คุยกับผู้ใช้:Jtojung

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ถ้ามีอะไรที่สงสัยหรือมีปัญหา ก็เขียนมาที่นี่ได้เลยนะครับ โดยกดไปยังเครื่องหมาย + ที่เห็นอยู่ด้านบน

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

  • แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ
  • วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน

ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ

เวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ

มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ --Manop | พูดคุย - 20:01, 10 มกราคม 2007 (UTC)

ทักทายครับ[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Jtojung อยากเข้ามาทักทาย และยินดีต้องรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ^_^ ผมเองรู้ตัวดีว่า วันสองวันนี้ ค่อนข้างจิกตามบทความของคุณเหลือเกิน คิดว่า เมื่อผ่านไปสักพัก อาจจะคุ้นเคยและเข้าใจเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยต่างๆ มากขึ้นเองครับ ถ้ามีอะไรก็มาพูดคุย ถามได้เรื่อยๆครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:11, 12 มกราคม 2007 (UTC)

กล่องข้อมูล หนัง[แก้]

สร้างให้แล้วครับ นำมาจากวิกิอังกฤษอีกที ^_^ มีความคิดเพิ่มเติมไหมครับว่าควรจะใช้เป็น กล่องข้อมูล หนัง หรือกล่องข้อมูล ภาพยนตร์? --Jutiphan | พูดคุย - 21:26, 14 มกราคม 2007 (UTC)

  กล่องข้อมูล ภาพยนตร์ น่าจะเหมาะสมนะครับ เพราะเป็นคำที่เป็นทางการ--*-K-a-p-a-O-* 21:34, 14 มกราคม 2007 (UTC)

ดารา หรือ นักแสดง[แก้]

ดารามันมีความหมายแตกต่างกับนักแสดงหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ อาจจะควรรวมมาที่ดารา

ขอแนะนำเวลาออกความคิดเห็นต่างๆ อย่าลืมลงชื่อด้วยนะครับด้วยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:42, 15 มกราคม 2007 (UTC)

เกี่ยวกับเรื่องลอกเขามา (ละเมิดลิขสิทธิ์)[แก้]

ในกรณีที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ผมแนะนำให้ใส่ป้าย แม่แบบ:ละเมิดลิขสิทธิ์แทนที่เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ครับ (กรุณาอ่านวิธีใช้ก่อนจากลิงก์) ----Jutiphan | พูดคุย - 21:48, 16 มกราคม 2007 (UTC)

ตัวละครเล็กๆ น้อยๆ[แก้]

สวัสดีครับ จะมาขอแรงเก็บกวาดตัวละครย่อยๆ ทั้งหลายแหล่ เข้ารวมไว้ในหน้าหลักนะครับ รู้สึกว่าการ์ตูนบางเรื่องแตกมาหลายหน้าเหลือเกิน แล้วแต่ละหน้าก็สั้นมากๆ เลยคิดว่าจะรวมไปหน้าเดียวกันครับ ของผมคิดว่าถ้าหน้าการ์ตูนสั้นมากก็เก็บไว้ในหน้าการ์ตูน แต่ถ้าหน้าการ์ตูนยาวแรก ก็จะแยกออกเป็น [ ตัวละคร ___] ครับ เสร็จแล้วก็จะลบลิงก์เพื่อกันคนอื่นไปสร้างหน้าใหม่ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ --Manop | พูดคุย - 23:00, 23 มกราคม 2007 (UTC)

ทักทาย +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ โดยปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้นั้น มีระบบรุ่นแล้ว ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด หรือหากต้องการแสดงกล่องสถานะในหน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้สามารถทำได้เช่นกันด้วยการใส่ {{รุ่นสคริปต์จัดให้}} สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล่องนี้ สามารถอ่านได้ที่ แม่แบบ:รุ่นสคริปต์จัดให้

ยินดีต้อนรับครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:38, 4 มกราคม 2007 (UTC)

โค้ดสคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับคุณ Jtojung ผมเห็นคุณได้ทำการเพิ่มโค้ดฟังก์ชัน addlilink เพิ่มเติมจากสคริปต์จัดให้ ซึ่งความจริงแล้วนั้น สคริปต์จัดให้ได้รวมฟังก์ชันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และหากใส่เพิ่มนั้น อาจเกิดผลกระทบต่อประสิทธิภาพ หรือการใช้งานสคริปต์จัดให้ได้ จึงอยากจะแจ้งมาให้ทราบครับ หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม มาพูดคุยกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:41, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ข้าว[แก้]

เท่าที่ดูผมดูก็พูดลำบากครับ แต่จะช่วยไปแก้ ปรับก็ดีเหมือนกันครับ เห็นมีผิดพลาดเล็กน้อย อะไรแบบนี้ --Jutiphan | พูดคุย - 00:04, 25 มกราคม 2007 (UTC)

