วิกทัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Victon)
วิกทัน
yes
วิกทันในเดือนมกราคม ค.ศ. 2021
ซ้ายไปขวา: เซจุน, ซึงอู, ซึงชิก, ชัน (อดีต), บย็องชัน, ซูบิน และฮันเซ
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดโซล เกาหลีใต้
แนวเพลง
ช่วงปีค.ศ. 2016 (2016)–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงไอเอสที
สมาชิก
อดีตสมาชิก
  • ชัน
เว็บไซต์play-m.co.kr/victon

วิกทัน (อังกฤษ: VICTON; เกาหลี: 빅톤; ย่อมาจาก Voice to New World) เป็นบอยแบบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2559 โดยไอเอสทีเอนเตอร์เทนเมนต์ กลุ่มนี้ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ ฮัน ซึง-อู, คัง ซึง-ชิก, ฮอ ชัน, อิม เซ-จุน, โท ฮัน-เซ, ชเว บย็อง-ชัน และช็อง ซู-บิน กลุ่มนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ด้วยอีพี Voice to New World

ประวัติ[แก้]

2016: Me & 7 Men และได้เปิดตัวพร้อมกับอัลบั้ม Voice to New World[แก้]

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2016 Plan A Entertainment ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่ม (ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อ Plan A Boys) และรายการ Reality Show "Me & 7 Men" ซึ่งจะจัดเตรียมการเปิดตัวของวง [1] เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2016 "Me & 7 Men" ออกอากาศตอนแรกใน Mnet [2]

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2016 ซึงชิก เซจุน และฮันเซ ได้ออก Single Digital เป็น Plan A Boys โดยได้รับความร่วมมือกับค่ายเพลง "#Begin Again" พร้อมกับ Music Video ที่นำแสดงโดยฮอกักและสมาชิกทั้ง 7 คนของวง [3]

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2016 Teaser ได้ออกอากาศหลังจาก "Me & 7 Men" ออกมาเปิดเผยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของกลุ่มอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน วันรุ่งขึ้น Plan A Entertainment ได้เปิดตัวทีเซอร์วิดีโอ และรูปภาพของเซจุน และบย็องชัน พร้อมกับ Teaser ของซูบิน และฮันเซ ที่ถูกปล่อยออกในวันรุ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ซึงอู ชัน และซึงชิก ก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาพร้อมกับผลงานการแสดงของ "What Time Is It Now?" ซึ่งเป็นเพลงจาก EP ชุดแรก[4][5]

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2016 Victon ได้เปิดตัวเป็นทางการด้วยการเปิดตัว EP แรกกับ Voice to New World พร้อมกับเพลงไทเทิล "I'm Fine" [6] ซึ่งขึ้นแสดงทั้งเพลง "I'm Fine" และ "What Time is It Now?" ในรายการเพลงในช่วงที่ Promote อยู่


2017: Comeback กับอัลบั้มชื่อว่า Ready, Identity และ From.VICTON[แก้]

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2017 Plan A ประกาศว่า Victon จะกลับมาเร็วกว่าช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ [7] เมื่อคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ทางวงได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะกลับมาพร้อมกับ EP ชุดที่สอง 'Ready'[8]

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2017 "Ready" ออกพร้อมกับมิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงไทเทิล "Eyez Eyez"[9] ได้ Comeback Stage ในรายการ ที่ "M! Countdown" ในวันเดียวกัน

ซึ่งในวันนั้น ก็ได้มีการประกาศสีประจำวง นั่นก็คือ Blue Atoll และ Blazing Yellow เช่นเดียวกันกับชื่อของแฟนคลับของพวกเขา "ALICE" (ย่อมาจาก Always we Love the voICE.)

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2017 VICTON ได้ปล่อยมินิอัลบั้มที่สาม "Identity" พร้อมกับมิวสิกวิดิโอสำหรับเพลงไทเทิลอย่าง "Unbelievable" [10] รวมทั้งยังได้จัดการแสดงโชว์เคสที่ ซัมซุงฮอลล์ ณ มหาวิทยาลัยหญิงอีฮวาในวันเดียวกัน

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2017 "From. VICTON" ออกมาพร้อมกับเพลงไทเทิล "Remember Me"[11] และเพลงอื่น ๆ อีกห้าเพลงในอัลบั้ม นับเป็นการกลับมาครั้งสุดท้ายในปี 2017

2018: Busking project / Comeback กับ Single Album "Time of Sorrow" / 1st Fan meeting[แก้]

