คุยกับผู้ใช้:ZenithZealotry/กรุ 9

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ข่าวโลก: บันทึกเหตุการณ์ หลังสิ้นเสียง ‘ปืน-ระเบิด’ เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต ‘10เม.ย.ถึง19พ.ค.’ (มติชนออนไลน์)


กรุ
หน้ากรุ
คุยกับผู้ใช้:Zenith Zealotry

กรุ ๑ - กรุ ๒ - กรุ ๓ - กรุ ๔ - กรุ ๕ -
กรุ ๖ - กรุ ๗ - กรุ ๘ - กรุ ๙ - กรุ ๑๐

ข้อแนะนำในการสนทนาในหน้าพูดคุย[แก้]

ดูรายละเอียดที่ Suggestions

เพื่อความเรียบร้อยในระหว่างการสนทนา โปรดปฏิบัติตามดังนี้ --Zenith Zealotry

แจ้งให้ทราบ[แก้]

ขอแจ้งให้ "ขาประจำ" ทั้งหลายได้ทราบทั่วกันนะครับว่า ไม่จำเป็นต้องเข้ามาโวยวายอะไรในหน้านี้ ให้เสียเวลาของพวกท่านอีกต่อไปนะครับ เพราะผมจะ "เลิกสนใจ" ข้อความที่พวกท่านส่งมา นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ก็ยังยืนยันอีกด้านหนึ่งว่า ผมจะยังดำเนินการแก้ไข สิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมกับมนุษย์คนใดก็ตาม ให้เป็นข้อมูลซึ่งสังคมโลกยอมรับได้ ไม่เป็นการกลั่นแกล้งอย่างน่าเกลียด ต่อไปตามเดิมครับ --Zenith Zealotry

สงสัยครับ[แก้]

ในบทความ วิกฤตการเมืองไทยปี 2556-2557

ล่าสุดที่คุณแก้ไขบทความ ได้ลบอ้างอิงจากเวบเฟซบุ๊คที่ผมใส่ และลบลิ้งค์ไปบทความหลัก

เพราะเหตุใดครับ?

ปล. ทุกครั้งที่คุณลบข้อความที่ผมเขียน กรุณาอธิบายให้เหตุผลอย่างชัดเจนด้วยครับ จะได้ไม่ต้องมีข้อสงสัย

ขอบคุณครับ Manzzzz (พูดคุย) 10:48, 12 มกราคม 2557 (ICT)

ประเด็นแรก ข้อมูลในเฟซบุ๊ก ไม่สามารถนำมาใช้เป็นอ้างอิงที่เหมาะสมกับวิกิพีเดียครับ (ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา และ วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้) แม้จะคัดลอกมาจากข่าวก็ตาม ควรพยายามหาลิงก์จากเว็บไซต์ข่าวที่มีคุณภาพ จึงเป็นอ้างอิงที่คู่ควรกับวิกิพีเดียครับ ประเด็นสอง ไม่ว่าจะ กปท.หรือ คปท. ก็เป็นคนละชื่อกับ องค์การพิทักษ์สยาม ชัดเจนอยู่แล้วครับ สุดท้ายคือ มีอะไรก็ถามเข้ามาทีละเรื่องได้เลยครับ ถ้ามีเหตุผลรับฟังได้ ผมก็จะตอบ แต่ถ้าไม่ ผมก็ไม่ตอบ เท่านั้นล่ะครับจบ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 18:42, 12 มกราคม 2557 (ICT)

แต่ถ้าคุณอ่านบทความองค์การพิทักษ์สยามให้ดี จะเห็นว่าบทความนี้อธิบายความเป็นมาของกลุ่ม กปท. และ คปท.

และบทความทั้งสองกลุ่มยังไม่มีทีครับ

ผมจึงเห็นสมควรว่า บทความนี้คือบทความหลักของ 2 กลุ่มนั้นด้วยครับ --Manzzzz (พูดคุย) 19:57, 12 มกราคม 2557 (ICT)

ถ้าคุณเห็นสมควรคนเดียว แล้วมันต้องเป็นไปตามนั้น เป็นไปไม่ได้หรอกครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 00:46, 13 มกราคม 2557 (ICT)

สงสัยครับ[แก้]

ทำไมคุณถึงลบ ฝ่ายที่เห็นด้วยกับการชุมนุม กลุ่ม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ครับ?--Manzzzz (พูดคุย) 09:51, 20 มกราคม 2557 (ICT)

สงสัยบ่อยนะครับ; ส่วนที่คุณบอกนั่น ผมไม่ได้ลบเลยนะครับ แค่ย้ายลงไปอยู่ในหัวข้อ "ดูเพิ่ม" เพราะมีเนื้อหาอยู่ในบทความทั้งสองอยู่แล้ว และหัวข้อในบทความ "วิกฤตการณ์การเมืองไทย พ.ศ. 2556-2557" นั้นมีมากและรกรุงรัง จนเกินความจำเป็นไปแล้ว ควรลดหัวข้อที่ไม่จำเป็นลงครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 20:34, 20 มกราคม 2557 (ICT)

แม่แบบ:โทรทัศน์ไทย[แก้]

โทรทัศน์ไทยภาคพื้นดินกำลังจะเป็นระบบดิจิทัลในเดือนเมษายนนี้แล้ว และเดือนนี้ก็จะมีทดลองระบบดิจิทัลภาคพื้นดินอีกด้วย[1] จึงอยากทำให้ข้อมูลมีความทันสมัย และประชาสัมพันธ์แก่มวลชนว่ามีระบบดิจิทัลภาคพื้นใช้งานได้แล้ว จึงมีความเห็นว่าควรเปลี่ยน แม่แบบ:โทรทัศน์ไทย ให้ข้อมูลทันสมัย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Zealous37 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:24, 2 มีนาคม 2557 (ICT)

สำหรับกรณีนี้ มีอีกหลายช่อง ที่ยังไม่ประกาศชื่อเป็นทางการ (ถ้ามีลิงก์อ้างอิง ก็วางกำกับไว้ในบทความ รายชื่อสถานีโทรทัศน์ในประเทศไทย ได้เลย) เมื่อมีชื่อช่องครบ ก็ทยอยเขียนบทความ แล้วค่อยใส่ลิงก์ตามมาอีกที เพราะแม่แบบเป็นแหล่งรวมลิงก์ภายในวิกิ ไปยังบทความที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่เป็นเพียงที่ประกาศรายชื่อ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 23:04, 2 มีนาคม 2557 (ICT)

สงสัยครับ[แก้]

รู้สึกว่าคุณจะลบของผม บ่อยนะครับ ผมรู้ว่าคุณหวังดีที่ไม่อยากวิกิพีเดีย มันยาวเกินไป แต่แค่เพิ่มนิดหน่อย คุณก็จะลบ เพื่ออะไร มันรกพื้นที่หรือไงครับ แค่พื้นที่เล็กๆนิดเดียวเอง คุณไม่มีเหตุผลเอาซะเลยนะครับ ผมทำอะไรก็ผิดไปหมดซะเลยใช่มั้ยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Namfonny (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:33, 3 มีนาคม 2557 (ICT)

