คุยเรื่องวิกิพีเดีย:ผู้อัปโหลด

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อภิปรายร่าง[แก้]

@Geonuch, Horus, และ Taweetham: รบกวนช่วยปรับแก้ร่างนโยบายตามความเหมาะสมด้วยครับ ร่างนี้ต้นร่างมาจากวิกิพีเดียภาษาเกาหลีและวิกิพีเดียภาษารัสเซีย โดยพยายามประนีประนอมตามผู้ใช้ที่ออกเสียงเป็นกลางและเห็นด้วยไม่เต็มที่เนื่องจากเกรงว่าจะสร้างภาระครับ --210.1.21.126 18:16, 12 มกราคม 2562 (ICT)

ข้อ 2 คิดว่านโยบายที่ควรนำมาจับน่าจะเป็นเรื่องของ copy-paste, close paraphrasing น่าจะตรงกับความมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความตระหนักในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญามากกว่าครับ --Horus (พูดคุย) 20:30, 12 มกราคม 2562 (ICT)
เรื่อง "ความยุ่งยาก" ที่ผู้ใช้แสดงความเห็น ผมเข้าใจว่ามี 2 ส่วน คือ การขอสิทธิ Uploader สำหรับผู้ใช้ทั่วไปว่ามีคุณสมบัติอย่างไรบ้างที่จะขอได้ เช่น จำนวนการแก้ไข อายุบัญชี การตอบคำถาม ฯลฯ อาจระบุคุณสมบัติเบื้องต้นไปก่อนและเสนอในการอภิปรายครั้งหน้าในการกำหนดจำนวนที่เหมาะสมและคุณสมบัติเพิ่มเติม (ถ้ามี) และอีกส่วนคือการยื่นขออัพโหลดไฟล์ในหน้า Files for upload สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการขอสิทธิว่าจะอำนวยความสะดวกในการยื่นขออัพโหลดแค่ไหน ส่วนนี้อาจปรับปรุงใน วิธีใช้:การอัปโหลดภาพ โดยให้ผู้ใช้อ่านก่อนยื่นขออัปโหลดไฟล์
สำหรับบทเฉพาะกาลเห็นว่าไม่ควรใช้ Special:ActiveUsers เพราะโดยส่วนตัวจากการ update หน้าวิกิพีเดีย:รายชื่อชาววิกิพีเดียตามจำนวนการแก้ไขพบว่ารายชื่อผู้ใช้ยังไม่ค่อยถูกต้องอยู่ เห็นว่าควรดูจาก พิเศษ:เรื่องที่เขียน/ หรือ พิเศษ:ปูม/ ของผู้ใช้แต่ละคนในหน้าขอสิทธิมากกว่าครับ ทั้งนี้ตัวเลข 30 วันอาจเปลี่ยนได้โดยพิจารณาในการอภิปรายครั้งหน้าครับ --Geonuch (คุย) 11:18, 13 มกราคม 2562 (ICT)
เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับการขอสิทธิใน พิเศษ:Diff/8064253 (เปลี่ยนภายหลังได้) --Geonuch (คุย) 20:39, 13 มกราคม 2562 (ICT)

ช่วยเพิ่มเติมลงไปในร่างให้ชัดเจนถึงการลบไฟล์ ควรมีฟุตโน๊ตไว้ในหน้าที่หายไปด้วย แสดงถึงข้ออ้างข้อเถียงและข้อสรุปในการลบไฟล์เพื่อให้สามารถตามข้อมูลได้TALLY ONE (คุย) 11:49, 7 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

@TALLY ONE: ผมเพิ่มลิงก์เพิ่มเติมไปยังหน้านโยบายที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการลบไฟล์คุณสามารถดูได้ที่ วิกิพีเดีย:นโยบายการลบ และ วิกิพีเดีย:เงื่อนไขสำหรับการลบทันที (ในหัวข้อเพิ่มเติมก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับการลบเหมือนกัน) ในหน้านี้จะเกี่ยวข้องกับรายละเอียดของสิทธิอัปโหลดครับ --Geonuch (คุย) 12:01, 7 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

การอภิปรายโดยคุณ Ans[แก้]

เพิ่มส่วน "ที่มาและความสำคัญ"[แก้]

