมกันกับ โกเอ็นจิ, เอ็นโด] โคเทย์เพนกวิน 2 โก [ใช้ร่วมกันกับไฮซากิและมิซุคามิยะ]
มิซุคามิยะ เซย์ริว (水神矢 成龍)
กัปตันทีมของโรงเรียนเซย์โช อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มีสโลแกนคือ "กัปตันเลือดร้อนสุดเท่" (クールな熱血キャプテン) เกิดวันที่ 2 กุมภาพันธ์
ในภาคโอไรออน มิซุคามิยะได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น โดยเข้ามาเป็นคนที่ 5 เข้าร่วมตั้งแต่รอบการแข่งขันรองชนะเลิศระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส
ท่าไม้ตาย - โซน ออฟ เพนตาแกรม (ゾーン・オブ・ペンタグラム), โคเทย์เพนกวิน 2 โก (皇帝ペンギン2号) [ใช้ร่วมกันกับ คาเซมารุและไฮซากิ], KAMAKURAD (คามาคุระ ไดเมนชัน) [ใช้ร่วมกันกับ นิชิคาเกะกับทัตสึยะ], โคเทย์เพนกวิน 2 โก feat. ชาร์ค (皇帝ペンギン2号feat.シャーク) [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, คาเซมารุ]
อามาโนะ มาซามิจิ (天野 正道)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีสโลแกนคือ "โมจาโมจาพาวเวอร์คีปเปอร์" (もじゃもじゃパワーキーパー) เกิดวันที่ 13 ตุลาคม
มีร่างกายใหญ่โตและผมยาว มักจะตะโกนว่า โมจา ในการใช้ท่าไม้ตาย
ท่าไม้ตาย - โมจาแคช (もじゃキャッチ), เดธเครเตอร์ (デスクレーター)[21]
โคโทโนะ โทมิโอะ (古都野 富夫)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มีสโลแกนคือ "ดาวหางบล็อกเกอร์" (彗星ブロッカー) เกิดวันที่ 7 กรกฎาคม
ชิราโทริ สึมุคิ (白鳥 つむき)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 มีสโลแกนคือ "ผู้พิทักษ์ท้องฟ้าแจ่มจรัส" (星空の護り手) เกิดวันที่ 18 สิงหาคม
ยางิฮายะ คาสึมิ (八木原 克己)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 มีสโลแกนคือ "คนงานล้อมรอบ" (つつましき仕事人) เกิดวันที่ 19 มกราคม
ฟุทาโกทามางาวะ เท็ตสึยะ (双子玉川 哲也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มีสโลแกนคือ "สปีดสตาร์ตัวจิ๋ว" (小さなスピードスター) เกิดวันที่ 14 มิถุนายน
อุโอชิมะ ซาเมะฮารุ (魚島 鮫治)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มีสโลแกนคือ "อเกรสซีฟชาร์ค" (アグレッシブシャーク) เกิดวันที่ 13 มีนาคม
ซาโตเมะ เซย์ยะ (早乙女 聖也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีสโลแกนคือ "ประกายแห่งผู้พูด" (スピカのきらめき) เกิดวันที่ 5 กันยายน
ท่าไม้ตาย - แองเจิลเรย์ (エンジェルレイ)
ซาโซสึกะ เอย์จิ (佐曽塚 瑛士)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "หนามแหลมแห่งกองกลาง" (トゲトゲミッドフィルダー) เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน
ท่าไม้ตาย - เดธโซน (デスゾーン) [ใช้ร่วมกันกับไฮซากิและโอริโอะ]
โอริโอะ ฟุยุคิ (折緒 冬輝)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "นักล่าแห่งการหยั่งรู้" (狩人の眼光) เกิดวันที่ 18 เมษายน
ท่าไม้ตาย - สเปคทรุมแม็กน่า (スペクトルマグナ), เดธโซน (デスゾーン) [ใช้ร่วมกันกับซาโซสึกะและไฮซากิ]
โอโทนาชิ ฮารุนะ (音無 春奈)
ผู้จัดการทีมของโรงเรียนเซย์โช อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง
คุโด มิจิยะ (久遠道也)
โค้ชของทีมโรงเรียนเซย์โช มีสโลแกนคือ "นายพลที่ใจเย็น" (冷静なる知将) เกิดวันที่ 1 กันยายน

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนเซย์โช[แก้]

มิยาโนะ อาคาเนะ (宮野 茜)
เพื่อนสมัยเด็กของไฮซากิ เป็นผู้ที่ถูกโปรแกรมตราช่างอาเรส จนทำให้เกิดอาการผิดปกติ โดยจะไม่รู้สึกตัวอะไร ยกเว้นโนะซากะที่กลับรับรู้ได้เนื่องจากเป็นแผนการส่วนหนึ่งในการเปิดโปงประธานมิโดอิน ซึ่งได้รักษาสำเร็จไปก่อนหน้านี้แล้ว

โรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์สึคิโนะมิยะ[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์สึคิโนะมิยะ (王帝月ノ宮中学校) เป็นทีมที่แข่งกับโรงเรียนเซย์โซในนัดที่ 1 ของฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับประเทศและโรงเรียนมัธยมต้นไรมงในรอบชิงชนะเลิศ ผู้สนับสนุนของทีมคือบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า เก็กโคอิเล็กโทรนิคส์ (月光エレクトロニクス) เป็นทีมฟุตบอลที่ได้ถูกตั้งโปรแกรมอาเรส โนะ เท็นบิง จนกลายเป็นทีมฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุด ในภาคโอไรออน ได้มีการกล่าวถึงว่าหลังจากการแข่งขันฟรอนเทียร์ระดับประเทศสิ้นสุดลงชมรมฟุตบอลโอเทย์สึคิโนะมิยะได้ถูกยุบไปเนื่องจากเป็นผู้ที่เป็นส่วนเกี่ยวข้องกับคดีโปรแกรมอาเรสที่มิโดอินสร้าง แต่อย่างไรก็ตามก็ได้กลับมาตั้งชมรมฟุตบอลอีกครั้งโดยไม่พึ่งพาโปรแกรมอาเรสอีกต่อไป

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของโรงเรียนโอเทย์สึคิโนะมิยะ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
กริดโอเมกา (グリッドオメガ)

ชมรมฟุตบอลโรงเรียนโอเทย์สึคิโนะมิยะ[แก้]

โนะซากะ ยูมะ (野坂 悠馬)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์สึคิโนะมิยะ เรียนอยู่ระดับชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
นิชิคาเกะ เซยะ (西蔭 政也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีสโลแกนคือ "เทพพิทักษ์ที่เงียบสงบ" (静かなる守護神) เกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์
ในอดีตคือหัวหน้าแก๊งนักเลง วันหนึ่งตอนเกิดเหตุไฟไหม้ เขาประทับใจที่โนะซากะไปช่วยเหลือเด็กที่ติดในตึกที่กำลังไฟไหม้ จึงกลับตัวมาเล่นฟุตบอล นับถือและติดตามโนะซากะมาก พอรู้ว่าโนะซากะเป็นเนื้องอกในสมอง ก็พยามห้ามไม่ให้แข่งและต้องการให้รีบรักษาไม่เห็นเป็นอันตรายถึงชีวิต หลังจากจบการแข่งรอบชิงก็ได้ไปดูแลโนะซากะก่อนคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ
ในภาคโอไรออน นิชิคาเกะเป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น แต่เป็นผู้เล่นตัวสำรอง คอยเฝ้าสังเกตการณ์อิจิโฮชิตามคำสั่งคิโด ในการแข่งขันระหว่างทีมชาติอุซเบกิสถาน ได้ลงแข่งเป็นผู้รักษาประตูแทนเอ็นโดที่ถูกสอบสวนอยู่ พอโนะซากะหายดีกลับมาเข้าทีมแข่ง ได้ใช้ท่าอาเทมิสริงก์ที่แอบเก็บให้โนซากะเห็น ในรอบครึ่งแรกของทีมชาติจีนได้ลงเล่นตำแหน่งกองหลังเช่นเดียวกับซากินุมะ
ท่าไม้ตาย - โอเคะ โนะ ทาเทะ (王家の盾)[22], แคสติ้งอาร์ม (キャスティングアーム), อาเทมิสริงก์ (アルテミスリング), เดอะ อาชูร่า (ザ・アシュラ) [ใช้ร่วมกันกับ เอ็นโดและซากินุมะ], KAMAKURAD (คามาคุระ ไดเมนชัน) [ใช้ร่วมกันกับ ทัตสึยะและมิซุคามิยะ]
มิจิบะ อาสึโนริ (道場 敦教)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มีสโลแกนคือ "ฐานข้อมูลสมบูรณ์แบบ" (完璧なるデータベース) เกิดวันที่ 3 พฤษภาคม
โคซากะ รันโตะ (香坂 蘭人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ซาคุราบะ ฮารุคิ (桜庭 春樹)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ฮานาซากิ ไทเซ็น (花咲 泰全)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ทานิซากิ โยชิยะ (谷崎 義弥)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 6 มีสโลแกนคือ "วาบิซาบิญาณทิพย์" (わびさび千里眼) เกิดวันที่ 25 กันยายน
โอคุโนะ โฮโซมิจิ (奥野 細道)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มีสโลแกนคือ "จิ้งจอกเงินสีขาว" (白銀の妖狐) เกิดวันที่ 23 มกราคม
โอคาโนะ โคสุเกะ (丘野 康介)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีสโลแกนคือ "สัตว์ป่าสีน้ำตาล" (褐色のビースト) เกิดวันที่ 4 กรกฎาคม
คุซากะ เก็น (草加 玄)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ฮาโอโตะ อิจิยะ (葉音 一矢)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ "คิลเลอร์แอโร่" (キラーアロー) เกิดวันที่ 18 กรกฎาคม
ทาเคมิ โคสุเกะ (竹見 幸助)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 21 มีสโลแกนคือ "ผู้หลบหนีอาเรส" (アレスの逃亡者) เกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน
เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่ไม่ยอมใช้โปรแกรมอาเรส
อาราชิ ชินอิจิโร่ (嵐 新次郎)
โค้ชของทีมโรงเรียนโอเทย์สึคิโนะมิยะ

ผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนโอเทย์สึคิโนะมิยะ[แก้]

มิโดอิน มุเนทาดะ (御堂院 宗忠)
ประธานบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า เก็กโคอิเล็กโทรนิคส์ ผู้เป็นสปอนเซอร์ของทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์สึคิโนะมิยะ มีเบื้องหลังในการพัฒนาโปรแกรมอาเรส โนะ เท็นบิง และเป็นผู้ที่ปล่อยตัวคาเงยามะออกจากคุก หลังจบการแข่งฟุตบอลฟรอนเทียร์ โนะซากะนำหลักฐานความผิดไปเปิดโปงต่อสื่อ จนมิโดอินถูกจับกุมพร้อมโดนปลดจากตำแหน่งประธานบริษัท
นัตสึโนะ ฮินาตะ (夏野 日向)
ปรากฏตัวในมังงะ อินาสึมะอิเลฟเวน อาเรส โนะ เท็นบิง เป็นผู้ที่ร่วมทดสอบโปรแกรมอาเรสเช่นเดียวกันกับโนะซากะ

โรงเรียนมัธยมต้นมิโนะโดซัน[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นมิโนะโดซัน (美濃道三中学校) ทีมที่แข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับภูมิภาค บล็อก A ผู้สนับสนุนของทีมคือ บริษัทรักษาความปลอดภัย เฮคอม (HECOM) เป็นที่ไรมงลงแข่งในนัดที่ 2 มีฉายาว่า ป้อมปราการที่ปราศจากทะลวง (要塞守備) เนื่องจากเป็นทีมที่มีความสามารถในการป้องกันประตูสูงสุด

คาเบยามะ เฮย์โกโร่ (壁山 塀吾郎)
นักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15 มีสโลแกนคือ "มนุษย์ยักษ์ที่ใจดี" (心優しき巨人) เกิดวันที่ 28 กรกฎาคม
ในช่วงก่อนการแข่งขันคาเบยามะได้รับบาดเจ็บที่เท้าจึงไม่สามารถลงแข่งได้ ในช่วงที่แข่งกับทีมอินาคุนิ ไรมงจึงช่วยโค้ชแนะนำทีม
ในภาคโอไรออน คาเบยามะได้ปรากฏตัวในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติเกาหลีพร้อมกับ คุริมัตสึ
โจไซ เคนโตะ (城西健人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
มาเอโนะ ไทโฮ (前野大豊)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ฮิราตะ ไทโซ (平田泰造)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - แฟรงเคนสไตน์ (フランケン守タイン)
โมริอางาริ โมโกะ (盛上モコ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 มีสโลแกนคือ "ผู้เตรียมป้องกัน" (もっこりディフェンス)
ท่าไม้ตาย - โมคโคริโอกะ โนะ โมอาย (もっこり丘のモアイ)[23]
บันริ นางามิเนะ (万里長嶺)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - เร็นสะ เดอะ วอลล์ (レンサ・ザ・ウォール)[24]
บุโรคุ สึมิโอะ (武六積夫)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ทาเทโนะ ทัตสึโอะ (盾野達夫)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เทตสึโกชิ โคโกโร่ (鉄豪士五郎)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
อุโก ซารุคิจิ (宇郷猿吉)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
อิวางาคิ โนโบโร่ (岩垣 登郎)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิโนะโดซัน อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "กัปตันเฮฟวี่เวท" (重量級キャプテン) เกิดวันที่ 10 ตุลาคม
อิชิคาเบะ ยาโมริ (石壁ヤモリ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ไซโต คังเซคิ (齋藤 岩石)
เฮดโค้ชฝ่ายผู้ควบคุมทีมของทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิโนะโดซัน
ฮาโซอิ นางาโอะ (細井 長夫)
เทรนเนอร์โค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิโนะโดซัน

โรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู (木戸川清修中学校) เป็นทีมที่แข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์บล็อก A ผู้สนับสนุนของทีมคือสถาบันกวดวิชา แซดเซมินัล หรือ Z เซมิ (Zゼミ) เป็นทีมโรงเรียนเซย์โชที่ลงแข่งในนัดที่ 2 โดยเป็นทีมฟุตบอลที่มีการเล่นเต็มรูปแบบรวมถึงการทำทีมเวิร์ค

โกเอ็นจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
นักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 17 มีสโลแกนคือ "เอซสไตรเกอร์แห่งเปลวเพลิง" (炎のエースストライカー), "เอซสไตรเดอร์ในตำนาน" (伝説のエースストライカー)
เป็นสมาชิกทีมโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชูก่อนที่จะเข้ามาที่โรงเรียนมัธยมต้นไรมง แต่ก็ได้กลับเข้ามาคิโดคาวะเซชูอีกครั้งหลังจากถูกคำสั่งให้สมาชิกชมรมฟุตบอลไรมงย้ายโรงเรียน ในช่วงที่กลับเข้ามาในทีมอีกครั้งโกเอ็นจิได้สอนให้พี่น้องมุคาตะรู้จักการเป็นทีมเวิร์คให้กับทีม
ในภาคโอไรออน โกเอ็นจิได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในนัดการแข่งขันระหว่างทีมชาติเกาหลีได้ใช้ท่าไม้ตายที่แข็งแกร่งสุดอย่างลาสท์รีสอร์ทจนเข้าประตู แต่กลับได้รับบาดเจ็บที่ขาจาการลอบทำร้ายของผู้เล่นทีมที่มีเป็นสาวกของโอไรออน ทำให้ต้องถอนตัวออกจากทีมชั่วคราวเพื่อไปพักฟื้นขาที่บาดเจ็บ ทำให้กลับมาในรอบโซนเอเชียไม่ได้โดยมีคิโดคอยดูแล แต่อย่างไรก็ตามโกเอ็นจิได้เข้าร่วมทีมอีกครั้งหลังจากที่ชนะในรอบโซนเอเชียไปแล้ว แม้อาการจะดีขึ้น แต่ยังไม่หายดีครบถ้วน จึงกลับเข้าทีมในฐานะคนฝึกสอนท่าไม้ตายลาสท์รีสอร์ทให้กับสมาชิกของทีม 3 คน เป็นท่าประสาน คือ อาสึโตะ, โนซากะ และ ไฮซากิ แต่ไม่ราบรื่นเสมอ ในตอนที่ 46 แม้ยังไม่หายดี จึงกลับมาลงแข่งบนสนามอีกครั้งในนัดการแข่งขันระหว่างทีมชาติอิตาลี่รอบครึ่งหลังซึ่งรอบนี้ได้แนะนำวิธีการใช้งานท่าไม้ตายลาสท์รีสอร์ททั้งโคโซมารุ, อาสึโตะ, ไฮซากิ และโนซากะ
ท่าไม้ตาย - ไฟเออร์ทอร์นาโด (ファイアトルネード), ลาสท์รีสอร์ท (ラストリゾート), บาคุเรทสึสตอร์ม (爆熱ストーム)[25] อินาสึมะเบรก CG (イナズマブレイクCG, อินาสึมะเบรกเกรทโคด) [ใช้ร่วมกันกับ เอ็นโด, คิโด]
มุคาตะ มาซารุ (武方勝)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "เพลย์เมคเกอร์แห่งสายสัมพันธ์" (絆の司令塔)
ท่าไม้ตาย - แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード), ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ)[26], บาคุเรทสึสตอร์ม (爆熱ストーム)
มุคาตะ โทโมะ (武方友)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ), บาคุเรทสึสตอร์ม (爆熱ストーム)
มุคาตะ สึโทมุ (武方 努)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ), บาคุเรทสึสตอร์ม (爆熱ストーム)
โอโกโช ยาคาตะ (大御所 館)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
นิชิงาคิ มาโมรุ (西垣守)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - สปินนิงคัท (スピニングカット)[27]
เมงาวะ อากิฮิ (女川映日)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มิซึมุเมะ ดัน (光宗団)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
คุโรเบะ ริสึคิ (黒部立樹)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
โทบิยามะ ดัน (跳山段)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
โมกิ ซาคิโตะ (茂木沙樹都)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
มิโตะ อาโตมิ (水戸 安登未)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 23 มีสโลแกนคือ "แฟร์เพลย์บอย" (フェアプレイボーイ)
โฮชิโนะ มาโดกะ (星乃 円)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 24 มีสโลแกนคือ "ชู้ตติ้งสตาร์" (シューティングスター)
นิไคโด โชโกะ (二階堂 修吾)
เฮดโค้ชของทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู เป็นคู่ปรับของคุโดที่เป็นเฮดโค้ชของทีมโรงเรียนเซย์โช

โรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงะเซ็นโน[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงะเซ็นโน (御影専農中学校) เป็นทีมที่อยู่ในบล็อก A ของฟุตบอลฟรอนเทียร์รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค เป็นทีมที่อินาคุนิ ไรมงแข่งในนัดที่ 3 ชื่อเต็มมีชื่อว่า โรงเรียนมัธยมต้นทางการเกษตรมิคาเงะเซ็นโน (御影専修農業高校附属中学校) ผู้สนับสนุนของทีมคือบริษัทผลิตเครื่องระบบสำหรับเกษตร เวจิเมทจ์ (VEGEMECH)

ชิโมซึรุ อาราตะ (下鶴 改)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงะเซ็นโน เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ "ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล" (データの闘将)
ท่าไม้ตาย - แพททริออทชูต (パトリオットシュート)[28]
โอมะ นาโอะ (小間 直)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ชูตพ็อกเก็ต (シュートポケット)[29]
ฮิโรยามะ ยู (弘山誘)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ฮานาโอกะ สึโยชิ (花岡強)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มุโรบุชิ เคียว (室伏恐)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลัง เสื้อหมายเลข 4
อินาดะ โนริ (稲田則)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เซงาวะ เด็น (瀬川 電)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ฟูจิมารุ เคย์ (藤丸啓)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เอนามิ มิจิรุ (江波 満)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ยามะงิชิ เซริ (山岸迫)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
โอเบะ ชิน (大部信)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
วางาโนะ คาคุเมย์ (我野 革命)
เฮดโค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงะเซ็นโน

โรงเรียนเทย์โคคุ[แก้]

โรงเรียนเทย์โคคุ (帝国学園) เป็นทีมที่แข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์บล็อก A ผู้สนับสนุนของทีมคือบริษัทผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมหนักคิโด (鬼道重工) เป็นทีมที่เคยแข่งกับโรงเรียนมัธยมต้นไรมงมาแล้วถึง 4 ครั้ง และเป็นทีมที่ถูกเรียกว่า บัลลังก์อันทรงเกียรติอันดับ 1 ในรอบ 40 ปี

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของโรงเรียนเทย์โคคุ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
อิมพีเรียลเซอร์เคิล (インペリアルサイクル)[30]
คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太)
นักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 12 มีสโลแกนคือ "ท้องฟ้าคราม" (蒼き疾風) เกิดวันที่ 1 กุมภาพันธ์
ในช่วงแรกที่เข้ามาย้ายโรงเรียนเทย์โคคุได้พบกับคาเงยามะ คาเซมารุได้กลายเป็น 1 ในคนสนิทของคาเงยามะ และคอยเป็นผู้แนะนำให้ซาคุมะนำทีมตอนแข่ง
ในภาคโอไรออน คาเซมารุได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น และจากประสบการณ์ที่ได้อยู่เทย์โคคุทำให้มีแบบแผนในการช่วยฝึกซ้อมให้กับทีม ในการแข่งขันระหว่างทีมชาติอุซเบกิซสถานได้รับบาดเจ็บจากผู้เล่นที่เป็นสาวกของโอไรออนที่แฝงตัวอยู่เช่นเดียวกับชิโร่ แต่ได้รับแผนฝึกพิเศษจากโนซากะทำให้สามารถเล่นบนสนามต่อ
ท่าไม้ตาย - ชิปปูแดช (疾風ダッシュ)[31], สปินนิงเฟนส์ (スピニングフェンス), โคเทย์เพนกวิน 2 โก (皇帝ペンギン2号)[32] [ใช้ร่วมกันกับ มิซุคามิยะ, ไฮซากิ], โคเทย์เพนกวิน 2 โก feat. ชาร์ค (皇帝ペンギン2号feat.シャーク) [ใช้ร่วมกันกับ มิซุคามิยะ, ไฮซากิ]
ฟุโด อาคิโอะ (不動明王)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3[33] เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 19 มีสโลแกนคือ "กบฏสันโดษ" (孤高の反逆児) เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์
เป็นนักเรียนที่เข้ามาย้ายในโรงเรียนเทย์โคคุ หลังจากการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์รอบที่แล้ว เป็นผู้ที่อยากจะพบคิโด ยูโตะ
ในภาคโอไรออน ฟุโดได้เป็นผู้เล่นของทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นผู้ยิงประตูในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติเกาหลี และได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอดทุกรอบการแข่งขัน แต่ในการแข่งขันระหว่างทีมเนวี่ อินเวเดอร์ ถูกผู้เล่นในทีมโจมตีแล้วถูกกับดักของท่าไม้ตายแท็กติกส์จิไรเก็นจนได้รับบาดเจ็บที่ขาจนไม่สามารถลงแข่งได้ และในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติรัสเซียฟุโดได้ถอนตัวจากทีมกลับไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อไปรักษาตัว แต่อย่างไรก็ตามในตอนที่ 48 ฟุโดได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในทีมโจคินอุนส์
ในไทม์ไลน์เดิมเป็นกัปตันทีมโรงเรียนชินเทย์โคคุ
ท่าไม้ตาย - โคเทย์เพนกวิน 2 โก (皇帝ペンギン2号) [ใช้ร่วมกันกับซาคุมะและจิมน], ทวินบูสต์ (ツインブースト) [ใช้ร่วมกันกับซาคุมะ]
ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎)
กัปตันทีมโรงเรียนเทย์โคคุ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ "นักรบแห่งจักรวรรดิ" (帝国の銃士) เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม
ท่าไม้ตาย - แม็กซิมั่มเซอร์คัส (マキシマムサーカス), เดธคลัชเชอร์โซน (デスクラッシャーゾーン) [ใช้ร่วมกันกับ คิโด, ไฮซากิ, ฮิอุระ], โคเทย์เพนกวิน 2 โก (皇帝ペンギン2号) [ใช้ร่วมกันกับฟุโดและจิมน], โคเทย์เพนกวิน 2 โก feat. ชาร์ค (皇帝ペンギン2号feat.シャーク) [ใช้ร่วมกันกับ คิโด, ฟุโด], ทวินบูสต์ (ツインブースト) [ใช้ร่วมกันกับฟุโด]
เก็นดะ โคจิโร่ (源田幸次郎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีสโลแกนคือ "คิง ออฟ โกลคีปเปอร์" (キング・オブ・ゴールキーパー) เกิดวันที่ 14 เมษายน
ท่าไม้ตาย - ไฮบีสต์แฟงก์ (ハイビーストファング)[34]
ชิเมริกาวะ คาเกรุ (湿川 陰)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 18 มีสโลแกนคือ "เทพพิทักษ์แห่งจักรพรรดิกำมะลอ" (自称帝国の守護神) เกิดวันที่ 8 เมษายน
ลูกชายผู้อำนวยการของบริษัทอุตสาหกรรมหนักคิโดที่เป็นสปอนเซอร์ของทีม ในช่วงก่อนแข่งกับทีมไรมง ถูกคาเงยามะแนะนำเข้ามาร่วมทีม ในช่วงที่แข่งกับไรมงชิมาริงาวะได้เป็นกัปตันทีมแทนซาคุมะแล้วให้เก็นดะอยู่ที่นั่งตัวสำรอง แต่มีฝีมือในการป้องกันประตูไม่ดีทำให้เสียประตูได้ง่าย ในรอบครึ่งหลังได้เปลี่ยนตัวกับเก็นดะพร้อมริบตำแหน่งกัปตันทีมคืนให้กับซาคุมะ และถูกคาเงยามะเชิญออกจากสนามเนื่องจากชิเมริกาวะเป็นเพียงแค่แผนการส่วนหนึ่งของการแข่ง
โอโนะ เดนสุเกะ (大野伝助)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
บันโจ คาซุมิจิ (万丈一道)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
นารุคามิ เคนยะ (成神健也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 4
โกโจ มาซารุ (五条勝)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 เป็นผู้เล่นคนเดียวที่ไม่ได้ลงแข่งในสนาม
เฮนมิ วาตารุ (辺見渡)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ซาคิยามะ ชูจิ (咲山修二)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โดเมน ชูอิจิโร่ (洞面秀一郎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
จิมน ไดคิ (寺門大貴)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - เฮียคุเรทสึช็อต (百烈ショット)[35], จัดจ์ธูร์ (ジャッジスルー)[36], โคเทย์เพนกวิน 2 โก (皇帝ペンギン2号) [ใช้ร่วมกันกับซาคุมะและฟุโด]
คาเงยามะ เรจิ (影山 零治)
ผู้อำนวยการของโรงเรียนเทย์โคคุ และเป็นเฮดโค้ชของทีม หลังจากที่ถูกจับกุมจากคดีก่อนหน้านี้ ได้ถูกปล่อยตัวโดยมิโดอินประธานของเก็กโค แลกกับการสนับสนุนโปรแกรมอาเรส ซึ่งตอนแข่งกับไรมง ก็จงใจให้ทีมพัฒนาโดยไม่พึ่งโปรแกรมอาเรสโดยได้วางแผนให้ทีมใส่รองเท้าควบคุมความเร็วแล้วใช้เก็บแรงไว้ตอนครึ่งหลัง แต่เมื่อสมาชิกในทีมคิดจะแข่งโดยไม่พึ่งรองเท้าที่ควบคุมความเร็ว พึ่งพาแต่พลังของตัวเอง คาเงยามะจึงยอมจงใจให้ทีมพัฒนาเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว
ในภาคโอไรออน คาเงยามะได้ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะของโค้ชของทีมชาโดว์ ออฟ โอไรออน ซึ่งการเป็นโค้ชในทีมดังกล่าวเป็นแผนส่วนหนึ่งของกลุ่มต่อต้านโอไรออน อีกทั้งเป็นคนที่ทำให้โจ คินอุนเริ่มรู้จักกีฬาฟุตบอล
อันไซ มาซารุ (安西 勝)
โค้ชฝ่ายฝึกซ้อมของโรงเรียนเทย์โคคุ

โรงเรียนอาโอบะ[แก้]

โรงเรียนอาโอบะ (青葉学園) เป็นทีมฟุตบอลในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค บล็อก A เป็นทีมที่มีกำหนดให้ลงแข่งกับอินาคุนิ ไรมงในนัดที่ 6 แต่ว่าการแข่งขันถูกยกเลิกลงไป เนื่องจากตรวจพบว่ามีผู้เล่นในทีมทุจริตการแข่งขันนัดก่อน

โรงเรียนมัธยมต้นมิโดริงาโอกะ[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นมิโดริงาโอกะ (緑ヶ丘中) เป็นทีมฟุตบอลในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค บล็อก A เป็นทีมที่มีกำหนดให้แข่งกับเซย์โซในนัดที่ 6 แต่ว่าการแข่งขันนัดดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไป เนื่องจากผู้เล่นในทีมทั้งหมดติดไข้หวัดจนไม่สามารถลงแข่งได้

โรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ (世宇子中学校) เป็นทีมฟุตบอลในรอบฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับประเทศบล็อก B เป็นทีมที่ไรมงลงแข่งในนัดที่ 1 ผู้สนับสนุนของทีมคือเครื่องดื่มก็อดบูล (God Bull) เป็นทีมที่เน้นกลยุทธ์ด้านความเร็วกับทางอากาศเป็นหลัก

อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉照美)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลางและกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาโฟรดี (アフロディ) มีสโลแกนคือ "ผู้ปกครองแห่งสวรรค์" (天空の支配者) เกิดวันที่ 17 พฤษภาคม
ในภาคอาเรสนำทีมผ่านเข้ารอบคัดเลือก แม้ว่าจะแพ้ทีมไรมงในรอบแรก แต่ก็ดีใจที่นำทีมแข่งโดยกำลังกับฝึมือของตัวเองอย่างเต็มที่
ในภาคโอไรออน อโฟรดีได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น โดยเข้าร่วมในช่วงก่อนการแข่งขันกับทีมชาติอเมริกา ถูกรับเลือกจากคิโดให้เข้ามาร่วมทีมนี้และได้ขออาสาเล่นตำแหน่งกองหน้าของทีม หลังจบแข่งกับทีมชาติสเปน ในช่วงก่อนการแข่งขันของทีมชาติอเมริกาได้ให้อิวาโตะและฮิโรโตะไปร่วมฝึกท่าไม้ตายใหม่ด้วยการไปสวนสนุกทั้งเครื่องเล่นม้าหมุน, รถไฟเหาะและถ้วยชาหมุน และในรอบการแข่งขันระหว่างทีมชาติอเมริกาได้รู้ทริคของท่าไม้ตายแท็กติกส์ของเนวี่ อินเวเดอร์
ท่าไม้ตาย - ก็อดโนวส์ อิมแพกต์ (ゴッドノウズ・インパクト)[37], เฮฟเวนส์ไทม์ (ヘブンズタイム), GGG เซ็นโจ โนะ แอเรีย (GGG線上のアリア) [ใช้ร่วมกันกับ ฮิโรโตะและอิวาโตะ], ฮกเคียวคุกุมะ 2 โก (北極グマ2号) [ใช้ร่วมกันกับอาสึโตะและโนริกะ]
โพเซย์ ดงจิ (歩星呑ニ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ชื่อเล่นมีชื่อว่า โปเซดอน (ポセイドン) เป็นน้องชายของโพเซย์ ดงอิจิ มีลักษณะคล้ายกับดงอิจิ แต่มีจุดต่างกันตรงที่บริเวณปอยผมเป็นสีทอง มีชื่อเล่นอีกชื่อคือ DJ
อะโพโระ ฮิคารุ (阿保露光)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาโพลอน (アポロン)
ฮาเดโนะ เท็ตสึ (派手野哲)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 ชื่อเล่นมีชื่อว่า ฮาเดส (ハデス)
อาเรสึ รัน (荒須乱)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาเรส (アレス)
เดอิโอะ เกคิ (手魚激)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 ชื่อเล่นมีชื่อว่า ดีโอ (ディオ)
อารุเทะ ซาเนคิ (在手実弓)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาเทมิส (アルテミス)
เฮรุเมะ มาสึอาคิ (経目須商)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 7 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เฮลเมส (ヘルメス)
อาเทนะ โทโมะ (明天名智)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาเทน่า (アテナ)
เดเมเทะ ยูทากะ (出右手豊)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เดเมเทล (デメテル)
เฮรุเสะ อาริสึ (経流背 有珠)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เพอร์ซิอุส (ペルセウス) มีสโลแกนคือ "ขุนนางแห่งยุคสมัยใหม่" (新世代の貴公子)
ท่าไม้ตาย - เท็นคู โนะ ไยบะ (天空の刃)[38]
มัตสึซากะ คิโยะ (松坂キヨ)
เฮดโค้ชของทีมโรงเรียนเซอุสึ ปรากฏครั้งแรกในอินาสึมะอิเลฟเวน เอาเตอร์โค้ด ตอนที่ 4 เป็นผู้เตือนสติหลังจากที่อโฟรดีถูกประนามเรื่องน้ำแห่งเทพที่ถูกเป็นสารกระตุ้น

โรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็น[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็น (白恋中学校) เป็นทีมฟุตบอลในรอบฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับประเทศบล็อก B เป็นทีมที่ไรมงลงแข่งในรอบที่ 2 ผู้สนับสนุนของทีมคือ บริษัทผลิตขนม ชิโระอุซากิฮงโปะ (しろうさぎ本舗) จุดแข็งหลักของทีมนี้คือมีกองหน้าสามคนอย่างโซเมโอกะและพี่น้องฟุบุคิที่มีพลังบุกรุกสูง

โซเมโอกะ ริวโกะ (染岡 竜吾)
นักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 19 มีสโลแกนคือ "ดราก้อนสไตรเกอร์แห่งจุดเดือด" (情熱のドラゴンストライカー)
ในรอบครึ่งแรกที่แข่งกับไรมงโซเมโอกะได้ให้คำแนะนำกับคนในทีมอินาคุนิ ไรมง หลังจากแข่งขันสิ้นสุดลงก็ได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับคิโดและพูดให้กับอาสึโตะ
ฟุบุคิ ชิโร่ (吹雪士郎)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็น อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ เจ้าชายแห่งทุ่งหิมะ (雪原のプリンス) เกิดวันที่ 22 ธันวาคม
ในภาคโอไรออน ชิโร่ได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขันระหว่างทีมอุซเบกิสถานถูกผู้เล่นในทีมทำร้ายจนไม่สามารถลงแข่งแต่ด้วยการฝึกการทนบาดเจ็บทำให้สามารถลงแข่งได้ หลังจบแข่งโซนเอเชีย ได้ไปเยี่ยมกับอาสึยะแต่อาการบาดเจ็บยังคงอยู่ แต่ก่อนที่จะไปนั้นชิโร่ได้ขอให้คิโดกับคุโดนำอาสึยะเข้าร่วมทีมแทนตน ในตอนที่ 25 ชิโร่ได้ใช้ท่าไม้ตายต้องห้ามขึ้นมาซึ่งนั่นก็คือท่า เฮียวเค็ทสึ โนะ กุนกุนิล เข้าประตูทีมชาติสเปนได้สำเร็จ หลังจากที่ใช้ท่าไม้ตายต้องห้ามทำให้ขาของชิโร่ได้รับบาดเจ็บมากขึ้น จึงต้องออกจากการแข่งไป แต่ในตอนที่ 27 ได้เผยว่าชิโร่เป็นคนส่งข้อมูลให้กับบุคคลคนนึงโดยผู้ที่เห็นคืออาสึยะซึ่งจุดประสงค์ที่ทำแบบนั้นยังไม่ทราบสาเหตุ ในตอนที่ 32 ชิโร่เป็นคนส่งข้อมูลให้กับชินโจและถูกรับข้อเสนอให้เป็นสาวกของโอไรออนเพื่อทำการแผนการหยุดยั้งแผนการของเบอร์นาร์ด ซึ่งในตอนที่ 38 เผยว่าชิโร่ได้ถูกชินโจจ้างวานสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิโอไรออนที่มีข้อมูลเบื้องหลังเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืด
ท่าไม้ตาย - ไอซ์กราวด์ (アイスグランド), เฮียวเค็ทสึ โนะ กุนกุนิล (氷結のグングニル) [ใช้ร่วมกันกับ อาสึยะ], ไวท์ดับเบิลอิมแพกต์ (ホワイトダブルインパクト) [ใช้ร่วมกันกับอาสึยะ], ทริปเปิลบลิซซาร์ด (トリプルブリザード)[39] [ใช้ร่วมกันกับอาสึยะและนาเอะ]
ฟุบุคิ อาสึยะ (吹雪アツヤ)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "อาสึยะผู้ฆ่าหมี" (熊殺しのアツヤ) เกิดวันที่ 22 กุมภาพันธ์
เป็นน้องชายของชิโร่ อายุน้อยกว่าชิโร่เพียง 1 ปี[40] ในตอนแข่งมักจะส่งบอลให้กับชิโร่เท่านั้น และคอยยั่วยุกับปั่นหัวสมาชิกทีมฝั่งตรงข้ามเพื่อให้แตกคอกันเอง เพื่อให้ทีมได้เปรียบ แต่พอนาเอะเข้ามาอยู่ร่วมในทีมจึงเข้าใจถึงทีมเวิร์ค
ในภาคโอไรออน หลังจากรอบการแข่งในโซนเอเซียสิ้นสุดลง ได้พบชิโร่ที่สนามบินหลังจากที่เยี่ยมกลับบ้านในบ้านเกิดที่ฮอกไกโด และเป็นคนที่รู้ว่าชิโร่ยังบาดเจ็บที่ขาทำให้ตนเริ่มที่อยากจะเป็นสมาชิกของทีมอินาสึมะเจแปนและลงตำแหน่งที่พี่ชายให้ได้ อย่างไรก็ตามอาสึยะได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น จากคำขอของชิโร่ และได้ไปที่รัสเซียสมทบตามทีหลังและได้ลงแข่งในรอบแรกของทีมชาติสเปน
ในไทม์ไลน์เดิม อาสึยะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพร้อมกับพ่อแม่
ท่าไม้ตาย - ไวท์ดับเบิลอิมแพกต์ (ホワイトダブルインパクト) [ใช้ร่วมกันกับชิโร่], ฮิซัทสึคุมะโกโรชิ บาคุ (必殺クマゴロシ・縛), ฮิซัทสึคุมะโกโรชิ ซัน (必殺クマゴロシ・斬), ทริปเปิลบลิซซาร์ด (トリプルブリザード) [ใช้ร่วมกันกับฟุบุคิและนาเอะ], เฮียวเค็ทสึ โนะ กุนกุนิล (氷結のグングニル) [ใช้ร่วมกันกับ ชิโร่]
ชิราโทยะ นาเอะ (白兎屋 なえ)
นักเรียนหญิงโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเรนชั้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 17 มีสโลแกนคือ "แพลตตินัมสโนว์แห่งฮาคุเร็น" (白恋のプラチナスノー)
เป็นลูกสาวของเจ้าของบริษัทผลิตขนม ชิโระอุซากิชิฮงโปะ ผู้เป็นผู้สนับสนุนของทีม เคยเป็นนักวิ่งมาก่อน มีความสามารถในการวิ่งบนสนามอย่างรวดเร็วถึง 100 เมตร เมื่ออยู่กับทีมชมรมฟุตบอลมัธยมต้นฮาคุเร็น ทำให้เกิดการเข้าใจผิดและกลายเป็นตัวชนวนแตกหักให้กับทีมโดยเฉพาะกับอาสึยะ
ท่าไม้ตาย - ชิโระอุซากิแดชชูต (シロウサギダッシュート)[41], ทริปเปิลบลิซซาร์ด (トリプルブリザード) [ใช้ร่วมกันกับพี่น้องฟุบุคิ]
ฮาโคดะ เท็ตสึ (函田鉄)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
มาโทโระ จูกะ (真都部 珠香)
นักเรียนมัธยมต้นหญิงชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โอชิยะ มังเบะ (押矢万部)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
บาบุกะ โซจิ (目深宗司)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้กองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ยูคิโนะ เซยะ (雪野星也)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
อารายะ คนโกะ (荒谷紺子)
นักเรียนหญิงมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
อิยะ มาฟุรุ (居屋真降)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โซราโนะ เรบุน (空野 礼文)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
คิทามิ ริว (喜多海 流)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
เฮียวโจ เร็ทสึโตะ (氷上烈斗)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 12
ชิราโทยะ คังบาเอะ (白兎屋 甘兵衛)
เฮดโค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็นและประธานบริษัทชิโระอุซากิฮงโปะ เป็นพ่อของนาเอะ

โรงเรียนเอย์เซย์[แก้]

โรงเรียนเอย์เซย์ (永世学園) เป็นทีมฟุตบอลในรอบฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับประเทศบล็อก B เป็นทีมที่ไรมงลงแข่งในรอบที่ 3 ผู้สนับสนุนของทีมคือสายการบิน เอเลี่ยน (エイリアン航空, ALIEN) เป็นโรงเรียนที่มาจากกลุ่มของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าสวนดวงตะวัน

ชมรมฟุตบอลโรงเรียนเอย์เซย์[แก้]

คิยามะ ทัตสึยะ (基山タツヤ)
กัปตันทีมโรงเรียนเอย์เซย์ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองหน้า, กองกลาง และกองหลัง เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "ขุนนางแห่งเอย์เซย์" (永世の貴公子)
ในภาคโอไรออน ทัตสึยะได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงก่อนการแข่งขันกับทีมชาติอเมริกาได้สร้างมินิเกมให้แข่งกับอโฟรดี้ และได้ลงแข่งในการแข่งขันระหว่างทีมชาติอเมริกา ซึ่งการแข่งรอบนี้ได้ย้ายเล่นลงตำแหน่งกองหลังเพื่อสนับสนุนทีม
ในไทม์ไลน์เดิมจาก นักเตะแข้งสายฟ้า มีชื่อว่า คิยามะ ฮิโรโตะ
ท่าไม้ตาย - ริวเซย์เบลด (流星ブレード), คอสมิกบลาสเตอร์ (コズミックブラスター) [ใช้ร่วมกันกับฮิโรโตะ], KAMAKURAD (คามาคุระ ไดเมนชัน) [ใช้ร่วมกันกับ นิชิคาเกะและมิซึคามิยะ]
คิระ ฮิโรโตะ (吉良ヒロト)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ "ก็อดสไตรเกอร์" (ゴッドストライカー) เกิดวันที่ 2 มกราคม
เป็นลูกชายของเซย์อิจิโร่ มักไม่ค่อยถูกกับทัตสึยะในเรื่องฝึมือการเล่นฟุตบอล ประกอบกับมักจะอยู่ตัวคนเดียวอยู่เสมอ น้อยใจที่พ่อไม่ยอมมาดูตอนแข่งตลอด ในช่วงแข่งกับไรมงฮิโรโตะได้โดดซ้อมและไม่มาเข้าในทีม แต่ในช่วงครึ่งหลังได้เห็นความตั้งใจของพวกทัตสึยะจึงยอมกลับมาเข้าทีมและเข้าใจความหมายของทีมเวิร์ค
ในภาคโอไรออน ฮิโรโตะได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงแรกที่เข้าทีมไม่ถูกกับไฮซากิ แต่เมื่อได้เห็นพฤติกรรมที่น่าสงสัยของอิจิโฮชิทำให้เริ่มเปิดใจคุยกันเพื่อเปิดโปงความจริง และด้วยเหตุนี้จึงเรียกคู่ดาวยิงว่าเป็น ก็อด & เดวิลจากการแข่งของรอบเอเชีย แต่หลังจากชนะโซนเอเชีย ตอนไปแข่ง FFI รอบระดับโลกที่จัดในรัสเซีย เป็นโรคกลัวความสูง โดยเฉพาะเครื่องบิน แต่อย่างไรก็ตามอโฟรดีได้ถูกชักชวนในการฝึกท่าไม้ตายใหม่ที่สวนสนุกทำใก้เริ่มหายอาการกลัวความสูงในระดับนึง
ท่าไม้ตาย - เดอะ เอ็กซ์โพลชัน (ザ・エクスプロージョン), ซิกแซกสไตรค์ (ジグザグストライク), คอสมิกบลาสเตอร์ (コズミックブラスター) [ใช้ร่วมกันกับทัตสึยะ], เพนกวิน เดอะ ก็อด & เดวิล (ペンギン・ザ・ゴッド & デビル) [ใช้ร่วมกับ ไฮซากิ], GGG เซ็นโจ โนะ แอเรีย (GGG線上のアリア) [ใช้ร่วมกับ อโฟรดี, อิวาโตะ]
มิโดริคาวะ ริวจิ (緑川リュウジ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 4 มีสโลแกนคือ "แอสโทรดริปเลอร์" (アストロドリブラー)
ท่าไม้ตาย - แอสโทรเบรก (アストロブレイク)
ซางินุมะ โอซามุ (砂木沼治)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3[42] เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองกลาง เสื้อหมายเลข 1 มีสโลแกนคือ "คีปเปอร์จอมมุทะลุ" (熱き逆境キーパー)
ในรูปแบบการเล่นมักจะเป็นการยั่วยุสมาชิกทีมฝ่ายตรงข้าม
ในภาคโอไรออน ซากินุมะได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น แต่เป็นตัวสำรองแทบไม่ค่อยลงแข่งเท่าไรเช่นเดียวกับโกจิน พักอยู่ห้องเดียวกับฟุโด ตอนแข่งขันระหว่างทีมชาติจีนครึ่งแรก เล่นเป็นกองหลังพร้อมกับนิชิคาเกะเพื่อใช้ท่าไม้ตาย เดอะ อาชูร่า ของเอ็นโด โดยใช้จังหวะในการใช้ยิงประตูเพื่อป้องกันอย่างสมบูรณ์ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่แข่งกับทีมชาติอเมริกา ซากินุมะเริ่มคิดที่จะเล่นตำแหน่งอื่นหลังจากที่ทัตสึยะเข้ามาเล่นตำแหน่งกองหลัง ซึ่งในนัดการแข่งระหว่างทีมชาติรัสเซีย ได้ย้ายไปเล่นตำแหน่งกองกลาง
ท่าไม้ตาย - วอร์มโฮล (ワームホール), ดริลสแมชเชอร์ (ドリルスマッシャー), เดอะ อาชูร่า (ザ・アシュラ) [ใช้ร่วมกันกับ เอ็นโดและนิชิคาเกะ]
ซูซึโนะ ฟูสุเกะ (涼野風介)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 8 มีสโลแกนคือ "สไตรเกอร์แห่งเพลิงนรก" (獄炎のストライカー)
นางุโมะ ฮารุยะ (南雲晴矢)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "บลิซซาร์ดชู้ตเตอร์" (ブリザードシューター)
ยางามิ เรนะ (八神玲名)
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มีสโลแกนคือ "บลูมูนที่สวยงาม" (麗しきブルームーン)
คานิเมะ อิเดโร่ (蟹芽 出郎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คุรากะ คุราระ (倉掛 クララ)
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ฮนบะ เกคิ (本場激)
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
เนทสึวะ นัตสึฮิโกะ (熱波夏彦)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 7
มุโต ซาโตชิ (武藤 論)
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[42] เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 12
เซย์งาตะ ริวอิจิโร่ (瀬方 隆一郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13
บาระโซโนะ ฮานะ (薔薇園 華)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
คิระ ฮิโตมิโกะ (吉良瞳子)
โค้ชของทีมโรงเรียนเอย์เซย์ เป็นพี่สาวของฮิโรโตะ

ผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนเอย์เซย์[แก้]

คิระ เซย์จิโร่ (吉良星二郎)
ประธานบริษัทในเครือคิระกรุ๊ป เป็นพ่อของฮิโรโตะและเหล่าลูกบุญธรรมแห่งบ้านพระอาทิตย์

โรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น (利根川東泉中学校) เป็นทีมฟุตบอลในรอบฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับประเทศบล็อก B เป็นทีมที่ไรมงลงแข่งในรอบที่ 4 ผู้สนับสนุนของทีมคือบริษัทขนส่ง แพนด้า (PANDA) แต่เดิมโรงเรียนโทเนะงาวะไม่เคยมีชมรมฟุตบอล จนกระทั่งเอ็นโด มาโมรุ ผู้รักษาประตูในตำนานของไรมงได้เข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้และได้ก่อตั้งทีมชมรมฟุตบอลนี้ขึ้นมา

