คุยกับผู้ใช้:Beckpalmx

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Beckpalmx ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 21:13, 26 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

พฤศจิกายน 2551[แก้]

กรุณาหยุดการแก้ไขไร้สาระ หรือใส่มุขตลก ดังที่ได้กระทำกับหน้าบทความ โกวิท วัฒนะ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการก่อกวน และอาจทำให้คุณถูกบล็อกจากการแก้ไขในวิกิพีเดียได้

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า วิระยา ชวกุล อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่า วิระยา ชวกุล ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Ken-Z! พูดคุย 23:17, 4 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ธันวาคม 2552[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า นิธิ เอียวศรีวงศ์ นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย --taweethaも 09:37, 24 ธันวาคม 2552 (ICT)

ธันวาคม 2557[แก้]

Welcome to Thai Wikipedia. As you may have already realized, Thai Wikipedia only accepts the content in Thai. The article ถ่านกัมมันต์ that you have created or recently edited has now been reverted or deleted. However, we always welcome your contributions in Thai. If you cannot write in Thai, you may want to get help or make a request at the embassy. If you feel that this has been mistaken, please report here.

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย หน้า ถ่านกัมมันต์ ที่คุณได้สร้างหรือแก้ไขเพิ่มเติมได้ถูกลบทิ้งหรือย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่ใช่ภาษาไทย อย่างไรก็ตามเรายังยินดีที่จะรับเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยและไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ หากคุณได้ใส่เนื้อหาภาษาอังกฤษเพื่อไว้คอยแปลทีหลัง คุณควรใส่เนื้อหาเฉพาะส่วนที่คุณแปลและเรียบเรียงเสร็จเท่านั้น ในกรณีที่คุณเป็นสมาชิก คุณอาจสร้างหน้าชั่วคราวระหว่างการแก้ไขในส่วนหน้าผู้ใช้ของคุณ นอกจากนี้เรายังขอให้คุณมองจากมุมมองคนอ่านถึงความรู้สึกหากพบเจอบทความที่มีเนื้อหาภาษาอังกฤษปนภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษล้วน หากคุณคิดว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ คุณยังอาจสนใจศึกษาหน้าเริ่มต้นเพื่อเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 09:53, 23 ธันวาคม 2557 (ICT)

การเปลี่ยนและเพิ่มภาพในบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ผมพบว่าคุณได้อัปโหลดภาพที่มีลิขสิทธิ์จำนวนมากบนเว็บไซต์ Commons ผ่านการแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย โดยระบุว่าเป็นภาพที่คุณทำขึ้นเองทั้งสิ้น ขอเรียนให้ทราบว่าโครงการเราค่อนข้างจริงจังกับเรื่องลิขสิทธิ์ ดังนั้น ในการเขียนหรือแก้ไขบทความในครั้งต่อ ๆ ไปขอให้คุณศึกษาเรื่องวิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์, วิกิพีเดีย:คู่มือการเขียน และ Commons:Licensing ให้เข้าใจก่อน

ในกรณีที่คุณอัปโหลดภาพที่คุณไม่ได้ถ่ายภาพนั้นเอง (แม้แต่คุณจะใช้โทรศัพท์ถ่ายหรือใช้สแกนเนอร์สแกนอีกที) ก็ต้องระบุที่มาให้ชัดเจนว่าภาพนั้นเป็นของใคร ถ่ายหรือเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อใด และสัญญาอนุญาตให้ใช้ภาพตามที่ผู้ทรงสิทธิ์ระบุให้ชัดเจนในครั้งต่อ ๆ ไป เท่าที่ผมตรวจสอบพบว่ามีเพียงภาพเดียวที่สามารถอยู่ใน Commons ได้เพราะเป็นภาพที่ครอบตัดจากผู้อื่นที่อัปโหลดไว้ใน Commons ในภาพนั้นผมได้แก้ไขคำอธิบายภาพใหม่แล้ว

และอีกเรื่องหนึ่ง ผมยังพบว่ามีภาพหนึ่งที่ระบุหมวดหมู่ด้วยคำหยาบคาย แม้ข้อความนั้นเป็นภาษาไทยหรือต้องผวนจึงจะหยาบคาย แต่การกระทำในลักษณะนั้นอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทผู้อื่น ต่อให้ไม่ชอบผู้ใดก็ไม่ควรใช้เครื่องมือในโครงการของวิกิมีเดียเป็นสื่อในการแสดงความเกลียดชังใด ๆ ทั้งสิ้น

จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาโดยละเอียดถี่ถ้วน จะขอบคุณมาก --Wutkh (คุย) 23:05, 24 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

เพิ่มเติมนะครับ การใส่ข้อมูลใด ๆ ที่ไม่มีอ้างอิงหรือคัดลอกมาจากแหล่งอื่นโดยไม่ตรวจสอบและเรียบเรียงใหม่ก็ไม่อาจยอมรับได้ในทุกกรณี ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะเป็นผลบวกหรือผลลบก็ตาม Wutkh (คุย) 23:42, 24 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]