ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Ritpipat Phohiran/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฤตพิพัฒน์ โพธิ์หิรัญ
เกิด (2001-12-09) 9 ธันวาคม ค.ศ. 2001 (22 ปี)
ณัชนน โพธิ์หิรัญ
กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย
อาชีพนักแสดง,นักร้อง,นักแต่งเพลง
ปีที่แสดง2018-ปัจจุบัน

ฤตพิพัฒน์ โพธิ์หิรัญ หรือชื่อเล่นว่า นนท์ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก นิสัยและความชอบส่วนตัวของเขา คือ ชอบอ่านหนังสือในห้องสมุด เกี่ยวกับเรื่องการผจญภัยต่างๆ หนังสือความรู้และก็ชอบนั่งร้องเพลงและแต่งเพลงเวลาอยู่ในโรงเรียน และอีกหนึ่งความชื่นชอบของเขา คือ เจ้าตัวชอบทำคลิปวีดีโอ และชอบร้องเพลง เพราะมันทำให้เขาได้ร้องเพลงและแสดงไปพร้อมๆ กัน เพื่อที่จะสื่ออารมณ์ความรู้สึกให้คนดูได้มีความสุขกับเนื้อเรื่อง

ประวัติ[แก้]

ฤตพิพัฒน์ โพธิ์หิรัญ หรือชื่อเล่นว่า นนท์ เป็นบุตรชายคนเดียวของคุณ คุณ ณพลเชษฐ์ โพธิ์หิรัญ และ คุณหญิงรัชนี พิทยาภรณ์ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก พ่อแม่ของเขาให้การสนับสนุนเต็มที่เกี่ยวกับเรื่องวงการบันเทิง ซึ่งเขาหวังอยากจะได้เป็นจะเป็นศิลปินแห่งชาติในอนาคต และด้วยนิสัยรักการวาดเขียนและงานศิลปะ ทำให้เขามุ่งมั่นทางด้านนี้มากกว่าการเรียน ในยามว่างเขามักจะฝึกซ้อมร้องเพลงเสมอตามแบบอย่างของนักร้องที่ท่านชื่นชอบ เช่น สวลี ผกาพันธุ์ สุเทพ วงศ์กำแหง ใหม่ เจริญปุระ ฯลฯ

ด้านการดนตรี[แก้]

ฤตพิพัฒน์ได้มีโอกาสรู้จักกับ ครูกบ เมวดี เขาจึงได้ร่ำเรียนการดนตรีด้านเปียโนจนแตกฉาน จนสามารถเล่นได้เกือบทุกเพลง จากนี้เขายังได้ฝึกเล่นกีตาร์ด้วยตัวเองโดยการเปิดหนังสืออ่านแล้วฝึกเล่นไปพร้อมกัน จึงทำให้เขาเล่นพอได้ถ้าเทียบกับเปียโน