ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ
ใบปิดภาพยนตร์
ญี่ปุ่นワールドツアー上映「鬼滅の刃」上弦集結、そして刀鍛冶の里へ 
เฮปเบิร์นWaarudo Tsuaa Jōei 「Kimetsu no Yaiba」 Jōgen Shūketsu, Soshite Tōkajin no Sato e
กำกับฮะรุโอะ โซะโตะซะกิ
เขียนบทยูโฟเทเบิล
สร้างจากดาบพิฆาตอสูร
โดย โคโยฮารุ โกโตเกะ
อำนวยการสร้าง
  • อะคิฟุมิ ฟุจิโอะ
  • มะซะโนะริ มิยะเกะ
  • ยุมะ ทะกะฮะชิ
นักแสดงนำ
กำกับภาพยุอิจิ เทะระโอะ
ตัดต่อมะนะบุ คะมิโอะ Manabu Kamino
ดนตรีประกอบ
บริษัทผู้สร้าง
ยูโฟเทเบิล
ผู้จัดจำหน่ายโตโฮ
อะนิเพล็กซ์
วันฉาย3 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023 (2023-02-03)(ญี่ปุ่น)
23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023 (2023-02-23)(ไทย)
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น

ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ (ญี่ปุ่น: ワールドツアー上映「鬼滅の刃」上弦集結、そして刀鍛冶の里へโรมาจิWaarudo Tsuaa Jōei 「Kimetsu no Yaiba」 Jōgen Shūketsu, Soshite Tōkajin no Sato e; อังกฤษ: Demon Slayer: To the Swordsmith Village) เป็นภาพยนตร์อนิเมะแนวแอ็กชันดาร์กแฟนตาซีจากประเทศญี่ปุ่นในปี 2023 ภาพยนตร์ได้โครงเรื่องจากชุดหนังสือการ์ตูนแนว โชเน็ง เรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ของโคโยฮารุ โกโตเกะโดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นภาคปฐมฤกษ์ของภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ โดยเป็นการนำ 2 ตอนสุดท้ายของภาคย่านเริงรมย์ มาเรียบเรียงเนื้อหาร่วมกับตอนที่ 1 ของภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ และเปิดให้รับชมก่อนใครทั่วโลกในเดือนกุมภาพันธ์ กำกับโดย ฮะรุโอะ โซะโตะซะกิ และเขียนบทโดยทีมงานยูโฟเทเบิล ภาพยนตร์ผลิตโดยยูโฟเทเบิล ร่วมกับอะนิเพล็กซ์และสำนักพิมพ์ชูเอชะ

ภาพยนตร์เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023 ในญี่ปุ่น และมีกำหนดฉายทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยในช่วงเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องกับกำหนดการฉายของอนิเมะซีซันที่ 3 ที่มีกำหนดออกฉายทางโทรทัศน์ในเดือนเมษายน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายทั้งในระบบปกติ ระบบไอแมกซ์และไอแมกซ์ เลเซอร์ และระบบดอลบี แอทมอส รวมกว่า 1,400 โรงในญี่ปุ่น

โครงเรื่อง[แก้]

หลังจากที่พวกทันจิโร่สามารถเปิดโปงความลับของย่านเริงรมย์ และเอาชนะอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 6 สองพี่น้องดาคิและกิวทาโร่ ได้สำเร็จ ทันจิโร่ที่ฟื้นจากอาการนิทรากว่า 2 เดือน ก็เริ่มฟื้นสภาพกลับเข้าสู่อาการปกติ และเริ่มเตรียมความพร้อมที่จะออกเดินทางครั้งใหม่ แต่เขากลับได้รับจดหมายจาก ฮากาเนะซึกะ โฮตารุ ผู้ที่ตีดาบนิจิรินให้ว่าจะไม่มีดาบนิจิรินให้ทันจิโร่ใช้งานอีก ทันจิโร่จึงออกเดินทางไปยังหมู่บ้านช่างตีดาบเพื่อไปคุยกับฮากาเนะซึกะ และขอให้เขาสร้างดาบนิจิรินให้ใหม่ แต่เมื่อไปถึง ทันจิโร่ก็พบว่าฮากาเนะซึกะไม่ได้อยู่ที่นั่น และหายไปไหนไม่รู้ เขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากพักผ่อนอยู่ที่หมู่บ้านจนกว่าจะตามหาตัวฮากาเนะซึกะจนพบ

อีกด้านหนึ่งการประชุมใหญ่ของเหล่าอสูรข้างขึ้นได้เริ่มต้นขึ้น การสูญเสียอสูรข้างขึ้นอย่างดาคิและกิวทาโร่ ก็ทำให้ คิบุซึจิ มุซัน ไม่พอใจต่อความแข็งแกร่งของเหล่าอสูรยิ่งนัก และเพื่อเป็นการสังเวยต่อการสูญเสียครั้งนี้ มุซัน ได้เตรียมแผนที่จะเอาคืนเหล่านักล่าอสูรรอไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนจะเริ่มแผน เกียกกะ และฮังเท็งงู ก็มีแผนลับมาเสนอ และถ้าสำเร็จมันจะดีต่อเหล่าอสูรมาก มุซันจึงยอมให้เกียกกะ และฮังเท็งงู ออกเดินทางไปทำตามแผน

และแล้วการพบกันที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นระหว่างนักล่าอสูร และอสูรข้างขึ้น ก็เริ่มต้นขึ้น ณ "หมู่บ้านช่างตีดาบ"

นักพากย์[แก้]

ตัวละคร ญี่ปุ่น ไทย
ญี่ปุ่น: Tanjirō Kamadoโรมาจิ竈門 炭治郎ทับศัพท์: Kamado Tanjiro Natsuki Hanae
ญี่ปุ่น: Nezuko Kamadoโรมาจิ竈門 禰豆子ทับศัพท์: Kamado Nezuko Akari Kitō
ญี่ปุ่น: Inosuke Hashibiraโรมาจิ嘴平 伊之助ทับศัพท์: Hashibira Inosuke Yoshitsugu Matsuoka
ญี่ปุ่น: Zenitsu Agatsumaโรมาจิ我妻 善逸ทับศัพท์: Agatsuma Zen'itsu Hiro Shimono

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]