ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
N.M. (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ใคร}}
'''วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล''' (Virachaisrivanig Vannukul) เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2522 เริ่มอาชีพการแสดงเมื่ออายุ 25ปี ก่อนผันตัวไปช่วยธุรกิจครอบครัว
'''วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล''' (Virachaisrivanig Vannukul) เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2522 เริ่มอาชีพการแสดงเมื่ออายุ 25ปี ก่อนผันตัวไปช่วยธุรกิจครอบครัว



รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:44, 16 พฤษภาคม 2555

วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล (Virachaisrivanig Vannukul) เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2522 เริ่มอาชีพการแสดงเมื่ออายุ 25ปี ก่อนผันตัวไปช่วยธุรกิจครอบครัว

วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล
ไฟล์:10905 7003.jpg
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด21 มิถุนายน พ.ศ. 2522 (44 ปี)
อาชีพนักแสดง นายร้อง นายแบบ ผู้บริหาร
สังกัดสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง7

ประวัติ

บุตรชายคนสุดท้องของ ดร.วีระชัย วรรณึกกุล นักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากว่า 40 ปี จากการบริหารสายการบินแอร์สยามและแอร์ลังกา เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าผู้พิชิตความล้มเหลว ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการของโรงพยาบาลปิยเวทในเครือred bull

หนอ วีระชัย เกิดวันพฤหัสที่ 21 มิถุนายน 2522 ที่โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ เรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนสตรีวิทยา2 ก่อนไปจบการศีกษาปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญและมหาวิทยาลัยเกริกปัจจุบันได้รับทุนเรียนปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยชินวัตร

เริ่มต้นจากการเป็นนายแบบโฆษณาเมื่อปี 2543 ก่อนเบนเข็มมาสู่การทำงานดนตรี โดยมีผลงานฝากไว้ชื่อเพลงเพิ่งรู้ตัว ก่อนที่จะมาเล่นละครโทรทัศน์ภายใต้สังกัดของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

หนอเริ่มเล่นละครจากการแนะนำของคุณภาวิต หนึ่งในผู้เขียนบทของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ภายหลังได้หันมาทำงานธุรกิจกับครอบครัว โดยเริ่มจากการเป็นผู้บริหารด้านการฝึกอบรมที่บริษัท เอเชียซิเคียวริตี้เมเนจเมนท์ จำกัด โดยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ,ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของบริษัทไลน์คอร์ปอเรชั่น จำกัด,ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท วีจี คอนซัลแตนท์ ก่อนมาดูแลธุรกิจด้านที่ปรึกษา และเป็นผู้ช่วยนายกสมาคมสถาบันที่ปรึกษาการจัดการแห่งประเทศไทย

เมื่อต้นปลายปี 2553 ได้ฝากผลงานภาพยนตร์แนวอีโรติกไว้เรื่องน้ำตาลแดง โดยเป็นนักแสดงนำในตอนชื่อคู่รักบนดาวโลก หากใครมีโอกาสได้ชมรายการโทรทัศน์จากสถานีHealth Plus Channelก็จะเห็นหนอ วระชัยเป็นพีธีกรประจำรายการSexy Night,Star Starและพลังใจ

ผลงานในปี 2554 นี้มีภาพยนตร์เรื่องขุนแผนจากค่าย96Filmและภาพยนตร์เรื่องThe Callingที่เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ลิโด้มัลติเพล็กซ์

ปัจจุบัน หนอ วีระชัย ได้สมรสกับ ปู พรทิพย์ พูลสวัสดิ์ มีลูกสาวด้วยกัน 1 คนชื่อน้องลูกไหน โดยงานแต่งงานเป็นไปด้วยความเรียบง่ายโดยมีเฉพาะแค่ญาติและเพื่อนสนิทเท่านั้น

ของสะสมที่ หนอ วีระชัย รักที่สุดคือปืน โดย หนอ วีระชัย ได้ถูกปลูกฝังมาแต่เด็กว่าผู้ชายต้องให้ความปลอดภัย ปกป้องดูแลทรัพย์สิน ดูแลคนในครอบครัว และให้ความมั่นคงแก่คนในครอบครัวได้ โดยเรียนการยิงปืนจากคุณพ่อตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนเคยชินมาจนปัจจุบัน


ส่วนสัด หนอสูง 181 ซม. หนัก 71 กก.

กีฬา หากมีเวลาว่างหนอชอบเข้าฟิตเนส โดยในอดีตเคยเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลและกรีฑา

งานอดิเรก ซ้อมมวยไทย แต่งเพลง นั่งสมาธิ สอนหนังสือ และ ยิงปืน

ผลงาน

ละคร


โฆษณา

เพลง

ภาพยนตร์

รายการโทรทัศน์

อ้างอิง

แม่แบบ:สัมภาษณ์หนังสือ Mix Magazine February 2011