ข้ามไปเนื้อหา

ประไพพรรณ พศบูรณินทร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ประไพพรรณ พศบูรณินทร์
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด
ประไพพรรณ เส็งประเสริฐ

28 ธันวาคม พ.ศ. 2518 (48 ปี)
อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย
พรรคการเมืองไทยรักไทย (2547–2550)
ประชาธิปัตย์ (2543–2547)

ประไพพรรณ พศบูรณินทร์ (เกิด 28 ธันวาคม พ.ศ. 2518) เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคไทยรักไทย และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย คือ ได้รับเลือกตั้งขณะมีอายุ 25 ปี 9 วัน

ประวัติ[แก้]

นางสาวประไพพรรณ (ชื่อเล่น : บุ๋ม) เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2518[1] สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์ เอกการประชาสัมพันธ์ ระดับปริญญาโท สาขาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

การทำงาน[แก้]

นางสาวประไพพรรณ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2544 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.ที่อายุน้อยที่สุดที่ในสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 21 ต่อมาได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2547 และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2548 ได้รับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคไทยรักไทย[2]

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. ประวัติผู้สมัคร ส.ส.[ลิงก์เสีย]
  2. ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ
  3. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย เก็บถาวร 2022-06-28 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๑ ตอนที่ ๒๓ ข หน้า ๖๖, ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๔๗
  4. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย[ลิงก์เสีย], เล่ม ๑๑๙ ตอนที่ ๒๑ ข หน้า ๑๐๑, ๔ ธันวาคม ๒๕๔๕