ฉบับร่าง:ยูตะ โอคตสึ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยูตะ อคคทสึ
ตัวละครใน มหาเวทย์ผนึกมาร
ปรากฏครั้งแรกมหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ตอนที่ 1 "เด็กต้องสาป" (พ.ศ. 2560)
สร้างโดยเกเงะ อากูตามิ
ให้เสียงโดย
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศชาย
ตำแหน่งผู้ใช้คำสาประดับพิเศษ
อาชีพนักเรียนระดับพิเศษ
สังกัดโรงเรียนไสยเวทย์โตเกียว

ยูตะ อคคทสึ (ญี่ปุ่น: 乙骨忧太โรมาจิOkkossuū yuta) เป็นตัวเริ่มต้นเรื่องราวในมังงะเรื่องมหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ของเกเงะ อากูตามิ ยูตะ อคคทสึ เป็นวัยรุ่นที่ได้รับความช่วยเหลือจากวิญญาณต้องสาปของ ริกะ โอริโมโตะ เพื่อนในวัยเด็กของเขาที่เสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีก่อนเนื่องจากอุบัติเหตุรถชนและยูตะถูกสาปเพราะทั้งคู่สัญญาว่าจะแต่งงานกันเมื่อโตขึ้น ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ยูตะได้พบกับโกะโจ ซาโตรุ เขาเข้าเรียนที่ Tokyo Metropolitan Curse Technical School (โรงเรียนไสยเวทย์โตเกียว) เพื่อควบคุมคำสาปของริกะ ยูตะยังปรากฏในมหาเวทย์ผนึกมาร ซึ่งเป็นภาคต่อในฐานะจอมเวทย์ผู้มีประสบการณ์

อากูตามิสร้าง ยูตะ พร้อมกับ ริกะ ก่อนที่จะเขียน มหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ในฐานะคู่หูที่ทำงานร่วมกัน เขาเปรียบเทียบยูตะกับอิตาโดริ ยูจิ ตัวเอกของเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร ซึ่งมีบทบาทในการดำเนินเรื่องคล้ายคลึงกันเพราะต้องจัดการกับสิ่งมีชีวิตภายในร่างกายของเขา ในภาพยนตร์อนิเมะปี 2021 ที่ดัดแปลงจากมังงะเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว, ยูตะพากย์เสียงโดยเมงูมิ โองาตะ ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น และเคย์ลีห์ แมคคี ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ อากูตามิเป็นคนเลือกโองาตะเอง โดยพบว่าเธอเหมาะกับบทนี้

อ้างอิง[แก้]

  1. Hodgkins, Crystalyn (December 21, 2019). "Jujutsu Kaisen Anime Casts Yūichi Nakamura as Okkossu yuta". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ December 21, 2019.

หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นหมอผี หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นนักล่าผี หมวดหมู่:ตัวละครชาวญี่ปุ่นในอนิเมะและมังงะ หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นนักล่าปีศาจ