อเมริกาส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 6

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อเมริกาส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 6
ภาพโปรโมทการแข่งขันฤดูกาลที่หก
สร้างโดยไทรา แบงส์
พัฒนาโดยKen Mok
Kenya Barris
ประเทศแหล่งกำเนิด สหรัฐ
จำนวนตอน13
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตไทรา แบงส์
Ken Mok
ความยาวตอน42 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายUPN
ออกอากาศ8 มีนาคม พ.ศ. 2549 –
17 พฤษภาคม พ.ศ. 2549

อเมริกาส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 6 ออกอากาศเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2549 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ออกอากาศทางช่อง UPN ก่อนที่จะรวมช่องกับ The WB และเปลี่ยนชื่อเป็น The CW คำโฆษณาประจำฤดูนี้ก็คือ " Fairy Tales Come True "

ในรอบ 6 คนสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ได้ไปแข่งขันต่อที่ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย และผู้ชนะก็คือ แดเนียลล์ อีวานส์ วัย 20 ปีจาก ลิตเติ้ลร็อค, อาร์คันซอ และรางวัลของเธอก็คือการได้เซ็นสัญญากับบริษัทโมเดลลิ่งชั้นนำ Ford Models ได้ถ่ายแบบกับนิตยสาร ELLE และเซ็นสัญญา 100,000 เหรียญ กับเครื่องสำอาง CoverGirl

ข้อมูลการออกอากาศ[แก้]

The Girl Who Learns How to Dance[แก้]

ออกอากาศ : 8 มีนาคม พ.ศ. 2549

การคัดตัวเริ่มต้นขึ้น สาวๆ ทั้ง 32 คนต้องเข้าสัมภาษณ์กับไทร่า มิสเตอร์และมิสเจ เวนดี้เปิดเผยว่าเธอต้องพลัดพรากกับครอบครัวเพราะพายุเฮอริเคนแคทริน่า โจนนี่เล่าว่าเธอเป็นลูกสาวนักเทศน์และเคยแอบไปเป็นนักเต้นระบำเปลื้องผ้าสมัครเล่นมาก่อน เจดทำให้กรรมการรู้สึกว่าเธอดูค่อนข้างอวดดีและหลงตัวเองไปหน่อย และสาวแอฟริกันอเมริกันที่ชื่ออีวอนเป็นแพทย์ห้องฉุกเฉิน ทำให้มิสเตอร์เจย์ประทับใจในท่าเดินของเธอ แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ผ่านการถ่ายภาพโคลสอัพใบหน้าของตัวเองในรอบสุดท้าย

หลังจากถ่ายภาพโคลสอัพแล้ว ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 13 คนก็ถูกคัดเลือกเข้าบ้าน ในฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลที่รวมสาวๆ ที่อายุมากไว้เยอะที่สุด

The Girls Go Bald[แก้]

ออกอากาศ : 8 มีนาคม พ.ศ. 2549

หลังจากผ่านรอบคัดเลือกแล้ว สาวๆ ก็ได้ย้ายเข้าสู่บ้านในลอสแอนเจลิส เจดได้ประกาศว่าเธอคือ “สุดยอดนางแบบที่รอคอยการค้นพบ” และในการแข่งขันให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนนน่าเป็นผู้ชนะ และเธอเลือกเจด, จีน่า และซาร่าให้ได้รางวัลร่วมกับเธอคือมีสิทธิ์เลือกห้องและเตียงนอนเป็นคนแรก

การถ่ายภาพครั้งแรก สาวๆ ต่างตกใจเมื่อรู้ว่าพวกเธอจะต้องโกนหัว แต่แล้วก็ต้องโล่งใจเมื่อพบว่าเป็นแค่การโกนหัวหลอกๆ โดยพวกเธอจะต้องใส่แผ่นหัวโล้นปลอมและติดคริสตัลของ สวารอฟสกี้ ลงบนหัว ในห้องตัดสิน ภาพของ เนนน่า, ซาร่า, เลสลี่, โจนนี่, แครี่ และแดเนียลล์ โดยเฉพาะภาพของซาร่า ไทร่าถึงกับบอกว่า “เป็นหนึ่งในภาพที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา เน็กซ์ ท็อป โมเดล” เลยทีเดียว ความไม่โดดเด่นของแคธี่ทำให้เธอต้องกลายเป็นสองคนสุดท้ายกับฟูรอนด้า ซึ่งได้ภาพที่เลวร้ายที่สุดและกรรมการรู้สึกว่าบุคลิกของเธอเลือนหายไปในภาพ และแคธี่เป็นคนแรกที่ต้องตกรอบเพราะกรรมการไม่เห็นแววความเป็นนางแบบในตัวเธอเลย

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : เนนน่า แอ็กบา
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์ และ แคธี่ ฮ็อกซิธ
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : แคธี่ ฮ็อกซิธ
  • ช่างถ่ายภาพ : เจย์ ลอว์เรน โกลด์แมน, แพสคอล เดมีสเตอร์
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจนิส ดิคคินสัน, อีฟ ซัลวีล, ทอดด์ นิวตัน, ทริช โมเรโน่, โรแลนด้า วัตส์, เทรย์ สมิธช์, ทีน่า ฟราเซียร์, ซาร่าห์ โกลด์

The Girl Who Is A True Miss Diva[แก้]