เอ็นโด มาโมรุ (円堂 守)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เป็นสมาชิกเสริมความแกร่งจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีสโลแกนคือ "โกลคีปเปอร์ในตำนาน" (伝説のゴールキーパー) และ "กัปตันในตำนาน" (伝説のキャプテン) เกิดวันที่ 22 สิงหาคม
เข้ามาที่โรงเรียนโทเนะงาวะโทเซ็นเนื่องจาก สถานะโรงเรียนคล้ายกับโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่เคยเป็นกัปตันมาก่อนจึงก่อตั้งชมรมฟุตบอลโรงเรียนนี้และด้วยประสบการณ์หลังจากลงแข่งกับบาร์เซโลนา ออร์บทำให้เอ็นโดได้ฝึกฝนประสบการณ์เพิ่มเติมนั่นก็คือได้ฝึกท่าไม้ตายใหม่ขึ้นมา
ในภาคโอไรออน เอ็นโดได้เป็นกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขันกับทีมชาติออสเตรเลีย ซาตานใช้ท่าไม้ตายไทม์ทรานส์ได้จับการเคลื่อนไหวของท่าไม้ตายจนได้พัฒนาสร้างท่าไม้ตายใหม่ขึ้นมาเพื่อหยุดลูกไม่ให้เข้าประตู แต่หลังจากการแข่งขันกับทีมชาติออสเตรเลียสิ้นสุดลถูกอิจิโฮชิใส่ร้ายเรื่องไปทำร้ายนักเลงด้วยท่าไม้ตาย ทำให้ถูกพักการแข่งขันในช่วงที่แข่งกับทีมชาติอุซเบกิสถาน หลังจบการแข่งกับทีมชาติอุซเบกิสถาน เอ็นโดได้พ้นโทษและกลับมาเข้าทีม อย่างไรก็ตามในการแข่งขันแต่ละนัดนั้นเอ็นโดได้ฝึกฝนใช้ท่าไม้ตายและพัฒนาขึ้นมาหลายครั้ง
ท่าไม้ตาย - มาจิน เดอะ แฮนด์ (マジン・ザ・ハンド), ฟูจิน ไรจิน (風神雷神), ฟูจิน ไรจิน โกสต์ (風神雷神ゴースト), ไดมอนด์แฮนด์ (ダイヤモンドハンド)[43], ไดมอนด์อาร์ม (ダイヤモンドアーム)[44], ไดมอนด์พันช์ (ダイヤモンドパンチ), ซูเปอร์เมกะตันเฮด (スーパーメガトンヘッド), เดอะ อาชูร่า (ザ・アシュラ) [ใช้ร่วมกันกับ ซากินุมะ, นิชิคาเกะ], อินาสึมะเบรก CG (イナズマブレイクCG, อินาสึมะเบรกเกรทโคด) [ใช้ร่วมกันกับ โกเอ็นจิ, คิโด]
ซาคาโนะอุเอะ โนโบรุ (坂野上 昇)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มีสโลแกนคือ "มิราเคิลลิเบอโร่" (ミラクルリベロ) เกิดวันที่ 8 มิถุนายน
ในภาคโอไรออน คาซาโนะอุเอะได้เป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขันระหว่างทีมชาติออสเตรเลียได้ใช้ท่าไม้ตายโคโอริ โนะ ยะ ใส่ลูซิ ฟานอสในขณะที่กำลังใช้กลโกงหลังจากที่ได้สังเกตจุดที่ใช้วิธีกลโกงในการแข่งขัน และ ในการแข่งขันระหว่างทีมเนวี่ อินเวเดอร์ ถูกสมาชิกในทีมโจมตีแล้วถูกกับดักของท่าจิไรเก็นจนได้รับบาดเจ็บ แต่หลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลงได้กลับมาฟื้นสภาพเป็นปกติ
หลังจบแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงซาคาโนะอุเอะได้เปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่นเป็นผู้รักษาประตูและเป็นกัปตันทีมต่อจากเอ็นโด
ท่าไม้ตาย - โคโอริ โนะ ยะ (氷の矢)
คาเนะชิโระ มิทสึนาริ (金城 光成)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มิโนะชิมะ โทชิมะ (簑島 俊哉)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ฮาชิยะ โคซาคุ (橋屋 耕作)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
มุเฮียว โจ (六豹 条)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มีสโลแกนคือ "ไพ่ตายขั้นสุดยอด" (究極のポーカーフェイス)
เป็นตัวละครที่ออกแบบจากทางบ้านที่ประกวดใน อินาสึมะวอล์กเกอร์ หัวข้อ อินาสึมะอีเลฟเวน อาเรส โนะ เท็นบิง คาแรคเตอร์คอนเทสต์ครั้งที่ 1
เก็นบะ โคจิ (玄場 幸治)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ดัน เท็ตสึโอะ (段 哲夫)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ทาโนะอุเอะ อิคุโตะ (田植 郁人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ชิโมมาจิ คาเครุ (下町 駆)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "โกลเก็ตเตอร์เอโดะ" (江戸っ子ゴールゲッター)
ท่าไม้ตาย - เท็นริว (天竜)
คานาเมะ มิซุโฮะ (要 瑞穂)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ ตัวหลักแห่งโทเนะงาวะ (利根川の要石)
ท่าไม้ตาย - เท็นริว (天竜)
ทานุกิงาฮาระ ปงโกะ (狸ヶ原 ぽん子)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 18 มีสโลแกนคือ "สาวปงปงลึกลับ" (謎のぽんぽこガール)
เป็นตัวละครที่ออกแบบจากทางบ้านที่ประกวดใน อินาสึมะวอล์กเกอร์ หัวข้อ อินาสึมะอีเลฟเวน อาเรส โนะ เท็นบิง คาแรคเตอร์คอนเทสต์ครั้งที่ 1
เป็นทานุกิ ปรากฏตัวแข่งช่วงครึ่งหลัง
คิโนะ อากิ (木野 秋)
ผู้จัดการทีม มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เป็นญาติกับคาเซอาคิ โยเนะเจ้าของหอพักโคงาราชิ
ฮิบิกิ เซย์โก (響木 正剛)
โค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น อดีตโค้ชทีมชมรมฟุตบอลไรมง

ฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล[แก้]

ตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น "อินาสึมะเจแปน"[แก้]

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของอินาสึมะเจแปน (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
จูโตะโกะ (柔と剛)
แองเจิ้ลโรป (エンジェルローブ)
โอจา โนะ แท็คต์ (王者のタクト)
กริดโอเมกา ver2.0 (グリッドオメガver2.0)
เดอะ เจเนอรัล (ザ・ジェネラル)
ช็อกเกอร์บังเซมโป (サッカー盤戦法)
จิไรเก็น (地雷原)
อินาโมริ อาสึโตะ (稲森 明日人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 อยู่ห้องพักเดียวกับโกจิน[9]
ไฮซากิ เรียวเฮย์ (灰崎 凌平)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 อยู่ห้องพักเดียวกันกับฮิโรโตะ
โนะซากะ ยูมะ (野坂 悠馬)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์โนะสึคิมิยะ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14 อยู่ห้องเดียวกับนิชิคาเกะ[9]
อิจิโฮชิ ฮิคารุ (一星 光)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
เอ็นโด มาโมรุ (円堂 守)
กัปตันทีมอินาสึมะเจแปน นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ซาคาโนะอุเอะ โนโบรุ (坂野上 昇)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 จากโรงเรียนมัธยมต้นโทเนะงาวะโทเซ็น เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 พักอยู่ห้องเดียวกับมังซาคุ[9]
ฟุโด อาคิโอะ (不動明王)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนเทย์โคคุ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 3 พักอยู่ห้องเดียวกับซากินุมะ[9]
ฟุบุคิ ชิโร่ (吹雪士郎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเรน เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 พักอยู่ห้องเดียวกับฮิอุระ[9]
คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนเซย์โซ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนเทย์โคคุ เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 6 พักอยู่ห้องเดียวกับทัตสึยะ[9]
ฮิอุระ คิรินะ (氷浦 貴利)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 พักอยู่ห้องเดียวกับชิโร่[9]
คิระ ฮิโรโตะ (吉良ヒロト)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนเอย์เซย์ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 เกิดวันที่ 2 มกราคม พักอยู่ห้องเดียวกับไฮซากิ[9]
โกเอ็นจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 พักอยู่ห้องเดียวกับคิโด[9]
โกจิน เท็ตสึโนะสุเกะ (剛陣 鉄之助)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 12 พักอยู่ห้องเดียวกับอาสึโตะ[9]
คิยามะ ทัตสึยะ (基山タツヤ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนเอย์เซย์ เล่นตำแหน่งกองหน้า, กองกลาง และกองหลัง เสื้อหมายเลข 15 พักอยู่ห้องเดียวกับคาเซมารุ[9]
อิวาโตะ ทาคาชิ (岩戸高志)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 17 มีชื่อเล่นว่า โกเลม (ゴーレム) อยู่ห้องพักเดียวกับอิชิโฮชิ[9]
มังซาคุ ยูอิจิโร่ (万作 雄一郎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 18
ซางินุมะ โอซามุ (砂木沼治)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนเอย์เซย์ เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองกลาง เสื้อหมายเลข 19
นิชิคาเกะ เซยะ (西蔭 政也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นโอเทย์โนะสึคิมิยะ เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 20 พักอยู่ห้องเดียวกับโนซากะ[9]
ฟุบุคิ อาสึยะ (吹雪アツヤ)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเรน เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 22
อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉 照美)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 จากโรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ เล่นตำแหน่งกองกลางและกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
อุมิฮาระ โนริกะ (海腹 のりか)
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 23
โคโซมารุ ซาสึเกะ (小僧丸 サスケ)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 21
มิซุคามิยะ เซย์ริว (水神矢 成龍)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 จากโรงเรียนเซย์โซ เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 24
โจ คินอุน (趙金雲)
โค้ชของทีมอินาสึมะเจแปน ฝ่ายเฮดโค้ช มีสโลแกนคือ ผู้คุมทีมชาวจีนลึกลับ (謎の中国人監督)
คุโด มิจิยะ (久遠道也)
โค้ชของทีมอินาสึมะเจแปน ฝ่ายผู้ช่วยโค้ช จากโรงเรียนเซย์โซ มีสโลแกนคือ นายพลที่ใจเย็น (冷静なる知将)
มิคาโดะ อันนะ (神門 杏奈)
ผู้จัดการทีม
โอทานิ สึคุชิ (大谷つくし)
ผู้จัดการทีม
เซคิยะ โทโมอาริ (析谷 共有)
นักกายภาพบำบัด, นักวิเคราะห์ข้อมูล, หัวหน้าพ่อครัว, ผู้รักษาความปลอดภัยของข้อมูลของทีมอินาสึมะเจแปน
ในช่วงรอบพักเวลาในการแข่งขันของทีมชาติสเปน ได้เผยความสามารถพิเศษคือสามารถนวดรักษาด้วยท่า ฮิลลิง เซเรเบรชัน ให้กับไฮซากิจนฟื้นตัวได้ ซึ่งความสามารถนี้สามารถใช้ได้หนึ่งคนต่อวัน

ผู้เกี่ยวข้องกับตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น[แก้]

ไรมง นัตสึมิ (雷門 夏未)
ผู้จัดการทีมไรมงที่ถูกเป็นสมาชิกเสริมความแกร่ง หลังจากที่เธอไปต่างประเทศในช่วงการแข่งขัน FFI ได้กลับมาประเทศเพื่อเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่นในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติออสเตรเลีย แต่หลังจากที่ชนะนัตสึมิได้กลับไปต่างประเทศต่อ อย่างไรก็ตามในช่วงรอบระดับประเทศนัตสึมิก็ได้กลับมาอีกครั้งและร่วมเดินทางกับทีมชาติญี่ปุ่น
คุริมัตสึ เทปเปย์ (栗松 鉄平)
สมาชิกทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมงที่ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกเสริมความแกร่งในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ปรากฏตัวในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติเกาหลี พร้อมกับคาเบยามะ
อิจิโฮชิ มิสึรุ (一星充)
พี่ชายของฮิคารุ เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับพ่อ
แพมพิเอตต้า สกอร์ริโอ (パンピエッタ・スコーリオ)
ไกด์ชาวอิตาลี่ เป็นไกด์ที่พาไปยังรัสเซีย

ตัวแทนทีมชาติเกาหลี "เรดไบซัน"[แก้]

เรดไบซัน (レッドバイソン) เป็นทีมตัวแทนทีมชาติเกาหลี และเป็นแรกที่อินาสึมะเจแปนที่แข่งใน FFI กลุ่มทีมชาติในทวีปเอเชียถูกสมญานามว่าเป็น อสูรแดงคลั่ง (赤い突撃獣) เนื่องจากว่ามีฝีมือการเล่นที่เน้นความรุนแรง แพ้ให้อินาสึมะเจแปนด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2

ปาร์ค ชิวู (ペク・シウ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "วัวสีแดงแห่งความเร็วสูง" (超速の赤き猛牛)
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอริออน เน้นเล่นตุกติกด้วยวิธีใช้กำลัง หลังจากที่แพ้กับอินาสึมะเจแปน ชิวูได้ถูกคุมตัวจากมูลนิธิไปที่ห้องดำ
ท่าไม้ตาย - ไบซันฮอร์น (バイソンホーン), เรดเบรก (レッドブレイク), ทคโคบัฟฟาโล่เทรน (特攻バッファロートレイン)
ชิน เรวอน (シン・レウォン)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ไฟร์วอลล์ (ファイアウォール)
ฟาน โดยุน (ファン・ドユン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คิม ยนอู (キム・ヨンウ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ซน ซูอา (ソン・ソア)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ปาร์ค ยูฟาน (パク・ユファン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ยน จิฮุน (ヨン・ジフン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ลี ซุนจิน (イ・スンジン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ซอค มินวู (ソク・ミンウ)
กัปตันทีมเรดไบซัน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวของทีมที่เล่นตามกติกาอย่างถูกต้อง
ท่าไม้ตาย - ทคโคบัฟฟาโล่เทรน (特攻バッファロートレイン)
ปาร์ค จิวอน (パク・ジウォン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ลี ดงฮยอค (イ・ドンヒョク)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ทคโคบัฟฟาโล่เทรน (特攻バッファロートレイン)
ซง มินซู (ソン・ミンス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
ชา อุนซู (チャ・ウンス)
โค้ชของทีมเรดไบซัน

ตัวแทนทีมชาติออสเตรเลีย "ไชนิ่งซาตานส์"[แก้]

ไชนิ่งซาตานส์ (シャイニングサタンズ) เป็นทีมตัวแทนทีมชาติออสเตรเลีย และเป็นทีมที่ 2 ที่อินาสึมะเจแปนที่ลงแข่งใน FFI กลุ่มทีมชาติในทวีปเอเชีย ถูกสมญานามว่าเป็น ซาตานแห่งสุริยะ (太陽のサタン) เป็นทีมที่ใช้วิธีสกปรกด้วยการนำกระจกมาติดใต้รองเท้าข้างหน้า รวมถึงลอบทำร้ายผู้เล่นทีมตรงข้าม แพ้ให้อินาสึมะเจแปนด้วยคะแนน 4 ประตูต่อ 5

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของไชนิ่งซาตานส์ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
อินวิซิเบิล (インビジブル)
ซาตาน กอล (サタン・ゴール)
กัปตันทีมไชนิ่งซาตานส์ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "ผู้มีใบหน้ามายาทั้ง 3" (3つの顔の幻術師)
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอไรออน มีลักษณะเด่นคือทรงผมตั้งสีผมสีเหลือง สามารถเปลี่ยนแปลงบุคลิกท่าทางและสีผมรวมถึงพละกำลังความสามารถ
ท่าไม้ตาย - ไทม์ทรานส์ (タイムトランス)
พาซูซู ซาฮัม (パズズ・ザハム)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ไทโย โนะ กิโยติน (太陽のギロチン)
อากาเลีย เรปท์ (アガリア・レプト)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
เดโมกอลกอน อาโน (デモゴルゴン・アノー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เบลเฟกอล อินอส (ベルフェゴール・イノス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
อัมดู สกิอัส (アムドゥ・スキアス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เบลเซ บูบู (ベルゼ・ブブ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
เบเรียล โนเซ่ (ベリアル・ノーゼ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
อัสโม เดอุส (アスモ・デウス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ซัล กาทานัส (サル・ガタナス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
อัส ทาร็อต (アス・タロト)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ลูซิ ฟานอส (ルシ・ファノス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13 ลงเล่นสนามแทนเบลเซ เป็นผู้ใช้ใบมีดใต้รองเท้าลอบทำร้ายซาคาโนะอุเอะ แต่ซาคาโนะอุเอะจับได้จนถูกไล่ออกสนาม
การ์ป เรเดล (ガープ・レデル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14 ลงเล่นสนามแทนลูซิ
เดียโบ ลอส (ディアボ・ロス)
โค้ชของทีมไชนิ่งซาตานส์
ชิมอน อาซาเซล (シモン・アザゼル)
ผู้ช่วยโค้ชของทีมไชนิ่งซาตานส์