ขอเสนอให้เพิ่มส่วนที่มาและความสำคัญ กล่าวถึงการอัปโหลดภาพติดลิขสิทธิ์แล้วมีปัญหาครับ เพราะผู้ใช้บางคนเริ่มท้วงว่านโยบายนี้จำกัดสิทธิกัน โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบด้านกฎหมาย ความตระหนักในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา รวมทั้งไม่เข้าใจว่าวิกิพีเดียไม่จำเป็นต้องมีภาพติดลิขสิทธิ์ เช่น สามารถใช้แม่แบบ external media ได้ อัปโหลดภาพเสรีทางวิกิมีเดียคอมมอนส์ได้ ซึ่งถ้าไม่ขัดข้องจะให้ผมใส่ลงไปในหน้าร่างฯ เลยก็ได้ครับ --Horus (พูดคุย) 20:20, 13 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ดีครับ จะได้อธิบายว่าทำไมจึงมีนโยบายและการเพิมสิทธินี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปทราบชัดเจนขึ้น --Geonuch (คุย) 08:34, 14 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
ร่างเลยครับ ผมไม่สามารถร่างในส่วนหลักการและเหตุผลได้เพราะว่าผมไม่เห็นปัญหาเชิงลึกจากการอภิปรายครั้งก่อน แต่อาศัยการสังเกตการอัพโหลดไฟล์ประกอบกับพฤติกรรมผู้ใช้ ซึ่งผมเองยังเก็บข้อมูลได้ไม่เพียงพอ จึงทำให้เขียนประโยคดังกล่าวอยู่ได้แต่ใน Preamble เท่านั้น --210.1.21.126 11:17, 14 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

เพิ่ม/ถอนสิทธิ[แก้]

เข้าใจว่ายื่นเรืองเป็นไปตามนี้นะครับ

  1. สร้างกลุ่มผู้อัปโหลด ประกอบด้วย 5 สิทธิตามนโยบาย
  2. ยกเลิกสิทธิ upload และ reupload จากกลุ่มผู้ใช้ยืนยันอัตโนมัติและผู้ใช้ยืนยันแล้ว
  3. ยกเลิกสิทธิ reupload-own จากผู้ใช้ลงทะเบียน
  4. เพิ่มสิทธิ reupload-own ให้กลุ่มผู้ดูแลระบบ
  5. ผู้ดูแลระบบเป็นผู้มีสิทธิในการเปลี่ยนกลุ่มสมาชิก (แต่งตั้ง/ถอดถอน) ผู้อัปโหลด

--Geonuch (คุย) 12:34, 14 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ผู้อัปโหลด[แก้]

ภาษา upload reupload reupload-shared reupload-own movefile
รัสเซีย  สำเร็จ  สำเร็จ เฉพาะผู้ดูแลระบบ  สำเร็จ เฉพาะผู้ดูแลระบบ/File mover/Template editor
เกาหลี  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ
ไทย  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ

ผู้ดูแลระบบ[แก้]

ภาษา upload reupload reupload-shared reupload-own movefile
รัสเซีย  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ
เกาหลี  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ เฉพาะผู้อัปโหลด  สำเร็จ
ไทย  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ  สำเร็จ

--Geonuch (คุย) 12:49, 14 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ติชมเสนอแนะ[แก้]

ส่วนนี้สร้างไว้เพื่อรับข้อติชมเสนอแนะ --Horus (พูดคุย) 20:11, 8 เมษายน 2562 (ICT)

แจ้งขอสิทธิผู้อัปโหลด[แก้]

