มิเกล โตว์ซอน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มิเกล โตว์ซอน
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อเต็ม มิเกล โตว์ซอน นุญเญซ
วันเกิด (1987-04-07) 7 เมษายน ค.ศ. 1987 (37 ปี)
สถานที่เกิด สเปน ตาร์ราซา ประเทศสเปน
ตำแหน่ง ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู
ข้อมูลสโมสร
สโมสรปัจจุบัน
สโมสรฟุตบอลจังหวัดราชบุรี[1]

มิเกล โตว์ซอน นุญเญซ (สเปน: Mikel Touzón Nuñez) เกิดวันที่ 7 เมษายน ค.ศ. 1987 ที่ตาร์ราซา จังหวัดบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูสโมสรฟุตบอลจังหวัดราชบุรี ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก[1]

ทั้งนี้ เขาเคยเป็นผู้ฝึกสอนศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เมื่อครั้งที่ทำหน้าที่ร่วมกับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กระทั่งมาเป็นผู้รักษาประตูระดับแถวหน้าของประเทศ[1]

ประวัติ[แก้]

มิเกล โตว์ซอน เริ่มเรียนรู้การเป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูตั้งแต่อายุ 17 ปี หลังจากได้เอไลเซนจึงได้เริ่มอาชีพผู้ฝึกสอนในวัย 20 ปี ให้แก่สโมสรมันแรซา (CE Manresa) ทีมในดิวิชัน 3 และได้ร่วมงานกับทีมต่าง ๆ หลายทีมในลีกของประเทศสเปนและสถาบันฝึกสอนของสโมสรอัสปัญญ็อล ทีมดังในลาลิกาสเปน ในระดับทีมชาติได้เป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูให้แก่ทีมชาติอันดอร์รา (Andorra National Team)

หลังจากประสบความสำเร็จในรายการเซกุนดาดิบิซิออน เบ เมื่อครั้งที่ร่วมงานกับสโมสรลุสปิตาแล็ตกับสโมสรกัสเตยอน เขาก็ได้สิ้นสุดส่วนเกี่ยวข้องกับทีมดังกล่าวในช่วงเวลาเพียง 4 เดือนต่อมา ซึ่งผลงานในฤดูกาล 2011–2012 คือการเป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูและเป็นนักวิเคราะห์กลยุทธ์ให้แก่สโมสรซาบาเด็ลย์ ทีมในเซกุนดาดิบิซิออน (ดิวิชัน 2)

ในฤดูกาล 2012 ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูให้แก่สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกและประสบความสำเร็จกับทีมดังกล่าวในรายการแข่งขันเอฟเอคัพและโตโยต้าคัพ ภายหลังได้ประกาศสิ้นสุดสัญญากับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

เกียรติประวัติ[แก้]

รายการที่ชนะ สโมสร ประเทศ ค.ศ.
ไทยเอฟเอคัพ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ไทย 2012
โตโยต้า ลีกคัพ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ไทย 2012
ถ้วย ก สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ไทย 2013

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]