ขอเรียกร้องให้ปฏิบัติตามนโยบายและแนวปฏิบัติของวิกิ ใน วิกฤตการณ์การเมืองไทย_พ.ศ._2556–2557[แก้]

โดยเฉพาะ วิกิพีเดีย:สันนิษฐานว่าคนอื่นสุจริตใจ, วิกิพีเดีย:มารยาท, วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา, วิกิพีเดีย:หลีกเลี่ยงถ้อยคำคลุมเครือ, วิกิพีเดีย:อย่าว่าร้ายผู้อื่น และ วิกิพีเดีย:มุมมองที่เป็นกลาง ครับ และหากมีความเห็นไม่ตรงกัน ขอเชิญที่หน้าพูดคุยครับ หวังอย่างยิ่งว่าจะทำให้เกิดความร่วมมืออันดีในการเขียนบทความที่เป็นกลางและตรงตามความเป็นจริงครับ --Biglobster (พูดคุย) 03:09, 12 เมษายน 2557 (ICT)

เผื่อไม่เห็นข้อความบนหัวของหน้านี้ เพื่อยืนยันให้ทราบอีกครั้งว่า "ไม่ให้ราคา"

ขอแจ้งให้ "ขาประจำ" ทั้งหลายได้ทราบทั่วกันนะครับว่า ไม่จำเป็นต้องเข้ามาโวยวายอะไรในหน้านี้ ให้เสียเวลาของพวกท่านอีกต่อไปนะครับ เพราะผมจะ "เลิกสนใจ" ข้อความที่พวกท่านส่งมา นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ก็ยังยืนยันอีกด้านหนึ่งว่า ผมจะยังดำเนินการแก้ไข สิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมกับมนุษย์คนใดก็ตาม ให้เป็นข้อมูลซึ่งสังคมโลกยอมรับได้ ไม่เป็นการกลั่นแกล้งอย่างน่าเกลียด ต่อไปตามเดิมครับ

สุดท้ายนี้ ในเมื่อเป็นช่วงเวลาของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งไม่มีใครอยากเครียด จึงต้องการหัวเราะก๊ากใหญ่ๆ สักสองหน กับประโยคสุดท้ายว่า "การเขียนบทความที่เป็นกลาง" และ "ตรงตามความเป็นจริง" ใส่หน้าบุคคลหนึ่งจาก "ตอแหลแลนด์" ซึ่งเป็นผู้กล้าพ่นถ้อยคำดังกล่าวออกมา -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 15:40, 12 เมษายน 2557 (ICT)
ผมยอมรับและเคารพความเห็นของทุกคน และคุณจะประกาศว่ามีแนวปฏิบัติอย่างไรก็ได้ครับ แต่ต้องเน้นว่าถ้านำไปใช้แก้ไขบทความในวิกิพีเดีย ก็ต้องเป็นไปตามแนวปฏิบัติและนโยบายของวิกิพีเดีย ไม่สามารถเป็นอื่นไปได้ครับ คิดว่าสมาชิกเก่าอย่างคุณคงเข้าใจได้นะครับ --Biglobster (พูดคุย) 09:21, 15 เมษายน 2557 (ICT)

พูดคุยส่วนตัว[แก้]

กรรม คิดว่าไม่มีคนอยากต่อยหน้าคุณบ้างเลยว่างั้นสินะครับ แม้คุณจะรู้สึกอาฆาตผมแค่ไหน ก็ไม่ควรไปแสดงอาการอนารยะต่อสาธารณะแบบนี้ครับ คุณอาจจะไม่อาย แต่เชื่อว่ามีคนอายแทน --Horus | พูดคุย 23:02, 13 เมษายน 2557 (ICT)

พยายามจะไม่อยากตอบโต้ใดๆ กับคนประเภทนี้แล้ว แต่ก็เอาแค่เท่าที่จำเป็นก็แล้วกัน
ไม่ว่าใครก็ตาม จะยิ่งใหญ่มาจากไหน มีอำนาจเด็ดขาดอยู่ในที่ใดก็ตาม หากทำตัวไม่เป็นที่เคารพ ก็ไม่มีราคาที่จะต้องปฏิบัติตาม หากเป็นมนุษย์ผู้ดูแลท่านอื่น ที่เข้าหาอย่างอ่อนโยน พูดคุยกันด้วยดี มีเหตุผลรับฟังได้ และที่สำคัญคือไม่มีอคติส่วนตัว ก็ยังโอเคว่ามาคุยกัน ค่อยๆ ปรับความเข้าใจกันได้
สำหรับประโยคสุดท้ายนั่น ก็จะไม่ถือสาหาความ กับการสักแต่ว่าพ่นโดยไม่ใช้สมอง แบบที่ไม่มีใครสอนมา เช่นนั้นจะมีความสุขในช่วงเทศกาลมากกว่า -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:30, 14 เมษายน 2557 (ICT)
พอดีอยากจะขอเคลียร์ ถ้าผมจะย้อนข้อความ "พยายามจะไม่อยากตอบโต้ใดๆ กับคนประเภทนี้แล้ว", "ที่เข้าหาอย่างอ่อนโยน พูดคุยกันด้วยดี มีเหตุผลรับฟังได้ และที่สำคัญคือไม่มีอคติส่วนตัว ก็ยังโอเคว่ามาคุยกัน ค่อยๆ ปรับความเข้าใจกันได้" กลับไปหาคุณ คุณจะว่าอย่างไร เพราะผมรู้สึกโดนมาแบบนี้เป๊ะ ๆ ผมรู้สึกตงิด ๆ อย่างเดียว คือ "ยิ่งใหญ่มาจากไหน มีอำนาจเด็ดขาดอยู่ในที่ใดก็ตาม" ไม่ทราบว่าผมได้ใช้อำนาจผู้ดูแลระบบในทางที่ผิดอย่างไรตรงไหน ผมรู้สึกว่าผมยึดกฎระเบียบของวิกิพีเดียทุกอย่าง --Horus | พูดคุย 21:17, 14 เมษายน 2557 (ICT)
สำหรับความเป็นตัวตนของข้าพเจ้า ผู้อื่นทำอย่างไรกับข้าพเจ้าก่อน หรือหากข้าพเจ้าพบเห็นว่าผู้ใดปฏิบัติกับผู้อื่นอย่างไร ข้าพเจ้าจะปฏิบัติเช่นนั้นกับผู้นั้นกลับไป
เราไม่สมควรมอบอำนาจ ใส่มือผู้แข็งกร้าวจนเกินควร เพราะไม่มีศิลปะในการใช้มัน ต้องมีสมดุล ไม่เบาเกินไป ไม่หนักเกินไป สุภาพ มีมารยาท และอดทน มากกว่ามนุษย์ทั่วไป -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 21:36, 14 เมษายน 2557 (ICT)
งั้นผมก็สงสัยนะครับ เพราะคุณ Biglobster ไม่ได้พูดอะไรเสีย ๆ หาย ๆ ถึงคุณเลย แต่กลับได้รับการปฏิบัติแบบ "ผู้อื่นทำอย่างไรกับข้าพเจ้าก่อน [...] ข้าพเจ้าจะปฏิบัติเช่นนั้นกับผู้นั้นกลับไป" คำพูดของคุณจึงค่อนข้างไม่ทำให้ผมเชื่อได้ แล้วข้อที่ผมถามว่า ผมใช้อำนาจอะไรเกินไปนั้น คุณก็พลิกแพลงไม่ยอมตอบเสียนี่ --Horus | พูดคุย 21:52, 14 เมษายน 2557 (ICT)

