คุยกับผู้ใช้:NaidomE

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่โต๊ะเลขา และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

ต้องการสัญญาอนุญาต[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:47, 2 กันยายน 2551 (ICT)

รูปภาพ[แก้]

สอบถามอะไรนิดนึงครับ ผมไม่แน่ใจว่าภาพของคุณอภิสิทธิ์ที่อัปโหลดเข้ามาคุณเป็นคนถ่ายเองจริงๆ เพราะไม่มีข้อมูลกำหนดอยู่ใน exif ของภาพ คุณจะสามารถกำหนดว่าภาพใดนั้นเป็น GFDL-self ได้ก็ต่อเมื่อคุณเป็นคนถ่ายภาพนั้นมาเองนะครับ (ซึ่งถ้าใช้ผิดแบบก็จะมีข้อความเตือนแบบข้างบน) การดัดแปลงตัดต่อย่อขยายไม่ได้ทำให้เจ้าของถูกเปลี่ยนไปยังคนทำ ถ้าคุณเป็นคนถ่ายเองจริงๆ ก็ควรอัพโหลดรูปขนาดใหญ่มาโดยตรงเพื่อให้ผู้อื่นสามารถนำไปใช้ต่อได้ด้วยครับ --Octra Dagostino 00:58, 3 กันยายน 2551 (ICT)

ผมลบรูปที่คุณละเมิดลิขสิทธิ์ แต่เขียนว่า "ถ่ายเอง" ออกหมดแล้วนะครับ --Manop | พูดคุย 00:18, 4 กันยายน 2551 (ICT)
เหมือนเดิมนะครับ ภาพที่คุณโหลดผมก็ไปลบออกกือบหมดแล้วนะครับ อย่างไรช่วยอ่านวิกิพีเดีย:นโยบายการใช้ภาพ ด้วยครับ --Manop | พูดคุย 22:06, 17 กันยายน 2551 (ICT)

เรื่องภาพ (ต่อ)[แก้]

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้แวะที่ วิกิพีเดีย:เริ่มต้นและ วิกิพีเดีย:สอนการใช้งาน นอกจากนี้ขอแนะนำ

ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นที่ไหนลองแวะดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (แสดงความเห็นได้ทุกคนแม้ว่าจะเป็นคนใหม่) ถามคำถามได้ที่ วิกิพีเดีย:ถามคำถาม ที่สำคัญเวลาลงชื่อ สามารถลงชื่ออัตโนมัติได้โดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ

เรื่องอัปโหลดภาพ ขอเอ่ยตัวก่อนละกันนะครับ คือถ้าผมไม่ลบ ก็จะมีคนอื่นลบอยู่ดีนะครับ หรือไม่ก็คนอื่นๆที่ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบ ก็จะแจ้งลบนะครับ

ก่อนแล้วขอย้อนเรื่องลิขสิทธิ์ภาพก่อนนะครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้วิกิพีเดียภาษาไทยมีการโดนว่าหลายครั้งว่ามีการขโมยรูป รวมไปถึงเนื้อหาจากเว็บไซต์อื่นมาลง ซึ่งทางวิกิพีเดียเองก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากลบภาพเหล่านั้นออก ซึ่งภายหลังจึงได้มีการประนีประนอมโดย ถ้าเป็นภาพที่ผู้ใช้ไม่ได้ถ่ายเอง จำเป็นต้องเขียนอธิบายให้ชัดเจนว่านำมาจากเว็บไซต์ไหน โดยทำลิงก์กลับไปที่เว็บไซต์นั้นครับ และระบุว่าภาพนั้นเป็นภาพละเมิดลิขสิทธิ์แบบไหน (ซึ่งอธิบายรูปแบบชัดเจนว่า ยอมรับว่าละเมิดลิขสิทธิ์เจ้าของมาใช้เพื่อการศึกษา) ซึ่งคุณเองสามารถโหลดภาพได้ตามขั้นตอนที่ระบุไว้ดังนี้ครับ

  1. เข้าที่ วิกิพีเดีย:อัปโหลด (หรือเลือกจากเมนูด้านซ้าย) ซึ่งในแต่ละหน้าจะมีคำอธิบายชัดเจนระดับหนึ่ง
  2. เข้าที่ "ภาพเนื้อหา ของข่าว ภาพการ์ตูน ภาพจากเว็บไซต์ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์"
  3. ซึ่งเมื่อเข้าหน้านั้น ก็จะมีรายละเอียดอีกนิดหน่อย และช่องอัปโหลดภาพ พร้อมใส่คำอธิบาย โดยแต่ละช่องใส่ตามให้กรอกครับ
{{nonfreeimage
| คำอธิบายภาพ =
| เจ้าของลิขสิทธิ์ = 
| เว็บไซต์ที่มา = 
| เหตุผลในการใช้ภาพ = 
}}
  • คำอธิบายภาพ ก็ใส่ไปเลยว่า แต่ละภาพคือภาพอะไร
  • เจ้าของลิขสิทธิ์ คือเจ้าของของภาพ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของสื่อสิ่งพิมพ์ หรือถ้าสื่อสิ่งพิมพ์นั้นลอกมาจากที่อื่นต้นฉบับ ให้ใส่ต้นฉบับที่มาหรือเจ้าของที่แท้จริงเข้าไป
  • เว็บไซต์ที่มา คือ เว็บไซต์ ทั้งหมด ที่นำภาพมานะครับ

ลองดูตัวอย่างได้ที่ ภาพ:CelineConferredDoctorate.jpg ครับ (สังเกตตรงกล่องใต้ภาพ) สำหรับภาพละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ถ้าคุณได้ระบุเว็บไซต์ที่มา และรูปแบบของภาพได้ถูกต้องก็จะไม่มีปัญหาเรื่องการโดนลบครับ ถ้ามีข้อสงสัย หรือคำถามเพิ่มเติมสามารถทิ้งข้อความไว้ในหน้าผู้ใช้ของผมได้ครับ --Manop | พูดคุย 13:24, 19 กันยายน 2551 (ICT)

พฤษภาคม 2553[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า บรรเจิด คติการ นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย --Horus | พูดคุย 01:10, 22 พฤษภาคม 2553 (ICT)