เสือ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Jtojung Se:Rin นะคะ คือว่าคำเกี่ยวกับเสือเนี่ย มันอาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับบทความเรื่องเสือสักเท่าไหร่ (Se:Rin ก็ว่างั้นแหละ) แต่ทีนี้มันเป็นการเพิ่มเติมของผู้ที่สนใจเสือแล้วเข้ามาอ่านบทความน่ะค่ะ จะแก้ไขก็ไม่กล้าเดี๋ยวหาว่าไปคัดค้านความคิดเห็นในการเขียนบทความของเขาอีก

ถ้าคิดว่ามันไม่เกี่ยวข้องกันเดี๋ยวแก้ไขได้ค่ะ (อ้อ!!! แถมหน่อยนะคะ นี่กะว่าจะเอา "เสือสมิงกับความเชื่อของคนไทย"ใส่เข้าไปด้วยนะเนี่ย)--Se:Rin | พูดคุย - 12:26, 25 มกราคม 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Jtojung ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียภาษาไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Jtojung สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 12:08, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ+++สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับคุณ Jtojung และสุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เรื่องชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:36, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

guinea pig[แก้]

ผมเปลี่ยนชื่อบทความจาก กินนี่ พิก เป็นหนูตะเภา เดิมผมเข้าใจว่า guinea pig กับหนูตะเภา มันคืออย่างเดียวกัน (เพราะมันเป็นสปีชีส์เดียวกัน) แต่ค้นๆดูก็เริ่มงง ว่าตกลงมันเป็นยังไง ตกลงว่า คำว่า แกสบี้ นี่เขาใช้เรียกกันทั้งสปีชีส์หรือเปล่าครับ หรือว่าเฉพาะพันธุ์สวยๆที่ใช้เลี้ยงกัน เช่นเดียวกับคำว่าตะเภา เพราะเหมือนในวงการสัตว์เลี้ยง จะเรียกพวกขนยาวว่าแกสบี้ แล้วขนสั้นว่าเป็นตะเภา ผมเองก็ไม่เคยเลี้ยงตัวพวกนี้ด้วย แต่ผมรู้สึกเหมือนว่าทั้ง guinea pig และหนูตะเภา เป็นชื่อสามัญของ Cavia porcellus ยีงไงถ้าผิดเปลี่ยนกลับได้เลยนะครับ kinkkuananas 16:23, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

คือ เท่าที่ทราบแน่นอนก็คือ ทั้งหนูตะเภา และ guinea pig เป็นสปีชีส์เดียวกันแน่นอน แต่ที่ไม่ทราบคือ ทั้งสองคำเป็นชื่อสาัมัญของทั้งสปีชีส์หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ แล้วอะไีรคืออะไรครับ kinkkuananas 09:09, 23 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ก็ที่ผมไม่เข้าใจคือ แล้วมันแยกกันตรงไหน ในเมื่อมันคือสปีชีส์เดียวกัน ไม่ใช่แค่ตระกูลเดียวกัน แสดงว่ามันต้องแยกลงไปในระดับย่อยไปกว่านั้นอีก ปล.อย่างหนูตะเภาที่เป็นสัตว์ทดลอง มันก็เป็น guinea pig พันธุ์หนึ่งนี่ครับ kinkkuananas 11:10, 24 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ก็ถ้าผมหาเจอ ผมคงหยุดถามไปนานแล้วล่ะครับ แตไม่เป็นไรครับ ผมก็จะลองดูต่อไป ปัญหาก็คือ ยิ่งผมค้นมันก็ยิ่งขัดกับสิ่งที่คุณพยายามจะบอก (หรือสิ่งที่ผมเ้ข้าใจว่าคุณบอก) สิ่งที่น่าจะมั่นใจได้คือ หนูตะเภาเป็น guinea pig ชนิดหนึ่ง (ถ้ามันไม่ใช่อย่างเดียวกัน) [1]

เอาเป็นว่าผมรบกวนคุณอีกนิดเดียวครับ คือผมขอให้คุณสรุปสิ่งที่คุณพยายามจะบอกให้ชัดเจนว่า มันเป็นแบบไหน แล้วจะไม่รบกวนแล้วครับ

  • หนูตะเภา กับ guinea pig เป็นสัตว์คนละชนิดกัน ที่มีความใกล้เคียงกัน (มันคือสปีชีส์เดียวกัน อย่างน้อยที่สุดมันต้องเกี่ยวข้องกันล่ะครับ)
  • หนูตะเภา เป็น guinea pig สายพันธุ์หนึ่ง (มีความเป็นไปได้ เพราะเท่าที่เปิดมา ก็บอกว่า guinea pig คือ Cavia porcellus [2] หรือบางเว็บบอกว่าหมายถึงสัตว์หลายสปีชีส์ด้วยซ้ำ [3] ในเมื่อหนูตะเภาเป็น Cavia porcellus [4][5] ก็น่าจะเป็น guinea pig พันธุ์หนึ่ง)
  • หนูตะเภา เป็นชื่อสามัญของ Cavia porcellus ในภาษาไทย เช่นเดียวกับที่ guinea pig เป็นชื่อสามัญในภาษาอังกฤษ (คนจำนวนมากก็เข้าใจแบบนี้นะครับ [6][7][8][9][10])

