ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เมกาซิตี้ บางนา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
แก้ชื่อถนนเป็น "บางนา-ตราด" อ้างอิงจากเอกสารของสยามฟิวเจอร์ และการไปรษณีย์ไทยครับ
บรรทัด 41: บรรทัด 41:
* [[รถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา|รถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สายสุวรรณภูมิ]]: [[สถานีบางแก้ว]] ''(โครงการในอนาคต)''
* [[รถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา|รถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สายสุวรรณภูมิ]]: [[สถานีบางแก้ว]] ''(โครงการในอนาคต)''
* [[รถประจำทาง]]ของ[[องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ]]และรถประจำทางท้องถิ่น
* [[รถประจำทาง]]ของ[[องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ]]และรถประจำทางท้องถิ่น
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา สาย 180, 139, 38, 46, 48, 207, 1141
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา สาย 38, 46, 48, 139, 180, 206, 207, 1141
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สาย 553, 558
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สาย 553, 558
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : เคหะบางพลี สาย 132, 133
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : เคหะบางพลี สาย 132, 133
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สาย 537
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สาย 139, 537
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : อู่เมกาบางนา สาย 2 (พิเศษ)/23 (พิเศษ)/45 (พิเศษ)/206
**ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 : อู่เมกาบางนา สาย 2 (พิเศษ)/23 (พิเศษ)/45 (พิเศษ)/206



รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:33, 26 เมษายน 2557

เมกาซิตี้ บางนา
แผนที่
ไฟล์:Megabangna-sideview.jpg
มุมมองด้านข้างของศูนย์การค้าเมกาบางนา ฝั่งทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางนา-บางปะกง)

ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ตั้งอยู่หัวมุมทางแยกต่างระดับวัดสลุด (ถนนกาญจนาภิเษกตัดกับถนนบางนา-ตราด ช่วงกิโลเมตรที่ 8) ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์การค้าแนวราบระดับแห่งแรกในเอเชีย มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดสองชั้น และแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็น 9 โซน อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของอิเกียสาขาประจำประเทศไทยอีกด้วย

ประวัติ

โครงการเมกาบางนาเกิดขึ้นจากผู้บริหารคือ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นกิจการการค้าร่วมก่อตั้งโดยบริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในการพัฒนาศูนย์การค้าชุมชนและรูปแบบการดำเนินชีวิตของเมืองไทย กับบริษัท อิคาโน่ จำกัด เจ้าของบริษัทเครื่องเรือนชื่อดังระดับโลก "อิเกีย" ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมด้วย S.P.S Global Trade Co.,Ltd. ซึ่งเป็นคู่ค้าผู้ผลิตเครื่องเรือนให้กับอิเกียมากกว่า 45 ปี

นอกจากนี้เมกาบางนายังเป็นที่รวมของร้านค้าชั้นนำในประเทศและบางร้านจากต่างประเทศ เลือกที่จะเปิดตัวที่เมกาบางนาอย่างคับคั่ง และนอกจากร้านค้าให้เช่ากว่า 800 ร้านแล้วนั้น เมกาบางนายังมีแม่เหล็กขนาดใหญ่ถึง 5 อย่าง เพื่อรองรับรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ทันสมัยของคนรุ่นใหม่อีกด้วย ซึ่งแม่เหล็กหลักทั้ง 5 จะประกอบไปด้วย

