ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กามเทพปราบมาร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 107: บรรทัด 107:
===คำวิจารณ์===
===คำวิจารณ์===
{{โครง-ส่วน}}
{{โครง-ส่วน}}

=== เรตติ้ง ===

การตอบรับของละครเรื่องนี้ทั้งหมด รอระบุ ตอนที่ได้ออกอากาศไป (เมื่อวันที่ [[7 กรกฎาคม]] [[พ.ศ. 2560]] – [[พ.ศ. 2560]]) Nielsen ได้วัดค่าเฉลี่ยเรตติ้งละครจากคนทั่วประเทศไทยอยู่ที่
{| class="wikitable"
!ตอนที่
!ออกอากาศ
!เรตติ้งทั่วประเทศ
|-
| 1
| 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560
|10.0
|-
| 2
| 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560
|10.0
|-
| 3
| 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560
|11.1
|-
|}


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:35, 9 กรกฎาคม 2560

กามเทพปราบมาร
ไฟล์:กามเทพปราบมาร.jpg
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
เขียนโดยบทประพันธ์ :
ณารา
บทโทรทัศน์ :
สุธิสา วงษ์อยู่
กำกับโดยดุลยสิทธิ์ นิยมกุล
แสดงนำอารยา เอ ฮาร์เก็ต
ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอนตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างอรุโณชา ภาณุพันธุ์
ความยาวตอน150 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กามเทพปราบมาร (ชื่อภาษาอังกฤษ : Defeating Love) เป็นละครเรื่องสุดท้ายในชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน เพื่อฉลองการครบรอบสี่สิบเจ็ดปีของช่อง 3 [1]

ตัวละคร

เลขาฯสาววัยเลขสามของภีม เป็นผู้หญิงเฟอร์เฟ็ค สวย ทำงานเก่ง นิสัยดี เข้าอกเข้าใจผู้อื่น และมีความอดทนสูงมาก วราลีเป็นที่พึ่งทั้งทางใจทางกายของน้องๆในบริษัท แต่ตอนนี้น้องๆกลับทำให้วราลีเหงาทั้งทางกายและทางใจ เพราะทุกคนหนีไปมีแฟนกันหมด เธอจึงกลายเป็นผู้หญิงโสดคนเดียวในบริษัท แต่ครั้นจะให้เธอตามหาความรักอย่างที่หลายคนชอบยุ วราลีก็ไม่ทำ เธอก็เชื่อในคติที่ว่า “ความรักก็เหมือนผีเสื้อ ยิ่งวิ่งไล่ มันก็จะยิ่งบินหนี” วราลีจึงใช้ความพยายามอย่างหนักหน่วงที่จะทำตัวเองให้เป็นคนโสดที่มีความสุข แต่วราลีลืมกฎของผีเสื้อไปข้อหนึ่งว่า “ถ้าเราอยู่นิ่งๆ ผีเสื้อก็จะบินมาเกาะเราเอง” เพราะอยู่ๆก็มีผู้ชายดีๆมาให้วราลีเลือกหลายคน และแต่ละคนก็มีความดีความน่ารักเป็นของตัวเอง จากสาวโสดอ้างว้างจึงกลายเป็นสาวโสดผู้แสนหนักใจว่าจะเลือกผู้ชายคนไหนให้ช่วยดึงเธอลงจากคานทองดี