รบกวนขอความร่วมมือหน่อยครับ[แก้]

ขออนุญาตเข้ามาพูดคุยสักเล็กน้อยนะครับ ผมเข้ามาเห็นทีหลังอาจจะไม่อาจเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้ครบถ้วน

  1. ขอเริ่มจากขอความร่วมมือเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องก่อน ชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยเคยตกลงกันแล้วเรื่องเลิกใช้ภาพในลายเซ็นครับ คุยเรื่องวิกิพีเดีย:ลายเซ็น
  2. ในเรื่องที่ได้โต้เถียงกันกับคุณ Horus และผู้เขียนรายอื่นๆ นั้น ผมเชื่อว่าทุกคนมีเจตนาดี WP:AGF และสนับสนุนให้พูดคุยกันในเรื่องที่เกี่ยวกับบทความ ในหน้าอภิปรายของบทความ เช่น พูดคุย:วิกฤตการณ์การเมืองไทย พ.ศ. 2556–2557 ปัจจุบันมีผู้ดูแลหลายคนทำงานได้ หากไม่ประสงค์ให้คุณ Horus มาเกี่ยวข้องเพื่อความสบายใจ ก็แจ้งผ่านไว้ที่ WP:AN ก็จะมีท่านอื่นมาดูแลต่อให้เอง
  3. ผมเข้าใจว่าคุณ ZenithZealotry และผู้เขียนรายอื่นๆ ที่ได้กระทบกระทั่งกันทางข้อความนั้น อาจจะรู้สึกไม่ดีต่อกัน และสะท้อนความรู้สึกเหล่านั้นเป็นตัวหนังสือสอดแทรกอยู่ในหน้าคุยกับผู้ใช้ พูดคุยบทความ คำอธิบายอย่างย่อ ฯลฯ ผมอยากวิงวอนขอร้อง ให้ลดละและระงับความรู้สึกที่เกี่ยวกับบุคคลในชุมชนวิกิพีเดียเอาไว้ และเขียน/อภิปรายตรงประเด็นไปที่เนื้อหา เพื่อบรรยากาศที่ดีของชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยโดยรวม หากยังไม่ปรากฎข้อยุติได้ในเร็ววันก็ขอให้ใจเย็นๆ พักเอาไว้ก่อนก็ได้นะครับ

ที่เขียนมาสามข้อนี้เพราะคุณ ZenithZealotry เป็นสมาชิกชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยมายาวนาน น่าจะเป็นแบบอย่างและเป็นกำลังสำคัญของชุมชนได้ หลายคู่กรณีของคุณเป็นผู้ใช้ใหม่ ซึ่งยังไม่รู้อะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับวิกิพีเดีย น่าจะผ่อนปรนและให้อภัยกันได้นะครับ --Taweethaも (พูดคุย) 23:24, 14 เมษายน 2557 (ICT)

