วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล
เกิด21 มิถุนายน พ.ศ. 2522 (44 ปี)
อาชีพนักแสดง นายร้อง นายแบบ ผู้บริหาร
สังกัดช่อง7HD (2548 - 2550)

วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุลVirachaisrivanig Vannukul) เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2522 เริ่มอาชีพการแสดงเมื่ออายุ 25 ปี ก่อนผันตัวไปช่วยธุรกิจครอบครัว

ประวัติ[แก้]

วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล หรือ หนอ วีระชัย เป็นบุตรชายคนสุดท้องของ ดร.วีระชัย วรรณึกกุล นักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากว่า 40 ปี จากการบริหาร สายการบินแอร์สยาม และ แอร์ลังกา เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าผู้พิชิตความล้มเหลว

หนอ วีระชัย เกิดวันพฤหัสที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2522 ที่ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ เรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนสตรีวิทยา2ก่อนไปจบการศีกษาปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญและมหาวิทยาลัยเกริก ปัจจุบันได้รับทุนเรียนปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยชินวัตร

เริ่มต้นจากการเป็นนายแบบโฆษณาเมื่อปี 2543 ก่อนเบนเข็มมาสู่การทำงานดนตรี โดยมีผลงานฝากไว้ชื่อเพลงเพิ่งรู้ตัว ก่อนที่จะมาเล่นละครโทรทัศน์ภายใต้สังกัดของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

หนอเริ่มเล่นละครจากการแนะนำของคุณภาวิต หนึ่งในผู้เขียนบทของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ภายหลังได้หันมาทำงานธุรกิจกับครอบครัว โดยเริ่มจากการเป็นผู้บริหารด้านการฝึกอบรมที่ บจก.เอเชียซิเคียวริตี้เมเนจเมนท์ โดยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของ บจก.ไลน์คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ บจก.วีจี คอนซัลแตนท์ ก่อนมาดูแลธุรกิจด้านที่ปรึกษา และเป็นผู้ช่วยนายกสมาคมสถาบันที่ปรึกษาการจัดการแห่งประเทศไทย

เมื่อต้นปลายปี 2553 ได้ฝากผลงานภาพยนตร์แนวอีโรติกไว้เรื่องน้ำตาลแดง โดยเป็นนักแสดงนำในตอนชื่อคู่รักบนดาวโลก หากใครมีโอกาสได้ชมรายการโทรทัศน์จากสถานี Health Plus Channel ก็จะเห็นหนอ วระชัยเป็นพีธีกรประจำรายการ Sexy Night, Star Star และพลังใจ

ผลงานในปี 2554 นี้มีภาพยนตร์เรื่องขุนแผนจากค่าย 96Film และภาพยนตร์เรื่อง The Calling ที่เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ลิโด้มัลติเพล็กซ์

ปัจจุบัน หนอ วีระชัย ได้สมรสกับ ปู พรทิพย์ พูลสวัสดิ์ มีลูกสาวด้วยกัน 1 คนชื่อน้องลูกไหน โดยงานแต่งงานเป็นไปด้วยความเรียบง่ายโดยมีเฉพาะแค่ญาติและเพื่อนสนิทเท่านั้น

ของสะสมที่ หนอ วีระชัย รักที่สุดคือปืน โดย หนอ วีระชัย ได้ถูกปลูกฝังมาแต่เด็กว่าผู้ชายต้องให้ความปลอดภัย ปกป้องดูแลทรัพย์สิน ดูแลคนในครอบครัว และให้ความมั่นคงแก่คนในครอบครัวได้ โดยเรียนการยิงปืนจากคุณพ่อตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนเคยชินมาจนปัจจุบัน

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

โฆษณา[แก้]

งานเพลง[แก้]

  • ออกซิงเกิลในชื่อเพลง "เพิ่งรู้ตัว"

รายการโทรทัศน์[แก้]

กรณีการก่อคดี[แก้]

ในเย็นวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 หนอ วีระชัย กับพวกอีก 2 คนได้แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เข้าบุกค้นร้านตกแต่งและซ่อมรถจักรยานยนตร์แห่งหนึ่งในย่านสายไหมโดยอ้างว่าเจ้าของร้านมีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติดและฟอกเงิน จากนั้นได้ใส่กุญแจมือเจ้าของร้านและพาขึ้นไปค้นชั้นบน แต่พ่อของเจ้าของร้านได้กลับมา เมื่อผู้ก่อเหตุทราบว่าพ่อของเจ้าของร้านเป็นทหารจึงรีบถอดกุญแจมือ ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้ถอดฮาร์ทดิสตัวบันทึกกล้องวงจรปิดไป แต่มีกล้องวงจรปิดอีกตัวสามาถบันทึกภาพกลุ่มผู้ต้องหาไว้ได้ รวมทั้งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ถ่ายภาพทะเบียนรถของกลุ่มผู้ต้องหาไว้ได้ จึงนำมาซึ่งการตามตัวมาดำเนินคดีและถูกจับกุมในที่สุด

ในเบื้องต้น หนอ วีระชัย กับผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกยามวิกาล โดยใช้อาวุธปืน แอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และกักขังหน่วงเหนี่ยว ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังศาลมีนบุรี โดยท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว[1][2]

อ้างอิง[แก้]

  1. อดีตดารามอบตัว หลังร่วมกับพวกอ้างเป็นป.ป.ส.บุกค้นร้านย่านสายไหม voicetv. 8 ธันวาคม 2560 สืบค้นเมื่อ 8 ธันวาคม 2560
  2. ฝากขังอดีตดารา 'หนอ วีระชัย' อ้างเป็นปปส.ไถเงิน เก็บถาวร 2017-12-08 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน innnews. 8 ธันวาคม 2560. สืบค้นเมื่อ 8 ธันวาคม 2560