ตัวแทนทีมชาติอุซเบกิสถาน "เอเทอร์นอลแดนซ์เซอร์ส"[แก้]

เอเทอร์นัลแดนซ์เซอร์ส (エターナルダンサーズ) เป็นทีมตัวแทนทีมชาติอุซเบกิสถาน และเป็นทีมที่ 3 ที่อินาสึมะเจแปนที่แข่งใน FFI กลุ่มทีมชาติในทวีปเอเชีย เป็นทีมที่มีพละกำลังกับความอึดที่สูงและมีลูกเล่นที่เข้าใจง่ายและเฉพาะตัว แพ้ให้อินาสึมะเจแปนด้วยคะแนน 4 ประตูต่อ 2

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของเอเทอร์นอลแดนซ์เซอร์ส (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
เอเทอร์นัลรัน (エターナルラン)
อานาฮัน อิมุส (アナハン・イムス)
กัปตันทีมเอเทอร์นอลแดนซ์เซอร์ส เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "ทหารแกร่งที่ลับเฉพาะ" (密やかなるタフソルジャー)
อาเลค อัคบาร์ (アレク・アクバー)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - โบยาคุ โนะ โซนาทา (忘却のソナタ)
อิบราฮิม อาบิ (イブラヒム・アビ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
มูฮัมหมัด ฮอว์ค (ムハンマド・ホーク)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มาจิด อาเซล (マジド・アゼル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ซาฟาร์ กิน (ザファル・ギン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
คูมุส อิเซ (クムシュ・イゼ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ซาริเบค นาฮาล (サリベク・ナハル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ฟาร์ฮัด กิริค (ファルハド・ギリク)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
โมฮับบัด ซาร์ค (ムハバート・ザーク)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ดัสท์ เกลส์ (ダスト・ゲイルス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอไรออน
ท่าไม้ตาย - เรเควี่ยมดัสท์ (レクイエムダスト)
นัลคุล บูเก็น (ナルクル・ブーゲン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14
เดลดี โรเซล (ケルディ・ロゼル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16
อดัม ซานซี (アダム・サンチー)
โค้ชฝ่ายคุมทีมของทีมชาติอุซเบกิสถาน
ซาบีเน่ โนชิมา (ザビーネ・ノシマ)
ผู้ช่วยโค้ชของทีมชาติอุซเบกิสถาน

ตัวแทนทีมชาติซาอุดีอาระเบีย "อาหรับ โนะ ฮิ โนะ โทริกุนดัน"[แก้]

อาหรับ โนะ ฮิ โนะ โทริกุนดัน (アラブの火の鳥軍団) เป็นทีมที่ 4 ที่อินาสึมะเจแปนที่แข่งใน FFI กลุ่มทีมชาติในทวีปเอเชียถูกสมญานามว่าเป็น กองทัพวิหคเพลิงแห่งอาหรับ มีความเชี่ยวชาญในทางกายภาพการเล่นทางอากาศและมีความรุนแรงและความสูง ในการแข่งขันโนะซากะได้สอนกลยุทธ์ให้กับอิจิโฮชิ และแพ้ให้อินาสึมะเจแปนด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 0

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
ดริปเบรซ (ドリブレイズ)
แอนเดรียส เวโบ (アンドレアス・ベボ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "วิหคเพลิงแห่งการลุกไหม้" (灼熱のファイアバード)[45]
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอไรออน
ท่าไม้ตาย - เบิร์นนิ่ง ฮิ โนะ โทริ (バーニング・火の鳥)
ฟอลคอน อาลี (ファルコン・アリ)
กัปตันทีมอาหรับ โนะ ฮิ โนะ โทริกุนดัน เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ไดนามิก โคโรนา (ダイナミック・コロナ)
การา มากอส (ガラ・マゴス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
เป็กก้า เรม (ペッカ・レアム)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - เรดฮอทชิลลี่ เมทิเออร์ (レッドホットチリ・メテオ)
ซามิ ลูอิส (サミ・ルイス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
โดกัน บัทเลอร์ (ドーガン・バトラー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
กาดัล กานา (ガダル・ガーナ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ฮิโซกะ มาโซกะ (ヒソカ・マソカ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอไรออน
ฮัลค์ ไรออส (ハルク・ライオス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
คอนดอร์ วิลลี่ (コンドル・ウィリー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ซิลวา เรโอล (シルバ・レオル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 11
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอไรออน
เพลโดร อามิดะ (ペドロ・アミダ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
ซามีร์ อามิดะ (サミル・アミダ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง
อีวา กอร์ดอน (エヴァ・ゴードン)
โค้ชฝ่ายเฮดโค้ชของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย
แฟลช ฮานิวะ (フラッシュ・ハニワ)
โค้ชฝ่ายเทรนโค้ชของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ตัวแทนทีมชาติจีน "ซ็อกเกอร์ซาซุกิดัน"[แก้]

ซ็อกเกอร์ซาซุกิดัน (足球雑技団, คณะกายกรรมฟุตบอล) เป็นทีมที่ 5 (รอบสุดท้าย) ที่อินาสึมะเจแปนที่แข่งในการแข่งขัน FFI ในโซนเอเชีย รูปแบบการเล่นจะไปเน้นทางด้านกายกรรมและกลยุทธ์หลากชนิดมาใช้กับฟุตบอลเป็นหลัก สมาชิกทุกคนมาจากทีม โระดิจูระโชเน็นดัน (路地裏少年団, กลุ่มเด็กชายตรอกซอย) และ เซี่ยงไฮ้โฮชิเนโกะดัน (上海星猫団, กลุ่มดาวแมวเซี่ยงไฮ้) ที่โจ คินอุนเป็นโค้ชของทีม นอกจากนี้คินอุนและเฮาได้ไปที่ประเทศญี่ปุ่นและได้ล่วงรู้ข้อมูลของอินาสึมะเจแปนบางส่วน เป็นทีมที่ต่อกรกับมูลนิธิโอไรออนเช่นเดียวกับอินาสึมะเจแปน

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของทีมชาติจีน (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
บาริ โนะ โซโจ (万里の長城)
โชรินจิโคโซคุจูฮาจิจิน (少林寺高速十八陣)
มินนะเดะเกียวน์ซี (みんなでキョンシー)
โมโกะชูไร (蒙古襲来)
ลี เฮา (リ・ハオ) / มุเทคิกาฮาระ ฟุจิมารุ (無敵ヶ原 富士丸)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "นักกายกรรมฟุตบอล" (曲芸サッカー師)[45]
เป็นนักเตะที่มีฝีมือดีในประเทศจีน ในอดีตเมิ่อตอนอายุ 8 ขวบ เป็นเด็กกำพร้าที่อยู่ในตรอกเมืองของประเทศจีนซึ่งได้ฉกกระเป๋าของโจ แต่ด้วยความสามารถของลีกับเพื่อนๆ ที่อยู่ในตรอกเดียวกันจึงถูกโจพาไปฝึกเล่นฟุตบอลโดยได้เป็นกัปตันทีม โระดิจูระโชเน็นดัน นับถือโจเหมือนพ่อ
ต่อมาได้ไปประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับโจ คินอุน แล้วใช้ชื่อแฝงว่า ลี โคบุน ทำหน้าที่เป็นลูกน้องผู้ช่วยของโค้ชโจ คินอุน และมักจะสวมหน้ากากตลอดเวลาในการฝึกซ้อมให้กับทีม และในช่วงฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลได้ปรากฏตัวในแบบถอดหน้ากากและได้ใช้ชื่อว่า มุเทคิงาฮาระ ฟุจิมารุ (無敵ヶ原 富士丸) ได้ปรากฏตัวต่อหน้าสมาชิกทีมอินาสึมะเจแปน และโชว์ฝีมือให้เรียนรู้เทคนิคในบางครั้งก่อนแข่ง หลังที่แข่งกับอินาสึมะเจแปนจบลง ลียังคงเป็นผู้ช่วยของโจเหมือนเดิมและร่วมเดินทางกับอินาสึมะเจแปนต่อ
ท่าไม้ตาย - เท็นคูฮายาบุสะดัน (天空隼弾), ซอร์ดออฟดาตาญัง (ソードオブダルタニアン) [ใช้ร่วมกันกับ มาริค, ลูส]
กัง ฟูเช (クン・フーチェ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ริวจินเท็ตเซ็น (龍神鉄扇)
เต๋า หลู (タオ・ルウ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
เสี่ยว เหลา (シャオ・ラウ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
หมิง อินจี้ (ミン・インチー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - บาคุกุยชิชิ (爆喰獅子)
เช ลิน (チェ・リン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
ทัน ทันมิน (タン・タンミン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
อู๋ หลงจี้ (ウー・ロンチ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เชา ชิน (チャウ・シン)
กัปตันทีมซ็อกเกอร์ซาซุกิดัน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 "กัปตันผู้มีกระแสชื่อเสียง" (上流セレブキャプテン)[45]
เคยเป็นกัปตันทีมเซี่ยงไฮโฮชิเนโกะดัน
วัง ทังเมียว (ワン・タンメオ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ชู จูนา (シュウ・チュナ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
เชา เหมา (チャオ・マオ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
จี จินซู (チー・チンスウ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15
โช รอนโป (ショウ・ロンポウ)
เฮดโค้ชของทีมซ็อกเกอร์ซาซุงิดัน
โจ คินโตอุน (チョウ・キントウン)
ผู้ช่วยโค้ชของทีมซ็อกเกอร์ซาซุงิดัน ตัวจริงคือโจ คินอุน โค้ชของทีมอินาสึมะเจแปน
ลี หยูเชียง (リ・ ユーチェン) / ยู (ユウ)
น้องสาวของเฮาเป็นผู้จัดการของทีมซ็อกเกอร์ซาซุกิดัน ในช่วงแรกปรากฏตัวเป็นกองเชียร์ที่อยู่ในการแข่งขัน FFI พร้อมกับคิมุระในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศได้ปรากฏตัวในทีมชาติจีนโดยได้เป็นผู้จัดการทีมของทีม

ตัวแทนทีมชาติสเปน "มุเทคิ โนะ ไจแอนท์"[แก้]

มุเทคิ โนะ ไจแอนท์ (無敵のジャイアント, ยักษ์ไร้เทียมทาน) เป็นตัวทีมชาติสเปนในกลุ่ม A ของ FFI ที่แข่งกับอินาสึมะเจแปนในรอบที่ 1 มีทักษะกายภาพที่สูงและมีความสามารถเฉพาะของผู้เล่นที่แตกต่างกันไป เป็นทีมที่ต่อต้านกลุ่มมูลนิธิโอไรออนที่ควบคุมวงการฟุตบอล

ในการแข่งขัน FFI รอบที่ 1 ที่แข่งกับทีมชาติญี่ปุ่นเสมอด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 3 รอบที่ 2 แพ้ให้ทีมชาติรัสเซียด้วยคะแนน 6 ประตูต่อ 0 ส่งผลทำให้อันดับอยู่รั้งท้าย และ รอบที่ 3 ชนะทีมชาติอเมริกาด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2 แต่ตกรอบในรอบคัดเลือกระดับโลก

คลาริโอ โอแวน (クラリオ・オーヴァン)
กัปตันทีมมุเทคิ โนะ ไจแอนท์ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "เทพยักษาแห่งคาตาโลเนีย" (カタルーニャの巨神) เกิดวันที่ 11 กันยายน[46]
ในภาครีโหลดเด็ด เคยเป็นกัปตันทีมบาเซโรน่า ออร์บโดยมี อารอนโซ่, ลูเธอร์ และ เบอร์กาโม ที่เป็นสมาชิกร่วมอยู่ ในการแข่งขันรอบกระชับมิตรของไรมงรุ่นเก่าและทีมชาติสเปน นำทีมชนะด้วยคะแนน 13 - 0 และได้กลับมาอีกครั้งในช่วงที่มีการแข่งขัน FFI ในรอบโซนเอเชีย ได้ถูกวานไปเป็นอาสาสมัครช่วยฝึกทีมญี่ปุ่น ซึ่งได้โชว์ความสามารถในการทะลวงการป้องกันผู้เล่น 15 คนไปถึงประตูจากผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูถึง 3 คนด้วยตัวคนเดียว ในตอนปาร์ตี้หลังจบการแข่งขันโซนเอเชีย คลาริโอและสมาชิกในทีมได้ถูกเชิญมาร่วมปาร์ตี้ ซึ่งได้บอกว่าเป็นกลุ่มที่ต่อต้านโอไรออนเช่นเดียวกันแต่ว่าได้อยู่ในกลุ่ม A ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับอินาสึมะเจแปน
ท่าไม้ตาย - ไดมอนด์เรย์ (ダイヤモンドレイ), มาการุ ไดมอนด์เรย์ (曲がるダイヤモンドレイ), ไดมอนด์เอดจ์ (ダイヤモンドエッジ), เดอะ เชลเตอร์ (ザ・シェルター) [ใช้ร่วมกันกับ โดเมลโก้และลูฟีโน่], เพอร์ซิอุสออร์บ (ペルセウスオーブ) [ใช้ร่วมกันกับ ไฮซากิ, อิจิโนเสะ]
อารอนโซ่ ฟิเบียโน่ (アロンソ・フィビアーノ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
มีฝึมือการป้องกันประตูเป็นอย่างดี แต่มีจุดอ่อนคือตามองไม่ค่อยเห็น
ท่าไม้ตาย - เดอะ โบยอน (ザ・ボヨン)
โดเมลโก้ ดอมิเกส (ドメルゴ・ドミンゲス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - เดอะ เชลเตอร์ (ザ・シェルター) [ใช้ร่วมกันกับ ลูฟีโน่และคลาริโอ]
เรนัลโด บาราฮา (レイナルド・バラハ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เป็นหนึ่งในสาวกแห่งโอไรออน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณที่เท้าในช่วงการแข่งขันรอบแรกของตัวแทนยุโรป จึงถูกมูลนิธิโอไรออนเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อเสนอออกค่ารักษาให้กลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง จึงทำให้กลายเป็นสาวกแห่งโอไรออนนับแต่นั้นหลังจากรักษาหายดีแล้วได้กลับมาเข้าทีมทันในช่วงการแข่งขันกับอินาสึมะเจแปน ซึ่งรอบครึ่งแรกได้โชว์ลีลาการเล่นทั่วสนาม แต่พอถูกพวกโอไรออนสั่งจึงใช้เศษแก้วโปรยบนสนามหวังจะทำร้ายอาสึโตะ แต่คลาริโอจับได้ จึงยอมสารภาพและถูกคลาริโอลงโทษด้วยท่าไดมอนด์เรย์จนรับบาดเจ็บและออกจากสนามไป พร้อมทั้งเปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นฟาบิโอ
ลูฟีโน่ อวารอส (ルフィノ・アバロス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - เดอะ เชลเตอร์ (ザ・シェルター) [ใช้ร่วมกันกับ คลาริโอและโดเมลโก้]
เวลาสโค เมเรนเดส (ベラスコ・メレンデス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
เฟอร์นันโด ดาบิโน (フェルナンド・ダビーノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
เอเมริโค โรลก้า (エメリコ・ロルカ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
จิโค อาริซอน (チコ・アリソン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ลูเธอร์ แฟนดอม (ルーサー・ファンダム)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - ทวินแลนเซอร์ (ツインランサー)
เบอร์กาโม เรกูลด์ (ベルガモ・レグルト)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีสโลแกนคือ "มิสไซล์ชูต" (ミサイルシュート) เกิดวันที่ 14 มกราคม[46]
ท่าไม้ตาย - ทวินแลนเซอร์ (ツインランサー)
เอมีลิโอ ลูแฮน (エミリオ・ルハン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
ฟาบิโอ เอสเทเว (ファビオ・エステベ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
เป็นผู้เล่นที่เข้ามาลงแข่งแทนบาราฮาระหว่างการแข่ง
เปเป แพนเดรัส (ペペ・バンデラス)
โค้ชของทีมมุเทคิ โนะ ไจแอนท์

ผู้เกี่ยวข้องกับตัวแทนทีมชาติสเปน[แก้]

แพมพิเอตต้า เมลาเนีย (パンピエッタ・メラーニア)
น้องชายของสกอร์ริโอ เป็นไกด์ของทีมชาติสเปน ตัวจริงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล

ตัวแทนทีมชาติอเมริกา[แก้]