ผมไม่ทราบว่า มีการหารือภายในหรือภายนอกวิกิพีเดีย เป็นการภายในระหว่างผู้ดูแล โดยตกลงให้คุณทวีธรรม เข้ามาพูดคุยกับผมแทนหรือไม่ เพราะผมไม่ได้คิดจะตามไปดูถึงขนาดนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณที่ "เข้าหาอย่างอ่อนโยน พูดคุยกันด้วยดี มีเหตุผลรับฟังได้ และที่สำคัญคือไม่มีอคติส่วนตัว" นะครับ โดยผมขอตอบดังนี้
  1. ผมรับทราบ และยินดีให้ความร่วมมือครับ
  2. โดยส่วนตัวผมเห็นว่า ผู้ดูแลระบบในภาพรวม ไม่ควรเป็นคนแข็งกร้าวแบบมะนาวไม่มีน้ำ สามารถจัดการความขัดแย้งอย่างนุ่มนวล ไม่แสดงท่าทีเข้าข้างฝ่ายใดเป็นพิเศษ ไม่ว่าฝ่ายนั้นจะถูกหรือผิดก็ตาม ส่วนการดูแลในแต่ละบทความ ควรมีคุณสมบัติที่เหมาะสมก็คือ มีความรู้และสนใจในเนื้อหา รวมถึงส่วนที่เกี่ยวข้อง แต่ที่แน่นอนคือ ไม่ควรมีฝักฝ่ายในเรื่องนั้น จากที่กล่าวมา ผมเน้นให้ความสำคัญกับ "ลักษณะนิสัย" ของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ หากบุคคลใดก็ตาม มีลักษณะนิสัยต่างๆ ที่ไม่คู่ควรจะเป็นผู้ดูแลระบบ เขาสมควรที่จะรับรู้ด้วยตนเอง แล้วกลับมาเป็น "ผู้ใช้" ธรรมดาๆ อย่างผม ที่สามารถมีจุดยืนของตัวเอง และใช้อารมณ์ประกอบเหตุผล ได้อย่างเต็มที่ครับ
  3. ผมจำได้ว่า เคยถูกเตือนในกรณี เขียนความเห็นลงในช่อง "คำอธิบายอย่างย่อ" มาแล้ว ที่กลับมาทำอีก นั่นก็เพราะเหลืออด อย่างปุถุชนแค่นั้นครับ ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ส่วนคำแนะนำที่ว่า "หากยังหาข้อยุติไม่ได้ ก็ขอให้พักไว้ก่อน" ที่ผ่านมา ผมเองก็ทำแบบนั้นมาหลายครั้งแล้วครับ (อันที่จริง กับบทความ วิกฤตการเมืองปัจจุบัน ที่เป็นประเด็นอยู่นี้ ผมเคยหยุดสงครามแก้ไขไปแล้วระยะหนึ่ง แต่อีกฝ่ายกลับเหมือนยิ่งได้ใจ และคิดว่าผมยอมแพ้ ปล่อยให้เนื้อหา เป็นอย่างที่ฝ่ายนั้นต้องการแล้ว เมื่อมีการลบเนื้อหาในกล่องข้อมูล คราวล่าสุดนั้น ผมจึงเริ่มกลับมา "พิทักษ์ข้อมูลจริง" ไว้กับวิกิพีเดียอีกครั้งหนึ่งครับ)
สำหรับส่วนที่ระบุว่า ผมเป็นสมาชิกชุมชนมานาน ควรเป็นแบบอย่างและกำลังสำคัญ ผมเองก็อย่างที่บอกน่ะครับ ยังคงเป็นปุถุชนธรรมดา ไม่สามารถเป็นบุคคลดีเด่นสมบูรณ์แบบ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในความเป็นตัวเอง ครั้งหนึ่งผมเคยเสนอตัวเป็นผู้ดูแล เพราะมีความรู้สึกอึดอัดขัดใจ ที่เห็นการแก้ไขหลายครั้งอย่างไม่ถูกต้อง แต่อาจเพราะผู้ดูแลยังสอดส่องไม่ทั่วถึง ความผิดพลาดนั้นก็ยังคงอยู่ ด้วยสถานภาพของผม ไม่อำนวยให้จัดการได้ แต่เมื่อไม่ได้รับการอนุมัติ ผมก็ถอยกลับมาคิดอีกครั้งหนึ่ง ด้วยลักษณะนิสัยของผม (ดังความเหมาะสม ที่อธิบายไปแล้วในข้อ 2) คงเหมาะกับการเป็น "ผู้ใช้ทั่วไป" มากกว่า จึงไม่เสนอชื่อตัวเองขึ้นไปอีกครับ
และที่กล่าวถึงคู่กรณีผม หลายคนเป็นผู้ใช้ใหม่ น่าจะผ่อนปรนและให้อภัยกันได้ ก็ต้องย้อนกลับไปที่ "ลักษณะนิสัย" ของผมอีกครั้งครับ "1. ใครก็ตาม ปฏิบัติอย่างไรกับผมก่อน 2. หากผมไปพบเห็น ว่าใครคนหนึ่ง ปฏิบัติกับคนอื่นอย่างไร ผมก็จะปฏิบัติกับใครคนนั้นกลับไปเช่นนั้น" พูดง่ายๆ ใครมาดี ผมก็ดีตอบ ใครมาร้าย ผมก็ร้ายไป แม้ในหน้าผู้ใช้ของผม จะวางกล่องผู้ใช้ที่ว่า "ผู้ใช้คนนี้ พร้อมช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่เสมอ สอบถาม พูดคุย ปรึกษาได้" หรือ "ผู้ใช้คนนี้ไม่ทน กับพวกที่กัดเด็กใหม่" แต่ผมก็วางกล่องผู้ใช้อื่นๆ ที่มีเนื้อหาว่า "ผู้ใช้คนนี้ต่อต้านและไม่เป็นมิตร ต่อการก่อกวนและพฤติกรรมเกรียนทุกรูปแบบ" และ "ผู้ใช้คนนี้ยินดีปฎิบัติอย่างสุภาพชน แต่จะไม่ทนกับพวกเกรียน" ซึ่งเหล่านี้สะท้อนตัวตนของผมได้ดีทีเดียวครับ
ป.ล.บังเอิญผมเพิ่งเห็น ว่ามีผู้ใช้ที่ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งโดยตรงกับผม เข้ามาทำ "บันทึก" อะไรบางอย่าง แล้วจัดการ "ลบออก" เพียงเพื่อต้องการให้ "บันทึก" ไว้เท่านั้น ผมขอตอบแถมไว้ตรงนี้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว หรือในส่วนลึกแล้ว ทุกคนก็ต้องคิดให้ราคาตัวเองมากกว่าคนอื่นอยู่ดี อย่าปฏิเสธว่าไม่ใช่ เพราะเป็นไปไม่ได้ -- Zenith Zealotry | 17:12, 16 เมษายน 2557 (ICT)

พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี[แก้]

http://news.springnewstv.tv/47580/ด่วน-ศาลรธน-วินิจฉัย-ยิ่งลักษณ์-พ้นสถานภาพนายกฯ

กรุณาช่วยอ่านลิ้งค์นี้หน่อยนะครับ จะเห็นประโยคที่ว่า ความเป็นรัฐมนตรีและสถานภาพนายกฯ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ไม่อาจอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป ชัดนะครับว่าพ้นทุกตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี--Famefill (พูดคุย) 19:07, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)