ออกอากาศ : 15 มีนาคม พ.ศ. 2549

ถึงเวลาที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแปลงโฉม ในระหว่างที่กำลังแปลงโฉมกันอยู่นั้น เจย์ ได้ให้สาวๆ บอกสไตล์ของตัวเอง จากนั้นพวกเธอจะต้องแข่งขันกันเลือกชุดให้เข้ากับสไตล์ใหม่ เนนน่าเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ซึ่งรางวัลของเธอก็คือการได้ไปช็อปปิ้งมูลค่า 5,000 ดอลลาห์ ที่นาเนทท์ ลาพอร์ และเธอเลือกให้เจด และ จีน่า ให้ได้แบ่งรางวัลร่วมกับเธอด้วย

ในการถ่ายภาพ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องถ่ายรูปในห้องเย็นกับรูปแกะสลักน้ำแข็ง สาวๆ ส่วนใหญ่อย่าง แดเนียลล์ และแครี่ต่างก็ทำได้ดีมาก ฟูรอนด้าได้โอกาสที่จะแก้ตัวในความผิดพลาดครั้งที่แล้ว ภาพของบรูคออกมาเป็นแฟชั่นชั้นสูงมาก และเธอก็ถูกเรียกชื่อเป็นคนแรกในห้องตัดสิน เจดหาข้อแก้ตัวตลอดเวลากับภาพถ่ายที่ออกมาแย่ แต่กลับเป็นเวนดี้ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจจากเฮอริเคนจนไม่สามารถเก็บความเศร้าไว้ได้ และนั่นทำให้เธอต้องถูกส่งกลับบ้าน

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : บรูค สตาริชา
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : เจด โคล และ เวนดี้ วิลซ์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : เวนดี้ วิลซ์
  • ช่างถ่ายภาพ : ริชาร์ด เรนส์ดอร์ฟ
  • แขกรับเชิญพิเศษ : โจเอล วอร์เรน, เอดเวิร์ด ไทรโคมี่, นาอิมา โมร่า, ราเชล โซอี้
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : เนนน่า แอ็กบา

The Girl Who Kissed A Roach[แก้]

ออกอากาศ : 22 มีนาคม พ.ศ. 2549

การแข่งขันในครั้งนี้สาวๆ จะต้องเดินบนรันเวย์ให้กับคอเล็คชั่นในฤดูใบไม้ร่วงของ จาเร็ด โกลด์ โดยที่พวกเธอจะต้องเดินกับเดินกับแมลงสาบยักษ์ด้วย จีน่าตกใจกลัวจะสติแตก ในขณะที่เจดสร้างความประทับใจให้กับกรรมการเมื่อเธอก้มลงจูบแมลงสาบขณะเดิน และเจดก็เป็นผู้ชนะการแข่ง โดยเธอเลือกให้แดเนียลล์, มอลลี่ ซู, เนนน่า และเลสลี่ ไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ของเชรี่ โบเดล ในงานแฟชั่นวีคในฐานะแขกวีไอพี

ในการถ่ายภาพ สาวๆ จะต้องรับบทเป็นตัวละครในเทพนิยายทั้งหลายที่กำลังหกล้ม ดังนี้

นางแบบ ตัวละครในเทพนิยาย
บรูค พระราชา ในนิทานเรื่อง ฉลองพระองค์ใหม่ของพระราชา
แดเนียลล์ สโนว์ไวท์
ฟูรอนด้า ราพันเซล
จีน่า เจ้าหญิงนิทรา
เจด หนูน้อยหมวกแดง
โจนนี่ ซินเดอเรลล่า
แครี่ โกลดิล็อกส์ ในนิทานเรื่อง หมีสามตัว
เลสลี่ หมาป่าตัวร้าย
มอลลี่ ซู ลิตเติ้ล บลู บอย จากเพลงกล่อมเด็ก
เนนน่า เจ้าหญิงในเจ้าชายกบ
ซาร่า เกรเทล จากนิทาน ฮันเซลกับเกรเทล

ในห้องตัดสินสาวๆ จะต้องทดสอบการเดินบนส้นสูงของ วิเวียน เวสต์วู๊ด ต่อหน้ากรรมการ โจนนี่สามารถรักษาการทรงตัวและเดินได้อย่างสง่างาม แดเนียลล์สะดุดดล้มถึง 2 ครั้ง และนั่นทำให้เธอขาแพลง ในด้านภาพถ่าย กรรมการต่างประทับใจในภาพของเจดและแดเนี่ยลเป็นอย่างมาก จีน่าและแครี่กลายเป็นสองคนสุดท้าย กรรมการคิดว่าจีน่าขาดความมั่นใจและยังได้ภาพที่เลวร้ายที่สุด แต่เพราะความวิตกจริตเสียความมั่นใจของแครี่ทำให้เธอถูกส่งกลับบ้าน

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : เจด โคล
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : จีน่า โช และ แครี่ ชมิดท์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : แครี่ ชมิดท์
  • ช่างถ่ายภาพ : เทรซี่ เบยน์
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เฟิร์น มัลลิส, เชรี่ โบเดล, ซูทาน, จาเร็ด โกลด์
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : เนนน่า แอ็กบา

The Girl Who Kissed A Male Model[แก้]