@Geonuch: ขอเสนอให้เพิ่ม "รายชื่อภาพ" ใน template แจ้งขอสิทธิด้วยครับ ขอบคุณครับ --Horus (พูดคุย) 21:11, 8 เมษายน 2562 (ICT)
 สำเร็จ พิเศษ:Diff/8213133 --Geonuch (คุย) 21:21, 8 เมษายน 2562 (ICT)
จะว่าไปไม่ทราบว่าแอดมินจะต้องเข้มงวดขนาดไหน ถ้าก่อนเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ผู้ใช้ยังอัปโหลดเป็นกล่องแบบเก่าอยู่ จะถือว่าต้องห้ามไหม หรือจะให้ผู้ใช้ย้อนกลับไปแก้ให้หมดก่อนดี --Horus (พูดคุย) 22:28, 8 เมษายน 2562 (ICT)
คิดว่าไม่ต้องครับ เพราะผู้ใช้ทำตามกฎที่มีอยู่เดิมแต่เมื่อหลังกุมภาพันธ์แล้วยังใช้กล่องเก่าอยู่อันนี้ต้องเตือนครับ ยังไงเราอาจขอความร่วมมือให้ช่วยเปลี่ยนกล่องใหม่ (อย่างน้อยก็ที่ตัวเองอัปโหลด) จะแก้ปัญหาส่วนหนึ่งไปได้ครับ --Geonuch (คุย) 05:40, 9 เมษายน 2562 (ICT)

FAQ[แก้]

@Geonuch: ขอเสนอของผม น่าจะเพิ่ม คำถามที่พบบ่อย (FAQ) เพื่อเป็นการทำความเข้าใจให้กับผู้ใช้ใหม่ เพราะสิ่งที่ผมกังวลที่สุดคือการประชาสัมพันธ์ครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 21:55, 8 เมษายน 2562 (ICT)
@Tvcccp: ตอนนี้ผมปรับแก้ใน วิกิพีเดีย:คำถามพบบ่อย ไปบางส่วน เดี๋ยวใน 2-3 วันนี้จะทยอยตรวจดูหน้าที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ใช้ใหม่ให้ครับ แต่ถ้าใครเจอส่วนไหนแล้วช่วยแก้ให้ได้เลยก็ดีครับ --Geonuch (คุย) 22:08, 8 เมษายน 2562 (ICT)
FAQ ในส่วนผู้อัปโหลดไม่รู้จะเขียนอะไร เพราะยังไม่มีคนถามเข้ามา ถ้าจะเขียนได้น่าจะเป็นส่วนประเด็นไฟล์ การอัปโหลด ฯลฯ ครับ --Horus (พูดคุย) 22:11, 8 เมษายน 2562 (ICT)

กระแสตอบรับใน 3 วันแรก[แก้]

จากเท่าที่สังเกตดูนะครับ

  • หน้าขอสิทธิได้รับคำขอทุกวัน ขณะที่หน้าขออัปโหลดคนใช้บริการน้อยมาก
  • ได้เห็นปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากการใช้นโยบายและผู้ใช้ (ที่มาขอสิทธิ) เช่น Low resolution ประเด็นที่ต้องไปทำความเข้าใจใหม่ หรือไฟล์ที่ผิดนโยบายและละเลยจากผู้ตรวจสอบ (แม้แต่ตัวผมเองอาจต้องไปเก็บกวาดไฟล์ของตัวเองในเร็ว ๆ นี้เหมือนกัน)
  • อย่างไรก็ตามก็เหมือนกับกำลังปัดฝุ่นออกจากใต้พรม อะไรที่ผิดก็แก้ไขและเก็บกวาดจนกว่าจะถูกต้องครับ
  • ยังไม่มีใครมาทักท้วงเกี่ยวกับนโยบาย อาจถือได้ว่ารับรู้กันหมดแล้ว (หรือเปล่า?)

ใครสังเกตประเด็นอะไรเขียนเพิ่มไว้ตรงนี้ได้เลยครับ --Geonuch (คุย) 18:34, 11 เมษายน 2562 (ICT)