  • อิเกีย - ร้านเครื่องเรือนจากสวีเดน ที่เลือกมาเปิดตัวกับเมกาบางนาเป็นสาขาแรกในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นสาขาที่มีพื้นที่สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
  • โฮมโปร - ร้านอุปกรณ์และเครื่องมือช่างของคนไทย ที่เลือกที่จะพลิกโฉมหน้าใหม่กับสาขาใหม่ที่เมกาบางนาให้ทันสมัยมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น และยังได้เปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ และสัญลักษณ์พร้อมคำขวัญใหม่ว่า your home store เป็นสาขาแรกอีกด้วย
  • บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า - ไฮเปอร์มาร์เก็ตคุณภาพสูงแห่งใหม่ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าชั้นหนึ่งได้อย่างครบครัน ด้วยสินค้านานาชนิตจากทั่วทุกมุมโลก และยังมีสินค้าบางรายการที่พิเศษเฉพาะที่เมกาบางนาแห่งเดียวเท่านั้น
  • เมกา ซีนีเพล็กซ์ - โรงภาพยนตร์ชื่อที่ 6 ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่นำเสนอในกรอบความคิด "ดิจิทัศน์แห่งอาณาจักรบันเทิง" เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัลล้วน 15 โรง พร้อมด้วยระบบการฉายที่ทันสมัยที่สุด คือระบบเรียลดี (Real D) ซึ่งเป็นระบบสามมิติที่ใช้แว่นเบาที่สุด จอสว่างที่สุด ทะลุมากที่สุด เทียบเท่าโรงภาพยนตร์ระดับ 6 ดาวอย่างพารากอนซีนีเพล็กซ์ ในราคาที่ทุกคนยอมรับได้
  • โรบินสัน - ด้วยภาพใหม่อย่างโมเดิร์นลอฟต์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วกับสาขาเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โรบินสันได้เลือกใช้รูปแบบนี้กับสาขาเมกาบางนาอีกครั้ง โดยมีพื้นที่ใช้สอย 15,000 ตารางเมตร บนความสูงทั้งหมด 3 ชั้น เต็มที่ไปด้วยสินค้ายี่ห้อดังทั้งจากในและต่างประเทศ รวมถึงสินค้ายี่ห้อใหม่ ๆ อีกมากมายที่จะเติมเต็มภาพลักษณ์ที่ได้รับความนิยมสูงของโรบินสันอีกครั้ง

รายละเอียดภายในอาคาร

เมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าแบบตอนเดียว ความสูงสองชั้น และในพื้นที่สองชั้น ร้านค้ากว่า 800 ร้านเปิดตัวภายใต้หลังคาเดียว โดยทั้งสองชั้นจะประกอบไปด้วย

  • P (ลานจอดรถ) - ลานจอดรถ 8,000 คัน/โรบินสัน/Tops Market/Central Wine Cellar/Office Mate และจุด Drop Up ของอิเกีย
  • L1 (ชั้น 1) - MEGA Fashion/MEGA Food/MEGA Wellness/MEGA Home/MEGA Banking/MEGA Lifestyle/MEGA Tech/อิเกีย (โถงคลังสินค้า จุดชำระเงิน และจุดจำหน่ายอาหารว่าง)/โฮมโปร/โรบินสัน/บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า/Chic Republic/Cotton On/Siam Chai/Uniqlo/Zara/Forever 21/AIIZ/Workshop/ฟิตเนสเฟิสต์
  • L2 (ชั้น 2) - MEGA Fashion/MEGA Food/MEGA Kids/MEGA Tech/MEGA Sport/MEGA Liftstyle/อิเกีย (ห้องแสดงสินค้าและร้านอาหาร)/โรบินสัน/บลูโอ/ซับซีโร่/เมกา ซีนีเพล็กซ์/ไอที ซิตี้/เพาเวอร์บาย/ซูเปอร์สปอร์ต/สปอร์ตเวิลด์/ทอยอาร์อัส/บีทูเอส/ฟู้ดรีพับลิค