ออกอากาศ : 29 มีนาคม พ.ศ. 2549

ในครั้งนี้ สาวๆ จะต้องมาเรียนรู้เรื่องการวางท่าสำหรับการโฆษณาและแฟชั่นจากเจนิส ดิคคินสัน และ ลิซ่าจากฤดูกาลที่ 5 จากนั้นพวกเธอต้องแข่งขันกันโพสท่าเป็นแบบโฆษณาแค็ตตาล็อกให้กับเซียร์โดยพวกเธอต้องวางท่าให้เข้ากับฉากหลังที่เป็นฤดูทั้งสี่ เนนน่าเป็นผู้ชนะอีกครั้งและรางวัลของเธอก็คือเสื้อผ้าทั้งหมดที่ใช้ในการถ่าย ในระหว่างนั้นความขัดแย้งระหว่างจีน่ากับเจดยิ่งรุนแรงขึ้นในขณะที่ไปทานมื้อเย็นกับเจนิส เมื่อกลับถึงบ้านจีน่าตัดสินใจที่จะยืนหยัดขึ้นสู้กับเจดด้วยตัวของเธอเอง การถ่ายภาพในสัปดาห์นี้ สาวๆ จะต้องแสดงถึงอาชีพในฝันของพวกเธอดังนี้

นางแบบ อาชีพในฝัน
บรู๊ค พยาบาลวิสัญญี
แดเนียลล์ นักร้อง
ฟูรอนด้า ทนายความเรื่องสิทธิมนุษยชน
จีน่า นักออกแบบแฟชั่น
เจด ครูโรงเรียนอนุบาล
โจนนี่ แม่บ้าน
เลสลี่ นักสืบอาชญากรรม
มอลลี่ ซู ช่างแต่งหน้า
เนนน่า นักเคมีวิจัยยา
ซาร่า อัยการ

ในระหว่างถ่ายแบบเนนน่าเผลอจูบกับนายแบบในระหว่างถ่าย ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาระหว่างเธอกับแฟนหนุ่ม ในห้องตัดสินภาพของฟูรอนด้า, โจนนี่, แดเนียลล์ และเลสลี่ สร้างความประทับใจให้กับไทร่ามาก แต่ความไร้ประสิทธิภาพของจีน่ากับศักยภาพที่ยังไม่ปรากฏในภาพของบรูค ทำให้พวกเธอกลายเป็นสองคนสุดท้าย และเพราะกรรมการยังคงเชื่อในศักยภาพของบรูค จึงทำให้จีน่าต้องตกรอบ

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : บรูค สตาริชา และ จีน่า โช
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : จีน่า โช
  • ช่างถ่ายภาพ : โทมัส เคิลเมนสัน
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจนิส ดิคคินสัน, ลิซ่า ดี อามาโต้, ลอว์เรนซ์ ซาเรี่ยน, รัซเซล เบเออร์, คริสเตียน มาร์ค, จอห์น โทมัส, สกายเลอร์, วอจห์น โลเวอร์รี่, สตีเว่น บรันซ์, แซน
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : แดเนียลล์ อีวานส์

The Girl With Two Bad Takes[แก้]

ออกอากาศ : 5 เมษายน พ.ศ. 2549

สาวๆ ได้ไปเรียนการแสดงที่โรงละครกราวน์ลิงก์ จากนั้นพวกเธอจะต้องแข่งการแสดงสดกับ นิค แคนนอน ด้วยไหวพริบที่เฉียบไวของฟูรอนด้าทำให้เธอเป็นผู้ชนะและได้เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ เวโรนิก้า มาร์ และนอกจากนี้เธอและเนนน่ายังได้เป็นผู้ประกาศข่าวบริการรณรงค์ป้องกันการติดเชื้อ HIV

ในสัปดาห์นี้สาวๆ จะต้องถ่ายโฆษณาให้กับ คัฟเวอร์เกิร์ล ในการถ่ายโฆษณาครั้งนี้ สาวๆส่วนใหญ่ทำได้ไม่ค่อยดีนัก มีเพียงแค่ฟูรอนด้าเท่านั้นที่ทำให้กรรมการประทับใจได้ มอลลี่ ซู ไม่สามารถที่จะแสดงบุคลิกภาพของเธอให้เด่นออกมาได้ และ ทัศนคติอันเลวร้ายของ เจด ทำให้เธอต้องกลายเป็นสองคนสุดท้าย และมอลลี่ ซูเป็นคนที่ต้องถูกส่งกลับบ้านเพราะบุคลิกที่ไม่มีความโดดเด่นเลยของเธอ

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : เจด โคล และ มอลลี่ ซู สตีนนิส-กอนดี้
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : มอลลี่ ซู สตีนนิส-กอนดี้
  • ผู้กำกับโฆษณา : ไมค์ โรเซนธอล
  • แขกรับเชิญพิเศษ : นิค แคนนอน, โรเบิร์ต ฮอฟฟ์แมน, เลโอนาร์ด โรบินสัน, เจเรมี่ โรว์เลย์, มาร์เวลิน บราวนด์, สตีฟ กัทเทนเบิร์ก, ชาลีย์ อัลทัวน่า
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : เนนน่า แอ็กบา

The Girl Who Has A Temper[แก้]