โดยส่วนตัวคิดว่าเราอาจจะเข้มงวดกับคนขอสิทธิบางคนเกินไปหรือเปล่าครับ เพราะ Low resolution ผมก็เพิ่งมาทราบว่ามีข้อตกลงว่าขนาดไฟล์ต้องไม่เกิน 100,000 พิกเซล และผมคิดว่าบทเฉพาะกาลอาจจะไม่ได้มีโอกาสนำมาใช้เลย เพราะอย่างที่ผม fast-track ไปคนนึงก็มีข้อทักท้วงที่สมเหตุสมผลทีหลัง แต่คิดว่าตอนนี้เราคงสามารถจัดการปัญหาไฟล์ไม่เสรีได้อย่างตรงจุดทีเดียว เพราะเหมือนเรียกผู้ใช้ที่ต้องการสิทธิอัปโหลดมาติวกันใหม่เลยครับ --Horus (พูดคุย) 18:51, 11 เมษายน 2562 (ICT)
@Horus: คิดเหมือนกันครับเรื่อง Low resolution เราอาจเว้นไปก่อนหรือปรับแก้นโยบายจนเสร็จแล้วค่อยดูผู้ขอสิทธิอีกที อย่างวันนี้มีใกล้จะครบกำหนด 2 คน (คุณ Wutzwz กับ Book9416) คิดว่าน่าจะให้ผ่านไปได้เพราะทั้งสองก็ตั้งใจดีกับการทำความเข้าใจนโยบายใหม่และกลับไปแก้ไขของตัวเอง เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจไปเตือนทีหลังหรือถ้าทำผิดต่อเนื่องค่อยว่ากันอีกที (ส่วนคนที่มายื่นขอตามหลังก็ตามที่ comment ในหน้านั้นไป) เรื่องบทเฉพาะกาลดีใจที่ไม่มีปัญหาครับ และมีข้อสังเกตเพิ่มว่าเริ่มมีผู้ใช้บางท่านเก็บกวาดไฟล์ของตัวเองแม้จะไม่ขอสิทธิ น่าจะช่วยได้เยอะครับ --Geonuch (คุย) 19:10, 11 เมษายน 2562 (ICT)
@Horus และ Geonuch: เรื่อง Low Resolution จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องที่เสนอมาภายหลังจากที่ใช้นโยบายนี้ไปแล้ว โดยแท้จริงแล้วจึงไม่น่าจะเป็นเกณฑ์ที่ควรจะนำมาใช้ในการพิจารณารอบแรก แต่อาจใช้พิจารณาพฤติกรรมและแจ้งขอความร่วมมือในภายหลังได้ครับ ส่วนเรื่องว่าบทเฉพาะกาลอาจไม่สามารถนำมาบังคับใช้ได้เนื่องจากผู้ร่วมพิจารณาขอให้ผู้ใช้ทดสอบความเข้าใจโดยการเปลี่ยนกล่องข้อมูลก่อนด้วยนั้น หากการพิจารณาเป็นไปในแนวทางนี้ (ไม่ว่าจะในช่วงนี้หรือในช่วงหลัง) บทเฉพาะกาลอาจตัดออกจากนโยบายนี้ไปก็ย่อมกระทำได้ครับ (เพราะบทเฉพาะกาลร่างขึ้นมาโดยอนุมานว่าผู้ใช้เดิมที่ต้องการขอสิทธินี้เข้าใจนโยบายอย่างดีแล้ว แต่หากจำเป็นจะต้องพิจารณาความเข้าใจโดยการแก้ไขข้อมูลในไฟล์ภาพให้ถูกต้องด้วย ก็หมายความว่าผู้ใช้เดิมก็อาจไม่ได้มีความเข้าใจที่เหนือกว่าผู้ใช้ที่มาขอสิทธิ เพียงแต่มีความน่าเชื่อถือกว่าและมีความเป็นไปได้ที่จะไม่ปฏิบัติตามนโยบายน้อยกว่าเท่านั้นครับ) --210.1.21.126 19:15, 11 เมษายน 2562 (ICT)
คิดว่าบทเฉพาะกาลยังไม่ต้องตัดออกก็ได้ครับ ถ้ามีใครเข้าเกณฑ์จะแจ้งให้ผู้ขอทราบครับ --Geonuch (คุย) 19:40, 11 เมษายน 2562 (ICT)
กระบวนการ fast track ไม่ทราบว่าจะต้องให้ผู้ขอสิทธิร้องขอเอง หรือให้แอดมินพิจารณาเองครับ Horus (พูดคุย) 19:47, 11 เมษายน 2562 (ICT)
เห็นว่าเป็นใครก็ได้ครับ ถ้าผู้ยื่นขออ่านเกณฑ์มาก็จะทราบว่าขอยกเว้นตรงนี้ได้ ส่วนผู้ร่วมพิจารณาถ้าตรวจแล้วเห็นว่าใช้ได้ก็บอกครับ จะช่วยการดำเนินการเร็วขึ้น --Geonuch (คุย) 19:58, 11 เมษายน 2562 (ICT)