ทีมในกลุ่ม A ของ FFI

สตาร์ยูนิคอร์น[แก้]

สตาร์ยูนิคอร์น (スターユニコーン) เป็นทีมตัวแทนทีมชาติอเมริกาทีมแรก และเป็นทีมที่เป็นแนวร่วมต่อต้านมูลนิธิโอไรออนเช่นเดียวกันทีมชาติญี่ปุ่นและสเปน มีความสามารถใช้กลยุทธ์ในการเล่นบนสนามหลากรูปแบบและสามารถตามรูปแบบการเล่นของฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ว่ากลับพ่ายแพ้ให้กับทีมเนวี่ อินเวเดอร์ของบาฮาร์ดที่ถูกท้าลงแข่งเป็นตัวแทนทีมชาติ ทำให้สมาชิกในทีมบางคนได้รับบาดเจ็บ และทำให้สมาชิกทั้งหมดถูกเปลี่ยนตัวแทนทีมชาติไป แต่หลังจากที่ทีมเนวี่ อินเวเดอร์แพ้กับทีมชาติญี่ปุ่น สตาร์ยูนิคอร์นก็ได้กลับเข้ามาเป็นทีมตัวแทนทีมชาติอเมริกาอีกครั้ง

ในการแข่งขันรอบคัดเลือก FFI ระดับโลก รอบแรก ชนะทีมชาติรัสเซียด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 1 รอบที่ 2 แพ้ทีมชาติสเปนด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2 ตกรอบในรอบคัดเลือก

อิจิโนเสะ คาซุยะ (一之瀬一哉)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 (เสื้อหมายเลข 18 ของทีมเนวี่ อินเวเดอร์) มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 มีสโลแกนคือ "พ่อมดแห่งสนาม" (フィールドの魔術師)[46] เกิดวันที่ 1 มกราคม
หลังจากที่ไรมงอิเลฟเวนรุ่นเก่าแข่งกับบาร์เซโลนา ออร์บสิ้นสุดลง เขาและโดมนได้ไปประเทศอเมริกาเพื่อเพิ่มประสบการณ์และความสามารถ จนได้รับเป็นสมาชิกตัวแทนทีมชาติอเมริกา ในรอบครึ่งหลังระหว่างทีมชาติอเมริกากับทีมชาติญี่ปุ่นอิจิโนเสะได้กลับเข้ามาลงแข่งบนสนามอีกครั้งโดยสวมชุดของทีมเนวี่ อินเวเดอร์ โดยได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นแทนเชคกี้ ซึ่งในการแข่งนั้นอิจิโนเสะ ได้ยั่วคนในทีมเตะบอลมาที่เขาและส่งบอลให้โดมอนและดีแลน แล้วให้ทั้งคู่เลี้ยงส่งทีมไปมา กลับมาส่งที่เขาสลับกันไปเรื่อยๆ เพื่อสอนสมาชิกของเนวี่ อินเวเดอร์ในการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องโดยไม่จำเป็นพึ่งพาคำสั่งของโค้ชมากเกินไปและทำให้สมาชิกในทีมยอมรับ
ท่าไม้ตาย - เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス) [ใช้ร่วมกันกับ โดมอนและมาร์ค], เพอร์ซิอุสออร์บ (ペルセウスオーブ) [ใช้ร่วมกันกับ คลาลิโอ, ไฮซากิ]
โดมน อาสุกะ (土門 飛鳥)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 (เสื้อหมายเลข 17 ของทีมเนวี่ อินเวเดอร์) มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 มีสโลแกนคือ "ซามูไร ดีเฟนเดอร์" (サムライ・ディフェンダー)[46] เกิดวันที่ 21 สิงหาคม
หลังจากที่ไรมงอิเลฟเวนรุ่นเก่าแข่งกับบาร์เซโลนา ออร์บสิ้นสุดลง โดมอนได้ไปประเทศอเมริกาพร้อมกับอิจิโนเสะเพื่อเพิ่มประสบการณ์และความสามารถ ในรอบครึ่งหลังระหว่างทีมชาติอเมริกากับทีมชาติญี่ปุ่นโดมอนได้กลับเข้ามาลงแข่งบนสนามอีกครั้งโดยสวมชุดของทีมเนวี่ อินเวเดอร์ โดยได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นแทนสโมคกี้
ท่าไม้ตาย - เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス) [ใช้ร่วมกันกับ อิจิโนเสะและมาร์ค]
มาร์ค ครูเกอร์ (マーク・クルーガー)
กัปตันทีมสตาร์ยูนิคอร์น เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 (เสื้อหมายเลข 19 ของทีมเนวี่ อินเวเดอร์) มีสโลแกนคือ "ท็อปสตาร์แห่งพื้นสนาม" (グラウンドのトップスター)[46] เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน
ในรอบครึ่งหลังระหว่างทีมชาติอเมริกากับทีมชาติญี่ปุ่นมาร์คได้กลับเข้ามาลงแข่งบนสนามอีกครั้งโดยสวมชุดของทีมเนวี่ อินเวเดอร์ โดยได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นแทนคอนวอย
ท่าไม้ตาย - เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス) [ใช้ร่วมกันกับ อิจิโนเสะและโดมอน]
ดีแลน คีธ (ディラン・キース)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีสโลแกนคือ "ดาวยิงจอมลุย" (ギンギンストライカー)[46] เกิดวันที่ 1 สิงหาคม
ในรอบที่แข่งกับเนวี่ อินเวเดอร์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาและแว่นตาถูกทำลายในขณะการแข่ง แต่ในรอบครึ่งหลังของการแข่งขันระหว่างทีมชาติอเมริกากับทีมชาติญี่ปุ่น ดีแลนยังอยู่ในสภาพบาดเจ็บที่ขาจึงไม่สามารถลงแข่งได้
บิลลี่ แรพิด (ビリー・ラピッド)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
เทด ไบรอัน (テッド・ブライアン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โทนี่ สไตรดัส (トニー・ストライダス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ไดค์ ไดนาโม (ダイク・ダイナモ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
สตีฟ วูดแมค (スティーブ・ウッドマック)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ฌอน เพียร์ซ (ショーン・ピアース)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ไมเคิล แจ็คส์ (ミケーレ・ジャックス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
อเล็กซ์ ฮอว์ค (アレックス・ホーク)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
แซมมี่ แดพชี่ (サミー・デンプシー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
เอ็ดดี้ ฮาเวิร์ด (エディ・ハワード)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
แม็ค สไคลด์ (マック・スクライド)
เฮดโค้ชของทีมสตาร์ยูนิคอร์น ถูกจับกุมข้อหาใช้งบประมาณของทีมชาติแบบผิดกฎหมายแต่ปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงถูกปลดออกจากโค้ชของทีม แต่อย่างไรก็ตามในรอบครึ่งหลังของการแข่งขันของทีมชาติอเมริกาและทีมชาติญี่ปุ่นได้กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากข้อหาดังกล่าวมีหลักฐานเท็จของบาฮาร์ตที่สร้างขึ้นมา ทำให้พ้นผิดจากข้อกล่าวหาและกลับมาคุมทีมทีมชาติอเมริกา

เนวี่ อินเวเดอร์[แก้]

เนวี่ อินเวเดอร์ (ネイビー・インベーダー) เป็นทีมที่ก่อตั้งโดยบาฮาร์ต ในตอนแรกบาฮาร์ตเข้าเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมสตาร์ยูนิคอร์น แต่ได้มีสมาชิกตัวแทนทีมชาติอเมริกาคนใหม่มาด้วย มีเป้าหมายในการเปลี่ยนสมาชิกตัวแทนทีมชาติอเมริกาทั้งหมด ซึ่งผู้เล่นในทีมทั้งหมดเป็นสาวกแห่งโอไรออน เดิมทีสมาชิกทั้งหมดมาจากกลุ่มคนที่เกิดมาจากครอบครัวที่ยากจนและได้เล่นฟุตบอลข้างถนน แต่บาฮาร์ตได้เห็นศักยกายภาพฝีมือของสมาชิกทั้งหมดจึงถูกทาบทามเข้าร่วมมูลนิธิโอไรออน ซึ่งได้ถูกฝึกอย่างเข้มงวดและถูกฝึกเทียบเท่ากับทหารพร้อมทั้งถูกตั้งคำสั่งจนกลายเป็นฟุตบอลไซบอร์ก และมีสมรรถภาพทางกายที่เทียบเท่ากับทีมชาติสเปนและรัสเซีย รูปแบบการเล่นจะใช้กลยุทธ์ทางกองทัพ และใช้ส่งสัญญาณด้วยมือในระหว่างการแข่งรวมทั้งใช้กลโกงด้วยการปล่อยสายลวดสลิงที่ติดตั้งในรองเท้า

ในการแข่งขันรอบคัดเลือก FFI ระดับโลก ทีมเนวี่ อินเวเดอร์ได้เข้ามาแทนทีมสตาร์ยูนิคอร์นที่เป็นตัวแทนทีมชาติอเมริกาก่อนหน้านี้

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของเนวี่ อินเวเดอร์ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
จิไรเก็น (地雷原)
บิ๊กแมน (ビッグマン)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - กุนจิเอเซย์ โฟร์บอส (軍事衛星フォボス)
เจนเทิลแมน (ジェントルマン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ไดเวอร์ (ダイバー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
สโม๊คกี้ (スモーキー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
จัดจ์ (ジャッジ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ฮันเตอร์ (ハンター)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 6
โยกะ (ヨガ)
กัปตันทีมเนวี่ อินเวเดอร์ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย - คาโลเนดโฮ (カロネード砲)
คอบบร้า (コブラ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เชคกี้ (シェイキー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
คอนวอย (コンボイ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
ไลอ้อน (ライオン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ฮอร์น (ホーン)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
เมจิกเชียน (マジシャン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง
แจ็ค (ジャック)
เล่นตำแหน่งกองหน้า
บาฮาร์ต เดสคอม (バハート・デスコム)
เฮดโค้ชของทีมเนวี่อินเวเดอร์ เป็นผู้บัญชาการกองทัพทหารและเป็นหนึ่งในสมาชิกของมูลนิธิโอไรออน ทำหน้าที่คอยมอบคำสั่งให้กับสมาชิกในทีมทั้งหมด ระหว่างการแข่งขันในรอบครึ่งหลังถูกโค้ชแม็คจับกุมเนื่องจากข้อหาที่ลงเป็นหลักฐานการกล่าวหาเท็จของทีมสตาร์ยูนิคอร์น ทำให้ถูกจับกุมและปลดจากตำแหน่งโค้ชคุมทีมไปในที่สุด

ตัวแทนทีมชาติรัสเซีย "เพอร์เฟกต์สปาร์ค"[แก้]

เพอร์เฟกต์สปาร์ค (パーフェクトスパーク) เป็นทีมเจ้าภาพของ FFI และเป็นทีมชาติในกลุ่ม A ของ FFI มีข่าวลือว่าผู้เล่นในทีมทั้งหมดเป็นสาวกของโอไรออน แต่ความจริงไม่ได้เป็นสาวกโอไรออนนตามที่ฟรอยกล่าว แต่ว่าสมาชิกในทีมเกือบทั้งหมดยกเว้นฟรอยได้รับคำสั่งจากเบอร์นาร์ด เป็นทีมที่สมาชิกทุกคนสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งกับใช้ท่าไม้ตายเหมือนกัน ทำให้ไม่สามารถเห็นจุดอ่อน นอกจากนี้ผู้เล่นมีอิเลฟเวนแบนด์ที่ติดตั้งกระสุนแก๊สน้ำตา, กระสุนโคลน, หนาม, ปืนกระแสไฟฟ้า ในรอบชิงชนะเลิศได้ถูกอิลีน่าควบคุมในทีมโดยใช้โปรแกรมควบคุมผู้เล่นในทีม แต่ว่าเอ็นโดได้ตะโกนเรียกสติทำให้กลับมาได้ปกติ

ในการแข่งขัน FFI ระดับโลก รอบที่ 1 แพ้ทีมชาติอเมริกาด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 1 รอบที่ 2 ชนะทีมชาติสเปนด้วยคะแนน 6 ประตูต่อ 0 รอบที่ 3 ชนะทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2 และได้ลงแข่งในรอบชิงแชมป์ระดับโลกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของเพอร์เฟกต์สปาร์ค (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
ออโรร่าเวฟ (オーロラウェーブ)
ฟรอย กิริคานัน (フロイ・ギリカナン)
กัปตันทีมเพอร์เฟกต์สปาร์ค อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2[47] เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 มีสโลแกนคือ "หมาป่าที่สง่างาม" (気高き銀狼)[46] วันเกิดคือวันที่ 12 มิถุนายน[6]
เป็นน้องชายของเบอร์นาร์ด อายุ 15 ปี เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับฮิคารุตั้งแต่สมัยทีมชมรมฟุตบอลที่รัสเซียมาก่อน แม้ว่าจะไม่ได้ทำหน้าที่จริงจังต่อครอบครัวกิริคานัน แต่ได้พยายามที่จะให้เล่นฟุตบอลอย่างแท้จริงและพิสูจน์ให้กับฮิคารุในการแข่งขัน หลังจบรอบครึ่งแรกที่แข่งกับทีมชาติญี่ปุ่น ฟรอยได้ถอนตัวออกจากทีมพร้อมกับวิคทอลเนื่องจากไม่พอใจที่เบอร์นาร์ดใช้คำสั่งเล่นวิธีกลโกงและสมาชิกทีมไม่ได้เชื่อฟังคำสั่งจากตน หลังจบการแข่ง ฟรอยได้เข้าร่วมร่วมกลุ่มต่อต้านมูลนิธิโอไรออนและเกลี้ยกล่อมให้มาริคยอมกลับใจเพื่อที่จะเล่นฟุตบอลที่แท้จริง รวมทั้งช่วยเหลืออิจิโฮชิในการสืบหาเกี่ยวข้องกับมูลนิธิโอไรออน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงรอบรองชนะเลิศได้กลับมาเข้าทีมอีกครั้ง
ท่าไม้ตาย - อินโนเซนต์ ไดร์ฟ (イノセント・ドライブ), ดับเบิ้ลเฮด อีเกิ้ล (ダブルヘッド・イーグル)
มาริค คัวร์เบล (マリク・クアベル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 17 (ตัวแทนผู้เล่นทีมชาติ เสื้อหมายเลข 9)
เคยเป็นหนึ่งในทีมฝึกหัดของมูลนิธิโอไรออนที่คัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติรัสเซีย มีร่างกายตัวเล็กแต่สามารถเล่นฟุตบอลได้เท่าเทียบกับคนอื่นๆ ทำให้คนที่อยู่ร่วมทีมดูถูก ในรอบครึ่งหลังได้ลงสนามในฐานะสมาชิกทีมชาติเล่นแทนวิคทอลและฟรอย เข้าใจผิดตลอดการเข้ามาเล่นร่วมกับอาสึโตะ หลังจบการแข่งได้ทราบว่าลูสไม่ใช่อาสึโตะ ก็เริ่มสงสัยว่าอาสึโตะตัวจริงอยู่ไหนและเริ่มสับสนและสิ่งที่ได้เห็นการเล่นฟุตบอลในทีมตัวเอง จนทำให้ฟรอยและอาสึโตะเกลี้ยกล่อมให้ยอมร่วมมือกันต่อต้านมูลนิธิโอไรออน
ท่าไม้ตาย - ดับเบิ้ลเฮด อีเกิ้ล (ダブルヘッド・イーグル), ซอร์ดออฟดาตาญัง (ソードオブダルタニアン) [ใช้ร่วมกันกับ เฮา, ลูส]
โกรัน เวอร์ชิเลีย (ゴラン・ヴェシリア)
เล่นตำแหน่งกองผู้รักษาประตูและกองกลาง เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ซือมังเดะ โกรัน (ツーマンデ・ゴラン)
อเล็กเซ เทรพอฟ (アレクセイ・トレポフ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ลาบิ เอเลเมนโก (ラビ・エレメンコ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เกเอนนาดี ซาฮารอฟ (グエンナディ・ザハロフ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ชิมอน จิทอฟ (シモン・ジトワ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
คาร์ล เซนิลอฟ (カルル・セニロフ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ชามีล โทลเบซคอยล์ (シャミール・トルベツコイ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
วิคเตอร์ เซดอฟ (ヴィクトール・セドワ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ในช่วงพักการแข่งของรอบครึ่งแรก เขาได้ถอนตัวออกจากทีมพร้อมกับฟรอย เพราะไม่เห็นด้วยกับคำสั่งจากเบอร์นาร์ด
ซอร์ ซาเลนโก (ザウル・サレンコ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ยูริ โรดินา (ユ―リ・ロディナ)
เล่นตำแหน่งกองหน้าและผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 11 ในรอบครึ่งหลังได้เป็นตำแหน่งกัปตันทีมแทนฟรอยที่ถอนตัวออกจากสนาม
ท่าไม้ตาย - ซือมังเดะ โกรัน (ツーマンデ・ゴラン)
มาร์ล มารัท (マール・マラット)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
รัสเคอร์ วากูเนล (ラスカー・ヴァグネル)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14 เล่นลงสนามแทนอาร์ส
ลูส คาซิม (ルース・カシム) / อาร์ส อินาม (アース・イナーム)
เล่นตำแหน่งกองกลางและกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
เป็นผู้เล่นที่มาลงแข่งแทนฟรอยและวิคเตอร์ ในช่วงแรกที่ปรากฏตัวนั้นได้ใช้ชื่อว่า อาร์ส อินาม (アース・イナーム) ซึ่งมีลักษณะคล้ายอาสึโตะ แต่สวมผ้าคาดหัวสีดำไว้ที่ดวงตา มีความสามารถและทักษะคล้ายกับอาสึโตะทุกประการจนถูกสมญานามว่าเป็น "อินาโมริแห่งรัสเซีย" (ロシアの稲森) ในช่วงการแข่งได้ใช้ฝีมือการเล่นรูปแบบเดียวกับอาสึโตะ ทำให้สมาชิกของทีมชาติญี่ปุ่นเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอาสึโตะที่ถูกล้างสมองเป็นสาวกของโอไรออนและได้แกล้งว่าถูกล้างสมองโดยการถูกเรียกชื่ออาสึโตะจะมีอาการปวดหัว แต่ว่าถูกโคโซมารุใช้ลูกบอลเตะที่ใบหน้าจนไม่สามารถลงแข่งในสนาม หลังจบการแข่งกับทีมชาติญี่ปุ่นได้เผยตัวว่าไม่ใช่อาสึโตะที่ถูกจับตัว และได้เผยชื่อจริงมีชื่อว่า ลูส คาซิม (ルース・カシム) ซึ่งเป็นผู้ต่อต้านมูลนิธิโอไรออนที่ถูกชินโจฝากให้มาแฝงตัวในทีม มีสีผมจริงๆ คือสีบรอนด์ ต่อมาเข้าทีมอย่างทางการ ในการแข่งขันระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นและบราซิล ลูสได้ดูนั่งพร้อมกับฟรอย และในรอบชิงชนะเลิศลูสได้ร่วมลงแข่งในสนาม
ท่าไม้ตาย - อินาบิคาริ แดช (イナビカリ・ダッシュ), ไชนิ่งเบิร์ด (シャイニングバード), อินโนเซนต์ ไดรฟ์ (イノセント・ドライブ), ซอร์ดออฟดาตาญัง (ソードオブダルタニアン) [ใช้ร่วมกันกับ เฮา, มาริค]