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 Plan A ประกาศถึงโปรเจกต์ Busking ที่จะจัดขึ้น 4 วัน : 25 กุมภาพันธ์, 4,10,11 มีนาคม ซึ่งจะแสดงหลายๆเพลงจากอัลบั้มที่ผ่านมา และเพลงจากศิลปินรุ่นพี่อย่าง 'Shadow' by Highlight (BEAST), 'Lonely' 2NE1, '고 민보다 GO' by BTS รวมถึงเพลง cover ที่ได้รีมิกซ์ดนตรีและเนื้อร้องบางส่วนขึ้นมาใหม่สำหรับโปรเจกต์นี้ คือ Bad Boy ของ Red Velvet ซึ่งสถานที่จัดงานได้แก่ Sinchon (Day 1)[12], Starfield (Day 2)[13], Gangnam (Day 3) and Dongdaemun (Day 4) ตามลำดับ

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2018 VICTON ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรกพร้อมมิวสิกวิดิโอออกมา ในชื่อเพลง "Time of Sorrow"[14] และได้ขึ้น Comeback Stage[15] ในรายการ M COUNTDOWN ในวันถัดมา

ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2018 หลังจากเดบิวต์ได้ 2 ปีเต็ม VICTON ได้จัดงาน Fan meeting ครั้งแรกขึ้นในชื่อ VICTON 1ST FAN MEETING 'WELCOME TO WONDERLAND' ที่ Sogang University Maryhall[16]

2019 (การเข้าร่วมรายการ Produce X 101)[แก้]

PLAN A Entertainment ประกาศว่าซึงอูและบย็องชันเข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางต้นสังกัด PLAN A Entertainment ได้เคยปฏิเสธการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ของสมาชิกวง VICTON มาแล้วโดยหลังจากมีการเปิดตัวเข้าแข่งขันอย่างเป็นทางการของ บย็องชัน และซึงอู ทำให้แฟน ๆ จำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจต่อทางต้นสังกัด PLAN A ที่ออกมาปฏิเสธข่าวก่อนหน้า ซึ่งทางค่ายได้ออกมาขอโทษและชี้แจงเหตุผลถึงเรื่องนี้ "ฮัน ซึง-อู และชเว บย็อง-ชัน สมาชิกของ VICTON วงในสังกัดของเราได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 จริง ซึ่งเราต้องขอโทษ ALICE กลุ่มแฟนคลับของวงที่รู้สึกกังวลในเรื่องนี้หลังจากได้เห็นข่าวจากช่องทางต่าง ๆ เราขอให้ทุกคนเข้าใจเหตุผลที่ทางค่ายไม่สามารถยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันก่อนหน้านี้ได้เนื่องจากเป็นข้อตกลงของรายการ PRODUCE X 101ได้โปรดมอบกำลังใจ และสนับสนุนสมาชิกของ VICTON ที่ได้ตัดสินใจลงแข่งขันหลังจากที่ได้ปรึกษาร่วมกันมาเป็นเวลานาน และขอให้ทุกคนรอติดตามการทำกิจกรรมของ ซึงชิก ฮอชัน เซจุน ฮันเซ และซูบิน ที่ยังคงอยู่กับทางค่าย และคอยให้กำลังใจสมาชิกที่เข้าแข่งขันเช่นกัน"

2019: Comeback สมาชิก 6 คน กับ Nostalgic Night / VICTON 1st WIN / Asia Fan Meeting[แก้]

หลังจากที่ฮันซึงอู หัวหน้าวงได้ผ่านรอบไฟนอล และได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงใหม่จากรายการโปรดิวซ์เอ็กซ์วันโอวันที่มีชื่อว่า X1 สมาชิกที่เหลือของ VICTON (ซึงชิก ชัน เซจุน ฮันเซ ซูบิน รวมทั้งบย็องชันที่ได้ถอนตัวออกจากรายการโปรดิวซ์วันโอวันเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้) ทั้ง 6 คน ก็ได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง โดยตำแหน่งหัวหน้าวง ได้ถูกส่งมอบให้ซึกชิกทำหน้าที่แทน ซึ่งงานแรกในกับสมาชิก 6 คนคือ VICTON FANMEETING [VOICE TO ALICE] จัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2019 ที่ Donghae Arts Center Of Kwangwoon University[17]

ในวันที่ 8 ตุลาคม 2019 ได้มีการประกาศถึงงาน 1st Asia tour "VOICE TO ALICE" Fan Meeting ที่จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

1st Asia tour "VOICE TO ALICE" Fan Meeting
DATE CITY AVENUE
Nov.29 Tokyo, Japan Fuchu Forest Art Theater
Dec.1 Osaka, Japan Cool Japan Park Osaka WW Hall
Dec.8 Bangkok, Thailand GMM Live House
Dec.14 Taipei Taipei International Convention Center
Dec.21 Manila, Philippines Skydome SM North Edsa

ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2019 VICTON ได้ปล่อยมินิอัลบั้มที่ห้า "Nostalgia" ซึ่งหลังจากผ่านมาเป็นเวลาสามปีนับจากการเปิดตัว ในวันที่ 12 พฤศจิกายน VICTON ได้รับรางวัลที่ 1 กับเพลง "Nostalgic Night"[18] ในรายการเพลงเป็นครั้งใน จาก SBS MTV’s “The Show” [19]

2020-present: 1st Concert / Han Seungwoo’s Return, Continuous, and 2nd Single Album "Mayday"[แก้]

ในวันที่ 4-5 มกราคม VICTON ได้จัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในชื่อ VICTON 1ST CONCERT [NEW WORLD] ที่ OLYMPIC HALL[20] และในวันที่ 6 มกราคม ทางต้นสังกัด ของ X1 ได้ประกาศยุบวง เนื่องจากพบ การทุจริตที่เกิดขึ้นในระบบการโหวตของรายการ M.NET Produce X101 จึงทำให้การทำงานในฐานะสมาชิกวง X1 ของฮันซึงอูยุติ และในวันที่ 29 มกราคม Play M ออกประกาศให้ทราบถึงการกลับมาของฮันซึงอูอย่างเป็นทางการ ผ่าน Solo Fan Meeting ครั้งแรก ในชื่อ "2020 HAN SEUNG WOO FANMEETING [喜怒哀樂][21]" ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยคยองฮี

ในวันที่ 9 มีนาคม VICTON ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 6 ในชื่อ “Continuous” สื่อถึงการกลับมาเดินทางร่วมกันอีกครั้งของสมาชิกทั้ง 7 คน และเพลงไตเติ้ล "Howing[22]" ได้รับรางวัลที่ 1 ในรายการเพลงจาก SBS MTV’s “The Show” ในวันที่ 17 มีนาคม และเป็นครั้งแรกที่ได้รับรางวัลร่วมกันกับสมาชิกทั้ง 7 คน

ในวันที่ 2 มิถุนายน VICTON กลับมาอีกครั้งกับ 2nd single Album "Mayday[23]" ได้รับรางวัลที่ 1 ในรายการเพลงจาก SBS MTV’s “The Show” ในวันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งเป็นรางวัลถ้วยที่ 3 ที่ได้รับ ถัดจาก Nostalgic Night และ Howling

ในวันที่ 26 มิถุนายน Play M ได้ประกาศถึงงาน Solo Debut ของฮันซึงอู ที่จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม นับเป็นสมาชิกคนแรกของวงที่จะทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวนับตั้งแต่เดบิวท์มา ซึ่งจะใช้ชื่ออัลบั้มว่า "Fame" กับเพลงไตเติ้ล "Sacrifice[24]" ซึ่งซึงอูได้มีส่วนร่วมทำงานในอัลบั้ม โดยเขียนเพลงเองทุกเพลง และมีส่วนร่วมในงานเรียบเรียงเพลงเช่นกัน โดยได้ Debut Stage[25] ในรายการ M COUNTDOWN ในวันที่ 13 กันยายน

สมาชิก[แก้]

ชื่อในการแสดง ชื่อจริง วันเกิด ตำแหน่ง สัญชาติ
ไทย โรมัน ฮันกึล ไทย โรมัน ฮันกึล
ซึงอู Seungwoo 승우 ฮัน ซึง-อู Han Seung-woo 한승우 24 ธันวาคม พ.ศ. 2537 (29 ปี) ผู้ชำนาญรอบด้าน นักร้อง ธงของประเทศเกาหลีใต้ เกาหลีใต้
ซึงชิก Seungsik 승식 คัง ซึง-ชิก Kang Seung-sik 강승식 16 เมษายน พ.ศ. 2538 (28 ปี) หัวหน้าวง นักร้องเสียงหลัก
ชัน Chan ฮอ ชัน Heo Chan 허찬 14 ธันวาคม พ.ศ. 2538 (28 ปี) นักเต้นหลัก
เซจุน Sejun 세준 อิม เซ-จุน Lim Se-jun 임세준 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2539 (27 ปี) นักร้องเสริม
ฮันเซ Hanse 한세 โท ฮัน-เซ Do Han-se 도한세 25 กันยายน พ.ศ. 2540 (26 ปี) แร็ปเปอร์
บย็องชัน Byungchan 병찬 ชเว บย็อง-ชัน Choi Byung-chan 최병찬 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 (26 ปี) นักร้อง ภาพลักษณ์ของวง
ซูบิน Subin 수빈 ช็อง ซู-บิน Jung Su-bin 정수빈 05 เมษายน พ.ศ. 2542 (24 ปี) แร็ปเปอร์ นักร้อง