ออกอากาศ : 12 เมษายน พ.ศ. 2549

ในสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันได้มาเรียนรู้การหมุนตัวบนรันเวย์กับฝาแฝดแอสวีร์ล จากนั้นพวกเธอจะต้องแข่งกันเดินแฟชั่นในโบสถ์ เจดและโจนนี่เป็นสองคนที่ทำได้ดีที่สุด และสุดท้ายเจดเป็นผู้ชนะในการแข่งซึ่งรางวัลของเธอคือแหวนเพชรมูลค่า 25,000 ดอลล่าห์ และเธอเลือกให้ฟูรอนด้าได้แหวนเพชรมูลค่า 10,000 ดอลล่าห์ และเนนน่าได้แหวนเพชรมูลค่า 8,000 ดอลล่าห์

บรูคไม่พอใจที่เนนน่าไม่ยอมให้คนอื่นในบ้านใช้โทรศัพท์เลย เพราะเนนน่าโทรคุยกับแฟนตลอดเวลา จนทำให้บรูค ระเบิดความโกรธออกมา

การถ่ายรูปในครั้งนี้ สาวๆ จะต้องเต้นครัมป์ ซึ่งเป็นการเต้นสไตล์โมเดิร์น เพื่อโฆษณาให้กับ รองเท้าเพย์เลส ท่าเต้นที่ร้อนแรงของเจดทำให้มิสเตอร์เจย์ประหลาดใจมาก ในห้องตัดสิน กรรมการต่างประทับใจในภาพของโจนนี่ ซาร่าและเลสลี่กลายเป็นสองคนสุดท้าย เพราะต่างก็ได้ภาพที่ไร้ซึ่งประสิทธิภาพทั้งคู่ แต่กรรมการยังคงเชื่อในศักยภาพตของซาร่า จึงทำให้เลสลี่ต้องเป็นผู้ที่ถูกคัดออก

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : โจนนี่ ดอดส์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : เลสลี่ มานเชีย และ ซาร่า อัลเบิร์ท
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : เลสลี่ มานเชีย
  • ช่างถ่ายภาพ : เทรเวอร์ โอ ชาน่า
  • แขกรับเชิญพิเศษ : ลอยด์ ไคลน์, ฝาแฝดแอสวีร์ล, ทอมมี่ เดอะ คลาวน์, โซล ราฟาเอล, ไม ควินช์, คริสเตียน มาร์ค, ซูทาน, รอย แคมป์เบล
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : เนนน่า แอ็กบา

The Girl Who Has Surgery[แก้]

ออกอากาศ : 19 เมษายน พ.ศ. 2549

ในสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันต้องไปพบกับตัวแทนที่จู้จี้จุกจิกและชอบให้คำวิจารณ์ในแง่ลบ ซึ่งพวกเธอไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเป็นนักแสดงที่มาทดสอบดูว่าพวกเธอสามารถรับความกดดันได้แค่ไหน สาวๆ ต่างถูกวิจารณ์ข้อด้อยของตัวเองกันถ้วนหน้า แต่เจดสามารถรับคำวิจารณ์ได้หมดทุกข้อและเธอก็เป็นผู้ชนะในการแข่งครั้งนี้ ซึ่งเธอเลือกเนนน่าให้ได้รับรางวัลร่วมกับเธอ และเมื่อกลับมาถึงบ้าน ของรางวัลก็รอเธออยู่แล้วซึ่งก็คือแม่ของเจดและแฟนของเนนน่ามาเยี่ยมที่บ้านนั่นเอง

สาวๆ ทั้งหมดจะต้องไปขัดฟันให้ขาว โจนนี่กับแดเนียลล์ได้รับคำแนะนำให้จัดฟันใหม่ โจนนี่จะต้องถูกถอนฟันที่ซ้อนกันอยู่ออกและจัดใหม่ ส่วนแดเนียลล์จะต้องอุดช่องฟันหน้าที่ห่างของเธอ แต่เธอปฏิเสธที่จะทำโดยบอกว่าช่องห่างนี้เป็นส่วนหนึ่งและเป็นสัญลักษณ์ของเธอ หลังจากที่โจนนี่ได้ถอนฟันออกไปแล้ว ทำให้ในตอนแรกเธอไม่สามารถพูดหรือทำอะไรกับปากได้ถนัดนัก แต่พอทุกอย่างเรียบร้อย เธอก็รู้สึกดีกับฟันใหม่ของเธอมาก

ในสัปดาห์นี้สาวๆ จะต้องถ่ายภาพกันถึง 2 รูป โดยรูปแรกไทร่าจะมาถ่ายรูปแสดงอารมณ์เศร้าและร้องไห้ของสาวๆ ในแบบรูปขาว-ดำ และจากนั้นพวกเธอต้องถ่ายรูปเป็นตุ๊กตาในแบบต่างๆ เพื่อโฆษณาให้กับแพนทีนดังนี้

นางแบบ ประเภทของตุ๊กตา
บรูค ตุ๊กตาสาวสังคม
แดเนียลล์ หุ่นชัก
ฟูรอนด้า ตุ๊กตาผ้า
เจด ตุ๊กตาหุ่นโชว์
โจนนี่ ตุ๊กตาหุ่นกระบอก
เนนน่า ตุ๊กตาเด็ก
ซาร่า ตุ๊กตาวัยรุ่น