ความคิดเห็นของผมต่อหัวข้อ กระแสตอบรับใน 3 วันแรก[แก้]

สำหรับความคิดเห็นและความรู้สึกของผม กระแสตอบรับใน 3 วันแรกนี้ ผมถือว่าประสบความสำเร็จ โดยนิตินัย แต่ประสบความล้มเหลว โดยพฤตินัย ผมรู้สึกพอใจกับไม่พอใจในเวลาเดียวกัน พอใจในที่นี้คือยังดีที่มีคนสนใจกับนโยบายนี้พอสมควร แต่ไม่พอใจตรงที่ว่าหน้าขออัปโหลดคนใช้บริการน้อยมาก แต่ตัวผมก็หวังว่าอนาคดจะเป็นเครื่องตัตสินและพิสูจน์นโยบายว่าจะดังเป็นพลุแตกหรือจะเป็นแค่เสือกระดาษดี ๆ ขอบคุณครับ

ปล. ผมไม่ได้นอนเป็นเวลา 48 ชม. เพื่อรอว่าใครจะใช้บริการหน้าขออัปโหลดภาพ และตัวผมยังได้รับกำลังใจจากเพื่อน ๆ ของผมเอง ผมก็ขอหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างสันติในอนาคต ขอบคุณครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 21:31, 11 เมษายน 2562 (ICT)

@Tvcccp: อาจต้องใช้เวลาอีกระยะครับ ทั้งนี้ค่อยมาดูวันละครั้งสองครั้งก็ได้ครับ นอกจากผู้อัปโหลดแล้วยังมีผู้ดูแลระบบที่ช่วยเหลือได้เช่นกันครับ --Geonuch (คุย) 21:51, 11 เมษายน 2562 (ICT)
@Geonuch: ผมพี่งเห็นว่ามีสมาชิกผู้อัปโหลดคนใหม่มาจึงพอช่วยเบ่งเบา ผมคงได้นอนสนิทซักที 555 ส่วนเรือง แจ้งผู้ขออัปโหลดก่อนว่าจะยินยอมให้ใช้เว็บที่คุณอัปโหลดหา ที่คุณท้วงติ่ง ผมจะปรับปรุงให้เหมาะสมในคลาวต่อไปครับ และอย่างที่บอกผมยังได้รับกำลังใจจากเพื่อน ๆ ของผมเองในสตีมและครอบครัว ผมจึงสาบานไว้ว่า ต่อให้ผมจะตายหรือไม่ ผมพร้อมที่จะปกป้องวิกิให้ถึงที่สุด ขอบคุณครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 22:00, 11 เมษายน 2562 (ICT)

ผู้ยื่นขอสิทธิที่ไม่ผ่านเกณฑ์[แก้]

มีความเห็นว่าถ้าผู้ขอสิทธิที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในข้อ 2 (จำนวนการแก้ไข+อายุบัญชี) สามารถลบคำขอออกได้เลยเพราะไม่ได้รับการอนุมัติในทันทีจากการขาดคุณสมบัติที่ตรวจสอบได้และไม่เปลื่องเนื้อที่หน้าให้ผู้ดูแลระบบตรวจสอบสิทธิครับ ก่อนหน้านี้มีอย่างเดียวที่ลบคำขอออกคือยื่นขอซ้ำหลายรอบครับ --Geonuch (คุย) 13:16, 12 เมษายน 2562 (ICT)

อย่างน้อยต้องติดไว้ครับจะได้รู้ว่าเคยมีการขอสิทธิ ส่วนถ้าผ่านไปนานเข้าอาจจะเก็บเข้ากรุไป ทำนองเดียวกับ AN ครับ --Horus (พูดคุย) 13:21, 12 เมษายน 2562 (ICT)

กำชับเรื่องขออัปโหลดภาพเสรีกับนโยบาย BLP[แก้]

คุยเรื่องวิกิพีเดีย:ไฟล์สำหรับอัปโหลด#BLP+Free files --Geonuch (คุย) 17:30, 16 เมษายน 2562 (ICT)

แล้วตอนไหนจะอัปโหลดไฟล์อีกครั้งได้[แก้]