ผลงานอัลบั้ม[แก้]

Mini Album (EPs)[แก้]

รายละเอียด รายชื่อเพลง
Voice to New World'
  • วางจำหน่าย: November 9,2016
  • ภาษา: เกาหลี
  • ต้นสังกัด: Plan A Entertainment, LOEN Entertainment
  • รูปแบบการจัดจำหน่าย: CD, Digital Download
  1. What Time Is It Now?
  2. I'm Fine (아무렇지 않은 척)
  3. Beautiful
  4. Your Smile and You (날 보며 웃어준다)
  5. The Chemistry
  6. #Begin Again (#떨려 (Victon version)
Ready
  • วางจำหน่าย: March 2, 2017
  • ภาษา: เกาหลี
  • ต้นสังกัด: Plan A Entertainment, LOEN Entertainment
  • รูปแบบการจัดจำหน่าย: CD, Digital Download
  1. Eyez Eyez
  2. In The Air
  3. Blank (얼타)
  4. This Is Bad.. (이 나쁜..)
  5. Sunrise
Identity
  • วางจำหน่าย: August 23, 2017
  • ภาษา: เกาหลี
  • ต้นสังกัด: Plan A Entertainment, LOEN Entertainment
  • รูปแบบการจัดจำหน่าย: CD, Digital Download
  1. Unbelievable (말도 안돼) Title
  2. Stay With Me (뺏길까봐)
  3. Slow Goodbye (느린 이별)
  4. Flower
  5. Light
From.VICTON
  • วางจำหน่าย: November 09, 2017
  • ภาษา: เกาหลี
  • ต้นสังกัด: Plan A Entertainmet, LOEN Entertainment
  • รูปแบบการจัดจำหน่าย: CD, Digital Download
  1. Remember Me (나를 기억해)
  2. 사랑하기 때문에
  3. Have a Good Night (Stage ver.)
  4. 뒤돌지마
  5. Timeline
  6. 나를 기억해 (Acoustic ver.)
Nostalgia
  • วางจำหน่าย : November 04, 2019
  • ภาษา : เกาหลี
  • ต้นสังกัด : Play M Entertainment, LOeN Entertainment
  • รูปแบบการจำหน่าย : CD , Digital Download


  1. Intro (Nostalgia)
  2. Nostalgic Night Title
  3. New World
  4. Farewell
  5. Here I am
  6. Hands up
Continuous
  • วางจำหน่าย : March 09, 2020
  • ภาษา : เกาหลี
  • ต้นสังกัด : Play M Entertainment, LOeN Entertainment
  • รูปแบบการจำหน่าย : CD , Digital Download
  1. Nightmare
  2. Howling Title
  3. All I Know
  4. Petal
  5. White Night

Single albums[แก้]

Title Album details
Time of Sorrow
  • วางจำหน่าย: May 23, 2018
  • ต้นสังกัด: Plan A Entertainment
  • รูปแบบการจำหน่าย: CD, digital download
Mayday
  • วางจำหน่าย: June 2, 2020
  • ต้นสังกัด: Play M Entertainment
  • รูปแบบการจำหน่าย: CD, digital download

Solo Album[แก้]

Title Album details TRACK LIST Artist
[#한승우]

The 1st Mini Album

‘Fame’

  • วางจำหน่าย: August 10, 2020
  • ต้นสังกัด: Play M Entertainment
  • รูปแบบการจำหน่าย: CD, digital download
  • 3 versions "Han" "Seung" "Woo"
  1. Fever
  2. Sacrifice (Title)
  3. 답장해
  4. 원해
  5. forest
  6. 철부지
Han Seung-woo
[#한승우]

The 2st Mini Album

‘Fade’

  • วางจำหน่าย: June 28, 2021
  • ต้นสังกัด: Play M Entertainment
  • รูปแบบการจำหน่าย: CD, digital download
  • 2 versions "Fade Out" "Fade In"
  1. 다시 만나 (Title)
  2. LL (Feat. 수란)
  3. 겉과 속
  4. Feteful Love
  5. 너를 만난 후로 참 행복했다고
Han Seung-woo

ผลงาน[แก้]

รายการเพลง[แก้]

เดอะโชว์[แก้]