ภาพของโจนนี่และฟูรอนด้าสร้างความประทับใจให้กับกรรมการเป็นอย่างมาก ในขณะที่บรูคและเจดต้องกลายเป็นสองคนสุดท้าย กรรมการรู้สึกว่าภาพของบรูคยังคงไร้ประสิทธิภาพ และเจดดูเสแสร้งมากเกินไปในรูปถ่ายขาว-ดำ และสุดท้ายบรูค เป็นคนที่ต้องกลับบ้านเพราะยังไม่สามารถให้ภาพที่แรงกับกรรมการได้เลยซักภาพเดียว

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : โจนนี่ ดอดส์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : บรูค สตาริชา และ เจด โคล
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : บรูค สตาริชา
  • ช่างถ่ายภาพ : จิม เดอ ยอนเกอร์ และ ปาสคาล เดมีสเตอร์
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจนิส ดิคคินสัน, อีวา พิกฟอร์ด, มาร์ค เอคโก้, มิทช์ สโตน, อเล็กแซนเดอร์ แรนโควิค, ชาร์ลี อัลทัวน่า, ดร.เอ็ดการ์โด้ ฟลาค่อน, ซูทาน, เจฟฟ์ ลอร์ช, ดีไพรส์ เบรสเซีย, ไดอาน่า โคล(แม่ของเจด), จอห์น(แฟนของเนนน่า)
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : โจนนี่ ดอดส์

Girl Who Is A Model, Not A Masseuse[แก้]

ออกอากาศ : 26 เมษายน พ.ศ. 2549

เริ่มต้นสัปดาห์ สาวๆ จะต้องแข่งกันให้สัมภาษณ์กับคำถามสุดโหด เนนน่าเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน และเธอเลือกเจดให้ได้ไปสปาบำบัดร่วมกับเธอด้วย โดยผู้เข้าแข่งขันที่เหลือต้องคอยรับใช้ปรนเปรอเธอไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ในที่สุดแดเนียลล์ก็ยอมที่จะกลับไปอุดฟันที่ห่างของเธอ หลังจากนั้นสาวๆ ก็ได้รับแจ้งจากไทร่าว่าให้เก็บกระเป๋า และเดินทางไปแข่งขันกันต่อที่ประเทศไทย

หลังจากที่สาวๆ เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว ในการถ่ายรูปครั้งแรกที่ประเทศไทย พวกเธอจะต้องกลายเป็นนางเงือกที่ถูกจับห้อยหัวเหนือตลาดน้ำ เพื่อโฆษณาให้กับโลชั่นกันแดด บานาน่าโบ๊ท โจนนี่, เจด และแดเนียลล์ ต่างทำได้คล่องและได้ภาพที่ดี ในขณะที่ซาร่าและฟูรอนด้าทำได้ปานกลางและเนนน่าไม่ได้รูปที่ดีเลย ซึ่งนั่นทำให้เธอกลายเป็นสองคนสุดท้ายกับฟูรอนด้าที่มีพัฒนาการเรื่อยๆ แต่ไม่มีความเป็นนางแบบในตัวเลย และสุดท้ายคนที่ต้องกลับบ้านก็คือ เนนน่า ที่เริ่มต้นด้วยดีมาตลอดแต่แผ่วตอนท้ายจนแทบไม่เหลือความกระตือรือล้นแล้ว

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : แดเนียลล์ อีวานส์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์ และ เนนน่า แอ็กบา
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : เนนน่า แอ็กบา
  • ช่างถ่ายภาพ : จตุรงค์ หิรัญกาญจน์
  • แขกรับเชิญพิเศษ : ราเชล แมคคาลิสเตอร์, จอร์จ เวนย์, ดร.เอ็ดการ์โด้ ฟลาคอน, ซูทาน
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : โจนนี่ ดอดส์

The Girl Who Is Going To The Moon[แก้]

ออกอากาศ : 26 เมษายน พ.ศ. 2549

ประมวลเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน และภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน กับการท่องสะกดคำและภาษาอันแปลกประหลาดของเจด การระเบิดอารมณ์ของบรูคเมื่อเนนน่ายึดโทรศัพท์ไว้คนเดียว เมื่อสาวๆ ต่างพากันตกตะลึงโดยเฉพาะเลสลี่เมื่อแครี่ถูกส่งกลับบ้านแทนที่จะเป็นจีน่า และแคธี่ตื่นเต้นกับการแข่งขันมาก เธอบอกว่ารู้สึกเหมือนได้ไปเหยียบดวงจันทร์เลย

The Girl Who Is Rushed To The Emergency Room[แก้]

ออกอากาศ : 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2549

ในระหว่างที่อยู่เมืองไทย สาวๆ ต้องไปเรียนรำไทยและต้องรำต่อหน้าคณะกรรมการและผู้ชม ท่ารำของฟูรอนด้าสร้างความขบขันกับผู้ชมอย่างมาก และโจนนี่เป็นผู้ชนะการแข่งขันรางวัลของเธอก็คือการไปทานดินเนอร์กับบรรณาธิการนิตยสาร แอลล์ ในประเทศไทย และเธอเลือกให้ซาร่าไปกับเธอด้วย แดเนียลล์เป็นคนเดียวที่ไม่สามารถเข้าแข่งได้เพราะเกิดอาการอาหารเป็นพิษและขาดน้ำอย่างรุนแรงจนต้องถูกพาไปโรงพยาบาล แต่เธอก็หนีออกมาจากโรงพยาบาลและกลับมาทันถ่ายภาพ

