คุยกับผู้ใช้:Havesex

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Havesex สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Havesex! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 12:36, 17 ตุลาคม 2554 (ICT)

หน้าไพศาล พืชมงคล[แก้]

จริงอยู่ว่าข้อมูลในบทความมีหลายส่วนที่เป็นการยกยอหัวเรื่อง แต่การที่คุณเอาแต่เสนอแนะการแก้ไขโดยไม่ทำอะไรเลย มิได้ทำให้บทความดีขึ้นหรอกนะครับ กรุณาดูคำแถลงที่ผมทิ้งไว้ในหน้านั้นด้วย และหลักการของวิกิพีเดียที่สำคัญคือทุกคนแก้ได้เสมอกัน ดังนั้นหากคุณเห็นข้อไม่เหมาะสม ก็จงแก้ครับ --∫G′(∞)dx 19:38, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

คุณไม่ได้ทำอะไรเลยในบทความนะครับ หลังจากที่ผมแวะไปใส่ป้าย คุณกลับเอาแต่แก้ไขในหน้าอภิปราย ตอนนี้ผมจึงทำเองแล้วครับ ถ้าคุณคิดว่าแค่นั้นแล้วยังไม่เป็นกลาง เป็นการยกยออีก ก็ทำตามที่คุณเห็นสมควรแล้วกันนะครับ --∫G′(∞)dx 20:02, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ตัดให้เหลือเฉพาะที่เกี่ยวกับเนื้อหาแล้วครับ[แก้]

ลองอ่านดูใหม่ครับ

การก่อกวน[แก้]

สวัสดี คุณอาจจะไม่ได้ตั้งใจแก้ไขบทความต่อไปนี้: ไพศาล พืชมงคล แต่เนื้อหาที่คุณเพิ่มลงไปอาจจะเป็นการก่อกวน หรือ มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสารานุกรม จึงได้ถูกย้อนกลับแล้ว หากคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขได้ อย่างไรก็ตาม วิกิพีเดียไทยยินดีรับเนื้อหาที่คุณเพิ่มเติมทุกชิ้นเสมอ หากคุณคิดว่าไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งที่นี่ ขอบคุณ--Panyatham 20:13, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ลองอ่านกฎระเบียบฉบับภาษาอังกฤษดูรึยัง[แก้]

พ่อเด็กน้อย? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Havesex (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:47, 27 กุมภาพันธ์ 2555‎

อ่านทำไมล่ะ กฎระเบียบภาษาอังกฤษก็ใช้บังคับแก่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ หามีผลใช้บังคับถึงวิกิพีเดียภาษาไทยไม่ --Aristitleism 23:52, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

โง่ๆอย่างคนข้างบนนี่เป็นสมาชิกวิกิด้วยหรอเนี่ย?[แก้]

อภิปราย คือหน้าเอาไว้อภิปรายเนื้อหาที่ใส่ว่ามีความเหมาะสมเป็นกลางแค่ไหน เนื้อหาเดิมมีการอ้างว่า วิชาประมวลแพ่งฯ ใช้วัดความสามารถนักกฎหมาย จึงเป็นเรื่องที่ควรอภิปรายกันว่าข้อมูลนี้เป็นกลางแค่ไหน หรือการระบุว่านายไพศาลมีคาถาอาคม ก็เป็นเรื่องที่ควรนำมาอยู่ในหมวดอภิปราย พวกเด็กน้อยยังไม่บรรลุนิติภาวะ อ่านภาษาอังกฤษก็ไม่ออก ดันทะลึ่งได้เป็นสมาชิก wiki ฉบับภาษาไทย เหลือเชื่อจริงๆ--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Havesex (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:47, 27 กุมภาพันธ์ 2555‎

อ่านทำไมล่ะ กฎระเบียบภาษาอังกฤษก็ใช้บังคับแก่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ หามีผลใช้บังคับถึงวิกิพีเดียภาษาไทยไม่ --Aristitleism 23:52, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

แหกตาอ่านซะ

วิกิพีเดียภาษาไทย คือแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ทั่วโลกเป็นภาษาไทย ไม่ได้เก็บเฉพาะเรื่องราวของประเทศไทยหรือประวัติศาสตร์ไทยเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้กฎหมายอินเทอร์เน็ตไทยไม่มีผลบังคับโดยตรงกับเนื้อหา เพราะเซิร์ฟเวอร์ตั้งอยู่ที่รัฐฟลอริดาจึงขึ้นตรงกับกฎหมายของสหรัฐอเมริกา แต่กฎหมายไทยยังคงบังคับใช้แก่ผู้ใช้งานจากประเทศไทย

วิกิพีเดียไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ เราเป็นเจ้าของวิกิพีเดียร่วมกัน