ตัวแทนทีมชาติฝรั่งเศส[แก้]

ทีมที่ลงแข่งกับอินาสึมะเจแปนในการแข่งขัน FFI รอบทัวร์นาเมนท์ระดับโลก เฮดโค้ชของทีมคือเพื่อนเก่าของโจ คินอุน โดยเป็นหนึ่งในทีมที่เป็นฝ่ายต่อต้านโอไรออน แต่ว่าไม่ได้ลงแข่งเนื่องจากผู้เล่นในทีมทั้งหมดถูกวางยาจนป่วยจากอาหารเป็นพิษและหามส่งในโรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดเป็นแผนการของโอไรออน แต่เบอร์นาร์ดกลับไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว

นาธาน (ナタン)
กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส
พัสคัล (パスカル)
ผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส เป็นผู้ที่รู้ว่าสาเหตุอาหารเป็นพิษมาจากบาเก็ต

ตัวแทนทีมชาติบราซิล "โอเล่ เดอ แซมบ้า"[แก้]

โอเล่ เดอ แซมบ้า (オーレ・デ・サンバ) เป็นทีมตัวแทนทีมชาติบราซิลที่ลงแข่งกับทีมอินาสึมะเจแปนในรอบก่อนรองชนะเลิศของ FFI ระดับโลก เป็นทีมที่มีความสามารถสูงและไม่เสียคะแนนเพียง 1 คะแนน ผู้เล่นทั้งหมดเป็นของฝั่งโอไรออนโดยมีเบอร์นาร์ดเป็นผู้ควบคุม ในการแข่งขันได้ใช้วิธีสกปรกด้วยการจี้จุดร่างกายผู้เล่นทำให้ผู้เล่นไม่สามารถใช้ท่าไม้ตายได้ โดยผู้เล่นทั้งหมดมาจากเขตยากไร้ในประเทศบราซิล

อาร์ธูร์ (アルトゥール)
กัปตันทีมโอเล่ เดอ แซมบ้า เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
เป็นคนที่พบเจอกับเบอร์นาร์ดตั้งแต่ตอนเด็กๆ และได้ชักชวนเล่นฟุตบอลพร้อมกับเพื่อนๆ
ท่าไม้ตาย - คาร์นิวัลเช็ค (カーニバルシェイク), เดธ แซมบ้า (デス・サンバ) [ใช้ร่วมกันกับ ลูเชียน]
มาเซโล (マセロ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - มักกะโรนีสปาเกตตี้ (マカロニスパゲッティ), มักกะโรนีสปาเกตตี้ ซอสโซเรียว (マカロニスパゲッティ ソース増量)
ริคัลโด (リカルド)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
มาเซอุส (マセウス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มาร์เชโล่ (マルセロ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ลูเชียน (ルシアン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - เดธ แซมบ้า (デス・サンバ) [ใช้ร่วมกันกับ อาร์ธูร์]
เลนาโตะ (レナト)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ดานีเนียว (ダニーニョ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โรแลน (ロラン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ซามูเอล (サムエウ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
มิเกล (ミゲル)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
เรย์มอนด์ (レイモン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง
เปาโล (パウロ)

ตัวแทนทีมชาติอิตาลี่ "การ์เดียนส์ออฟควีน"[แก้]

การ์เดียนส์ออฟควีน (ガーディアンズオブクイーン) เป็นทีมตัวแทนทีมชาติอิตาลี่ที่ลงแข่งในรอบรองชนะเลิศของ FFI ระดับโลก ทีมนี้ผู้เล่นทั้งหมดมาจากฝั่งโอไรออนโดยมีอิลีน่าเป็นผู้บงการ ถูกเรียกขานว่าเป็นแม่มด โดยมีอุปกรณ์เสริมที่มีลักษณะคล้ายปลอกสวมส่วนเข่าและส่วนข้อศอกสีดำที่สามารถเพิ่มศักยกายภาพส่วนแขนและขาได้ทั้งความเร็วและพละกำลังแต่มีจุดอ่อนคือเมื่อใช้งานแล้วจะส่งผลกระทบต่อกล้ามเนื้อร่างกายรับภาระเกิดความเจ็บปวดอ่อนล้าภายในร่างกาย ยิ่งใช้ติดต่อกันมากยิ่งทำให้ร่างกายอ่อนแรงจนส่งผลแก่อันตรายถึงชีวิต ในการแข่งขันระหว่างทีมอินาสึมะเจแปน ชนะด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2 แต่ตกรอบ เนื่องจากผู้เล่นในทีมหมดสภาพและบาดเจ็บสาหัสจากการใช้อุปกรณ์เสริม

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของการ์เดียนส์ออฟควีน (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
กริดโอเมกา (グリッドオメガ)
เพโทรนิโอ แพทตี้ (ペトロニオ・パッティ)
กัปตันทืมการ์เดียนส์ออฟควีน เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - อันบาลานซ์ ปิซ่า (アンバランス・ピサ) [ใช้ร่วมกันกับ ปิเอโทร, ลูก้า และ แมทเทโอ], ลาสท์รีสอร์ท D (ラストリゾートD, ลาสท์รีสอร์ทดราก้อน)
กาบริเอลา อามาตี้ (ガブリエラ・アマティ)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ชินจิสึ โนะ โองุจิ (真実の大口)[48]
เอลม่า คิตี้ (エルマ・キティ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
อลีเช่ เบรัลดี้ (アリーチェ・ベラルディ)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ดีอาน่า สกอล่า (ディアナ・スコラ)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
เนสท์เล่ กัตต์ (ネストレ・ガット)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
นิโคโล่ ฟีโน่ (ニコロ・フィーノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ปิเอโทร โมเรสโค (ピエトロ・モレスコ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย - อันบาลานซ์ ปิซ่า (アンバランス・ピサ) [ใช้ร่วมกันกับ เพโทรนิโอ, ลูก้า และ แมทเทโอ]
คัลลอส กาโร่ (カルロス・ガロ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ลูก้า รูสโซ่ (ルカ・ルッソ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - อันบาลานซ์ ปิซ่า (アンバランス・ピサ) [ใช้ร่วมกันกับ เพโทรนิโอ, ปิเอโทร และ แมทเทโอ]
แมทเทโอ โดเมนิโค (マッテオ・ドメニコ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - โบโซ ชาริออท (暴走チャリオット)[49], อันบาลานซ์ ปิซ่า (アンバランス・ピサ) [ใช้ร่วมกันกับ เพโทรนิโอ, ปิเอโทร และ ลูก้า]
ราเคริโตะ สปุ๊ต (ラケリト・スプト)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12 ลงเล่นแทนกาบริเอลา
เป็นตัวละครที่ชนะเลิศจากการประกวด ออริจินัลคาแรคเตอร์ของ อินาสึมะอีเลฟเวน โอไรออน โนะ โคคุอิน[50]
ท่าไม้ตาย - ไทรเซร่า ชิลด์ (トリケラ・シールド)
คาเคฮาชิ สึกุ (カケハシ・ツグ, 掛橋 継)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13 ลงเล่นแทนนิโคโล่
เป็นตัวละครที่ชนะเลิศจากการประกวด ออริจินัลคาแรคเตอร์ของ อินาสึมะอีเลฟเวน โอไรออน โนะ โคคุอิน[51]
โทนิโอ คิอาระ (トニオ・キアラ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
โมนิก้า ซาร่า (モニカ・サーラ)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
จัสติโน โจบันนิ (ジャスティノ・ジョバンニ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16
คินเบน โจลเดอนี (キンベン・ジョルダーニ)
เฮดโค้ชของทีมการ์เดียนส์ออฟควีน ถูกไล่ออกในช่วงรอบครึ่งหลัง เนื่องจากขัดคำสั่งของอิลีน่า
วลาดิเมียร์ (ウラジミール)
เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมการ์เดียนส์ออฟควีน

โจคินอุนส์[แก้]

โจคินอุนส์ (チョウキンウンズ) เป็นทีมที่โจ คินอุนตั้งขึ้นมาเพื่อรับมือกับทีมโอไรออน ออฟ ชาโดว์ที่อิลีน่าสร้าง โดยเป็นทีมที่โจ คินอุนได้รวบรวมผู้เล่นจากทีมอินาสึมะเจแปนและตัวแทนทีมชาติต่างๆ ที่ลงแข่ง FFI ไว้เข้ามารวมกันเป็นทีมเดียว เดิมมีชื่อว่าอาร์เทมิสแต่ โจ คินอุนขัดจังหวะเฮาที่จะพูดชื่อทีมและตั้งชื่อทีมนี้ว่าโจคินอุนส์

อินาโมริ อาสึโตะ (稲森 明日人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
ไฮซากิ เรียวเฮย์ (灰崎 凌平)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
โนซากะ ยูมะ (野坂 悠馬)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
อิจิโฮชิ ฮิคารุ (一星 光)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
เอ็นโด มาโมรุ (円堂 守)
กัปตันทีมโจคินอุนส์ นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
ลูส คาซิม (ルース・カシム)
เล่นตำแหน่งกองกลาง, กองหน้า, กองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มาจากทีมเพอร์เฟกต์สปาร์ค
ฟุโด อาคิโอะ (不動明王)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 3 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
ลี เฮา (リ・ハオ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 4 มาจากทีมช็อกเกอร์ซาซุงิดัน
คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 6 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
อิจิโนเสะ คาซุยะ (一之瀬一哉)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มาจากทีมสตาร์ยูนิคอร์น
ฟรอย กิริคานัน (フロイ・ギリカナン)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง และ กองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มาจากทีมเพอร์เฟกต์สปาร์ค
โกเอ็นจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉 照美)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง และ กองหน้า เสื้อหมายเลข 16 มาจากทีมอินาสึมะเจแปน
มาริค คัวร์เบล (マリク・クアベル)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง, กองหน้า, กองหลัง เสื้อหมายเลข 17 มาจากทีมเพอร์เฟกต์สปาร์ค
คลาริโอ โอแวน (クラリオ・オーヴァン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 18 มาจากทีมมุเทคิ โนะ ไจแอนท์
อาร์ธูร์ (アルトゥール)
เล่นตำแหน่งกองหน้า มาจากทีมโอเล่ เดอ แซมบ้า
เพโทรนิโอ แพทตี้ (ペトロニオ・パッティ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า มาจากทีมการ์เดียนส์ออฟควีน
โจ คินอุน (趙金雲)
โค้ชของทีมโจคินอุนส์
เซคิยะ โทโมอาริ (析谷 共有)
นักกายภาพบำบัด, นักวิเคราะห์ข้อมูล, หัวหน้าพ่อครัว, ผู้รักษาความปลอดภัยของข้อมูลของทีมโจคินอุนส์
มิคาโดะ อันนะ (神門 杏奈)
ผู้จัดการทีมโจคินอุนส์
โอทานิ สึคุชิ (大谷つくし)
ผู้จัดการทีมโจคินอุนส์

มูลนิธิโอไรออน[แก้]

มูลนิธิโอไรออน (オリオン財団) เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในประเทศรัสเซียซึ่งเป็นประเทศเจ้าภาพของการแข่งขัน FFI โดยองค์กรนี้เบื้องหน้าได้ช่วยเหลือสนับสนุนเด็กที่ยากไร้ทั่วโลกได้เล่นฟุตบอลแต่มีเบื้องหลังคือสร้างผลประโยชน์ธุรกิจด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง โดยได้ตามหาเด็กๆ เพื่อคัดเลือกตามข้อเสนอจนกลายเป็นสาวกโอไรออน และได้ส่งเข้าไปเป็นผู้เล่นตัวแทนทีมชาติ ซึ่งหน้าที่หลักคือทำลายทีมภายในหรือใช้วิธีกลโกงเพื่อผลประโยชน์ธุรกิจ