ในการถ่ายภาพครั้งนี้ สาวๆ จะต้องเข้าไปถ่ายภาพกับช้างในป่าเพื่อโฆษณาให้กับมีดโกนวีนัส ในห้องตัดสินซาร่าถูกตำหนิเรื่องลอกท่าโพสของโจนนี่ กรรมการประทับใจแดเนียลล์ที่ไม่แสดงความเจ็บป่วยออกมาและยังได้ภาพถ่ายที่สวยงามอีกด้วย เจดและฟูรอนด้ากลายเป็นสองคนสุดท้าย อีกครั้งที่ทัศนคติของเจดทำให้เธอต้องออกมาตรงนี้ แต่สุดท้ายฟูรอนด้ากลายเป็นคนที่ต้องกลับบ้านเพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอมักจะไม่ค่อยเข้าใจคำสั่งและจะทำเป็นอีกอย่างนึงทุกครั้ง

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : โจนนี่ ดอดส์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์ และ เจด โคล
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์
  • ช่างถ่ายภาพ : พงษ์ศักดิ์ ตั้งติวาจา
  • แขกรับเชิญพิเศษ : ภัทราวดี มีชูธน, สิริธร ศรีชลาคม, เภตรา ศรีวรานนท์, ซูทาน, สิรี อุดมฤทธิรุจ
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : โจนนี่ ดอดส์

The Girls Go to Phuket[แก้]

ออกอากาศ : 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2549

ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือทั้ง 4 คน ได้ไปพบกับอดีตนางแบบของไทย พิจิตรา รักษะจิต เพื่อบอกสิ่งที่พวกเธอจะต้องทำในการไปโชว์ตัวหางานในประเทศไทย พวกเธอได้รับเงินกันคนละ 2,500 บาท เพื่อซื้อของฝากไปให้ดีไซน์เนอร์ แต่ในขากลับ สาวๆ เจอรถติดในกรุงเทพ ทำให้พวกเธอกลับไปไม่ทัน ดังนั้นพวกเธอทุกคนจึงถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งกันหมดถึงแม้ว่าแดเนี่ยลล์จะเป็นผู้ชนะการแข่งขันก็ตาม

หลังการแข่งขันสาวๆ ถูกพาไปที่ภูเก็ต ในวันต่อมาไทร่าได้เล่าให้สาวๆ ฟังถึงเรื่องภัยพิบัติสึนามิที่เกิดขึ้นในปี 2547 และให้สาวๆ ยืนไว้อาลัยให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนั้น

การถ่ายภาพในครั้งนี้ สาวๆ จะต้องถ่ายรูปโฆษณาโทรศัพท์มือถือแอมป์ ลงนิตยสารแอลเกิร์ล โดยมีไนเจล บาร์คเกอร์เป็นคนถ่ายภาพให้ และหลังจากถ่ายเสร็จแล้วพวกเธอก็บินกลับไปตัดสินต่อที่กรุงเทพฯ ในห้องตัดสินไนเจลประทับใจภาพของเจด ภาพของแดเนียลล์ถูกวิจารณ์ว่าเหมือนกับภาพในนิตยสารผู้ชายมากกว่า และสำเนียงใต้ที่ไม่ยอมปรับปรุงทำให้ผู้ตัดสินต่างสงสัยว่าเธอจะเป็นสาวคัฟเวอร์เกิร์ลได้หรือไม่ แต่ซาร่ากลายเป็นคนที่ต้องตกรอบเพราะกรรมการคิดว่าเธอไม่สามารถพัฒนาไปไกลได้มากกว่านี้แล้ว

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : โจนนี่ ดอดส์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แดเนียลล์ อีวานส์ และ ซาร่า อัลเบิร์ท
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : ซาร่า อัลเบิร์ท
  • ช่างถ่ายภาพ : ไนเจล บาร์คเกอร์
  • แขกรับเชิญพิเศษ : สมชาย แก้วทอง, ไร วอน บูเรน, คริสตี้ เบย์เล่, เอริค เครน, พิจิตรา รักษะจิต, พิสิฐ รงนรังสิน, ดิษยา ประกอบสันติสุข
  • สาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์ : แดเนียลล์ อีวานส์

The Girl Who Walked Through The Ancient City[แก้]

ออกอากาศ : 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2549

ในอาทิตย์สุดท้ายของการแข่งขัน เจย์ แมนูเอล ได้พาผู้เข้าแข่งขันไปถ่ายโฆษณาและถ่ายภาพให้กับ มาสคาร่าของคัฟเวอร์เกิร์ล เจดลืมบทตลอดจนเจย์ต้องถือป้ายบอกบทให้ โจนนี่ทำโฆษณาออกมาดีที่สุดถึงแม้ว่าเธอจะมีปัญหากับการยิ้มที่ไม่ชินกับฟันใหม่ของเธอ และแดเนียลล์ก็รู้สึกเสียสมาธิกับสำเนียงของตัวเอง

ที่ห้องตัดสินถึงโฆษณาและภาพของเจดจะออกมาดี แต่กรรมการก็ยังคงไม่พอใจกับความแข็งกร้าวของเธอ โฆษณาและภาพถ่ายของโจนนี่สร้งความประทับใจให้กับกรรมการ ภาพถ่ายของแดเนียลล์ได้รับการตอบรับที่ดี แต่โฆษณาของเธอยังติดสำเนียงใต้มากเกินไป และนั่นทำให้เธอต้องกลายเป็นสองคนสุดท้าย และเจดเป็นคนที่ถูกส่งกลับบ้านเพราะมีข้อแก้ตัวตลอดเวลาและท่าทีที่แข็งกร้าวของเธอ

