คาร์สแลนด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คาร์ส แลนด์
รูต 66 ในคาร์สแลนด์
รูปแบบคาร์ส, เรดิเอเตอร์สปริงส์
พื้นที่12 เอเคอร์ (4.9 เฮกตาร์)
เครื่องเล่น
รวม3
ดิสนีย์แคลิฟอร์เนียแอดเวนเจอร์
พิกัด33.8056° N, 117.9187° W
สถานะเปิดบริการ
เปิดกิจการ15 มิถุนายน 2012
แทนที่Timon Parking Lot Bountiful Valley Farms

คาร์ส แลนด์ (อังกฤษ: Cars Land) เป็นสวนสนุกในดิสนีย์แคลิฟอร์เนียแอดเวนเจอร์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจแฟรนไชส์จากวอลต์ดิสนีย์พิกเชอส์และพิกซาร์ในเรื่อง คาร์ส และเส้นทางสหรัฐรูต 66 มีพื้นที่ 12 เอเคอร์ พื้นที่ที่สร้างขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขยายดิสนีย์แคลิฟอร์เนียแอดเวนเจอร์พาร์ก จำนวน 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เปิดให้บริการในวันที่ 15 มิถุนายน ค.ศ. 2012 หนึ่งปีหลังจากภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องสายลับสี่ล้อ ซิ่งสนั่นโลก[1] โดยมีเครื่องเล่นจำนวนสามเครื่อง ร้านค้า และร้านอาหาร โดยทั้งหมดจำลองอยู่บนพื้นที่เรดิเอเตอร์สปริงส์ เมืองสมมุติที่ใช้เป็นพื้นหลังของภาพยนตร์แอนิเมชันในภาคแรก 4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก โดยมีเครื่องเล่นหลักคือ Radiator Springs Racers ที่ใช้เทคโนโลยีของเอ็ปคอตในเครื่องเล่น Test Track

เครื่องเล่น[แก้]

เรดิเอเตอร์สปริงส์เรซเซอร์
งานชุมชุมลานขยะของเมเตอร์
ยางล้อบินของลุยจิ

เรดิเอเตอร์สปริงส์เรซเซอร์[แก้]

เรดิเอเตอร์สปริงส์เรซเซอร์ (Radiator Springs Racers) เป็นรถสล็อต และดาร์กไรด์ เครื่องเล่นนี้จะพาผู้เล่นนั่งรถยนต์จำนวนหกคน ผ่านถนนคดเคี้ยวขึ้นไปบนภูเขานอกเมืองเรดิเอเตอร์สปริงส์ และตามฉากน้ำตกในภาพยนตร์แอนิเมชันภาคแรก จากนั้นรถจะเข้าสู่ภูเขาและกึ่งป่า ผ่านเขตชานเมืองซึ่งพวกเขาได้พบกับตัวละครมากมาย และในที่สุดพวกเขาก็เข้าไปในเมืองเรดิเอเตอร์สปริงส์ ซึ่งทางจะแยกออกเป็นสองทาง ทางหนึ่งเข้าไปในร้านของราโมน อีกทางหนึ่งจะเข้าไปในสนามของลุยจิ เทคโนโลยีที่ใช้จะคล้ายกับเครื่องเล่น Test Track ในเอ็ปคอต ที่วอลต์ดิสนีย์เวิลด์ รัฐฟลอริดา และเครื่องเล่น Journey to the Center of the Earth ที่โตเกียวดิสนีย์ซี

งานชุมชุมลานขยะของเมเตอร์[แก้]

งานชุมชุมลานขยะของเมเตอร์ (Mater's Junkyard Jamboree) เครื่องเล่นในรูปแบบของการขับในธีมลานขยะของเมเตอร์ จะคล้ายกับเครื่องเล่น Alien Swirling Saucers ในทอย สตอรี่แลนด์ ที่ดิสนีย์ฮอลลีวูดสตูดิโอส์

ลุยจิโรลลิกคินโรดสเตอร์[แก้]

ลุยจิโรลลิกคินโรดสเตอร์ (Luigi's Rollickin' Roadsters) ผู้เข้าเล่นจะเข้าคิวในร้าน Casa Della Tyres ของตัวละครลุยจิ และนั่งในยานพาหนะที่เคลื่อนที่และหมุนไปรอบ ๆ และฟังเพลงอิตาลี เครื่องเล่นนี้ใช้ระบบการเดินทางแบบไร้ร่องรอย ซึ่งคล้ายกับ Aquatopia ที่โตเกียวดิสนีย์ซี

ร้านอาหาร[แก้]

โคซีโคนโมเต็ล[แก้]

โคซีโคนโมเต็ล (Cozy Cone Motel) ร้านอาหารที่มีโคนห้าที่ที่แตกต่างกัน แต่ละแบบมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่แตกต่างกัน รวมถึงชูโร ไอศกรีม ของว่าง เพรทเซล และป๊อปคอร์น ทางเข้าด้านหน้าและด้านข้างของโมเต็ลยังเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการพบปะและทักทายของตัวละคร โดยแขกสามารถพบกับไลต์นิง แม็คควีน, เมเตอร์ และครูซ รามิเรซ

Flo's V8 Cafe[แก้]

ให้บริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารเย็น และของหวานพร้อมอาหารสไตล์อเมริกันดั้งเดิม

Fillmore's Taste-In[แก้]

เป็นแผงขายของว่างที่ให้บริการของว่างและเครื่องดื่มแบบบรรจุกล่อง

ตัวละคร[แก้]

ร้านค้า[แก้]

  • Ramone's House of Body Art
  • Sarge's Surplus Hut
  • Radiator Springs Curios

อ้างอิง[แก้]

  1. Rafferty, Kevin P. (2019). "The Road to Cars Land". Magic Journey: My Fantastical Walt Disney Imagineering Career. Disney Books Group. ISBN 9781368045148.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]