คุยกับผู้ใช้:Thepuk88

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่...วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ...ขอต้อนรับคุณ Thepuk88 เข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

วันนี้ผมขอแนะนำการใช้งานวิกิพีเดียเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการเขียนบทความต่างๆ ดังนี้

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ หรือกดปุ่มที่รูป ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 00:56, 25 เมษายน 2552 (ICT)

สนั่น ขจรประศาสน์[แก้]

ถ้ามีข้อมูลผิดก็แก้ให้ถูกครับ ไม่ต้องเขียนบอกอย่างนั้น แก้แล้วก็ใส่อ้างอิงที่มาด้วยนะครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 02:04, 25 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

คือเมื่อวานผมแก้ให้ถูกต้องแล้วครับแต่ก็มีคนแก้กลับไปอีก จึงไม่รู้ว่าเขาประสงค์อะไร ขอโทดนะครับแต่ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร จึงเขียนไปก่อนอย่างน้อยเพื่อเตือนผู้ไม่หวังดีนี้ พรุ่งนี้ผมจะแก้ให้ถูกต้องนะครับ ผมไม่รู้ว่าต้องอ้างอิงอย่างไร เนื่องจากเพิ่งเคยเล่น ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ เพื่อให้เกียรติกับผู้เสียชีวิต นิรันดร์ เลขานุการส่วนตัว รมช.ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ติดต่อผมได้ที่ niran@thesilvercoins.com --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Thepuk88 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:17, 25 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ Thepuk88 ถ้าไม่รบกวนมากเกินไปช่วยสอบถามหน่วยงานทะเบียนราษฎร์ และคัดสำเนาฯ ของพี่น้อง(รวมทั้งพี่น้องต่างพ่อหรือแม่) ของสนั่น ขจรประศาสน์ แล้วสแกนขึ้นคอมพิวเตอร์ - อัปโหลดขึ้นวิกิพีเดียมาลงไว้ได้ไหมครับ (เหตุผลในการขอเอกสารก็อาจบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าจะรวบรวมเพื่อทำลำดับวงศาคณาญาติ) มีผู้ใช้บางท่านยังสงสัยถึงความถูกต้องอยู่น่ะครับ ถ้าได้เอกสารราชการมาข้อโต้แย้งก็จะหมดไป --Nullzero (พูดคุย) 12:12, 27 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
พรุ่งนี้จะดำเนินการให้นะครับ ตอนนี้ที่น่าจะได้ทันทีในวันพรุ่งนี้ คือสำเนาทะเบียนบ้านครับ และเดี๋ยวผมจะสแกนหน้าหนังสือของท่านที่ระบุถึง พี่น้อง นะครับ

ตอนนี้ท่าน รมช.ศิริวัฒน์กำลังให้ทีมงานทำ e-book หนังสือของท่านอยู่นะครับ ถ้าเสร็จแล้วขออนุญาตนำมาลง wiki นี้นะครับเพื่อให้คนรุ่นหลังๆได้ศึกษาแนวคิดในการดำเนินชีวิตของท่าน ขอบคุณครับ--ผู้ใช้:Thepuk88

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 00:56, 28 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

  สวัสดีอีกรอบครับ ไฟล์ Siriwat.jpg นี้จริง ๆ ผมคิดว่าไม่จำเป็นนะครับ เพราะไม่ได้มีการใช้งานประกอบบทความที่ไหนเลย บทความของนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ก็มีภาพประกอบที่ดีอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังระบุข้อมูลการใช้ภาพไม่ครบถ้วน — มาแจ้งให้ทราบว่าภาพนี้อาจถูกลบได้นะครับ
  ว่าแต่เรื่องสำเนาฯ จากหน่วยงานทะเบียนราษฎร์มีความคืบหน้าอะไรบ้างไหมครับ --Nullzero (พูดคุย) 21:05, 1 มีนาคม 2556 (ICT)

ผมย้อนรูปภาพกลับไปรุ่นเดิมแล้วนะครับ รูปภาพใหม่ไม่ได้ระบุรายละเอียดการใช้งานและไม่จำเป็น --Nullzero (พูดคุย) 21:09, 1 มีนาคม 2556 (ICT)