--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Havesex (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:56, 27 กุมภาพันธ์ 2555‎

กฎหมายของสหรัฐอเมริกา ไม่ได้หมายถึง นโยบายของวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ เมื่อชุมชมวิกิพีเดียภาษาอังกฤษตรากฎระเบียบอะไร กฎระเบียบนั้นก็มิได้ใช้บังคับถึงวิกิพีเดียภาษาไทยด้วย --Aristitleism 23:58, 27 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
นั่น ยังไม่หายโง่ แล้วข้อมูลที่เอ็งเขียนอยู่นี่ อยู่ในเซิฟเวอร์ใครวะ? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Havesex (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:56, 27 กุมภาพันธ์ 2555‎
วิกิพีเดียไทยมีกฎระเบียบของตนเอง วิธีการตรา คือ ชุมชนวิกิพีเดียไทยโหวตเอง ไปศึกษาให้ดีเถิด การที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของอเมริกา ก็ไม่ได้แปลว่า กฎระเบียบของวิกิพีเดียภาษาอังกฤษจะใช้บังคับถึงวิกิพีเดียภาษาไทยด้วย เพราะกฎระเบียบวิกิพีเดียของแต่ละภาษาใช้บังคับเป็นการภายในภาษานั้น ๆ แต่นั้นมิได้หมายความรวมถึง กฎหมาย --Aristitleism 00:02, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
กฎระเบียบวิกิไทยของเราใช้ตามของอเมริกาโว๊ย ไอ้โง่ ถ้าเขามีหลักฐานว่าเราไม่ได้เขียนบทความตามกฎเขา เขาจะปิดเวบยังได้เลย ควายอย่างงี้เป็นสมาชิกได้ไงฟะ--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Havesex (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:42, 28 กุมภาพันธ์ 2555‎
ไม่ได้ใช้ตามทั้งหมด แน่นอนว่าส่วนกลางเขามีมาตรฐานมาให้ แต่กฎระเบียบส่วนใหญ่ วิกิพีเดียแต่ละภาษาตราขึ้นใช้เป็นการภายใน ไม่ได้หมายความว่า เมื่อวิกิพีเดียอังกฤษตรากฎว่า ให้ผู้ใช้เขียนบทความในวิกิพีเดียอังกฤษหนึ่งประโยค แล้วต้องร้องจุ๊กกรู้สองที กฎระเบียบนี้ก็ต้องใช้ไปถึงวิกิพีเดียภาษาอื่น ๆ ด้วย เพราะวิกิพีเดียแต่ละภาษามีการปกครองเป็นเอกเทศของตนและมีพฤติการณ์แต่ละท้องถิ่นแตกต่างกันครับ โปรดอย่าทำตัวเป็นพุทธยิ่งกว่าสังฆราชครับ และหยายคายไม่ได้ดูดีหรอกครับ มีคนไปขึ้นทะเบียนคุณว่าเป็นผู้บ่อนทำลายวิกิพีเดียแล้วโน่น --Aristitleism 01:49, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

คุณต้องทำความเข้าใจใหม่ว่า กฎระเบียบหลักที่เหมือนกัน (เช่นห้าเสาหลัก) ตั้งขึ้นโดย "เมตาวิกิ" ส่วนวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ วิกิพีเดียภาษาไทย (และภาษาอื่นๆ) คือโครงการลูกที่รับทอดกฎของเมตาวิกิ จากนั้นวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ วิกิพีเดียภาษาไทย (และภาษาอื่นๆ) ก็ไปกำหนดนโยบายเพิ่มเติม ทั้งนี้จะไม่ขัดกับกฎของเมตาวิกิ (คล้ายกับเรื่องศักดิ์ของกฎหมาย) ดังนั้นนโยบายบางอย่างจึงอาจเหมือนกัน คล้ายกัน หรือต่างกันก็ได้ ในภาษาต่างๆ ดังนั้นสิ่งที่คุณอ้างว่าวิกิพีเดียภาษาไทยเหมือนกับวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ต้องพูดให้ชัดว่านโยบายอะไร เราไปลอกเขามาไหม หรือมีจุดไหนที่ต่างกันบ้าง ผมพูดสั้นๆ ภาษาอังกฤษไม่ใช่พ่อ แต่เป็นเมตาวิกิต่างหาก --octahedron80 02:14, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

อนึ่ง คุณอย่าเหมารวมกฎระเบียบ (rule) ว่าเป็นกฎหมาย (law) เพราะมันไม่ใช่เช่นนั้น กฎระเบียบไม่มีผลทางกฎหมาย (ห้าเสาหลักก็ไม่ใช่กฎหมายเป็นต้น) เป็นเพียงการจัดการภายใน (เว้นแต่จะเขียนไว้ว่าเกี่ยวกับกฎหมาย) --octahedron80 05:20, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)