การตีความภาษากฎหมาย จะยังไม่สิ้นสุดในเวลานี้อย่างแน่นอน ถ้าดูกฎหมายออก บอกกฎหมายเป็น ก็จะทราบความหมายของคำว่า "ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัว" เอาคำว่า "ความเป็นรัฐมนตรี" ก่อน, คณะรัฐมนตรี ประกอบด้วยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้งหมด ดังนั้นตามนิตินิยาม ทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ล้วนแต่มีสถานภาพ "ความเป็นรัฐมนตรี" เมื่อใครก็ตามที่มีอำนาจ (แต่ใช้ถูกหรือผิดเป็นอีกเรื่องหนึ่ง) กำหนดให้นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีคนใด "สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี" ไม่ว่าจะเฉพาะตัว หรือทั้งคณะก็ตาม จะกำหนดให้สิ้นสุดลงได้แต่เพียง ตำแหน่งซึ่งดำรงอยู่ในขณะเวลาที่ ผู้มีอำนาจกำหนด เห็นว่ามีความผิดเท่านั้น ไม่รวมถึงตำแหน่งที่เข้าดำรงภายหลังจากนั้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่เรียกว่า "ต่างกรรม ต่างวาระ" ไม่มีความเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาดังกล่าวทั้งนั้น ดังนั้นที่บิดเบือนว่าชัด นั่นเองที่ไม่ชัดเลย (อันที่จริง มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่ "ต่อต้านโดยสันติวิธี" กับคำวินิจฉัยนี้ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 69 เสียด้วยซ้ำไป แต่ในการเขียนสารานุกรม จะต้องถือเอาข้อมูลจริงเป็นหลัก ไม่ใช่เหมาเองว่าความสิ้นสุดนั้น ครอบคลุมทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต ในวาระทั้งหมดของทุกตำแหน่ง ทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับกรณี ย่อมเป็นเรื่องผิดอย่างแน่นอน) -- Zenith Zealotry | 21:02, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1399461635 เอานี่ไปครับศาลบอกเองมาจากมติชนคงไม่เถียงและนะ--Famefill (พูดคุย) 21:46, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ลองคิดดูนะครับทำไมคุณเฉลิมถึงโดนถอดด้วยเพราะตอนนั้นยังไม่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในตอนนั้นเขาเป็นรองนายก ถ้าอย่างนั้นเขาก็ไม่โดนถอดแล้วละสิ--Famefill (พูดคุย) 21:53, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ยังไม่ได้อ่านเนื้อข่าว ก็ด่วนสรุปซะแล้ว "กรณีที่มีข้อสังเกตว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะ รมว.กลาโหม ต้องสิ้นสุดลงด้วยหรือไม่นั้น ก็เป็นประเด็นที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องไปพิจารณา" ประโยคนี้มีอะไรบ่งบอกหรือไม่ คำตอบที่ชัดเจนคือ ยังไงก็ไม่มีอะไรบ่งบอก ตามที่เหมาเอาเองเลยแม้แต่น้อย (ที่เขาว่ากันว่า สลิ่มอ่านหนังสือน้อย แล้วคิดเข้าข้างตัวเองมาก เห็นท่าจะจริง) ในส่วนที่ระบุว่า "ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องไปพิจารณา" นี่เองที่หมายความว่า การตีความของผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะประเด็นอะไรของใครก็แล้วแต่ ยังต้องดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่ง ยังไม่ถือเป็นข้อสรุปใดๆ อย่างที่ใครจะมโนเอาเองได้ มีแต่การนิยามไปตามที่เคยปรากฏมาในอดีต ดังที่นักนิติศาสตร์ทั้งหลายพึงรู้เท่านั้น ส่วนที่อ้างรายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยความเป็นจริงก็คือ เป็นการสัมภาษณ์บุคคลภายในองค์กร ที่ไม่เปิดเผยชื่อ เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล ไม่สามารถ claim เอาเองว่า เป็นความเห็นของทั้งองค์กรได้ และไม่ใช่คำบังคับผูกมัดว่า จะต้องทำตามดังที่ให้ความเห็นเท่านั้น ยังมีที่บอกทำนองว่า ถ้ามาจากบางยี่ห้อ ก็คงไม่เถียงแล้ว ก็ไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะไม่จำเป็นว่า สื่อมวลชนที่ยืนข้างหลักการประชาธิปไตยแล้ว จะนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องทุกประการ จำเป็นต้องดูต่อไปอีกว่า ข้อมูลแต่ละส่วน มาจากแหล่งข่าวแบบไหน ความเห็นของแหล่งข่าวนั้นๆ เป็นอย่างไรด้วย -- Zenith Zealotry | 22:44, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
อะไรของคุณครับอ่านดีๆๆนะ จากในข่าว
รายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญระบุว่า สำหรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดลงเฉพาะตัว จะมีผลให้นสยิ่งลักษณ์ ต้องพ้นจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม หรือไม่นั้น เห็นว่าความผิดในเรื่องการโยกย้ายนายถวิล เป็นความผิดของบุคคลซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดให้เป็นเหตุให้ต้องพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี ดังนั้น ไม่ว่าบุคคลนั้นจะไปดำรงตำแหน่งใดในคณะรัฐมนตรีก็ต้องพ้นจากตำแหน่งนั้นไปด้วย เช่น บุคคลนั้นขณะดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการแล้วไปทำร้ายผู้อื่น แต่ต่อมาบุคคลดังกล่าวได้เปลี่ยนหน้าที่เป็นเจ้าของบริษัท ความผิดในการทำร้ายผู้อื่นก็ยังคงอยู่ ต้องได้รับการลงโทษ เช่นเดียวกับรัฐมนตรีที่ได้ร่วมลงมติเห็นชอบกับการย้ายนายถวิล แม้ในปัจจุบันจะได้เปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งเป็นเจ้ากระทรวงอื่น แต่เมื่อศาลชี้ว่าเป็นความผิดก็ต้องพ้นจากตำแหน่งความเป็นรัฐมนตรีในปัจจุบัน
ชัดนะครับ--Famefill (พูดคุย) 22:57, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
ต้องดึงออกมาจากในข้อความเมื่อกี๊อีกเหรอเนี่ย ไม่นึกว่าจะมีใครอ่านหนังสือภาษาไทยไม่แตกขนาดนี้เลยแฮะ
ส่วนที่อ้างรายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยความเป็นจริงก็คือ เป็นการสัมภาษณ์บุคคลภายในองค์กร ที่ไม่เปิดเผยชื่อ เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล ไม่สามารถ claim เอาเองว่า เป็นความเห็นของทั้งองค์กรได้ และไม่ใช่คำบังคับผูกมัดว่า จะต้องทำตามดังที่ให้ความเห็นเท่านั้น
ชัดกว่าชัดๆๆ -- Zenith Zealotry | 23:00, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
ก็ต้องดึงมาสิ ลองคิดดูนะทำไมรักษาการนายกถึงไม่เป็นคุณสุรพงษ์ ทั้งที่เป็นรองนายกอันดับ1 ตอนที่มีมติเขาเป็นแค่รัฐมนตรีการต่างประเทศเพียงตำแหน่งเดียว แต่ทำไมเขาถึงต้องพ้นตำแหน่งไปด้วย ลองคิดดูนะครับ ถ้าอย่างนั้นรักษาการนายกก็เป็นเขาแล้วไม่ใช่หรอ คิดดูนะครับ--Famefill (พูดคุย) 23:04, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
ตำแหน่งของคุณเฉลิม คุณกิติรัตน์ด้วยนะ ลองคิดดูนะครับ ผมพูดมีเหตุผลแล้วนะครับลองคิดดู--Famefill (พูดคุย) 23:08, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
หมายถึงข้าพเจ้าเอง ที่ต้องอุตส่าห์ไปดึง ข้อความที่ตัวเองเขียนไปแล้ว เอากลับมาวางซ้ำให้เห็นชัดๆ เพราะมันมีพวกสมองน้อย ที่ไม่ยอมเข้าใจต่างหาก (เชื่อแล้วว่าไม่ฉลาดจริงๆๆๆๆ)
บางที เหตุผลที่ ครม.ตั้งคุณนิวัฒน์ธำรงฯ อาจเป็นแค่เหตุผลง่ายๆ ว่า "รำคาญ เดี๋ยวมันก็ไม่ยอม โวยวายว่าไม่ได้อีก ตัดปัญหาไปเลย" (ใครๆ ก็คิดว่าเหตุผลของตัวเองดีทั้งนั้นล่ะ อย่าปฏิเสธ ประเด็นอยู่ที่ มันยังไม่มีข้อสรุป มันยังไม่เป็นที่สุดของการตีความ มันจึงยังไม่เป็นอย่างที่คิดกันไปเอง) -- Zenith Zealotry | 23:10, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
งั้นหรอครับง่ายจังเนอะ ดูข่าวบ้างนะครับ--Famefill (พูดคุย) 23:21, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
อย่าคิดจะกล่าวหาใคร โดยไม่รู้จักเขาในเรื่องที่กล่าวหาดีพอ (แล้วมันก็ด้วยความที่อ่านภาษาไทยไม่แตกนี่ล่ะ ถึงได้พิมพ์แบบนี้ออกมา) ข้าพเจ้าทำงานเกี่ยวกับข่าวโดยตรงอยู่ มีหน้าที่ต้องติดตามข่าวสารอยู่แล้ว นอกนั้นก็ต้องสนใจหาความรู้ ในเรื่องที่เกี่ยวกับแต่ละข่าวด้วย กล่าวโดยสรุปก็คือ อย่ากล่าวหามั่วๆ ระวังปากจะหลากสีตามเสื้อ!! -- Zenith Zealotry | 23:32, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
ผมไม่ได้กล่าวหาอะไรเลยนะ กรุณาอย่ามโนไปเองนะ ใครเริ่มก่อนกันแน่ครับ แล้วที่คุณบอกว่าตั้ง คุณนิวัฒน์ธำรงเป็นรักษาการนายกเพราะรำคาญนี่คือการหาข้อมูลมาแล้วใช่มั้ย เพิ่งรู้นะเนี่ย--Famefill (พูดคุย) 23:39, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
ก็เพราะอ่านภาษาไทยไม่แตก ถึงไม่เห็นหรือไม่เข้าใจคำว่า "บางที....อาจเป็นแค่...." คำพวกนี้ ใครอ่านก็รู้ว่าสมมติขึ้นมา จะด้วยความรำคาญเต็มทน หรือยังไงก็แล้วแต่กรณี -- Zenith Zealotry | 23:44, 7 พฤษภาคม 2557 (ICT)
งั้นก็ตามใจคุณก็แล้วกันนะครับ ผมอ่านภาษาไทยแตกอยู่แล้วละ ไม่เคยแถอยู่แล้วละ งั้นก็ช่วยกรุณาตามไปแก้ให้กับรัฐมนตรีคนอื่นด้วยนะ มันเป็นไปไม่ได้หรอกนะครับที่จะรอดเพียงคนเดียวนะ ถ้าจะแก้ก็แก้ให้หมดสิ ไม่ใช่แก้ให้เพียงแค่คนเดียว แบบนี้มันคืออะไร--Famefill (พูดคุย) 07:56, 8 พฤษภาคม 2557 (ICT)
เห็นคุณ Zenith Zealotry กลับไปแก้ไขวันที่คุณยิ่งลักษณ์พ้นสภาพรัฐมนตรีกลาโหม ผมขออ้างอิงด้วยครับ เพราะสื่อกระแสหลัก หนังสือพิมพ์ต่างๆ เท่าที่ผมค้นดู ก็ล้วนเขียนว่าพ้นตั้งแต่วันที่ศาลมีคำว่าวินิจฉัยทั้งสิ้น การลงข้อมูลที่ขัดแย้งกับสื่อเหล่านี้ขัดกับหลักการสารานุกรม ซึ่งสารานุกรมจะไม่เอาพวก original research มาลง เอาการตีความของตัวเองมาใส่ หรือนึกจะใส่อะไรก็ใส่ แต่ยึดเอาตามข้อมูลที่ปรากฏอยู่ทั่วไปครับ การลบวันที่ของเดิมที่หาอ้างอิงได้เต็มไปหมดแล้วแทนเป็นวันรัฐประหาร อ้างอิงที่ระบุว่าพ้นตำแหน่งวันรัฐประหารจะต้องมีน้ำหนักกว่าของที่มีอยู่เดิมทั้งหมด ถ้าหาไม่ได้ผมขอกลับไปใช้วันที่เดิมครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 14:42, 29 พฤษภาคม 2557 (ICT)
((ยักไหล่ พร้อมกับคิดในใจว่า ทำดีที่สุดแล้ว และไม่คิดจะตอบโต้อะไร เสียเวลาเปล่า)) -- Zenith Zealotry | 17:48, 29 พฤษภาคม 2557 (ICT)

