คามาโดะ เนซึโกะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก คามาโดะ เนะซึโกะ)
คามาโดะ เนซึโกะ
ตัวละครใน ดาบพิฆาตอสูร
ปรากฏครั้งแรกดาบพิฆาตอสูร เล่มที่ 1: ความโหดร้าย (พ.ศ. 2559)
สร้างโดยโคโยฮารุ โกโตเกะ
ประวัติ
เผ่าพันธุ์มนุษย์ (อดีต),อสูร,(ปัจจุบัน)
เพศหญิง
ญาติคามาโดะ ทันจูโร่ (พ่อ, เสียชีวิต)
คามาโดะ คิเอะ (แม่, เสียชีวิต)
คามาโดะ ทันจิโร่ (พี่ชาย)
คามาโดะ ทาเคโอะ (น้องชาย, เสียชีวิต)
คามาโดะ ฮานาโกะ (น้องสาว, เสียชีวิต)
คามาโดะ ชิเงรุ (น้องชาย, เสียชีวิต)
คามาโดะ โรคุตะ (น้องชาย, เสียชีวิต)
อางาซึมะ เซนอิทซึ (สามี)

คามาโดะ เนซึโกะ (ญี่ปุ่น: 竈門 禰豆子โรมาจิKamado Nezukoอังกฤษ: Nezuko Kamado) เป็นตัวละครสมมุติในซีรีส์การ์ตูนมังงะเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ถูกสร้างโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ เนซึโกะกับคามาโดะ ทันจิโร่ พี่ชายของเนซึโกะเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของเหตุการณ์ที่พวกเขาสูญเสียทั้งครอบครัวไปให้กับเหล่าอสูร ด้วยเนซึโกะจะถูกกลายร่างเป็นอสูร แต่ยังคงแสดงอาการและความคิดของมนุษย์ หลังจากที่ได้พบกับโทมิโอกะ กิยู และเหล่าเสาหลัก ทันจิโร่เริ่มต้นภารกิจเพื่อช่วยน้องสาวกลายเป็นมนุษย์อีกครั้งและล้างแค้นการเสียชีวิตของครอบครัวตระกูลคามาโดะ

เนซึโกะเป็นตัวละครที่สร้างมาเพื่อให้ทันจิโร่ตัวละครที่เป็นนวัตกรรมมากขึ้นเนื่องจากเนซึโกะมีตัวตนเป็นปีศาจ การตอบสนองที่สำคัญเบื้องต้นต่อเนซึโกะเป็นบวกเนื่องจากวิธีการแหวกแนวเป็นการเล่าเรื่องเพื่อให้ตัวละครของเนซึโกะเป็นเหมือนอสูรและวิธีที่เนซึโกะแสดงพลังมากขึ้นในการต่อสู้ข้ามเรื่อง เนซึโกะยังเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยม ปรากฏในนิตยสาร วีคลีย์เพลย์บอย (เพลย์บอยสุดสัปดาห์)

ลักษณะภายนอก[แก้]

เนซึโกะเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ผิวขาว เล็บของเธอเป็นเล็บแหลมสีชมพูอ่อนและสีออมเบรที่ค่อยๆไล่สีลงมาเป็นสีแดงอมชมพูตรงปลายเล็บ และเขี้ยวอสูรขนาดใหญ่ เธอมีผมสีดำยาวหยักศกที่ค่อย ๆ ไล่สีลงมาเป็นสีส้มตรงปลาย เธอมีสีตาในตอนที่เป็นอสูรเป็นสีชมพูอ่อน เธอมีขนตาที่ยาว และงอน เมื่อเธออารมณ์ไม่ดี ดวงตาของเธอจะมีรอยกรีดปรากฏขึ้นมา ตามคำบอกเล่าของ คามาโดะ ทันจิโร่ เนซึโกะเป็นที่รู้จักในฐานะผู้หญิงที่สวยที่สุดในหมู่บ้านเกิดของเธอ

