คุยกับผู้ใช้:Supotmails

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ปกติคำที่มีหลายความหมายจะสร้างเป็น "หน้าแก้ความกำกวม" เฉพาะเมื่อมีบทความในวิกิพีเดียแล้วครับ จุดประสงค์หลักคือให้ผู้อ่านเลือกอ่านบทความในเรื่องที่ต้องการ แม้ว่าจะมีบทความชื่อเดียวกันในวิกิพีเดียอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้ายังไม่มีบทความก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องสร้าง

แล้วก็หน้าแก้ความกำกวม ให้วงเล็บว่า "(แก้ความกำกวม)" ข้างหลังครับ ไม่ใช่อย่างอื่น --Horus | พูดคุย 12:06, 31 กรกฎาคม 2554 (ICT)

ได้รับอีเมลอนุญาติให้ใช้บทความวิชาการของ กรมอุตุนิยมวิทยา[แก้]

ผมได้รับอีเมล อนุญาติจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ใช้บทความบางส่วนใน เว็ปไซด์ของกรมอุตุนิยมวิทยา มาเรียบเรียงและเขียนประกอบใน หัวข้อ การพยากรณ์อากาศ โดยได้อ้างอิง กรมอุตุนิยมวิทยา หน้าวิชาการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งให้ทราบไว้ ณ ที่นี้

--Supotmails 22:02, 15 สิงหาคม 2554 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Atari logo.svg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Atari logo.svg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 22:12, 17 มกราคม 2555 (ICT)

Re:เทวปรัชญา[แก้]

ผมว่าคนที่บัญญัติเขาใช้การทับศัพท์ตามแบบแผนที่ทำกันมาคือ theo = เทว เช่น เทวนิยม (theism) เอกเทวนิยม (monotheism) การแปลว่า เทวปรัชญา จึงถือว่าแปลได้ตรงตัวอักษรที่สุด ส่วนความกำกวมนั้นเราแก้ไขได้ด้วยการอธิบายในบทความ ถ้าสงสัยเรื่องศัพท์บัญญัติทางศาสนา ก็ถามหรือปรึกษาได้เสมอครับ ยินดีรับใช้ ^_^ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 20:15, 7 ธันวาคม 2555 (ICT)

ทำอย่างนี้ครับ ให้ดูที่แถบเครื่องมือด้านบน จะมีตัวหนึ่งเป็นรูปดินสอกำลังขีด ๆ ให้กดตัวนั้นเมื่อพิมพ์เสร็จ หลังจากบันทึก มันจะขึ้นเป็นชื่อผู้ใช้ของเราและเวลาที่โพสต์ครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 00:18, 8 ธันวาคม 2555 (ICT)

--Supotmails (พูดคุย) 16:12, 9 ธันวาคม 2555 (ICT) ได้ละ ขอบคุณครับ

บทความเรื่องสูตรของเว่ยหล่าง[แก้]

เนื่องจากบทความนี้เป็นปรัชญาแบบเซน ดังนั้นมีความคล้ายกับการอ้างถึงไบเบิ้ลคือ ในแง่ถ้อยคำต้องยกมาทั้งประโยคเป็นตัวอย่างอย่างนั้น จะให้เขียนให้ในรูปการสรุปความ จะไม่ได้ความหมายเหมือนต้นฉบับ เรื่องนี้แม้แต่คนที่แปลหนังสือมาจากต้นฉบับเองก็ยังรู้สึกได้ว่า อาจแปลแล้วผิดความหมายไป ดังนั้นการเขียนวิกิแบบสรุปความแบบพุทธ ปกติจะใช้ไม่ได้ ต้องเขียนเหมือนแบบคริสต์คือยกถ้อยความมาทั้งประโยคอย่างนั้น ซึ่งถ้าจะให้ดูเหมือนคริสต์ไปเลยต้องมีการแบ่งหมวดหมู่ถ้อยคำในต้นฉบับเป็นตัวเลข คนอ่านจะได้เข้าใจได้เลยว่ายกมาทั้งประโยค ซึ่งในไบเบิ้ลจะเป็นแบบนั้น มีวงเล็บ (ตอนที่ วรรคที่) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Supotmails (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:47, 6 มกราคม 2556 (ICT)

เกี่ยวกับท่านสัตยาไสบาบา[แก้]

ในเรื่องเกี่ยวกับข้อกล่าวหานั้น ไม่สามารถหาอ้างอิงอะไรได้นอกจากข่าวเอเอฟพี ซึ่งเป็นอ้างอิงที่ไม่หนักแน่นเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่บันทึกเกี่ยวกับข้อกล่าวหาไว้ เกรงว่าบทความนั้นจะถูกลบทิ้งทั้งหมด ในการทำงานเป็นผู้เผยพระวจนะนั้นในทางประวัติศาสตร์ ผู้เผยพระวจนะอาจต้องกระทำการที่ขัดกับหลักศีลธรรมเพื่อประกอบความเชื่อของผู้ศรัทธา มีพบมาทุกยุคทุกสมัย ข้อโต้แย้งที่ผมยกมานี้อาจฟังดูขัดหูท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย แต่คิดว่าควรบันทึกไว้เพื่อประกอบความเข้าใจในการที่ท่านจะทำใจยอมรับได้ว่า ผู้ศรัทธาย่อมมีความเชื่อในวัจนะของผู้ประกาศ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Supotmails (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:34, 20 พฤษภาคม 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 11:42, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

องค์กร[แก้]

บทความถูกลบตามเงื่อนไขหน้า WP:ORG ขาดอ้างอิงทุติยภูมิแสดงความโดดเด่นครับ --Sry85 (พูดคุย) 09:24, 8 มกราคม 2557 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Supotmails ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 03:12, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)