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : โจนนี่ ดอดส์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แดเนียลล์ อีวานส์ และ เจด โคล
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : เจด โคล
  • ช่างถ่ายภาพ : จิม เดอ ยอนเกอร์

แดเนียลล์และโจนนี่จะต้องเดินแบบให้กับ รุจ สิงหกุล ในไฟนอลรันเวย์ โดยพวกเธอจะต้องเดินบนรันเวย์อันคดเคี้ยวในเมืองโบราณจำลองกลางน้ำ ในการตัดสินครั้งสุดท้าย กรรมการบอกว่าสีหน้าของแดเนียลล์ขณะเดินดูเหมือนกำลังเบื่อ และโจนนี่ก้มหน้ามากเกินไป และภาพถ่ายของพวกเธอทำให้กรรมการต้องลำบากใจเพราะภาพของพวกเธอต่างแข็งแกร่งและงดงามสูสีกันทั้งคู่ แต่หลังจากที่ไตร่ตรองกันแล้ว คณะกรรมการก็ตัดสินใจและประกาศว่า ผู้ชนะในฤดูกาลที่ 6 ก็คือ แดเนียลล์ อีวานส์

  • ผู้ชิงตำแหน่งสองคนสุดท้าย : แดเนียลล์ อีวานส์ และ โจนนี่ ดอดส์
  • อเมริกา เน็กซต์ ทอป โมเดล : แดเนียลล์ อีวานส์
  • แขกรับเชิญพิเศษ : ชาลี อัลทัวน่า, ซูทาน, รุจ สิงหกุล

ผู้เข้าแข่งขัน[แก้]

(อายุเป็นไปตามช่วงเวลาที่ถ่ายทำรายการ)

ผู้เข้าแข่งขัน อายุ รัฐที่ลงสมัคร ผลการแข่งขัน ลำดับ
แคทเธอรีน "เคธี่" ฮ็อกซิธ 20 นอร์ทแคโรไลนา ถูกคัดออกในตอนที่ 2 13
เวนดี้ วิลซ์ 22 ลุยเซียนา ถูกคัดออกในตอนที่ 3 12
แครี่ ชมิดท์ 18 เซาท์ดาโคตา ถูกคัดออกในตอนที่ 4 11
จีน่า โชว 21 ฟลอริดา ถูกคัดออกในตอนที่ 5 10
มอลลี่ ซู สตีนิส-กอนดี้ 25 ฟลอริดา ถูกคัดออกในตอนที่ 6 9
อเลจานดรา "เลสลี่" มานเชีย 18 แอริโซนา ถูกคัดออกในตอนที่ 7 8
บรูค สตาริชา 21 เท็กซัส ถูกคัดออกในตอนที่ 8 7
เนนน่า แอ็กบา 24 เท็กซัส ถูกคัดออกในตอนที่ 9 6
ฟูรอนด้า แบรสฟิลด์ 24 อาร์คันซอ ถูกคัดออกในตอนที่ 11 5
ซาร่า อัลเบิร์ท 21 แคลิฟอร์เนีย ถูกคัดออกในตอนที่ 12 4
เจด โคล์ 26 นิวยอร์ก ถูกคัดออกในตอนที่ 13 3
โจอัน แอน "โจนี่" ดอดส์ 24 เพนซิลเวเนีย รองชนะเลิศ 2
แดเนียลล์ อีวานส์ 20 อาร์คันซอ ชนะเลิศ 1

สรุปผลการแข่งขัน[แก้]

ลำดับการเรียกชื่อ[แก้]

ไทราเรียกชื่อ
ลำดับ ตอนที่
1 2 3 4 5 6 7 8 9 11 12 13
1 เจด เนนน่า บรูค เจด ฟูรอนด้า ฟูรอนด้า โจนี่ โจนี่ แดเนียลล์ โจนี่ โจนี่ โจนี่ แดเนียลล์
2 ซาร่า ซาร่า แดเนียลล์ แดเนียลล์ โจนี่ ซาร่า เจด ฟูรอนด้า เจด ซาร่า เจด แดเนียลล์ โจนี่
3 มอลลี่ ซู เลสลี่ เนนน่า บรูค แดเนียลล์ เลสลี่ เนนน่า เนนน่า ซาร่า แดเนียลล์ แดเนียลล์ เจด
4 เลสลี่ โจนี่ แครี่ โจนี่ เลสลี่ แดเนียลล์ ฟูรอนด้า ซาร่า โจนี่ เจด ซาร่า
5 โจนี่ แครี่ ฟูรอนด้า มอลลี่ ซู เจด เนนน่า แดเนียลล์ แดเนียลล์ ฟูรอนด้า ฟูรอนด้า
6 เนนน่า แดเนียลล์ จีน่า ซาร่า มอลลี่ ซู โจนี่ บรูค เจด เนนน่า
7 แครี่ เจด มอลลี่ ซู ฟูรอนด้า ซาร่า บรูค ซาร่า บรูค
8 บรูค มอลลี่ ซู เลสลี่ เลสลี่ เนนน่า เจด เลสลี่
9 แดเนียลล์ บรูค ซาร่า เนนน่า บรูค มอลลี่ ซู
10 เคธี่ จีน่า โจนี่ จีน่า จีน่า
11 ฟูรอนด้า เวนดี้ เจด แครี่
12 จีน่า ฟูรอนด้า เวนดี้
13 เวนดี้ เคธี่
  •   ผู้ชนะผลโหวดสาวคัฟเวอร์เกิลร์ประจำสัปดาห์
  •   ผู้ชนะการแข่งประจำสัปดาห์
  •   ผู้ชนะผลโหวดสาวคัฟเวอร์เกิลร์ และ การแข่งประจำสัปดาห์
  •   ผู้ที่ชนะรางวัลประจำสัปดาห์และออกจากการแข่งขัน
  •   ผู้ที่ถูกคัดออกจากการแข่งขัน
  •   ผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขัน
  • ตอนที่ 10 เป็นตอนประมวลภาพการแข่งขันซ้ำ