เอาแค่ว่ามันเป็นแบบไหนก็พอแล้วครับ (เรื่องนี้เป็นเรื่องของภาษาครับ ว่านิยามของคำแต่ละคำคืออะไร ซึ่งตอนนี้ความเข้าใจในแต่ละคำมันต่างกัน บางคนก็เข้าใจว่าหนูตะเภาหมายถึง guinea pig ซึ่งพจนานุกรมส่วนใหญ่ก็ระบุแบบนั้น ในขณะืีที่บางคนคิดว่ามันเป็นคนละอย่างกัน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องแกสบี้ ที่เป็นคำที่ไม่มีที่มาชัดเจนอยู่แล้ว) kinkkuananas 12:46, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ ผมเองก็ไม่ได้รู้อะไรเท่าไหร่ ก็เลยสงสัย ขอโทษที่อาจจะเซ้าซี้จนน่าำรำคาญนะครับ kinkkuananas 07:30, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สารานุกรมสัตว์+สารานุกรมพืช[แก้]

สวัสดีค่ะ Se:Rin ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก เห็นเขียนบทความเกี่ยวกับสัตว์เรื่อง กินนี่ พิก เอาไว้น่ะค่ะ เลยอยากชวนให้มาช่วยกันดูแลบทความเกี่ยวกับสัตว์ที่ยังไม่สมบูรณ์สักหน่อย เพราะมีเยอะมาก ๆ รวมทั้งพืชด้วยค่ะ แต่จะจัดการในส่วนของสัตว์ก่อนค่ะ มีความเห็นอย่างไรบ้างคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 07:58, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ^_^ เห็นชอบสัตว์เหมือนกัน เลยจะชวนให้มาร่วมกันเขียนและดูแลน่ะค่ะ แต่ก็ช่วยเขียนในเรื่องของสัตว์ที่ชอบได้นะคะ ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เอาเรื่องที่เราถนัดก่อนค่ะ ขอบคุณนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:21, 1 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 15:49, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ![แก้]

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:53, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0[แก้]

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 10:54, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:36, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:45, 4 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:02, 1 มกราคม 2553 (ICT)

แจ้งการลบภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งลบ หรืออาจถูกลบไปแล้ว โดยส่วนมากอาจเป็นเพราะว่าภาพ:

  • ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้ภาพ เช่นภาพที่คุณอัปโหลดไม่ควรมีลายน้ำ หรือการแสดงความเป็นเจ้าของบนภาพ ยกเว้นหากภาพนั้นสำหรับแสดงลายน้ำ
  • ไม่เป็นสารานุกรม ภาพที่ทำให้ไม่เป็นสารานุกรม ตกแต่งไม่เป็นกลาง หรือไม่เหมาะสมสำหรับใช้ประกอบบทความในวิกิพีเดีย
  • ไม่ได้ใช้/ไม่ใช้แล้ว ภาพที่ไม่ได้ใช้ในวิกิพีเดีย หรือมีภาพอื่นแทนที่ อย่าลืมว่าหากต้องการแทนที่ภาพเดิม คุณสามารถอัปโหลดใหม่โดยใช้ชื่อเดียวกันได้
  • มีแล้วในคอมมอนส์ ภาพที่มีอยู่ในวิกิมีเดียคอมมอนส์นั้นสามารถนำมาใช้ได้ในวิกิพีเดียภาษาไทยทันทีโดยไม่ต้องอัปโหลด
  • ซ้ำซ้อน มีภาพเหมือนกันหรืออยู่ในรายละเอียดที่สูงกว่าแล้ว อย่าลืมว่าคุณสามารถตั้งขนาดภาพเวลาใส่ในบทความได้ ดูเพิ่มที่ การใส่ภาพ
  • คุณภาพต่ำ ภาพที่มีรายละเอียดต่ำมาก ถูกปรับแต่ง บิดเบือน ไม่ชัด หรือมีปัญหาเรื่องคุณภาพภาพอื่นๆ

คุณสามารถดูรายละเอียดที่ถูกแจ้งลบได้ที่หน้าภาพดังกล่าว และดูปูมของภาพนั้นๆสำหรับภาพที่ถูกไปแล้ว หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือไม่แน่ใจ สามารถสอบถามผู้แจ้งลบ หรือผู้ที่ลบภาพดังกล่าว ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --Aristitleism 23:45, 30 เมษายน 2554 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Jtojung ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 13:48, 20 พฤษภาคม 2558 (ICT)