ฉบับร่าง:จีเอ็มเอ็ม โอ ช้อปปิ้ง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก จีเอ็มเอ็ม โอ ช้อปปิ้ง)
บริษัท จีเอ็มเอ็ม โอ ช้อปปิ้ง จำกัด
ประเภทบริษัทจำกัด
อุตสาหกรรมโฮมช้อปปิ้ง
ก่อตั้ง22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554; 12 ปีก่อน (2554-11-22)
สำนักงานใหญ่เลขที่ 88/8 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง, ,
บุคลากรหลัก
ก่อลาภ สุวัชรังกูร (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร)

บริษัท จีเอ็มเอ็ม โอ ช้อปปิ้ง จำกัด (อังกฤษ: GMM O Shopping Co., Ltd.) เป็นบริษัทย่อยของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการซื้อสินค้าจากบ้าน (Home Shopping) โดยจำหน่ายสินค้าในนาม โอ ช้อปปิ้ง (อังกฤษ: O Shopping) ซึ่งเดิมเป็นแบรนด์จำหน่ายสินค้าที่ร่วมทุนกับกลุ่มซีเจของประเทศเกาหลีใต้

ในวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้กำหนดให้จีเอ็มเอ็ม โอ ช้อปปิ้ง เป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักที่ไม่ใช่บริษัทจดทะเบียน โดยจะมีผลภายหลังจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักที่ไม่ใช่บริษัทจดทะเบียนในปัจจุบัน ดำเนินกระบวนการระดมทุนสาธารณะในรูปแบบการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเสร็จสิ้นแล้ว[1]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "สิ่งทีส่งมาด้วย : สารสนเทศเกี่ยวกับการปรับรูปแบบการประกอบธุรกิจจากบริษัทที่มีการประกอบธุรกิจทั่วไป (Operating Company) เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) การกำหนดธุรกิจหลัก และการกำหนดบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักที่ไม่มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน" (PDF). ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย: 3–13. 15 พฤศจิกายน 2023. สืบค้นเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2023.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]