การแปลงโฉม[แก้]

  • บรู๊ค : ต่อผมยาวและทำไฮไลท์สีบลอนด์ ได้แรงบัลดาลใจ จาก จีเซลล์ บุลเซนด์
  • แดเนียลล์ : ต่อผมยาวเป็นคลื่นสีดำ หลังจากนั้น ทำฟ้นหน้าที่ห่าง ให้แคบลง
  • ฟูรอนด้า : ต่อผมยาวตรง สีดำ แบบทิฟฟานี่ ในฤดูกาลที่ 4
  • จีน่า : เล็มปลายผมให้เป็นแนวเฉียง
  • เจด : ตัดผมให้สั้นลง ดัดหยิก และย้อมผมกับคิ้ว สีบลอนด์
  • โจนนี่ : ย้อมสีไอซ์บลอนด์ หลังจากนั้น ถอนฟันที่เป็นเขี้ยวออก และครอบฟัน
  • แครี่ : ทำผมให้หนาฟู ได้แรงบัลดาลใจจาก บริจิท บราโดท์
  • เลสลี่ : ต่อผมยาวสีดำ แบบลาติน
  • มอลลี่ ซู : ตัดให้สั้น ได้แรงบัลดาลใจจาก มีอา ฟาร์โร่ว์
  • เนนน่า : โกนหัวทำสกินเฮด
  • ซาร่า : ตัดสั้นระดับคาง และ ย้อมสีแพลทตินั่มบลอนด์ ได้แรงบันดาลใจจาก เบอร์จิต นิลส์สัน
  • เวนดี้ : ย้อมสีฮันนี่บลอนด์ และดัดให้หยิกฟู ได้แรงบัลดาลใจจาก เจนนิเฟอร์ โลเปซ

การแข่งขัน[แก้]

  • สัปดาห์ที่ 2 : ถ่ายภาพบิวตี้ช็อท แบบหัวโล้น และติดคริสตัลจาก สวารอฟสกี้
  • สัปดาห์ที่ 3 : ถ่ายภาพปกนิตยสารเจ้าหญิงน้ำแข็ง
  • สัปดาห์ที่ 4 : ถ่ายภาพตัวละครจากเทพนิยายต่างๆ ในขณะล้มตัวลง
  • สัปดาห์ที่ 5 : ถ่ายภาพอาชีพในฝัน กับนายแบบ
  • สัปดาห์ที่ 6 : ถ่ายโฆษณา คัฟเวอร์เกิร์ล คลีน ลิควิด ฟาวด์เดชั่น
  • สัปดาห์ที่ 7 : ถ่ายภาพขณะเต้นเคลื่อนไหวแนว ครัมพ์
  • สัปดาห์ที่ 8 : ถ่ายภาพบิวตี้ช็อทขาว-ดำ ขณะร้องให้ // ภาพถ่ายตุ๊กตามีชีวิต ให้กับ แชมพู แพนทีน โปร-วี
  • สัปดาห์ที่ 9 : ถ่ายภาพนางเงือก ห้อยตัวเหนือตลาดน้ำดำเนินสะดวก ให้กับโลชั่นกันแดด บานาน่า โบ๊ต
  • สัปดาห์ที่ 10 : ถ่ายภาพบนหลังช้างกลางป่า ให้กับมีดโกน วีนัส
  • สัปดาห์ที่ 11 : ถ่ายภาพบิกินี่ โอพี ระลึกให้กับเหตุการณ์สึนามิที่ภูเก็ต
  • สัปดาห์ที่ 12 : ถ่ายภาพและโฆษณา คัฟเวอร์เกิร์ล แลช เอ็กซ์แซ็คท์ มาสคาร่า, ถ่ายแบบนิตยสาร แอลล์
  • รอบ 2 คนสุดท้าย: เดินแบบในระดับมืออาชีพบนรันเวย์ศาลากลางน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเวทีเดินแบบที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ ณ ประเทศไทย

บุคคลที่เกี่ยวข้องกับรายการ[แก้]

  • ไทรา แบงส์ - เจ้าของรายการ, ช่างภาพ และกรรมการหลัก
  • ไนเจล บาร์คเกอร์ - กรรมการ, ช่างภาพ
  • ทวิกกี้ - กรรมการ
  • เจ.อเล็กซานเดอร์ - ครูฝึกสอนการเดินแบบ
  • เจย์ แมนูเอล - ผู้กำกับการถ่ายภาพ

อ้างอิง[แก้]