เรื่อง "ทรูโฟร์ยู" กับ "ทรูเท็น" ครับ[แก้]

คือเห็น noti เด้งว่าคุณ revert การแก้ไขไป และลง citenote ว่าให้ใช้วิธีการมาตรฐานของวิกิพีเดียในการย้ายหน้า ถูกต้องไหมครับ แต่สงสัยอย่างนึง เพราะมันมีประเด็นมันอยู่ที่ว่า หน้าทรูโฟร์ยูถูกสร้างและถูกสั่ง redirect ไปหาทรูเท็น แต่ความเป็นจริงคือช่องนี้ถูกเรียกว่าทรูโฟร์ยู ทีนี้การจะย้ายหน้าจากวิกิพีเดียตามวิธีมาตรฐานมันก็ไม่สามารถใช้ได้นิครับ ผมเลยย้ายด้วยวิธีการรื้อข้อมูลแทน แต่คุณกลับไม่ยอมรับวิธีนี้ ดังนั้นช่วยแนะนำหน่อยครับว่าจะแก้ไขปัญหายังไงดี --Magnamonkun (พูดคุย) 02:26, 13 พฤษภาคม 2557 (ICT)

วิธีที่ถูกต้องคือ ต้องแจ้งลบหน้าชื่อ "ทรูโฟร์ยู" เสียก่อน เพื่อทำชื่อนี้ให้ว่าง สำหรับรองรับการย้ายไปจากชื่อเดิม เมื่อผู้ดูแลจัดการลบให้แล้ว ต้องเลือกเมนู "เปลี่ยนชื่อ" ที่อยู่บนแถบคำสั่งเดียวกับกลุ่ม "เนื้อหา/แก้ไข/ประวัติ ฯลฯ" จากหน้าบทความ "ทรูเท็น" เพื่อย้ายประวัติการแก้ไข จากบทความ "ทรูเท็น" นี้ทั้งหมดไปอยู่ในชื่อบทความใหม่ จึงจะทำได้อย่างสมบูรณ์ เพราะขณะนี้มีหน้าชื่อ "ทรูโฟร์ยู" อยู่แล้ว และระบบของวิกิพีเดียกำหนดว่า การเปลี่ยนชื่อบทความไปยังชื่อที่มีอยู่แล้ว ไม่สามารถทำได้ จึงต้องแจ้งลบปลายทางเสียก่อน จึงจะเปลี่ยนชื่อจากต้นทางได้ ไม่ใช่ว่าผมไม่ยอมรับ แต่มันเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง ตามที่วิกิพีเดียแนะนำไว้ และเหตุผลของเขาที่ว่า เพื่อย้ายประวัติการแก้ไขเดิมทั้งหมด ให้ยังคงบันทึกไว้ในชื่อบทความใหม่ เป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรทำมากกว่าครับ -- Zenith Zealotry | 16:14, 13 พฤษภาคม 2557 (ICT)

แก้หน้าเปลี่ยนทาง[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณย้อนกลับในบทความอรชุน รินทรวิฑูรย์ กลับเป็นโจจิรัฏฐ์ รินทรวิฑูรย์ ผมดูรายการที่เขาเป็นพิธีกรในช่อฟรีทีวีช่องหนึ่ง แถบข้างล่างก็บอกว่าเขาชื่ออรชุนนะครับ ถ้าผมใช้วิธีย้ายผิดพลาดยังไงก็ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ :) --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 01:58, 29 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ฟุตบอลโลก 2014[แก้]