บอสสุดหล่อประจำบริษัทคิวปิดฮัต จบปริญญาโทด้านบริหารจากอเมริกา เป็นลูกชายเจ้าของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง แต่ไม่อยากทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาจากครอบครัว เขาต้องการสร้างบริษัทด้วยมือของเขาเอง จึงเลือกทำธุรกิจจัดหาคู่ ภีมทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจทั้งหมดเพื่อบริษัทนี้ จนเป็นเจ้านายที่ลูกน้องตั้งฉายาให้ว่า “บอสล็อตไวเลอร์” ภายนอกบุคลิกดูสบายๆ ไม่มีกฎระเบียบในเรื่องส่วนตัว แต่สำหรับเรื่องงานเขาเป๊ะเว่อร์ ไม่เคยด่ากราดหยาบคายใส่ลูกน้องซึ่งล้วนมีแต่ผู้หญิง แต่จะใช้วิธีกัด! จิก! เหน็บแนม ฟังแล้วเจ็บลึกเข้าไปถึงกระดูกดำ ภายใต้ความดุ เขาเป็นคนจิตใจดีมีน้ำใจและพร้อมจะช่วยเหลือลูกน้องในทุกเรื่อง ภีมเคยผิดหวังจากความรัก ดังนั้นในช่วงเวลานี้ที่เขากำลังสร้างธุรกิจให้มั่นคง เขาจึงไม่เคยคิดเรื่องความรัก ทั้งที่หัวใจเขารักเลขาฯผู้รู้ใจอย่างวราลีไปแล้วหมดหัวใจ แต่กว่าเขาจะยอมรับใจตัวเองได้ เขาก็ต้องต่อสู้ฝ่าฟันกับเหล่ามาร(หัวใจ)หลายคน

แฟนเก่าของภีม สวยเฟอร์เฟ็ค มั่นใจในตัวเองสูงมาก แถมยังมีภาษีเรื่องหน้าที่การงานมากกว่าวราลีด้วยซ้ำ เพราะเหมือนดาวทำงานอยู่บริษัทดูแลภาพลักษณ์ชื่อดังที่อเมริกา แต่สิ่งที่เหมือนดาวไม่มีเหมือนวราลีคือความมีน้ำใจ ความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น เหมือนดาวมีนิสัยชอบเอาชนะ และสิ่งที่กำลังอยากจะเอาชนะวราลีก็คือแย่งภีมคืนมา เหมือนดาวกับภีมเคยรักกันสมัยที่เรียนอยู่เมืองนอก แต่แล้วเหมือนดาวก็ทิ้งภีมไปแต่งงานกับลูกชายเจ้าของบริษัทจับคู่ชื่อดังของอเมริกา เพราะคิดว่าเขาจะทำให้เธอมีชีวิตที่ดีกว่าอยู่กับผู้ชายไม่เอาใจอย่างภีม แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องเลิกรากัน

คนรักเก่าของวราลี สเป๊คชายในอุดมคติของผู้หญิงทั่วโลก เพราะนอกจากความหล่อเนี้ยบ เท่ขาดใจแล้ว เขายังมีความรู้ความสามารถ ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของบริษัทสร้างลิฟต์ชื่อดังจากเมืองนอกที่เพิ่งเข้ามาขยายสาขาในเมืองไทย เคยรักกับวราลีเมื่อสมัยที่วราลีเรียนจบเพิ่งเข้าทำงานที่บริษัทเอกชนของครอบครัวก้องภพ ทั้งสองรักกันมานานกว่าสามปี และกำลังจะแต่งงานกัน แต่อยู่ๆก้องภพก็ขอเลิกกับวราลีแล้วบินไปเมืองนอกทันทีโดยไม่บอกเหตุผลอะไรเลย ซึ่งความจริงแล้วครอบครัวเขากำลังประสบสภาวะถูกฟ้องล้มละลาย จึงต้องหนีไปเมืองนอก เขาไม่อยากให้วราลีต้องมาลำบากกับเขา จึงต้องปล่อยเธอไป เมื่อชีวิตดีขึ้น เขาจึงกลับมาหาวราลีอีกครั้ง กลับมาเพื่อแก้ไขสิ่งผิดพลาดในอดีตที่เขาเคยทำไว้ไม่ดีกับเธอ

หญิงสาววัยประมาณ 23 ปี รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยเดียวกับแดนชน บุคลิกห้าวลุย พูดจาตรงไปตรงมา เธอเข้ามาเป็นพนักงานในร้านของแดนชน มีหน้าที่ทำงานทุกอย่าง รวมทั้งดูแลรักษาหัวใจของแดนชนในตอนท้ายด้วย