สวัสดีอีกครั้งครับ ต้องขอขอบคุณ. พี่Nullzero|Nullzero เป็นอย่างสูงครับที่ดูแลและให้คำแนะนำผมอย่างดียิ่ง(ท่าน รมช.ฝากขอบคุณ พี่Nullzero|Nullzero มาด้วยนะครับ^^)ขอตอบประเด็นเรื่องรูปนะครับ. อย่าว่าผมเรื่องมากนะครับแต่ด้วยที่ผมเคารพท่าน รมช.ก็อยากให้ท่านได้ในสิ่งที่ดีที่สุด ถ้าพี่Nullzero|Nullzero เปรียบเทียบระหว่างภาพ ที่ใช้ปัจจุบัน(ที่ใช้ประกอบบทความ) กับภาพที่ทางผมอัปโหลด คงเห็นความแตกต่างชัดเจนนะครับ ในเม่ือ wikipedia เป็นแหล่งข้อมูลทางสาธารณะที่ได้รับความเชื่อถือเป็นอันดับต้นๆของโลก และมีผู้ที่เคารพในตัวท่านรัฐมนตรีเช่นกันมาเห็นภาพที่ดูอย่างไรก็ไม่ใช่ท่าน (ไม่มีเจตนาจะกล่าวหาใครนะครับ แต่ถ้าจะหาภาพในโลกไซเบอร์ของท่านรัฐมนตรีศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ผมคิดว่ามีภาพที่ดีกว่าที่ใช้ปัจจุบันมากนะครับ) ถือเป็นการขอร้องก็ได้นะครับ หรือถ้าให้ผมไปให้ข้อมูลกับ wikipedia ที่เป็นแหล่งข้อมูลทางสาธารณะที่ได้รับความเชื่อถือเป็นอันดับต้นๆของโลก ด้วยตนเองก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งนะครับ ^^ เพื่อให้สังคมใน thai wikipedia เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือได้ผมยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ครับ

ประเด็นทะเบียนบ้านของท่านพลตรีสนั่น ผมขอให้ผ่านช่วงนี้ไปซักระยะนะครับ ไม่ใช่อะไรนะครับแต่งานศพของท่านเพิ่งผ่านไปเมื่อวานซึ่งเป็นวันที่นำร่างของท่านมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเป็นเวลา 100 วัน คงไม่อยากไปรบกวนครอบครัวท่านในตอนนี้ นะครับแต่รับรองว่าจะนำมาแสดงให้พี่Nullzero|Nullzeroได้เห็นครับ ถ้ามีสิ่งใดแนะนำเพิ่มเติมได้จะยินดีมากนะครับ เพื่อให้ thailand wikipedia ไม่ถูกหาว่าเป็นwikiที่เชื่อถือไม่ได้เรื่องข้อมูลครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ นิรันดร์. คลองบางลอ. เลขานุการส่วนตัว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์) --ผู้ใช้:Thepuk88


เรื่องภาพประกอบ ผมขอชี้แจงเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ

  1. เจ้าของภาพ หมายถึงคนที่สร้าง (ถ่ายและตกแต่ง) ภาพดังกล่าวขึ้นมา มิใช่หมายถึงคนที่ปรากฏในรูปภาพหรือคนที่อัปโหลด ถึงแม้ว่าคนที่ปรากฏในรูปภาพจะอนุญาตให้เผยแพร่ได้ แต่เจ้าของภาพอาจจะไม่ก็ได้ เพราะลิขสิทธิ์อยู่ที่เจ้าของภาพ เป็นสิทธิคนละส่วนกัน
  2. เจ้าของภาพได้อนุญาตให้ใช้ภาพนี้ (ในที่ใด ๆ ก็ตาม) ด้วยสัญญาอนุญาตเสรีหรือไม่ เช่น PD หรือ CC หรือ GFDL การอนุญาตดังกล่าวมิอาจเพิกถอนในภายหลัง ถ้าไม่ได้อนุญาต เราจะเรียกว่า ภาพมีลิขสิทธิ์ การใช้ภาพมีลิขสิทธิ์ต้องเป็นไปตามนโยบายการใช้เนื้อหาแบบชอบธรรม (fair-use) เช่น ไม่มีภาพเสรีทดแทน ใช้น้อยแห่งที่สุด
  3. การอัปโหลดรูปภาพ จำเป็นต้องระบุ ชื่อเจ้าของภาพ แหล่งที่มา สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และสำหรับภาพชอบธรรม ต้องระบุเหตุผลของการใช้งานเพิ่มอีกข้อ ถ้าคุณลืมเขียนอะไรตอนอัปโหลด คุณก็สามารถกดแก้ไขที่หน้าภาพได้เลย ไม่ต้องอัปโหลดซ้ำ
  4. ภาพเดิมที่มีอยู่ในบทความศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ เป็นภาพมีลิขสิทธิ์จากแหล่งข่าวแห่งหนึ่ง หากคุณจะใช้ภาพใหม่ ควรอัปโหลดในชื่อไฟล์ใหม่ ระบุแหล่งที่มาใหม่ (แน่นอนว่ารูปที่อัปโหลดทีหลังคงไม่ได้มาจากที่เดียวกัน) แล้วแจ้งลบไฟล์เดิมเสีย ไม่ควรอัปโหลดทับไฟล์เดิม เพราะเท่ากับเอาภาพมีลิขสิทธิ์สองภาพไปแปะไว้ที่เดียวกัน ยิ่งผิดเป็นสองเท่า
  5. ภาพใหม่ที่จะนำมาเปลี่ยนแนะนำว่าควรเป็นภาพเสรี (ตามข้อ 2) เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์แก่ผู้อ่านที่จะนำภาพดังกล่าวไปใช้ต่อ

--奥虎 ボンド 02:52, 2 มีนาคม 2556 (ICT)

รับทราบครับ--Thepuk88