ปี วันที่ เพลง
2019 12 พฤจิกายน " Nostalgic Night "
2020 17 มีนาคม " Howling "
9 มิถุนายน " Mayday "
มิวสิกวิดีโอ
ปี มิวสิกวิดีโอ ศิลปิน
2016 Begin Again Huh Gak
I'm Fine VICTON
What time is it now?
Eyez Eyez
2017 Oasis Huh Gak,Apink,VICTON
Unbelievable VICTON
Remember Me
2018 Time of Sorrow
2019 Nostalgic Night
2020 Howling

Mayday

2020 Sacrifice Han Seung-woo
2021 What I Said VICTON
2021 다시 만나 Han Seung-woo

Reality shows[แก้]

ละคร[แก้]

ปี ชื่อเรื่อง สมาชิก รับบท ออกอากาศทาง
2015 Cheer Up! Choi Byung chan Cameo KBS2
2019 Psychopath Diary Jung Su-bin Yook Dong-chan tvN
2019 ‘The Loner Who Became a Popular Kid’ Lim Sejun Nauljang -
2020 Live on Choi Byung chan Kim Yu-shin JTBC
2021 Love #Hashtag Han Seung-woo 이시우 CELEBe
2021 The King's Affection Choi Byung chan Kim Gaon

김가온

KBS

Netflix

2021 Her Bucket List Lim Sejun Ryu Hajun WeTV

วาไรตี้โชว์[แก้]

ปี รายการ ออกอากาศทาง สมาชิก เพิ่มเติม
2017 Idol Acting Competition – I’m an Actor K Star Jung Su-bin -
2018 Weekly Idol MBC Every1 ทั้งหมด ตอนที่ 356

รางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิง[แก้]

ปี ชื่องาน รางวัล ผล
2017 MAXIM K-Model Awards Model-tainer Awards ชนะ
2020 Soribada Awards Main Prize (Bonsang) ชนะ

อ้างอิง[แก้]

  1. kpopmap,kpop-map (2016-08-31). "Plan A Boys Profile: APink's Younger Brothers Make Debut • Kpopmap - Global Hallyu Online Media". Kpopmap - Global Hallyu Online Media (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-12-08. สืบค้นเมื่อ 2016-11-12.
  2. kpopmap,kpop-map (2016-09-01). "Plan A Boys Prepare for Debut Through Reality Show "MiChilNam" • Kpopmap - Global Hallyu Online Media". Kpopmap - Global Hallyu Online Media (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-12-07. สืบค้นเมื่อ 2016-11-12.
  3. "Huh Gak and Plan A Boys drop MV teaser for their collaboration track 'Begin Again' | allkpop.com". allkpop. สืบค้นเมื่อ November 12, 2016.
  4. "A Pink's younger brother group VICTON drops video teasers for debut!". Allkpop. November 1, 2016. สืบค้นเมื่อ February 14, 2017.
  5. "Upcoming Boy group VICTON say 'I'm fine' in new MV teaser". Allkpop. November 8, 2016. สืบค้นเมื่อ February 14, 2017.
  6. "VICTON say 'I'm Fine' in debut MV!". Allkpop. November 8, 2016. สืบค้นเมื่อ February 14, 2017.
  7. "VICTON Planning To Make Comeback Soon". Soompi. February 9, 2017. สืบค้นเมื่อ March 30, 2017.
  8. "VICTON Shares Track List For New Mini Album "Ready"". Soompi. February 9, 2017. สืบค้นเมื่อ March 30, 2017.
  9. "VICTON Releases Captivating Music Video For "Eyez Eyez"". Soompi. March 2, 2017. สืบค้นเมื่อ March 30, 2017.
  10. https://www.youtube.com/watch?v=lqfGcA7wA6E
  11. https://www.youtube.com/watch?v=uLvr9Q-iJcs
  12. https://www.youtube.com/watch?v=netXbWdpdYE
  13. https://www.youtube.com/watch?v=i8oZgnEbzGM
  14. https://www.youtube.com/watch?v=VWz8DmLbhNY
  15. https://www.youtube.com/watch?v=4wHXdSKLr7E&feature=youtu.be
  16. https://www.youtube.com/watch?v=QMXU0Dg146U
  17. https://www.youtube.com/watch?v=2AwU5GlTJgo
  18. https://www.youtube.com/watch?v=wDFJ3qwr-HI
  19. https://www.youtube.com/watch?v=xV-W0BlfNlM
  20. https://www.youtube.com/watch?v=yehTrJClpNA
  21. https://www.youtube.com/watch?v=oZgx0DSi1-E
  22. https://www.youtube.com/watch?v=fPlcZsCOugA
  23. https://www.youtube.com/watch?v=PMLPefdwM00
  24. https://www.youtube.com/watch?v=QXeZUeD0Xo4
  25. https://www.youtube.com/watch?v=tuWpHyapMcE