หนุ่มหน้าใส เรียนจบคณะสถาปัตยกรรมจากมหาวิทยาลัย แต่ตอนนี้เปิดร้านกาแฟกึ่งร้านต้นไม้เป็นของตัวเอง แดนเป็นคนรุ่นใหม่ที่เลือกใช้ชีวิต Slow Life เขามีมุมมองชีวิตที่ดี อยู่ใกล้แล้วรู้สึกดี กระชุ่มกระชวย เข้าใจโลก เข้าใจคนอื่น แต่เขาไม่เคยเข้าใจตัวเอง ก่อนหน้านี้แดนชนเคยทำงานที่บริษัทเอกสารอยู่สองปี ฝีมือของเขายังไม่ดีพอที่จะทำให้หัวหน้างานชื่นชม แดนชนต้องทำงานภายใต้ความกดดันมากมาย สุดท้ายเขาก็ทนแบกรับไม่ได้ เขาจึงหาสิ่งปลอบใจตัวเองก็คือ การบอกตัวเองว่าให้ใช้ชีวิต Slow Life ทั้งที่เนื้อแท้ข้างในเขายังไม่ได้ต้องการชีวิตแบบนี้

ลูกชายเจ้าของบริษัทจับคู่ชื่อดังของอเมริกา คู่แข่งบริษัทของเควิน และเป็นสามีเก่าของเหมือนดาว ภายนอกเป็นผู้ชายน่ารักยิ้มเก่ง เฟรนด์ลี่มากๆ เขาเข้ามาปลอมตัวเป็นลูกค้าของคิวปิดฮัต เพื่อสืบวิธีการทำงานของคิวปิดฮัต เพื่อนำข้อมูลไปทำลายบริษัทของเควิน

