พูดคุย:โรงเรียนอัสสัมชัญ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนอัสสัมชัญ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสถานศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสถานศึกษา อันประกอบด้วย โรงเรียน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนอัสสัมชัญ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ประวัติโรงเรียน[แก้]

ผมว่าควรรวมประวัติโรงเรียนทั้ง 2 อันเข้าด้วยกันนะครับ จะได้เข้าใจง่ายและไม่ยืดยาวจนเกินไป --ScorpianPK 19:49, 31 ตุลาคม 2006 (UTC)

เห็นด้วยครับ (ออกความเห็นช้าไปเกือบสองปี) --Manop | พูดคุย 06:14, 20 มิถุนายน 2551 (ICT)


ผมกำลังปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติม เนื้อหาอยู่ครับ ตอนนี้ได้เพิ่มรายการอ้างอิงไปแล้ว เนื้อหาส่วนใหญ่ได้รับการอ้างอิงมาจาก อุโฆษสาสน์ และคู่มือนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ ปี 2539 สำหรับในส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในช่วง 10 ปีหลังมานี้ โดยมากมาจากข้อเท็จจริงที่สามารถพบเห็นได้ หากแต่ภาษาที่ใช้ยังไม่เป็นทางการ คล้ายกับการเขียนบันทึกมากกว่าการเขียนประวัติ และบันทึกรายละเอียดของโรงเรียน อย่างไรก็ตาม ผมกำลังทะยอยปรับแก้ต่อไป (เมื่อมีเวลาว่าง) --Boon116 16:28, 2 กุมภาพันธ์ 2552 (GMT+10)


รวมประวัติสองส่วนเข้าด้วยกันแล้ว ความต่อเนื่องของบทความมีมากขึ้น การปรับปรุงเนื้อหาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นกำลังดำเนินต่อไป --Boon116 19:58, 9 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)


เอามาเก็บ[แก้]

เอซีออเคสตร้า วงออเคสตร้าของโรงเรียนอัสสัมชัญ
พวงกุญแจ AC Science ของโรงเรียนอัสสัมชัญ

ใครเอาออกไม่รู้ แต่เผื่ออยากใช้ซ้ำ --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 02:47, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

การจัดอันดับ[แก้]

เกี่ยวกับเรื่อง 100 อันดับโรงเรียนดี มีผู้สังเกตว่า ไม่ทราบว่าหน่วยงานเป็นผู้จัด อาจจะตั้งกันมั่วเอาเอง มานานกว่าหลายสิบปี [1] เนื่องด้วยเป็นข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ จึงต้องเอาข้อมูลส่วนนี้ออก --奥虎 ボンド 09:21, 2 มีนาคม 2557 (ICT)