ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ดอกรักริมทาง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาดบทความด้วยบอต
บรรทัด 124: บรรทัด 124:
* [[ทีวีอินไซด์ ฮอท อวอร์ด 2010]]
* [[ทีวีอินไซด์ ฮอท อวอร์ด 2010]]
** เข้าชิง 1 ใน 5 รางวัลนางร้าย Hot แห่งปี ([[ปานวาด เหมมณี]])
** เข้าชิง 1 ใน 5 รางวัลนางร้าย Hot แห่งปี ([[ปานวาด เหมมณี]])

* นิตยสารสุดสัปดาห์ Young & Smart Vote 2010
* นิตยสารสุดสัปดาห์ Young & Smart Vote 2010
** ได้อันดับ 2 รางวัลนักแสดงชายยอดนิยม ([[สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว]])
** ได้อันดับ 2 รางวัลนักแสดงชายยอดนิยม ([[สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว]])

* [[คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8]]
* [[คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8]]
** เข้าชิง 1 ใน 5 รางวัลนักแสดงชายยอดนิยม ([[สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว]])
** เข้าชิง 1 ใน 5 รางวัลนักแสดงชายยอดนิยม ([[สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว]])

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:52, 5 เมษายน 2554

ดอกรักริมทาง
สร้างโดยนิพนธ์ ผิวเณร
ถกลเกียรติ วีรวรรณ
กำกับโดยถกลเกียรติ วีรวรรณ
แสดงนำสุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
วรรณรท สนธิไชย
พิชญา เชาวลิต
ปานวาด เหมมณี
อนุชิต สพันธุ์พงษ์
จรินทร์พร จุนเกียรติ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่อง เพลง ให้ฉันได้รู้ที
โดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
เพลง เผลอรักหมดใจ
โดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
จำนวนตอน29 ตอน
การผลิต
ความยาวตอนประมาณ 1 ชั่วโมง/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
ออกอากาศ10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 –
28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ดอกรักริมทาง เป็นละครรักโรแมนติก-คอมมาดี้ ของบริษัท เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ จำกัด ผลงานของ ถกลเกียรติ วีรวรรณ สร้างจากบทประพันธ์ นวนิยายของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา [1] นำแสดงโดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ วรรณรท สนธิไชย ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เริ่มออกฉายวันแรกทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 และฉายตอนสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553 กำกับการแสดงโดย นิพนธ์ ผิวเณร

รายชื่อนักแสดง

ทีมพากย์

ดารารับเชิญ

สุนัข

เรื่องย่อ

อนุสร์ พัฒนปรีดี ถูกเรียกตัวกลับเมืองไทยทันที เพื่อเปิดพินัยกรรมของอรรณพ พ่อที่เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน แต่จิตรี ภรรยาใหม่กลับจัดพิธีศพอย่างรวบรัด แถมยังประกาสขายบ้านพ่อเธอทิ้ง อนุสร์จึงเหลือสมบัติอย่างเดียวคือฮั่งตู๋ สุนัขแสนรู้ของพ่อ อนุสร์รู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากล ระหว่างที่อนุสร์กำลังตามหาร่องรอยพินัยกรรม เธอกลับถูกทำร้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ก็ทำให้ได้รู้ความจริงว่าคนที่อยู่เบื้องหลังแผนการชั่วร้ายนี้คือ จิตรีและสิทธิศักดิ์ คู่ขาหนุ่ม