อิลีน่า กิริคานัน (イリーナ・ギリカナン)
แม่ของฟรอยกับเบอร์นาร์ดและเป็นภรรยาของวาเลนทีน ผู้ครอบครองกิจการของมูลนิธิโอไรออนแทนสามีที่เสียชีวิตและเป็นต้นเหตุที่ทำให้มูลนิธิโอไรออนเริ่มเข้าสู่ยุคมืด มีนิสัยโหดร้ายและชักใยควบคุมบงการชีวิตเบอร์นาร์ดตั้งแต่วัยเด็กโดยที่ไม่สนว่าเบอร์นาร์ดจะเลือกทางวิธีไหนซึ่งแตกต่างจากฟรอย ในอดีตเคยเป็นผู้ขับไล่โจคินอุนออกจากวงการฟุตบอล เพราะโจคินอุนจะพยายามเปิงโปงแผนร้ายของเธอ นอกจากนี้อิลีน่าได้ไปล้วงข้อมูลของรัฐบาลในประเทศที่ยด้อยพัฒนาว่านำเงินไปพัฒนาอาวุธสงคราม ทำให้เริ่มที่จะมีแนวทางแตกต่างกันกับวาเลนทินที่ต้องการพัฒนาเพื่อประเทศชาติ ทำให้เริ่มทำการวางแผนสร้างอาวุธขึ้นมานั่นก็คือกีฬาฟุตบอลที่วาเลนทินใช้ในการให้โอกาสโดยทำเพื่อผลประโยชน์ของมูลนิธิเพียงอย่างเดียวและแฉความลับประเทศทั่วโลกเพื่อให้เกิดสงครามแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว จนยอมมอบตัวกับตำรวจ
เบอร์นาร์ด กิริคานัน (ベルナルド・ギリカナン)
ประธานของมูลนิธิโอไรออน อายุ 29 ปี เป็นพี่ชายของฟรอย หลังจากพ่อผู้ก่อตั้งโอไรออนได้เสียชีวิตไป ก็มีเป้าหมายใช้วงการฟุตบอลมาขยายอำนาจทางธุรกิจโดยมีเบื้องหลังในการชักชวนนักฟุตบอลมาเข้าร่วมกับเป็นสาวกแฝงตัวในทีมชาติต่างๆ เพื่อทำลายทีมจากภายใน และวางแผนที่จะใช้กีฬาฟุตบอลเป็นอำนาจหลักในการควบคุมประเทศ ในช่วงรอบคัดเลือกตัวแทนเอเชียได้ให้กุสตาฟฝากงานแทน แล้วกลับมาทำงานเป็นประธานอีกครั้งในช่วงรอบการแข่งขันระดับโลก ในตอนที่ 36 เบอร์นาร์ดเป็นผู้บงการทีมชาติรัสเซียโดยใช้กลโกงวิธีต่างๆ ผ่านยังอิเลฟเวนแบนด์ของทีม พอหลังจากทีมชาติบราซิลแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ทำให้เริ่มกลับตัว แต่แม่กลับมาต่อว่าดุด่าจนไม่สามารถทำอะไรได้ ในตอนสุดท้ายหลังจากแม่ถูกจับกุม ได้ขึ้นเป็นกลับมาเป็นผู้นำมูลนิธิโอไรออนอย่างเป็นทางการและได้มีเจตจำนงค์ในการสร้างบูรณะให้ดีเหมือนสมัยที่พ่อยังดูแลอยู่
ชินโจ ทาคุมะ (新条 琢磨)
เลขาของกิริคานัน อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง สนใจอาสึโตะที่เล่นฟุตบอลและการตามหาพ่อที่หายไป จึงช่วยสืบหาเบาะแสให้และพูดจาเหมือนรู้จักอาสึโตะ ในตอนที่ 33 ชินโจผู้ร้องขอให้ชิโร่เข้าร่วมโอไรออนเพื่อหยุดยั้งไม่ให้เบอร์นาร์ดกระทำในสิ่งที่ผิด ในตอนที่ 38 ชินโจได้ช่วยเหลืออาสึโตะที่ถูกจับตัวไปในมูลนิธิขณะที่กำลังควบคุมจิตใจและเล่าเรื่องความจริงในอดีตของมูลนิธิโอไรออนให้ฟัง และเล่าเรื่องสาเหตุที่ส่งอิชิโฮชิเข้าร่วมอินาสึมะเจแปน เพื่อให้รู้ว่าโอไรออนใช้กลโกงกับช่วยตัวของอิชิโฮชิเอง โดยรู้จักกับพ่อของอิชิโฮชิอีกที ในตอนสุดท้ายได้เผยว่าชินโจคือพ่อแท้ๆ ของอาสึโตะ และเป็นสามีของยูริโกะ หลังจากที่แยกทางกับครอบครัวไปเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพในต่างประเทศ ประสบอุบัติเหตุที่ขา หลังการแข่งนัดหนึ่ง ทำให้ต้องใช้เวลาทำกายภาพบำบัดเป็นเวลานานเกินไป แต่สุดท้ายแล้วกลับมาเล่นฟุตบอลเหมือนเดิมไม่ได้อีก ทำให้ไปต่ออาชีพนักฟุตบอลไม่ได้ จึงถูกวาเลนทีนชวนเข้าทำงานที่โอไรออนนับแต่นั้น เพื่อช่วยเหลือประเทศที่ยากจน แต่ถึงกระนั้นก็ได้ดูการแข่งขันที่อาสึโตะลงแข่งในช่วงการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์นัดต่างๆ เพื่อเฝ้าดูการเติบโตของลูกตัวเอง ในตอนสุดท้ายเปิดใจคุยกับอาสึโตะผู้เป็นลูก หลังจากกลับมาที่เกาะอินาคุนิกับอาสึโตะแล้ว ก็บอกลาและก่อนไปได้บอกกับเป้าหมายว่าจะกลับไปช่วยเบอร์นาร์ดทำงานในมูลนิธิโอไรออนเพื่อฟื้นฟูโลกอย่างแท้จริงอีกครั้ง รวมไปถึงได้เป็นผู้ที่ทำเรื่องให้อิชิโฮชิย้ายเข้าไปเรียนที่โอเทย์สึคิโนะมิยะในประเทศญี่ปุ่น
กุสตาฟ นิโคลสกี้ (グスターブ・ニコルスキー)
พ่อบ้านของตระกูลกิริคานัน ในช่วงแรกที่ปรากฏตัวนั้นได้ใช้ชื่อแฝงว่าประธานกิริคานัน เพื่อทำหน้าที่แทนเบอร์นาร์ดในช่วงรอบคัดเลือกตัวแทนในทวีปเอเชีย แต่ในช่วงการแข่งขันที่จัดขึ้นในรัสเซียถูกสั่งให้ลาพักร้อนและออกจากตำแหน่งหลังจากที่เบอร์นาร์ดกลับมาและวางแผนการล้มทีมชาติญี่ปุ่นไม่สำเร็จ
วลาดิเมียร์ (ウラジミール)
หนึ่งในสมาชิกของมูลนิธิโอไรออน ในช่วงแรกได้ไปกุเรื่องและแอบอ้างเป็นพ่อของอาสึโตะโดยใช้ชื่อว่า อินาโมริ มาซาโตะ (稲森 真人) โดยได้บอกเล่าถึงมูลนิธิโอไรออนในด้านดีให้อาสึโตะฟัง เพื่อเกลี้ยกล่อมให้อาสึโตะเข้าร่วมเป็นสาวกของโอไรออน แต่ไม่สำเร็จจึงสั่งให้จับตัวอาสึโตะ ซึ่งเป็นแผนการจับตัวอาสึโตะเพื่อเข้าร่วมมูลนิธิโอไรออน ในตอนที่ 45 ได้กลับมาอีกครั้งซึ่งครั้งนี้ได้เผยชื่อจริงว่า วลาดิเมียร์ และเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติอิตาลี่ในรอบครึ่งหลัง โดยวางกลยุทธ์ให้ทีมชนะด้วยการควบคุมอุปกรณ์เสริมให้แรงยิ่งขึ้นซึ่งเป็นวิธีการที่เสี่ยงต่ออันตรายอย่างมาก และเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ชาโดว์ ออฟ โอไรออน
วาเลนทีน กิริคานัน (ヴァレンティン・ギリカナン)
พ่อของฟรอยและเบอร์นาร์ด เป็นผู้ก่อตั้งและประธานของมูลนิธิโอไรออน เขาได้สร้างมูลนิธิโอไรออนเพื่อต้องการให้โอกาสกับเด็กยากไร้ที่ไม่มีโอกาสเล่นฟุตบอลและยังเป็นผู้ที่ให้ฟรอยรู้จักกับกีฬาฟุตบอล เสียชีวิตในช่วงที่ฟรอยอายุ 6 ขวบ
กรีซ เราส์ (グリース・ラウズ)
ตัวแทนผู้เล่นของทีมชาติรัสเซีย มักจะดูถูกมาลิคในเรื่องการเล่นฟุตบอลที่ไม่ตรงกับความสูง
เกรโอ (グレオ), แลนดัล (ランドル)
ตัวแทนผู้เล่นของทีมชาติรัสเซีย เป็นเพื่อนร่วมทีมของกรีซ

ชาโดว์ ออฟ โอไรออน[แก้]

ชาโดว์ ออฟ โอไรออน (シャドウ・オブ・オリオン) เป็นทีมที่มาจากกลุ่มมูลนิธิโอไรออน โดยอิลีน่าได้สร้างทีมนี้ขึ้นมาโดยผู้เล่นในทีมมีพลังสูงที่สุดจนกลายเป็นสุดยอดอาวุธผู้เล่นในทีม ปรากฏตัวหลังจากมีเหตุการณ์ระเบิดในสนามที่แข่งขันในรอบครึ่งแรกระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นและรัสเซียโดยยกเลิกการแข่งดังกล่าว

ยูริกะ เบโอล (ユリカ・ベオル)
กัปตันหญิงทีมชาโดว์ออฟโอไรออน เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ปรากฏตัวในช่วงรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ และปรากฏตัวอีกครั้งในการเปิดตัวเป็นสุดยอดอาวุธของโอไรออน เป็นเพื่อนในสมัยเด็กของฟรอย
ท่าไม้ตาย - โอไรออน ครอสไวเปอร์ (オリオン・クロスバイパー), แบล็คฟิลด์ (ブラックフィールド)
โปรคิออน (プロキオン)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - แบล็คชิลด์ (ブラックシールド)
ทาบิท (タビト)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
เมซ่า (メイサ)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ไซฟ์ (サイフ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
อัลนิแทค (アルニタク)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5
อัลนิลัม (アルニラム)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
มินทาคา (ミンタカ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เบลาทริกซ์ (ベラトリックス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ริเกล (リゲル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
เวเทลกิอุส (ベテルギウス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ซิริอุส (シリウス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
คัปปะ (カッパ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
ฮาจิสะ (ハチサ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 17
คาเงยามะ เรจิ (影山 零治)
เฮดโค้ชของทีมชาโดว์ ออฟ โอไรออน
วลาดิเมียร์ (ウラジミール)
ผู้ช่วยโค้ชของทีมชาโดว์ ออฟ โอไรออน

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ทาคุมะ โอโซ (角馬 王将)
ผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ รอบระดับภูมิภาค
ทาคุมะ คาเนมาสะ (角馬 金将)
ผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ รอบระดับประเทศ
คุริมัตสึ เอสึโกะ (栗松 エツ子)
แม่ของคุริมัตสึ เท็ปเปย์
คิมุระ โยสึเกะ (紀村 陽介)
นักข่าวนิตยาสารเวิลด์ช็อคเกอร์
อาเมมิยะ ไทโย (雨宮 太陽)
เด็กชายที่โนะซากะได้พบเจอในช่วงที่ไปรักษาตัวที่อเมริกา และได้ให้กำลังใจแก่โนซากะเพื่อให้ได้ลงแข่งทีมชาติญี่ปุ่น
ในไทม์ไลน์เดิมเป็นตัวละครมาจาก อินาสึมะอีเลฟเวน GO รายละเอียดดูที่ รายชื่อตัวละครในนักเตะแข้งสายฟ้า GO#โรงเรียนอาราคุโมะ
ฮาคามาดะ (袴田)
พ่อบ้านประจำตระกูลคิโด
แม็กซ์สเตอร์ แลนด์ (マクスター・ランド)
ผู้บรรยายการแข่งขัน FFI รอบระดับโลก

อ้างอิง[แก้]

หมายเหตุ[แก้]

แม่แบบ:Notelist2

อ้างอิง[แก้]

  1. "【イナイレ㊙ネタ】円堂 守8月22日生誕記念!!! 好評発売中の「イレブンライセンス」で、イナズマイレブンのキャラクター達の誕生日まとめてみた!!". コロコロオンライン. 小学館. 2019-08-22. p. 2. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2019-08-25. สืบค้นเมื่อ 2019-08-25.
  2. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของไทยพีบีเอส ได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัสนีพุ่งทะยาน ส่วนของทรูสปาร์กได้แปลชื่อท่านี้ว่า แดชสายฟ้าแลบ
  3. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า วิหคสาดแสง
  4. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมีขั้วโลกหมายเลข 2
  5. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะอุกาบาต
  6. 6.00 6.01 6.02 6.03 6.04 6.05 6.06 6.07 6.08 6.09 6.10 6.11 6.12 6.13 6.14 6.15 "【イナイレ㊙ネタ】円堂 守8月22日生誕記念!!! 好評発売中の「イレブンライセンス」で、イナズマイレブンのキャラクター達の誕生日まとめてみた!!". コロコロオンライン. 小学館. 2019-08-22. p. 1. สืบค้นเมื่อ 2019-08-25.
  7. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลว่า เพนกวินมฤตยู
  8. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หอกราชันย์
  9. 9.00 9.01 9.02 9.03 9.04 9.05 9.06 9.07 9.08 9.09 9.10 9.11 9.12 9.13 "SHOW撃ニュースに☆×1710個!? 全部屋割り見せまSHOW". アニメディア. 学研プラス (2018年12月号): 23. 2018-12-10. {{cite journal}}: ข้อความ "和書" ถูกละเว้น (help)
  10. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์น้ำวน
  11. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ม่านน้ำนางเงือก
  12. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมีขั้วโลก หมายเลข 2
  13. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า กรงดูดพลัง
  14. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า วิชานินจากบกามะ
  15. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า กำแพงมหากาฬ
  16. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า เส้นทางชัยชนะ
  17. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกศรน้ำแข็ง
  18. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หอกน้ำแข็ง
  19. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะกระสุนดารุมะ
  20. 川井久恵, บ.ก. (2018-06-10). "日野社長に訊くQ&A". アニメージュ. 徳間書店 (2018年6月号): 28. {{cite journal}}: ข้อความ "和書" ถูกละเว้น (help)
  21. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หลุมมรณะ
  22. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า โล่ราชวงศ์
  23. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า โมอายทะลุโลกา
  24. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า กำแพงลูกโซ่
  25. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลท่าชื่อนี้ว่า พายุเพลิงพระกาฬ
  26. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลท่าชื่อนี้ว่า สามเหลี่ยมพิฆาต
  27. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลท่าชื่อนี้ว่า พลังคลื่นสกัด
  28. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะแพททริออท
  29. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ม่านพลังสกัด
  30. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า วงล้อมจักรพรรดิ
  31. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ฝีเท้าลมกรด
  32. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า เพนกวินจักรพรรดิ หมายเลข 2
  33. "世界へ!". アニメージュ. 徳間書店 (2018年11月号): 84. 2018-11-10. {{cite journal}}: ข้อความ "和書" ถูกละเว้น (help)
  34. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า เขี้ยวอสูรคำราม
  35. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า สาดกระสุนพิฆาต
  36. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะแหกกฏ
  37. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า เทวะลงทัณฑ์
  38. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า กงจักรเวหา
  39. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุหมุนสามประสาน
  40. たけのこ (2016-11-04). "『イナズマイレブン アレスの天秤』染岡さんが白恋中の強化委員として登場。吹雪兄弟は年の差1歳に". 電撃オンライン. カドカワ. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-11-04. สืบค้นเมื่อ 2019-03-03.
  41. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะกระต่ายขาว
  42. 42.00 42.01 42.02 42.03 42.04 42.05 42.06 42.07 42.08 42.09 42.10 江橋よしのり (2018-08-29). "第18章 お日さま園の夢". 小説 イナズマイレブン アレスの天秤. Vol. 3巻. 小学館. p. 150. ISBN 9784092312593. {{cite book}}: ข้อความ "和書" ถูกละเว้น (help)
  43. เดิมคือท่าซูเปอร์ก็อดแฮนด์ (スーパーゴッドハンド) แต่ใช้ไม่สำเร็จ
  44. ท่าที่ใช้ท่าไม้ตายรูปแบบเดียวกับแคสติ้งอาร์มของนิชิคาเกะ
  45. 45.0 45.1 45.2 "【イナイレ最速!】2/23(土)発売「イレブンライセンス Vol.5」超スクープ!! 「リ・ハオ」「チャウ・シン」「アンドレアス・ベボ」". コロコロオンライン. 小学館. 2019-02-16. สืบค้นเมื่อ 2019-02-19.
  46. 46.0 46.1 46.2 46.3 46.4 46.5 46.6 "【イナイレスクープ!】明日5/25(土)発売「イレブンライセンス Vol.6」一之瀬、土門、クラリオ、フロイ…海外代表選手のラインナップ全公開!!!!". コロコロオンライン. 小学館. 2019-05-24. สืบค้นเมื่อ 2019-05-26.
  47. 川井久恵, บ.ก. (2019-09-10). "目指すはアルテミスの矢". アニメージュ. 徳間書店 (2019年9月号): 54. {{cite journal}}: ข้อความ "和書" ถูกละเว้น (help)
  48. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์เป็น ปากแห่งสัจจะ
  49. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์เป็น ชาริออทบ้าคลั่ง
  50. "「イナズマイレブン オリオンの刻印」 キャラクターコンテスト結果発表!!". イナズマウォーカー. レベルファイブ. สืบค้นเมื่อ 2019-03-07.
  51. "「イナズマイレブン オリオンの刻印」 キャラクターコンテスト結果発表!!". イナズマウォーカー. レベルファイブ. สืบค้นเมื่อ 2019-03-07.