พูดคุย:ภาษามัล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ภาษามัล เป็นส่วนหนึ่งของ สารานุกรมภาษามีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมความรู้ที่เกี่ยวกับภาษาที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลกรวมถึงอักษร ไวยากรณ์ การอ่าน การเขียน และภาษาพูดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ในการศึกษาค้นคว้า หากคุณต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างโลกแห่งภาษา ลองแวะไปที่สถานีย่อย:ภาษา
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ภาษามัล เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิอาเซียน เพื่อรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศสมาชิกของอาเซียน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความภาษามัล หรือแวะไปที่โครงการวิกิอาเซียน เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

จากที่ดูในคำจำกัดความ สังเกตุเห็นว่าไม่ได้กล่าวถึงลัวะที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน เพราะในพื้นที่ดังกล่าวก็มีที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนมากพอสมควร ผมไม่แน่ใจว่าการศึกษาได้หมายครอบคลุมถึงกลุ่มดังกล่าวหรือไม่ ถ้าไม่ผมคิดว่า การทำให้เกิดความกระจ่างจะเป็นการดีครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 222.123.16.112 (พูดคุย | ตรวจ) 09:36, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

แล้วภาษาลั๊วะทำไมไม่คิดภาษาเขียนละ จะได้เป็นชนชาติที่มั่นคงกว่านี้

คำว่า ลัวะ ซึ่งสามารถแผลงเป็นละว้า (luaʔ ~ lᵊwaʔ) น่าจะทำให้สับสนกับ ละว้า/เลอเวือะ ซึ่งเป็นอีกภาษาหนึ่ง ที่พูดในเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน (↑) บทความนี้ควรเปลี่ยนชื่อเป็นภาษามัล ตาม en --奥虎 ボンド 10:53, 14 ตุลาคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]