โกเอนจิ ชูยะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โกเอนจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
ตัวละครใน นักเตะแข้งสายฟ้า
ปรากฏครั้งแรกอินาสึมะอีเลฟเวน
ให้เสียงโดยฮิโรฟุมิ โนจิมะ
นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ (ช่อง 9)
อภินันท์ ธีระนันทกุล (โรส)
ประวัติ
ชื่อเล่นอิชิโดะ ชูจิ (イシド シュウジ)
เพศชาย
ญาติโกเอนจิ คัตสึยะ (พ่อ)
โกเอนจิ ยูกะ (น้องสาว)
โกเอนจิ มาซาโตะ (หลานชาย)
ทีมที่เข้าคิโดคาวะเซชู
โรงเรียนไรมง
อินาสึมะคาราวาน
อินาสึมะเจแปน
ตำแหน่งกองหน้า
เสื้อหมายเลข10 (FW)[1]
ฉายาเอชสไตรเกอร์ในตำนาน

โกเอนจิ ชูยะ (ญี่ปุ่น: 豪炎寺 修也โรมาจิGōenji Shūya) หรือ อิชิโดะ ชูจิ (ญี่ปุ่น: イシド シュウジโรมาจิIshido Shuuji) เป็นตัวละครในเกมอินาสึมะอีเลฟเวน

ประวัติ[แก้]

ในอดีตเคยเป็นนักเตะของโรงเรียนคิโดคาวะเซชู มีฝีเท้าโดดเด่นจนทำให้ได้รับฉายาในวงการฟุตบอลมัธยมต้นว่าเอซสไตรเกอร์ในตำนาน แต่เนื่องจากเขารู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุทำให้น้องสาวประสบอุบัติเหตุ โกเอนจิจึงตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล และได้ย้ายมาอยู่โรงเรียนไรมง ในเวลาต่อมาโกเอนจิได้เข้ามาเล่นฟุตบอลอีกครั้งโดยคำชวนของเอนโดแต่ปฏิเสธ แต่นัตสึมิได้ช่วยเข้าทีมไรมงทำให้กลับมาเล่นฟุตบอลและเป็นเอชสไตรค์เกอร์ของทีมไปอีกด้วย เป็นคนใจเย็นและพูดน้อย แต่กลับมีความร้อนแรงในด้านการเล่นฟุตบอล

บทบาทที่ปรากฏ[แก้]

ฟุตบอลฟรอนเทียร์[แก้]

โกเอนจิได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ไรมง และได้ถูกเอนโด มาโมรุ ชักชวนเข้าชมรมฟุตบอลเนื่องจากได้เห็นความสามารถในการใช้ฟุตบอลแต่ก็ปฏิเสธเพราะคิดว่าต้นเหตุที่ทำให้น้องต้องเข้าโรงพยาบาลจึงเลิกเล่นฟุตบอลเป็นการไถ่โทษ หลังจากที่เห็นพวกเอนโดที่แข่งกับเทย์โคคุในสภาพที่กำลังจะหมดแรงเฮือกสุดจึงได้หยิบเสื้อเบอร์ 10 ขึ้นมาใส่แล้วทำให้ได้คะแนนจากการแข่งครั้งแรกแต่ถึงกระนั้นโกเอนจิก็ยังไม่เข้าร่วมทีมไรมงแต่ว่านัตสึมิได้ชักชวนเกลี้ยกล่อมและได้ลงแข่งกับทีมโอคารุโตะเป็นทีมแรก และในรอบคัดเลือกได้แข่งกับโรงเรียนโนเซ , มิคาเงะเซนโน,เซนโงคุอิงาชิมะ, เซนไบยามะ, คิโดคาวะเซชู และในรอบชิงชนะเลิศได้แข่งโรงเรียนเซอุสึ และชนะมาได้อย่างแสนสาหัสและที่ 1 ในญี่ปุ่น

โรงเรียนเอเลีย[แก้]