การคมนาคม

*ทางรถยนต์*

ข้อมูลโดยละเอียด

ประเภทศูนย์การค้า    ช้อปปิ้งมอลล์ระดับภูมิภาค ความสูง 2 ชั้น เป็นศูนย์การค้าแบบปิดพร้อมพื้นที่กลางแจ้งสาหรับร้านอาหารและกิจกรรม
วันเปิดอย่างเป็นทางการ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
พื้นที่ 254 ไร่ (100 เอเคอร์)
จำนวนผู้เช่าร้านค้า 450 ราย และร้านค้าแบบเปิด (open plan) 335 ราย
อัตราการเข้าเช่าพื้นที่ (ตร.ม.) ร้อยละ 98 (รวมอิเกีย สโตร์)
พื้นที่อาคารรวม 400,000 ตารางเมตร
พื้นที่สาหรับให้เช่า 185,000 ตารางเมตร
พื้นที่สำหรับผู้เช่าหลัก 94,000 ตารางเมตร (รวมอิเกีย สโตร์) คิดเป็น 50 ของทั้งหมด มีสัญญาเช่าแล้วร้อยละ 100
พื้นที่สำหรับผู้เช่ารอง 35,000 ตารางเมตร คิดเป็นร้อยละ 20 ของทั้งหมด มีสัญญาเช่าแล้วร้อยละ 92
พื้นที่สาหรับผู้เช่ารายย่อย 56,000 ตารางเมตร คิดเป็นร้อยละ 30 ของทั้งหมด มีสัญญาเช่าแล้วร้อยละ 95
ร้านค้าแบบเปิด 335 ร้านในพื้นที่ส่วนกลางของศูนย์ คิดเป็นพื้นที่รวม 7,600 ตารางเมตร
ผู้เช่าหลัก อิเกีย, โฮมโปร, บิ๊กซี, โรบินสัน, เมกา ซีนีเพล็กซ์ (เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์)
ผู้เช่ารอง สปอร์ตเวิลด์, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, พาวเวอร์บาย, สยาม ชัย, ฟิตเนสเฟิสต์, ทอยอาร์อัส, ชิค รีพับบลิก, ออฟฟิศเมท, ไอทีซิตี้, คอตตอนออน, เวิร์คชอป, ฟอร์เอฟเวอร์ เทเวนตี้วัน, ซาร่า, ยูนิโคล่, เอทูแซด, ฟู้ดรีพับลิค, ซับซีโร่ และบลูโอ
สัดส่วนร้านค้า แฟชั่นร้อยละ 34, ร้านอาหารร้อยละ 24, บริการด้านการเงิน สินค้าเด็ก สุขภาพความงาม กีฬา ตกแต่งบ้าน และเทคโนโลยี รวมร้อยละ 43
ลักษณะเด่น ศูนย์การค้าแนวราบระดับภูมิภาคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พรั่งพร้อมด้วยสินค้า บริการ และความบันเทิงครบครันสาหรับกลุ่มเป้าหมายทุกคน การเดินทางและที่จอดรถสะดวกสบาย ประกอบด้วยร้านอาหารกว่า 100 ร้าน ผู้เช่าหลัก 5 ราย (รวมทั้ง อิเกีย สโตร์ แห่งแรกในเมืองไทย) ดึงดูดลูกค้าภายในรัศมี 120 กิโลเมตร
ที่จอดรถ 8,000 คันบนลานจอดรถชั้นเดียว (แบ่งเป็น 3,000 คันในพื้นที่กลางแจ้ง และ 5,000 คันในอาคาร) ที่จอดรถจักรยานยนต์ 2,200 คัน พร้อมโซนจอดรถสำหรับครอบครัวและคนพิการ
เจ้าของและผู้บริหารโครงการ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นกิจการการค้าร่วมก่อตั้งโดยบริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร้อยละ 49, บริษัท อิคาโน่ จำกัด ร้อยละ 49 และบริษัท เอส.พี.เอส. โกลเบิลเทรด จำกัด ร้อยละ 2
มูลค่าการลงทุน 10,000 ล้านบาท รวมที่ดิน
ที่ตั้ง เลขที่ 39 หมู่ที่ 6 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
เว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ www.mega-bangna.com, www.facebook.com/megabangna, www.twitter.com/megabangna, google+ : Mega Bangna
เวลาเปิดบริการ 10:00 – 22:00 น. (ร้านค้าบางส่วนอาจเปิดและปิดเร็วหรือช้ากว่านั้น)
คาดการณ์จำนวนผู้ใช้บริการต่อปี ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านคน
ผู้ใช้บริการต่อปีจากพื้นที่เป้าหมายหลัก 18 ล้านคน (ข้อมูลจากเอซี นีลสัน ปี พ.ศ. 2553)
ผู้ใช้บริการต่อปี จากพื้นที่เป้าหมายรอง 25 ล้านคน (ข้อมูลจากเอซี นีลสัน ปี พ.ศ. 2553)
สถาปนิกและที่ปรึกษา สถาปนิก Hassell ที่ปรึกษาสถาปัตยกรรม Callison USA ที่ปรึกษาด้านก่อสร้าง PPS และ Aurecon
ผู้รับเหมา ฤทธา, จาร์ดีน, จาร์ดีน ชินด์เล่อร์, เอบีบี, ซิโน-ไทย
วันเริ่มก่อสร้าง ถมที่ มีนาคม พ.ศ. 2553, ก่อสร้าง พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
สาธารณูปโภคพื้นฐาน สถานีไฟฟ้าย่อยขนาด 69 กิโลวัตต์ (ส่งไฟฟ้าขนาด 24 กิโลวัตต์สู่เมกาบางนา) โรงทำความเย็นน้ำประปาจากประปาเขต มีโรงบำบัดน้ำเสียและระบบแก๊สภายในโครงการ

ระเบียงภาพ

มุมมองด้านหน้าของศูนย์การค้าเมกาบางนา
ทางเดินกลางแจ้ง (Canal Walk) ตั้งอยู่ด้านหน้าของศูนย์การค้า เป็นที่รวมร้านอาหารที่เปิดให้บริการทั้งหมด