เมื่อผมอ่านบทความและหน้าต่างๆ ผมก็เห็นคำอยู่บนชื่อบทความ ใจความว่า ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2562 วิกิพีเดียภาษาไทยระงับการอัปโหลดไฟล์จากผู้ใช้ทั่วไปอย่างเป็นทางการ ผู้ใช้ทั่วไปสามารถขอให้อัปโหลดไฟล์ได้ทาง วิกิพีเดีย:ไฟล์สำหรับอัปโหลด ผู้ใช้สามารถขอสิทธิผู้อัปโหลดได้ทาง วิกิพีเดีย:แจ้งขอสิทธิ/ผู้อัปโหลด แล้วตอนไหนจะอัปโหลดอีกครั้งละครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Oh Nattapon NakhonNayok (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:32, 20 เมษายน 2562 (ICT)

เมื่อคุณเป็นผู้อัปโหลดหรือผู้ดูแลระบบครับ --Horus (พูดคุย) 11:42, 20 เมษายน 2562 (ICT)
@Oh Nattapon NakhonNayok: อ่าน วิกิพีเดีย:ผู้อัปโหลด จะได้เข้าใจมากขึ้นครับ --Geonuch (คุย) 11:46, 20 เมษายน 2562 (ICT)

ข้อความอินเตอร์เฟซ[แก้]

คิดว่าผู้อัปโหลดจะต้องใช้ข้อความอินเตอร์เฟซเฉพาะไหนบ้างไหมครับ เช่น ข้อความบางส่วนปิดไว้ไม่ให้กลุ่มสิทธิอื่นเห็น --Horus, จริงอย่างเดียวไม่พอต้อง ... ด้วย (พูดคุย) 18:27, 24 เมษายน 2562 (ICT)

ข้อความอินเตอร์เฟซพวกนี้หมายถึงอะไรบ้างครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:41, 24 เมษายน 2562 (ICT)

ตรวจสอบการใส่ภาพ[แก้]

เนื่องจากพบว่าปัจจุบันผู้ใช้บางรายได้พยายามอัปโหลดภาพไม่เสรีไปยังวิกิมีเดียคอมมอนส์ โดยผ่านทาง VisualEditor ที่มีฟังก์ชันอัปโหลดภาพข้ามวิกิไปยังคอมมอนส์ได้ และนำภาพดังกล่าวมาใส่ในบทความ ซึ่งเป็นการพยายามหลีกเลี่ยงนโยบายผู้อัปโหลดและการใช้สื่อไม่เสรีในวิกิพีเดียภาษาไทย จึงขอให้ผู้อัปโหลดและผู้ดูแลช่วยติดตามพฤติกรรมดังกล่าวนี้และดำเนินการตามสมควร เช่น แจ้งลบ ในวิกิมีเดียคอมมอนส์ด้วยครับ --210.1.21.126 16:33, 26 เมษายน 2562 (ICT)

พอจะทราบชื่อผู้กระทำ หรือหน้าที่มีการใส่ไฟล์ลักษณะดังกล่าวไหมครับ --Horus, จริงอย่างเดียวไม่พอต้อง ... ด้วย (พูดคุย) 16:44, 26 เมษายน 2562 (ICT)
ตัวอย่างตาม Special:Contributions/Theerapat1997 และ Special:Contributions/Theerapat1997 ครับ --210.1.21.126 16:50, 26 เมษายน 2562 (ICT)
ขอสอบถามวิธีตรวจสอบได้ไหมครับ อย่างของเดิมเวลาอัปโหลดภาพจะขึ้นไฟล์ใหม่ --Horus, จริงอย่างเดียวไม่พอต้อง ... ด้วย (พูดคุย) 16:57, 26 เมษายน 2562 (ICT)
ถ้าผู้ใช้อัปโหลดข้ามวิกิเข้ามา ต้องตรวจสอบจากคอมมอนส์ตาม Tag: Cross Wiki Upload ที่คอมมอนส์เองครับ แต่ถ้าผู้ใช้เลือกไม่อัปโหลดผ่านวิธีนี้ วิธีนี้ก็จับไม่ได้เช่นกัน ต้องพิจารณาจากการใส่ภาพของผู้ใช้ในหน้าปรับปรุงล่าสุดเอาครับ --210.1.21.126 17:03, 26 เมษายน 2562 (ICT)