ปรมินทร์ อินโสม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ปรมินทร์ อินโสม
สัญชาติไทย
ศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์
อาชีพนักธุรกิจ โปรแกรมเมอร์
มีชื่อเสียงจากFIRO
สตางค์

ปรมินทร์ อินโสม (ชื่อเล่น หนึ่ง) เป็นนักธุรกิจ และโปรแกรมเมอร์ผู้ก่อตั้งบริษัทบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี กระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และเป็นผู้คิดค้นเหรียญโทเคน Zcoin (ในชื่อปัจจุบัน FIRO)[1] ได้รับรางวัลอินโนเวชั่นอวอร์ดส์ จากการแข่งขันของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในปี พ.ศ. 2559 ในส่วนของกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล

ประวัติ[แก้]

ปรมินทร์ อินโสม จบการศึกษาจากโรงเรียนปทุมคงคา และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ สหรัฐอเมริกา ในด้านระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล [1]

หลังจากจบการศึกษาในปี พ.ศ. 2557 ปรมินทร์ได้ทำงานอยู่ซิลิคอนแวลลีย์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย[2] และได้พัฒนาเหรียญโทเคนซีคอยน์ (Zcoin) ขึ้นมา ซึ่งเป็นผลงานวิทยานิพนธ์ในระหว่างเรียน[2] ในปี 2559 เขาได้รางวัลอินโนเวชั่นอวอร์ดส์ จากการแข่งขันของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในส่วนของกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล และได้นำผลงานแข่งขันมาพัฒนาต่อในชื่อ Thai Digital Asset Exchange (TDAX) ต่อมาได้พัฒนาศูนย์กลางให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ในชื่อ Satang Pro และกระเป๋าเงินดิจิทัลในชื่อ Satang App ภายใต้บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เขาได้รับรางวัล 1 ใน 100 คนของโลกที่สร้างสรรค์ผลงานด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน[3] ร่วมกับคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้พัฒนาบิทคับ

ปัจจุบัน ปรมินทร์ อินโสม อยู่ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "บทสัมภาษณ์ ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด" (PDF).
  2. 2.0 2.1 ""ปรมินทร์ อินโสม" พลังคนหนุ่มปั้นตลาดทุนดิจิทัล".
  3. "ผู้ก่อตั้งบริษัทด้าน Blockchain ในไทยขึ้นแท่น Top 100 ของลิสต์ระดับโลก LATTICE80 แล้ว". Siam Blockchain (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2019-07-29.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]