ยามสายฝนโปรยปราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยามสายฝนโปรยปราย
แผ่นปิดประชาสัมพันธ์ในญี่ปุ่น
กำกับมาโกโตะ ชิงไก
บทภาพยนตร์มาโกโตะ ชิงไก
อำนวยการสร้างโนะริตะกะ คะวะงุชิ
นักแสดงนำคะนะ ฮะนะซะวะ
มิยุ อิริโนะ
กำกับภาพมาโกโตะ ชิงไก
ตัดต่อมาโกโตะ ชิงไก
ดนตรีประกอบไดซุเกะ คะชิวะ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายไทย TIGA
วันฉายญี่ปุ่น 31 พฤษภาคม 2556
ไทย 20 กุมภาพันธ์ 2557
ความยาว46 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น

ยามสายฝนโปรยปราย (ญี่ปุ่น: 言の葉の庭โรมาจิKotonoha no Niwa, อังกฤษ: The Garden of Words) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นความยาว 46 นาที กำกับโดย มาโกโตะ ชิงไก[1][2] มีการฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Gold Coast Film ที่ออสเตรเลีย เมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2556 และได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในญี่ปุ่น เมื่อ 31 พฤษภาคม ปีเดียวกัน[3] นอกจากนี้ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ ยังได้รับการกล่าวขานและเสียงชื่นชมอย่างมาก ในเรื่องความสวยงามและรายละเอียดของกราฟิก ซึ่งพื้นหลังส่วนใหญ่ของอนิเมะ คืออุทยานหลวงชินจุกุ สวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางกรุงโตเกียว

ยามสายฝนโปรยปราย ฉายในประเทศไทย ในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2014 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ที่โรงภาพยนตร์ลิโด เขตปทุมวัน และ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์สาขา เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่

เนื้อเรื่อง[แก้]

เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ทาคาโอะ อากิซุกิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้อาศัยอยู่กับมารดาพี่ชาย เขามีความใฝ่ผันอยากเป็นช่างทำรองเท้าสตรี

ฤดูฝนในกรุงโตเกียวอันจอแจ เช้านี้ ทาคาโอะ โดดเรียนในวันเปิดภาคเรียนวันแรกของเขา และมุ่งตรงไปยังอุทยานแห่งชาติชินจูกุเกียวเอน สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใกล้กับย่านชินจุกุ เขานั่งสเก็ตแบบรองเท้าของเขาในศาลาเล็ก ๆ ในสวนสาธารณะนั้น ในศาลาเดียวกันที่ด้านนอกฝนตกปรอย ๆ มีสตรีวัยทำงานกำลังนั่งกินเบียร์คู่กับกับช็อตโกแล็ต ทั้งสองต่างไม่ได้พูดคุนกัน จนเมื่อฝนหยุดตก เธอได้เหลือบไปเห็นชื่อโรงเรียนบนสมุดสเก็ตภาพ เธอจึงบอกลาทาคาโอะด้วยคำกลอนทันกะ ที่เป็นปริศนาและจากไป หลังจากนั้น ทุกเช้าในวันที่ฝนตก ทั้งสองจะพบกันในศาลาแห่งนั้น และเริ่มทำความรู้จักกัน

อ้างอิง[แก้]

  1. "5cm/s Director Announces Garden Of Kotonoha". SeventhStyle. 23 December 2012. สืบค้นเมื่อ 23 January 2013.
  2. "Makoto Shinkai's The Garden of Words Trailer Posted With Subtitles". Anime News Network. 2013-02-20. สืบค้นเมื่อ 2013-02-21.
  3. "ANIME NEWS: Shinkai's 'Garden of Words' to debut at Gold Coast festival". The Asahi Shimbun. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-11-13. สืบค้นเมื่อ 28 April 2013.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]