โกเอนจิได้เข้าร่วมอินาสึมะคาราวาน แต่แล้วเขาต้องถอนตัวเนื่องจากถูกพวกโรงเรียนเอเลียจับตาน้องสาวของตนที่กำลังพักฟื้นตัวในโรงพยาบาล เพื่อข่มขู่โกเอนจิให้ร่วมมือกับโรงเรียนเอเลียแต่ภายหลังจากการแข่งขันของทีมเจมินี่สตรอมฮิโตมิโกะได้ให้โกเอนจิถอนตัวจากทีมชั่วคราวทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมต่อสู้กับโรงเรียนเอเลียช่วงหนึ่ง แต่ภายหลังจากการถอนตัวโกเอนจิได้ไปในเมืองโอกินาวะโดยสารวัตรโอนิงาวาระและฮิจาคาตะเป็นคนช่วยเหลือและได้ทำแผนช่วยเหลือยูกะส่วนฮิจิคาตะได้ให้โกเอนจิพักในบ้านของตนเพื่อหลบซ่อนตัวและฝึก ในช่วงการแข่งขันทีมเอปชิลอน ไค โกเอนจิได้ปรากฏตัวอีกครั้งเข้าร่วมโดยภายหลังที่ได้วางแผนกับสารวัตรโอนิงาวาระทำให้ช่วยเหลือแก่ทีมและชนะทุกๆแมตซ์

ฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล[แก้]

โกเอนจิได้รับคัดเลือกให้เข้าตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยเป็นทีม B ใส่เสื้อหมายเลข 10 และได้ผ่านเข้ารอบและเข้าทีมอินาสึมะเจแปนที่มีโค้ชคนใหม่ที่ชื่อคุโด มิจิยะและได้แข่งกับทีมนีโอเจแปนที่มีคิระฮิโตมิโกะเป็นโค้ชให้และได้รวบรวมนักเตะที่ถูกคัดเลือกตัวมาและหนึ่งในนั้นมี ซากินุมะ โอซามุ ที่เคยเป็นกัปตันทีมเอปซิลอนของโรงเรียนแอเลียที่ใช้ชื่อว่า เดซาม ทีมอินาสึมะเจแปนชนะทีมนีโอเจแปนได้และได้ไปแข่งในระดับเอเชียต้องแข่งกับทีมไฟเออร์ดราก้อนจากชาติเกาหลีที่มีอาฟุโระ เทรุมิ, ซูซึโนะ ฟูซุเกะ,นางุโมะ ฮารุยะ เข้าร่วมทีมด้วย ในระหว่าง ที่กำลังแข่งอยู่นั้นพ่อของโกเอนจิได้มาดูการแข่ง จึงทำให้โกเอนจิเกิดการเสียสมาธิในการแข่งจึงทำให้ใช้ท่าไม้ตายที่ทำร่วมกับโทรามารุไม่ได้และในครึ่งหลัง โกเอนจิจึงคิดอยากให้พ่อของตนได้เห็นว่าตนนั้นรักฟุตบอลขนาดไหน จึงตั้งใจทำการแข่งจนชนะมาได้ หลังจากนั้นได้นั่งอินาสึมะแอร์ไลน์ไปยังเกาะไลโอค็อตที่เป็นสถานที่ที่ใช้แข่งระดับโลก

อินาสึมะอีเลฟเวน GO[แก้]

อินาสึมะอีเลฟเวน GO[แก้]

หลังจาก 10 ปีผ่านไป โกเอนจิกลายเป็นนักเตะโปรลีกในประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับสมาชิกทุกคน แต่แล้วเขากลับกลายเป็นฟิฟต์เซ็กเตอร์ในตำแหน่งระดับสูงสุดคือเซย์เทย์(จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์) โดยใช้ชื่อว่า อิชิโดะ ชูจิ จากการชักชวนของเซนงูจิ ไดโก ผู้ก่อตั้งองค์กรฟิฟต์เซ็กเตอร์