ผมได้ย้ายเนื้อหา เยิ่นเย้อไม่เป็นสารานุกรมออกไปหน้า อินคิวเบเตอร์แล้วครับ ถ้าจะอ่านก็คลิกเข้าไปอ่านได้ เนื้อหาที่คุณเขียน เยิ่นเย้อ นอกเรื่อง ไม่เป็นสารานุกรม แต่ถ้าผู้อ่านต้องการจะอ่านก็ได้ลิงก์ไปอ่านได้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 18:31, 23 มิถุนายน 2557 (ICT)

ผมเขียนตามที่เคยเขียนไว้แล้วในบทความฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งอันที่จริง ละเอียดกว่าที่เขียนในบทความฟุตบอลโลก 2014 ดังว่านั้นเสียด้วยซ้ำไปครับ -- Zenith Zealotry | 18:36, 23 มิถุนายน 2557 (ICT)

ผมว่า น่าจะรวมเนื้อหา ยูโร กับฟุตบอลโลก ไปเรื่องเดียวกันเลยครับ กรณีลิขสิทธิ์ แต่รายละเอียดก็ยังมากเกินไปอยู่ดี --Sry85 (พูดคุย) 18:38, 23 มิถุนายน 2557 (ICT)

ก็เป็นความเห็นส่วนตัว เอามาใช้กับสารานุกรมเสรีไม่ได้หรอกครับ -- Zenith Zealotry | 18:36, 23 มิถุนายน 2557 (ICT)
บ้าอำนาจมากนักก็อย่าเป็นมันเลย ไอ้ผู้ดูแลระบบน่ะ!! -- Zenith Zealotry | 18:44, 23 มิถุนายน 2557 (ICT)


ประพฤติเยี่ยงอารยชน[แก้]

สวัสดีครับ ขอความกรุณา อย่าว่าร้ายผู้อื่น การใช้ถ้อยคำหยาบคาย และอุปนิสัยก้าวร้าว ทั้งในหน้าพูดคุยและในคำอธิบายอย่างย่อ การสบประมาทด้วยการเรียกชื่อ ใช้คำหยาบ ดูถูกผู้อื่น เป็นการกระทำอันไม่เป็นอารยะ ที่ผ่านมามีการแจ้งร้องเรียน วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ/กรุ 17#ขอให้พิจารณาผู้ใช้ ZenithZealotry รวมถึงล่าสุดใน[หน้าพูดคุย ซึ่งมาตรการบล็อกสำหรับผู้ใช้หยาบคายมีผลใช้บังคับแล้ว ครั้งต่อไปจะทำการบล็อกโดยทันทีจะใช้ในกรณีซึ่งอนารยะอย่างชัดแจ้ง ขอความร่วมมือเพื่อบรรยากาศที่ดีของวิกิพีเดียด้วยครับ --Sry85 (พูดคุย) 21:39, 23 มิถุนายน 2557 (ICT)

ปกติผมก็ไม่ชอบ และไม่อยากใช้นิสัยแบบนี้หรอก แต่ถ้าหากท่านผู้อื่นปฏิบัติกับผมอย่างไร ผมก็ปฏิบัติกลับไปอย่างนั้น จำเป็นต้องขยายความอีกเล็กน้อย การพูดจาดีของใครคนหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่า จะทำให้สิ่งที่ผู้นั้นปฏิบัติ ดีงามหรือถูกต้องตามไปด้วย ดังนั้นสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยผม ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ต้องมีสาเหตุอันแน่นอน และมีที่มาที่ไปชัดเจน ควรต้องย้ำไว้ในที่นี้อีกครั้งว่า การใช้อำนาจที่ตนมีอยู่ เพื่อปิดกั้นผู้ใช้สิทธิโดยชอบธรรม เพียงเพราะไม่ตรงกับความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ใช่สิ่งถูกต้องและไม่ควรปฏิบัติ แบบอย่างมีให้เห็นชัดเจน คือพฤติกรรมของคณะผู้ยึดอำนาจการปกครองประเทศนี้ ในห้วงเวลานี้ ซึ่งกล่าวอ้างเช่นเดียวกันว่า "ขอความร่วมมือ เพื่อบรรยากาศที่ดี" แต่เป็นเพียงการเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น -- Zenith Zealotry | 16:28, 24 มิถุนายน 2557 (ICT)
ผมเชื่อว่ากฎไม่ได้วางขึ้นมาเพื่อเล่นงานคุณแน่ ๆ แต่กลับเป็นคุณทำตัวให้โดนเล่นงานเอง คุณจะเขียนยังไงก็เขียนไป แต่ผมไม่เห็นสมควรที่คุณจะไปกัดคนอื่นที่ไม่ใช่ผมหรือคุณ Sry85 และไม่ใช่ครั้งเดียว เตือนหลายคนแล้วก็ยังไม่ยุติ ผมจึงต้องบล็อกครับ (ครั้งนี้มาเปิดเผยแล้ว ไม่ใช่พวกชิ่ง) --∫G′(∞)dx 17:49, 24 มิถุนายน 2557 (ICT)

เวิร์คพอยท์[แก้]

ผมเห็นคุณแก้ไขเรื่องชื่อ Workpoint TV หลายครั้ง เนื่องด้วยข้อมูลบริษัทจดทะเบียนเขียนว่า เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ดังนั้นชื่ออย่างอื่นที่อิงชื่อบริษัทก็ต้องเขียนตามกันครับ (เวิร์คพอยท์ทีวี) เพราะชื่ออย่างเป็นทางการสำคัญกว่าหลักเกณฑ์การทับศัพท์ ขอความกรุณาหยุดย้อนเรื่องการสะกดครับ --Octra Bond 16:28, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)