ด้านปฐวี ช่างภาพหนุ่ม มีปากเสียงกับนวลจันทร์ผู้เป็นแม่ และปวีณา ผู้เป็นพี่สาวอยู่บ่อยๆ เพราะปฐวีคบหากับเจนจิรา ดาราที่โด่งดังจากการถ่ายเซ็กซี่ ซึ่งเป็นน้องสาวของจิตรี นวลจันทร์และปวีณามั่นใจว่าเจนจิราคบกับปฐวีเพื่อเงิน จึงพยายามจับคู่ปฐวีกับพัดชา ลูกสาวของไพลินและวินัย เพื่อนสนิท แต่ปฐวีรู้ทันเลยมักจะหาทางเลี่ยงเสมอ เจนจิราที่รู้ว่าจิตรีประกาศขายบ้าน เลยเสนอให้ปฐวีซื้อไว้เพราะหวังจะใช้เป็นเรือนหอ นวลจันทร์จึงส่งป้าอุ้งไปอยู่บ้านใหม่กับปฐวีเพื่อคอยดูแล และกันท่าเจนจิรา ด้านอนุสร์ที่รู้ว่ากำลังถูกตามล่า จึงปลอมตัวเป็นผู้ชายกลับมาที่บ้านพ่ออีกครั้ง และได้รู้ว่าจิตรีขายบ้านให้ปฐวีไปแล้ว แต่สุดท้ายอนุสร์ก็หาวิธีเข้าไปอยู่ในบ้านปฐวีได้สำเร็จ ในชื่อใหม่ว่าอนุชาหรืออู๊ด ปฐวีให้อู๊ดมาทำงานแทนทินกร ผู้ช่วยที่บังเอิญประสบอุบัติเหตุขาหัก อนุสร์ลงมือสืบหาพินัยกรรมกับฮั่งตู๋สุนัขแสนรู้ทันที จนได้รู้ความจริงว่าพินัยกรรมฉบับจริงซ่อนอยู่ในภาพวาดของพ่อเธอ แต่อนุสร์ไม่รู้ว่าภาพไหน จึงเป็นหน้าที่ที่เธอต้องสืบหา โดยมีธัญญ์ เพื่อนรุ่นพี่คนเดียวที่อนุสร์ไว้ใจให้รู้เรื่องแผนการปลอมตัวของเธอ คอยช่วยเหลือ เวลาผ่านไปหลังจากปฐวีและอู๊ดได้ใกล้ชิดกัน ปฐวีเริ่มมีความรู้สึกพิเศษกับอู๊ด และเริ่มสงสัยว่าตัวเองอาจจะเป็นเกย์ ปฐวีเครียดจัดถึงขั้นไปปรึกษาจิตแพทย์ บวกกับถูกเจนจิรารบเร้าเรื่องแต่งงานหนักเข้า ปฐวีเลยตัดสินใจแต่งงานกับเจนจิรา ท่ามกลางเสียงคัดค้านของแม่และพี่สาว ส่วนอู๊ดที่แอบรักปฐวีมานานก็เสียใจมาก เก็บข้าวของออกจากบ้านปฐวีทันที แต่ก่อนไปอู๊ดแอบไปขโมยภาพวาดที่ออฟฟิศปฐวี แต่เกิดถูกจับได้ อู๊ดเลยโกหกว่าจริงๆแล้วตนคือคนที่อนุสร์จ้างให้มาสืบหาพินัยกรรมตัวจริง ปฐวีเชื่อสนิทใจจึงอาสาจะช่วยอู๊ดตามหาพินัยกรรมอีกแรง แต่จู่ๆภาพวาดทั้งหมดกลับถูกจิตรีและสิทธิศักดิ์ขโมยไปเผา แต่ทั้งคู่ก็ช่วยกันตามหาภาพวาดทั้งหมดกลับมาจนได้ หลังจากผ่านเหตุการณ์ร้ายๆมาด้วยกัน ปฐวีมั่นใจว่าตนหลงรักอู๊ดเข้าให้แล้ว จึงตัดสินใจบอกเลิกกับเจนจิรา ทำให้เจนจิราเลือดขึ้นหน้าสั่งสิทธิศักดิ์ให้ลักพาอู๊ดไปฆ่าทิ้งทันที...แผนการชั่วร้ายครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ ? ปฐวีจะมาช่วยอู๊ดได้ทันเวลามั๊ย ? และที่สำคัญอู๊ดจะตบตาทุกคนว่าเป็นผู้ชายต่อไปได้อีกนานแค่ไหน ?