แท้จริงแล้ว การที่โกเอนจิเข้าร่วมฟิฟต์เซ็กเตอร์เป็นเพราะเขาต้องการสืบต้นตอขององค์กรและนำฟุตบอลที่แท้จริงกลับคืนมา หนทางเดียวที่ทำได้คือจึงเป็นการเข้าร่วมองค์กรและเป็นผู้นำของวงการฟุตบอลจนถูกเข้าใจผิดจากเอนโดและเพื่อนร่วมทีมเก่าในเรซิสแทนซ์ ทว่าภายใต้การจับตาดูและอำนาจที่ยิ่งใหญ่กว่าของเซนงูจิ ไดโก ทำให้โกเอนจิต้องสวมบทบาทและเคลื่อนไหวอย่างลับๆตลอดมา ในช่วงที่เป็นจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ เขาได้วางแผนให้โรงเรียนไรมงแข่งขันโฮลี่โรด ฝึกฝนทีมฟุตบอลที่จะมาช่วยพัฒนาความแข็งแกร่งของไรมง รวมถึงฝึกสอนสึรุกิให้ใช้ท่าไม้ตายอัคคีสลาตัน ดับเบิ้ลไดรฟ์ ในการแข่งขันทีมโรงเรียนเซย์โตซันที่เขาเป็นโค้ชของทีม

หลังจากหมดครึ่งแรกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของโฮลี่โรด โกเอนจิและทีมเซย์โตซันกลับถูกถอนตัวเนื่องจากคำสั่งของไดโกเพื่อเปลี่ยนทีมดราก้อนลิงก์ขึ้นมาแข่งแทน โกเอนจิได้เปิดเผยตัวตนและเจตนาที่แท้จริงต่อหน้าไดโกก่อนการแข่งขันจบ และปรับความเข้าใจกับเอนโด ภายหลังจากการแข่งขันโฮลี่โรดสิ้นสุดลง โกเอนจิกลับมาใช้ชีวิตปกติและได้เล่นฟุตบอลอีกครั้ง

อินาสึมะอีเลฟเวน GO โครโน สโตน[แก้]

โกเอนจิ เป็นบุคคลอีกคนหนี่งที่ร่วมต่อต้านเอลโดราโดและได้ไทม์เบรสเลทจากแอสเรย์ รูน ที่มาจาก 200 ปีข้างหน้า ทำให้ผลการแก้ไขเวลาของเอลโดราโดไร้ผล และเป็นผู้แนะนำเกาะก็อดเอเดนให้เป็นสถานที่ฝึกความสามารถเกราะอวตารให้กับพวกเทนมะ นอกจากนี้โกเอนจิยังช่วยเหลือทีมไรมงโดยนำวัตถุอาร์ติเฟกต์จากยุคต่างๆเพื่อเดินทางมิติเวลาไปยังยุคนั้นและตามหาสุดยอดพลังจากมิติกาลเวลา หลังจากที่ไรมงได้พลังสุดยอดมิติเวลาของอาเธอร์ โกเอนจิได้ถูกเอลโดราโดเรียกไปยังโลกอนาคตพร้อมกับคิโดเพื่อช่วยเหลือต่อกรกับเฟย์เดอร์ และเป็นโค้ชทีมเอลโดราโดทีม 03

อินาสึมะอีเลฟเวน GO กาแลกซี่[แก้]

โกเอนจิ ได้รับตำแหน่งประธานสมาคมฟุตบอลเยาวชนสาขาประทเซญี่ปุ่น และได้พบกับบิทเวย์เพื่อบอกข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลแกรนเซเลสต้ากาแล็กซี่จนกระทั่งพบกับคุโรอิวะและทำการจัดการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนล V2 ขึ้นมา

ท่าไม้ตาย[แก้]

ท่าไม้ตายหลัก[แก้]