เรื่องย่อ

โสด! สวย! สุข! และ สตรอง! ปณิธานอันแรงกล้าของ วราลี เลขาฯ คู่ใจของเจ้านายประจำบริษัทคิวปิดฮัต เกิดขึ้นเมื่อเธอกลายเป็นสาวโสดคนเดียวในบริษัทคิวปิดฮัต ทั้งที่เธอเป็นผู้หญิงเพียบพร้อมไปทุกด้านแต่กลับไม่มีผู้ชายเข้ามาขายขนมจีบเธอเลย แต่วราลีก็เลือกที่จะดำรงชีวิตอย่างสาวโสดยุคใหม่ คือมีความสุขกับความโสด! แต่ปณิธานของวราลีกำลังจะสั่นคลอน เมื่ออยู่ๆ ภีม บอสหนุ่มฉายาฮิตเลอร์ ก็ดันเพิ่งจะรู้ใจตัวเองขึ้นมาว่าวราลีคือผู้หญิงที่เขารัก ทั้งที่วราลีเคยบอกไว้ว่าต้องรอให้โลกนี้เหลือเขาเป็นผู้ชายคนเดียวบนโลกเธอถึงจะมองเขา แต่ภีมก็ไม่หวั่นเขามั่นใจว่าเขาจะดึงวราลีลงมาจากคานให้ได้ แต่ภารกิจของภีมไม่ได้เป็นไปง่ายเลย เมื่อมีมาร (หัวใจ) เป็นเหล่าผู้ชายเข้ามาเป็นตัวเลือกให้วราลีถึงสองคน แต่ละคนก็ล้วนมีแต้มเหนือกว่าภีมอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะ แดนชน หนุ่มน้อยหน้าใสผู้ที่เลือกใช้ชีวิต Slow Life แต่อยู่ใกล้แล้วหัวใจเต้น Fast สุด ๆ กับ ก้องภพ ผู้เป็นรักแรกของวราลี มิหนำซ้ำวราลีก็เพิ่งจะรู้ความจริงด้วยว่าสาเหตุที่ก้องภพทิ้งเธอไปอย่างไม่ไยดีเมื่อห้าปีก่อน เป็นเพราะเขารักและหวังดีกับวราลี เขาไม่ต้องการให้เธอเข้ามาเป็นทุกข์กับปัญหาหนี้สินของครอบครัวเขา คานทองที่วราลีนั่งอยู่อย่างสตรองมีอันต้องสั่นคลอน เธอกลายเป็นผู้หญิงสวยเลือกได้ ภีมจึงต้องทำหน้าที่ปราบมาร “หัวใจ” ให้ได้! แต่ในขณะเดียวกันบริษัทคิวปิดฮัตก็ต้องประสบกับปัญหาใหญ่โต เพราะภีมเผลอพูดเรื่องที่เขาตั้งบริษัทขึ้นมาไม่ใช่เพราะเชื่อในความรัก แต่ต้องการทำบริษัทที่กำไรมากๆ และเรื่องเงื่อนไขที่ภีมมีกฎให้สาวๆ ในบริษัทหาแฟนเพื่อแลกกับเงิน 1 ล้านบาท ดันรู้ไปถึงบุคคลภายนอก ทำให้ความน่าเชื่อถือของบริษัทคิวปิดฮัตถูกทำลาย และทำท่าว่าจะเจ๊งในไม่ช้า เควิน เจ้าของบริษัทคิวปิดฮัตสาขาใหญ่จากอเมริกา จึงส่ง เหมือนดาว Image Maker นักดูแลภาพลักษณ์ขององค์กรจากต่างประเทศมาช่วยกู้วิกฤตินี้ด้วย โดยหารู้ไม่ว่าเหมือนดาวไม่ได้ต้องการแค่มากู้วิกฤติแต่เธอต้องการจะมากู้หัวใจของภีมคืนด้วย เพราะภีมเป็นแฟนเก่าที่เหมือนดาวเคยทิ้งไปแต่งงานกับเศรษฐีหนุ่มอนาคตไกล แต่เมื่อชีวิตคู่ไปไม่รอดเหมือนดาวจึงจะกลับมาหาภีมอีกครั้ง การใกล้ชิดกันของภีมกับเหมือนดาวทำให้คะแนนของภีมตก เพราะวราลีไม่ชอบแย่งผู้ชายกับใคร ช่องว่างระหว่างวราลีกับภีมก็ทำให้แดนชนกับก้องภพแทรกเข้ามาได้ง่าย แล้วงานนี้ภีมจะเอาชนะมาร (หัวใจ) ด้วยวิธีไหน หัวใจของวราลีจะเลือกใคร และบริษัทคิวปิดฮัตจะรอดพ้นวิกฤตใหญ่ไปได้อย่างไร

นักแสดงนำ

นักแสดงรับเชิญ

เพลงประกอบละคร

  1. เพลง หัวใจครึ่งดวง - ขับร้องโดย รวมศิลปิน อารยา เอ ฮาร์เก็ต, จรินทร์พร จุนเกียรติ, คริส หอวัง, พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด,ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์,ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์,กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล (เพลงเปิดเรื่องตอนที่ ?)
  2. เพลง รักลิขิต - ขับร้องโดย ต้าร์ มิสเตอร์ทีม , วาทิยา รวยนิรัตน์ (เพลงเปิดเรื่องตอนที่ 1,2,3) (เพลงปิดเรื่องตอนที่ 1,2,3)[2]
  3. เพลง You are my love - ขับร้องโดย กลม อรวี

ข้อมูลการเลื่อนออกอากาศและการงดออกอากาศ

การตอบรับ

คำวิจารณ์

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

ลำดับรายการโทรทัศน์

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3: ละครวันศุกร์ เวลา 20:00 - 20:15 น. , 20:45 - 23:15 น. และวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 20:15 - 23:00 น.
ก่อนหน้า กามเทพปราบมาร ถัดไป
กามเทพจำแลง The Single Mom คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง

แม่แบบ:The Cupids บริษัทรักอุตลุด