ผมก็ไม่ทราบนะครับว่า ใครเป็นผู้กล่าวว่า "ชื่อทางการสำคัญกว่าการทับศัพท์" และผมต้องเชื่อมั๊ย และทุกคนต้องเชื่อตามหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างนั้นกลายเป็นอดีตไปหมดแล้วครับ อย่างที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ตามที่ปรากฏว่า มีผู้ใช้อำนาจกลั่นแกล้งผมอย่างไม่เป็นธรรม ผมจึงพยายามหยุดสนใจวิกิพีเดียภาษาไทย และพยายามหยุดการแก้ไขบทความ เว้นแต่จะพบเห็นกับตา แล้วอดทนไม่ไหวกับการแก้ไขที่น่าเกลียดเกินเหตุจริงๆ นอกนั้นผมก็พยายามหยุดทั้งหมดแล้วครับ เพื่อประท้วงจนกว่าสังคมวิกิพีเดียไทยจะสร้างสรรค์ขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ -- Zenith Zealotry | 20:58, 23 ตุลาคม 2557 (ICT)
วิกิพีเดีย:ชื่อบทความ "ในการสะกดถ้าชื่ออย่างเป็นทางการในภาษาไทย ไม่ตรงกับหลักการทับศัพท์ ให้ถือชื่ออย่างเป็นทางการเป็นหลัก" ดังนั้นชื่อทางการ (ภาษาไทย) สำคัญกว่าการทับศัพท์แน่นอนอยู่แล้ว (แค่เปลี่ยนวิธีพูด) ไม่งั้นเราคงไม่เห็นบทความชื่อ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ หรือ ฮอนด้า แอคคอร์ด ซึ่งไม่ได้ใช้หลักการทับศัพท์ เคยคุยกันไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าตอนไหนบ้างหาไม่เจอ นอกจากนี้ผมคุยเรื่องชื่ออย่างเดียวไม่ควรเอาเรื่องอื่นมาปนครับ อนึ่งนโยบายไม่ได้มีไว้ให้เชื่อครับ มีแต่ให้ปฏิบัติตาม --Octra Bond 08:04, 24 ตุลาคม 2557 (ICT)
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง นโยบายวิกิพีเดียนี่ เลวทรามยิ่งกว่าคัมภีร์ศาสนาอีกนะครับ ศาสนาเรายังเลือกเชื่อได้ แต่นโยบายนี่ ผิดถูกไม่รู้ แต่ถ้าอยู่ ต้องทำตามอย่างเดียวเลย -- Zenith Zealotry | 18:10, 30 ตุลาคม 2557 (ICT)

ดาวกีฬา[แก้]

ดาวกีฬา
ขอมอบดาวกีฬาให้แก่คุณ ZenithZealotry ในฐานะผู้มีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับกีฬา อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 04:23, 28 มกราคม 2558 (ICT)
ขอขอบคุณที่ให้เกียรตินะครับ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ -- Zenith Zealotry | 22:28, 28 มกราคม 2558 (ICT)

เชิญร่วมลงชื่อในโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015[แก้]

เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015 ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการอบรมการใช้วิกิพีเดียตามโรงเรียน, การร่วมส่งภาพถ่าย และโครงการวิกิรักโลก เป็นต้น โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 และ https://meta.wikimedia.org/wiki/Grants:PEG/UG_TH/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 จึงใคร่ขอเรียนเชิญคุณ ZenithZealotry โดยหากมีความสนใจ ท่านสามารถร่วมลงนาม และแจ้งขอบเขตของตนที่ต้องการมีส่วนร่วมได้ที่หน้าดังกล่าว ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 21:36, 6 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

นมข้นจืด[แก้]

ปกตินมข้นจืด หมายถึงนมระเหย หรือ en:Evaporated_milk ไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ whey --Wap (พูดคุย) 21:57, 29 มีนาคม 2558 (ICT)

ต้องขอโทษจริงๆ ครับ ผมเข้าใจผิดพลาดไปเอง อย่างไรแล้วผมจะแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการเขียนเป็นบทความใหม่ต่อไปนะครับ -- Zenith Zealotry | 04:12, 30 มีนาคม 2558 (ICT)

ปัญหาแก้ไขบทความ[แก้]

ไม่ทราบจะติดต่อคุณ ZenithZealotry อย่างไร จึงขอพิมพ์ตรงนี้นะคะ ไม่ทราบว่าจะขอ instagram หรือ email อย่างไรได้บ้างคะ เพื่อต้องการยืนยันว่า ดิฉันคือ ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ ที่ต้องการจะแก้ไขหน้าวิกิของตัวเอง แต่โดนคุณมาแก้คืนค่ะ ถ้ามี instagram รบกวน inbox มาที่ @tye_chutima นะคะ ขอบคุณมากค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ C.teepanart (พูดคุยหน้าที่เขียน)

เดี๋ยวผมไปตอบไว้ ที่หน้าพูดคุยของคุณ C.teepanart นะครับ -- Zenith Zealotry | 20:24, 22 เมษายน 2558 (ICT)

อยากทราบว่าทำไมต้องดัดแปลงโลโก้ MCOT HD ให้ผิดไปจากความเป็นจริงด้วยครับ[แก้]

ผมเป็นเจ้าหน้าที่จาก อสมท. นะครับ ต้องการติดต่อคุณเรื่องการอัพโลโก้ MCOT HD ในหน้า สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ คือผมไม่ทราบว่าทำไมต้องตัดต่อย้ายตำแหน่งโลโก้เลข 9 ไปอยู่ทางซ้ายด้วย เพราะโลโก้ต้นฉบับและที่ใช้ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางนั้น โลโก้เลข 9 อยู่ในตำแหน่งตรงกลาง รบกวนด้วยนะครับเพื่อป้องกันบุคคลที่มาสืบหาข้อมูลในวิกิพีเดียสับสน ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ NPTanawat (พูดคุยหน้าที่เขียน) 06:55, 30 เมษายน 2558 (ICT)

ผมไม่ทราบหรอกครับว่าคุณเป็นใคร เพราะสุดท้ายก็สุดแต่จะกล่าวกันไป ผมเองก็อาจบอกได้ว่า ผมเป็นเอ็มดี อสมท เป็นเจ้านายคุณ จะเถียงผมหรือ แต่ผมก็ไม่คิดจะทำแบบนั้น เพราะไม่มีประโยชน์ ที่จะเอามาอ้างอิงอย่างลอยๆ เท็จจริงก็ไม่รู้ พิสูจน์ไปก็เท่านั้น แบบนั้นผมไม่ชอบและไม่ทำครับ ยิ่งคุณอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ (ที่จริงบุคลากร อสมท เขาเรียกตัวเองว่า "พนักงาน" และชื่อบริษัทคือ อสมท ที่ไม่มีจุดต่อท้าย แต่ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้ว ไม่ใช่สาระสำคัญ เพียงแต่ทำให้ข้ออ้างของคุณอ่อนด้อยลง ก็เท่านั้นเอง) ยิ่งต้องทราบว่า สัญลักษณ์ของบริษัท มีต้นฉบับดั้งเดิมเป็นอย่างไร การแสดงผลจึงเป็นแบบนั้นถูกต้องแล้ว ผมต้องยืนยันความถูกต้องในจุดนี้ไว้ครับ ส่วนที่คุณอ้างว่า ผู้ที่เข้าสืบค้นข้อมูลจะสับสน ก็ไม่ควรจะมีนะครับ นอกซะจากคุณจะสับสนไปเองคนเดียว ทุกอย่างมีความชัดเจนภายในตัวของมันอยู่แล้ว -- Zenith Zealotry | 19:58, 1 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ ZenithZealotry ถ้าสะดวกนะครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 16:03, 4 พฤษภาคม 2558 (ICT)