  • ไฟเออร์ทอร์นาโด (ファイアトルネード, อัคคีสลาตัน (โมเดิร์นไนน์และโรส), พายุบอลอัคคี (ทูนามิ))→ไฟเออร์ทอร์นาโด ไค (ファイアトルネード 改, อัคคีโชติสลาตัน (โมเดิร์นไนน์), อัคคีสลาตันปรับปรุง (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยจะทำการหมุนตัวและเตะกลับหัวกลางอากาศโดยมีไฟล้อมรอบในตัวเมื่อยิงประตูลูกบอลจะแปรสภาพเป็นลูกไฟ เป็นท่าไม้ตายหลักของโกเอนจิในช่วงแรก ต่อมาได้พัฒนาในระดับไคใช้ในช่วงรอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ เป็นท่าที่ต้องใช้พลังการเคลื่อนไหวสูงมาก ภายหลังถูกพัฒนาเป็น"อัคคีสลาตัน ดับเบิ้ลไดร์ฟ" ที่มัตซึคาเสะ เทนมะและสึรุกิ เคียวสึเกะเป็นผู้ใช้ โดยโกเอนจิเป็นผู้ฝึกสอนโดยตรง
  • ฮีทแทคเคิล (ヒートタックル)
ท่าไม้ตายประเภทป้องกัน โกเอนจิได้ใช้ท่านี้เฉพาะในฉากคัทซีนของเกม อินาสึมะอิเลฟเวน 2 เคียวอิ โนะ ชินเรียคุฉะ ตอนที่ทีมเจมินีสตอร์มปรากฏตัวครั้งแรกเท่านั้น
  • บาคุเนตสึสตอร์ม (爆裂ストーム, วายุเพลิงพระกาฬ (โมเดิร์นไนน์) / พายุระเบิดเพลิง (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูที่ 2 ของโกเอนจิโดยเกร็งพลังไว้ทั่วร่างในสภาพห่อตัวเองไว้แล้วจึงระเบิดพลังกางออกโดยมีจอมมารเพลิงออกมาโดยระหว่างกางออกให้ใช้เท้าขวางัดบอลไปบนฟ้าจากนั้นย่อตัวลงในท่าพร้อมกระโดดและมาจินจะใช้สองมือช้อนและให้กระโดดหมุนตัวในแนวนอนไปในจังหวะเดียวกับที่มาจินโยนขึ้นไปหาบอลและใช้เท้าซ้ายเตะลูกลงมาในสภาพห่อหุ้มด้วยเปลวเพลิงและมีพายุไฟ
  • บาคุเนตสึสครูว์ (爆熱スクリュー, สว่านเพลิงพระกาฬ (โมเดิร์นไนน์), ระเบิดเพลิงหมุน, อัคคีควงสว่าน (โรส), พายุบอลควงสว่าน (ทูนามิ))→ชิน บาคุเนตสึสครูว์ (真 爆熱スクリュー, ควงสว่านเพลิงพระกาฬ ขั้น 2 / อัคคีควงสว่าน คูณ 2)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูแบบที่ 3 ของโกเอนจิโดยวาดมือซ้ายไปข้างหน้าพร้อมสร้างพายุเปลวเพลิงขึ้นมาแล้วกระโดดหมุนตัวในแนวตั้งไปตามพายุเพลิงพร้อมๆกับบอลและจะเรียกไฟออกมาเป็นพายุหมุนแล้วกระโดดหมุนตัวควงสว่านขึ้นไปแล้วเตะ
  • แม็กซิมั่มไฟเออร์ (マキシマムファイア)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูมีความคล้ายกับไฟเออร์ทอร์นาโดแต่ไฟจะห่อหุ้มคล้ายรูปทรงดาบมีพลังสูงสุด ปรากฏในภาคปะทะโอเกอร์กองทัพสุดแกร่งปรากฏกาย

ท่าไม้ตายที่ร่วมใช้[แก้]