เธอสวมชุดกิโมโนสีชมพูอ่อนที่มีลายอาซาโนฮะหรือใบกัญชง ที่มีซับในเป็นสีชมพูที่สีอ่อนกว่าชุดกิโมโนของเธอ คาดด้วยผ้าโอบิลายตารางหมากรุกสีแดงและขาว พร้อมด้วยเชือกสีส้มและขอบบนสีเขียว สวมทับด้วยชุดคลุมฮาโอริสีน้ำตาลเข้มยาวถึงน่อง เธอสวมใส่ถุงเท้าญี่ปุ่นสีขาวและรองเท้าแตะรัดส้นสีชมพู สวมทับด้วยปลอกขาสีดำที่มีลักษณะคล้ายกับ Kyahan ผูกด้วยริบบิ้นสีขาวข้างละ 3 อัน เธอมักจะผูกริบบิ้นสีชมพูเล็ก ๆ ที่ด้านซ้ายของศีรษะของเธอเพื่อไม่ให้เส้นผมมาระเกะระกะใบหน้า เธอไม่สามารถพูดได้และต้องคาบกระบอกไม้ไผ่อยู่เสมอเพื่อป้องกันไม่ให้เธอไปทำร้ายใครได้

ออกแบบและการสร้าง[แก้]

เนซึโกะถูกออกแบบโดยโคโยฮารุ โกโตเกะ นักเขียนมังงะ ทำให้ทันจิโร่นำมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น เนื่องจากเนซึโกะเริ่มเป็นอสูร ทันจิโร่ไม่สามารถพาตัวเองไปไม่ชอบปีศาจได้ ทันจิโร่เผชิญหน้าและพบว่าตัวเองอยู่ในเขตสีเทาของศีลธรรมขาวดำ บรรณาธิการของผู้เขียนและผู้ช่วยคนอื่น ๆ กล่าวว่าต้องขอบคุณสิ่งนี้ มังงะใช้การเล่าเรื่องที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งดึงดูดผู้อ่านได้ง่าย[1]

ยูมะ ทาคาฮาชิ โปรดิวเซอร์อนิเมะ กล่าวว่าในขณะที่เนซึโกะเงียบตั้งแต่ภาคแรก ทีมงานสามารถเปลี่ยนแปลงการแสดงออกทางสีหน้าที่ซับซ้อนและทำให้อารมณ์ของตัวละครมีมนุษยธรรมมากขึ้น ทากาฮาชิอ้างว่าเขาต้องการให้ผู้ชมตั้งตารอการพัฒนาเนซึโกะและหลากหลายอารมณ์ที่เนซึโกะสามารถแสดงออกมาได้[2] อนิเมะใช้เพลงประกอบที่ชื่อว่า "คามาโดะ ทันจิโร่ โนะอุตะ" เป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นของทันจิโร่ ที่ลุกขึ้นจากความสิ้นหวังและต่อสู้เพื่อปกป้องเนซึโกะ[3]

ผู้ที่ให้เสียงพากย์เนซึโกะคืออะคาริ คิโต ได้กล่าวนัตสึกิ ฮานาเอะ ผู้ที่ให้เสียงพากย์ทันจิโร่ เป็นเหมือนพี่ใหญ่ของเธอที่สตูดิโอ สนับสนุนและหากมีส่วนใดที่เธอมีปัญหาในการบันทึกเสียงพากย์ ฮานาเอะบอกว่าคิโตยังคิดว่าเธอเป็นน้องสาว[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "The birth of "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba"". Manga Plus. Shueisha. สืบค้นเมื่อ February 16, 2020.
  2. "INTERVIEW: Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Producer Yuma Takahashi (Anime Expo 2019)". Anitrendz. สืบค้นเมื่อ October 6, 2021.
  3. Toriko, Tomato (November 4, 2020). ""Kamado Tanjiro no Uta" Review". Real Sound (ภาษาญี่ปุ่น). สืบค้นเมื่อ November 8, 2021.
  4. "「鬼滅の刃」とは?". Natalie. สืบค้นเมื่อ February 16, 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]