พูดคุย:Certificate of Entitlement

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Certificate of Entitlement เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิอาเซียน เพื่อรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศสมาชิกของอาเซียน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความCertificate of Entitlement หรือแวะไปที่โครงการวิกิอาเซียน เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

ถ้าผมสร้างหน้าเปลี่ยนทางให้ไม่ถูกต้อง ก็ขอโทษด้วยครับ และคงต้องอาศัยบุคคลที่เกี่ยวข้องจริง ๆ มาเปลี่ยนชื่อใหม่ให้แล้วนะครับ อย่างไรเสีย ปัญหาชื่อบทความเป็นภาษาอังกฤษ ก็ควรที่จะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นภาษาไทยโดยเร็ว ---Aanon (พูดคุย) 14:08, 16 เมษายน 2555 (ICT)

  1. หากต้องการเปลี่ยนชื่อให้กด พิเศษ:เปลี่ยนทาง/พูดคุย:Certificate_of_Entitlement
  2. ยังไม่ปรากฏชื่อภาษาไทยที่เหมาะสม ไม่ต้องรีบร้อนเปลี่ยนเพราะอาจเสียความหมายได้ครับ
    • COE ใช้กับยานยนต์ (motored vehicle) มิได้จำกัดเฉพาะแต่เพียงรถยนต์ ชื่อที่คุณ Aanon ใช้จึงผิดความหมาย
    • Certificate of Entitlementถ้าแปลตรงตัว ก็ได้เพียงว่า ใบรับรองสิทธิ์ ไม่สื่อความอะไรเกี่ยวกับยานยนต์

--taweethaも (พูดคุย) 14:12, 16 เมษายน 2555 (ICT)

  • คำแปลว่าใบอนุญาตมีรถยนต์นั้นผมไม่ได้แปลขึ้นเองนะครับ แต่มีอยู่ในแหล่งสืบค้นที่น่าเชื่อถือได้คือ http://www.singaporeedu.gov.sg/th/htm/liv/liv03a.htm และหากตรวจจนมั่นใจแล้วว่าแบบไหนถูกก็แก้ไขได้เลยนะครับ ไม่ต้องมาอภิปรายอะไรหรอกครับ เพราะว่าแบบนั้นใช้สำหรับการอธิบายหาข้อสรุปความมั่นใจครับ อย่างไรเสียก็ขอให้พิจารณาด้วยครับ ---Aanon (พูดคุย) 14:23, 16 เมษายน 2555 (ICT)
  1. แม้ singaporeedu.gov.sg จะเป็นเว็บของรัฐบาลโดยตรงแต่ก็อาจคลาดเคลื่อนได้ครับ ลองดูในย่อหน้าเดียวกัน "รถขนาด 1.3 ซีซี" ก็ผิดพลาดแล้วครับ
  2. เว็บ singaporeedu.gov.sg นี้มิใช่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ COE โดยตรง

--taweethaも (พูดคุย) 14:35, 16 เมษายน 2555 (ICT)

ถ้างั้นคงเกินขีดความสามารถของวิกิพีเดียแล้วครับ อย่างไรเสียคุณคงต้องเป็นผู้แก้ไขหลักเสียแล้วมั้งครับ ---Aanon (พูดคุย) 14:37, 16 เมษายน 2555 (ICT)
วันนี้ยังคิดชื่อบทความไม่ออกก็ปล่อยไว้ก่อน ไม่เสียหายอะไรนี่ครับ วันหน้าค่อยมาแก้ไขก็ได้ --taweethaも (พูดคุย) 14:40, 16 เมษายน 2555 (ICT)
ก็ถูกครับ แต่ผมไม่เห็นด้วยถ้าจะใช้คำว่า คิด และทำนองแบบนี้ เพราะมันคงไม่เหมาะสมกับวิกิพีเดียเท่าไร แต่อย่างที่ผมเคยแนะนำไว้นะครับว่า กรณีนี้ถือเป็นการร่างบทความ (หมายถึงบทความที่ยังไม่พร้อมตั้งเป็นทางการ) ก็ควรสร้างไว้ในหน้าทดลองเขียนแทนจะดีกว่าครับ ซึ่งก็มีผู้ดูแลคนหนึ่งเขาได้ทำแบบนี้อยู่บ่อย ๆ ก็ถือว่าจะได้สบายใจและตรวจสอบง่ายดีด้วยครับ อย่างไรเสียคุณควรพิจารณาบทความนี้ไว้ที่หน้าทดลองเขียนก่อนดีกว่านะครับ ---Aanon (พูดคุย) 14:47, 16 เมษายน 2555 (ICT)
ในสภาพปัจจุบัน บทความมีเพียงชื่อเป็นภาษาต่างประเทศ สามารถแสดงผลในเนมสเปซหลักได้แล้วครับ --taweethaも (พูดคุย) 14:58, 16 เมษายน 2555 (ICT)
ขอทราบแหล่งที่มาด้วยครับ พอดีผมจะได้ศึกษาไว้ด้วย ---Aanon (พูดคุย) 15:03, 16 เมษายน 2555 (ICT)
  1. แม่แบบ:มีชื่อเป็นภาษาอื่น
  2. แม่แบบ:ชื่อภาษาอื่น
  3. แม่แบบ:ชื่ออังกฤษ

--taweethaも (พูดคุย) 15:08, 16 เมษายน 2555 (ICT)