  • ดราก้อนทอร์นาโด (ドラゴントルネード, มังกรสลาตัน)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิและโซเมโอกะ โดยโซเมโอกะเป็นผู้เตะก่อนโดยใช้ท่าดราก้อนครัชจากนั้นโกเอนจิใช้ท่าไฟเออร์ทอร์นาโดทำให้มังกรเปลี่ยนสีเป็นสีแดง
  • อินาสึมะโอโทชิ (イナズマ落とし, อัสนีบาตฟาดพิภพ)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิและคาเบยามะเป็นผู้อยู่ในฐานในการรองรับการเหยียบโดยโกเอนจิเป็นผู้เหยียบจากนั้นเตะทำให้แปรสภาพเป็นลูกบอลห่อหุ้มสายฟ้าสีน้ำเงิน
  • โฮโนโอะ โนะ คาซามิโดริ (炎の風見鶏, ระบำเพลิงพญาไก่เล่นลม)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยโกเอนจิและคาเซมารุจะดีดลูกบอลขึ้นฟ้า แล้วกระโดเตะลูกพร้อมๆกัน ทำให้เกิดปีกเพลิง 6 ปีกโผล่ออกมาจากลูกบอล ยิงเข้าประตูไป
  • อินาสึมะเบรกอินาสึมะเบรก V2 (イナズマブレイクV2, อัสนีบาตทลายภูผา ขั้น 2 (โมเดิร์นไนน์) / อัสนีทะลวงภพ V2 (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยคิโดจะดีดลูกบอลขึ้นไปบนฟ้า แล้วเอนโดกับโกเอนจิกระโดดขึ้นไปเตะร่วมกับคิโด เกิดเป็นบอลแสงห่อหุ้มด้วยสายฟ้าสีทองและม่วงอมดำ
  • ทวินบูสต์ F (ツインブーストF, ทวินบูสต์ไฟเออร์) [ใช้ร่วมกันกับคิโด]
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยคิโดใช้ท่าทวินบูสต์จากนั้นโกเอนจิใช้ไฟเออร์ทอร์นาโด โดยถูกใช้ในศึกระหว่างทีมเซอุส แต่ไม่ได้เรียกชื่อท่าดังกล่าวแต่อย่างใด
  • ครอสไฟเออร์ (クロスファイア, อัคคีเหมันต์ (โมเดิร์นไนน์) / กางเขนอัคคี (โรส))→ครอสไฟเออร์ ไค (クロスファイア 改, อัคคีเหมันต์ขั้นสอง (โมเดิร์นไนน์) / กางเขนอัคคีใหม่ (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิและฟุบุกิ โดยทั้งคู่วิ่งเข้าหากันโดยมีออร่าธาตุทั้ง 2 จากนั้นแล้วหมุนตัวเหวี่ยงขากลับมาที่บอลทำให้ลูกบอลแปรสภาพพลังเพลิงและน้ำแข็ง โดยใช้ครั้งแรกในการแข่งขันของทีมเดอะเจเนซิส ในช่วง FFI ท่าครอสไฟเออร์ได้ใช้อีกครั้งและได้เปลี่ยนระดับในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมดาร์คแองเจิล
  • ดิ เอิร์ธ (ジ・アース, ปราณพิภพ)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือเอนโด, โกเอนจิและฟุบุคิ
  • ไทเกอร์สตอร์ม (タイガーストーム, พยัคฆ์เพลิงพระกาฬ (โมเดิร์นไนน์) / วายุพยัคฆ์คำรณ (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิและโทระมารุโดยโทระมารุใช้ไทเกอร์ไดรฟ์จากนั้นโกเอนจิใช้ท่าบาคุเนตสึสตรอมรวมไว้ทำให้มีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น
  • แกรนด์ไฟเออร์แกรนด์ไฟเออร์ G2 (グランドファイア G2, อัคคีกัมปนาท G2 (โมเดิร์นไนน์) / เพลิงโลกันต์ (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิ, ฮิโรโตะและโทระมารุ โดยทั้ง 3 จะเดินไปยังลูกบอลโดยโกเอนจิจะเตะบอลไปก่อนจากนั้นโทระมารุและฮิโรโตะจะเตะลูกพร้อมๆกันทำให้ลูกบอลแปรสภาพเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ ในฉากคัทซีนของเกม อินาสึมะอิเลฟเวน 3 เซไค เอะ โนะ โจเซน!! ใช้ชื่อท่าว่า แกรนด์ไฟเออร์ อิกนิชั่น
  • ไพรม์เลเจนด์ (プライムレジェンド, ปฐมบทแห่งตำนาน)
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิและคิโด ปรากฏในภาคปะทะโอเกอร์กองทัพสุดแกร่งปรากฏกาย
  • เจ็ทสตรีม (ジェットストリーム) [ใช้ร่วมกันกับเอนโด และ โทระมารุ]
ท่าไม้ตายประเภทลูกยิง โดยให้ผู้เล่นทั้งสามคนหมุนรอบลูกบอลทำให้แปลสภาพเป็นพายุขนาดยักษ์เป็นท่าไม้ตายที่ใช้ในการแข่งขันรอบชิงของ FFI ที่ปะทะกันระหว่างทีมลิตเติ้ลกิแกนท์ โดยครั้งแรกที่ใช้ผู้ใช้คือฟุโด, ฟุบุคิและโทระมารุ แต่ไม่สำเร็จ

อ้างอิง[แก้]

  1. 豪炎寺修也 - 百度百科 (ญี่ปุ่น)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]