ติดตามชมได้ในละคร "ดอกรักริมทาง" ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 5 เริ่มวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

เพลงประกอบละคร

การออกอากาศในประเทศจีน

ดอกรักริมทาง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อันฮุยทีวีของจีน ในเดือน กุมภาพันธ์ 2554 และได้รับการจัดอันดับ เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของซี่รี่ส์ทั้งหมดที่ออกอากาศในเดือนนั้น[2] อีกทั้ง ดอกรักริมทาง ยังได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของซี่รี่ส์ต่างประเทศ ในเว็บไซด์ PPS ชื่อดังของจีน[3]

บทตัวละคร

ตากล้องหนุ่มหล่อ สุดเพอร์เฟ็กต์ ขวัญใจสาวๆ คบหาเป็นแฟนกับเจนจิรา ดาราสาวชื่อดัง และเป็นเจ้าของบ้านที่อนุสร์ต้องปลอมตัวเข้ามาตามหาพินัยกรรมของพ่อ

สาวสวย เปรี้ยว เพิ่งเรียนจบจากเมืองนอก ถูกจิตรีภรรยาน้อยของพ่อโกงสมบัติทุกอย่างไป จึงต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้ามาตามหาพินัยกรรมในบ้านของปฐวี ที่จิตรีขายต่อให้

ดาราสาวสวยชื่อดัง เป็นน้องสาวของจิตรี คบหาเป็นแฟนของปฐวีเพราะหน้าตาและฐานะที่เพรียบพร้อม เป็นคนฟุ้งเฟ้อทะเยอะทะยาน เอาแต่ใจตัวเอง ชอบเอาชนะ ไม่ถูกชะตาและเกลียดขี้หน้าอนุสร์ตั้งแต่แรกเห็น

อดีตดารา เป็นพี่สาวเจนจิรา หวังรวยทางลัดโดยการจับผู้ชายกระเป๋าหนัก ในที่สุดก็คว้าอรรณพ พ่อของอนุสร์ มาได้ จนทำให้ครอบครัวอนุสร์ต้องแตกแยก แต่อยู่กินกันได้ไม่นาน จิตรีก็แอบคบชู้กับสิทธิศักดิ์

หนุ่มไฮโซเจ้าเสน่ห์ อารมณ์ดี เพื่อนรุ่นพี่ของอนุสร์ คอยช่วยเหลืออนุสร์ทุกอย่าง ตกหลุมรักพัดชาตั้งแต่แรกเห็น

สาวน้อย น่ารัก นิสัยช่างฝัน อ่อนโยน แต่เป็นคนไม่มีความมั่นใจ คิดอยู่เสมอว่าตัวเองไม่สวย

พี่สาวของปฐวี เป็นคนดูแลผลประโยชน์ต่างๆในครอบครัว รู้ทันเจนจิราทุกอย่าง จึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน คอยขัดขวางไม่ให้เจนจิราลงเอยกับปฐวี

อดีตบาร์เทนเดอร์หนุ่ม ชู้รักของจิตรี ทั้งคู่ลักลอบมีความสัมพันธ์กันมานาน พอสามีจิตรีตายเลยขยับฐานะมาเป็นผู้ช่วย เป็นมือเป็นเท้าทำเรื่องชั่วๆ ให้จิตรี

แม่ของปฐวี ที่ไม่ชอบเจนจิรา เพราะรู้ว่าเจนจิราคบปฐวีเพื่อเงิน

เป็นคนที่นวลจันทร์ส่งให้ไปอยู่บ้านของปฐวี เพื่อดูแลบ้าน และกันท่าเจนจิรา

แม่ของพัดชา เป็นเพื่อนสนิทของนวลจันทร์

พ่อของพัดชาและเป็นสามีของไพลิน

ผู้จัดการดาราของเจนจิรา

เป็นลูกน้องของปฐวี ที่บริษัท

ผู้ช่วยของปฐวี เป็นคนขยันขันแข็ง ตั้งใจทำงาน สนิทกับปฐวีมาก แต่เพราะเข้าใจผิดว่าปฐวีเป็นเกย์ที่คิดจะเคลมตน เลยพยายามตีตัวออกห่าง

พ่อของอนุสร์

รางวัล

อ้างอิง

  1. ดอกรักริมทาง * ชูวงศ์ ฉายะจินดา
  2. ดอกรักริมทาง อันดับ2 ละครในจีน (ไทย)
  3. ดอกรักริมทาง ในเว็บไซด์ PPSของจีน (ไทย)

แหล่งข้อมูลอื่น